Nội dung bài viết
Phần mềm MS Office là gì?
MS Office là viết tắt của Microsoft 365 một trong những phần mềm hỗ trợ làm việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Bởi lẽ, phần mềm này tổng hợp toàn bộ các ứng dụng mà người dùng có thể làm việc tất cả trong một điển hình như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, OneDrive… Thay vì người dùng phải đăng ký sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm khác nhau vừa ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả mà chi phí lại cao thì Microsoft Office sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả.
Đặc biệt, chỉ với một tài khoản đăng ký bản quyền, người dùng có thể truy cập cùng lúc trên 05 thiết bị đăng nhập làm việc. Ngoài ra, phần mềm này đã và đang phát triển để phù hợp với đa dạng hệ điều hành bao gồm cả Windows, MacOS, iOS và Android. Để hiểu rõ hơn về những công cụ mà phiên bản này đang sở hữu, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 07 công cụ cơ bản mà người dùng nhất định phải sử dụng khi đăng ký MS Office làm việc.
Phiên bản MS Office mới nhất bao gồm những công cụ nào?
Vì phần mềm MS Office tổng hợp cùng lúc nhiều ứng dụng làm việc, người dùng chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất là có thể truy cập vào toàn bộ các công cụ. Bằng cách này, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí, hạn chế chuyển đổi dữ liệu qua lại và không mất nhiều thời gian để học cách sử dụng công cụ mới. Dưới đây là top những ứng dụng cơ bản mà người dùng có thể tham khảo:
Phần mềm soạn thảo Word
Một trong những công cụ vô cùng quen thuộc của người dùng khi nhắc đến MS Office chính là Word, nền tảng soạn thảo văn bản với nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Với công cụ này, người dùng có thể trực tiếp soạn thảo bất kỳ nội dung nào kết hợp với tính năng chỉnh sửa chính tả, phát hiện ngôn ngữ, lựa chọn font chữ phù hợp hoặc thay đổi màu sắc đa dạng.
Đặc biệt, người dùng có thể đồng chỉnh sửa bất kỳ tài liệu nào cùng với đồng nghiệp ngày trên nền tảng này ở khoảng thời gian thực. Khi đó, người dùng không cần phải lo lắng bị mất dữ liệu khi gặp sự cố liên quan đến nguồn điện hoặc kết nối mạng.
Phần mềm bảng tính Excel
Ngoài công cụ Word thì Excel cũng là một phần không thể thiếu của MS Office. Bởi lẽ, phần mềm này sẽ giúp người dùng tổng hợp số liệu một cách chi tiết với hệ thống dữ liệu khổng lồ. Tại đây, người dùng có thể thống kê, tính toán bằng các con số cụ thể thông qua các hàm đặc trưng mà Excel sở hữu. Đa phần công cụ này sẽ được ứng dụng chủ yếu tại các doanh nghiệp đặc biệt tại các vị trí công việc như kế toán, nhân sự và kho vận.
Phần mềm PowerPoint tạo slide chuyên nghiệp
Tiếp đến là phần mềm PowerPoint giúp hỗ trợ hoạt động trình chiếu nằm trong bộ ứng dụng quen thuộc của MS Office. Với nền tảng này, người dùng có thể tự thiết kế hoặc sử dụng các mẫu có sẵn với đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, công cụ này sẽ hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động giảng dạy, triển khai và nghiên cứu dự án cũng như báo cáo từ tổng quan đến chi tiết. Nhìn chung, bất cứ một ngành nghề nào thuộc lĩnh vực nào cũng cần phải sử dụng phần mềm này trong quá trình làm việc.
Phần mềm ghi chú OneNote
Chuyển sang một phần mềm quan trọng tiếp theo mà người dùng cũng không nên bỏ qua khi sử dụng MS Office chính là OneNote. Bởi lẽ, với công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay người dùng muốn sáng tạo ý tưởng hoặc ghi chép bất kỳ thông tin nào cũng không cần phải sử dụng giấy bút.
Thay vào đó, OneNote sẽ giúp cho người dùng tự do sáng tạo bằng các tính năng thiết lập ghi chú nhanh chóng kết hợp giữa text và hình ảnh. Bằng cách này, người dùng có thể trực tiếp phác thảo ý tưởng trên màn hình thiết bị và có thể thay đổi chỉnh sửa hoặc xem thông tin bất cứ lúc nào.
Phần mềm tổ chức cuộc họp Teams
Một trong những phần mềm được nhiều người dùng đánh giá cao trong công tác tổ chức cuộc họp hoặc hội thảo trực tuyến chính là Microsoft Teams, ứng dụng nằm trong phần mềm MS Office. Với các tính năng đặc biệt như tạo nhóm, gửi file tài liệu, thiết lập cuộc gọi thoại hoặc chia sẻ màn hình người dùng có thể tổ chức hoặc tham dự cuộc họp nhóm với số lượng người tham dự lên đến 300 thành viên.
Phần mềm gửi thư Outlook
Một phần mềm tiếp theo mà người dùng nhất định phải sử dụng trong MS Office chính là email Outlook. Bởi lẽ, công cụ này sẽ hỗ trợ gửi nhận thư điện tử nhanh chóng với địa chỉ email tên miền riêng của doanh nghiệp. Đặc biệt, người dùng sẽ được sử dụng 50GB dung lượng để lưu trữ email gửi, nhận, thư rác mà không lo bộ nhớ bị đầy. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị hệ thống lọc dữ liệu và lọc thư an toàn để hạn chế email spam gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Phần mềm OneDrive lưu trữ dữ liệu trực tuyến
Cuối cùng là phần mềm lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây cực kỳ an toàn và hiệu quả mang tên OneDrive. Khi người dùng đăng ký tài khoản MS Office thành công ngay lập tức có thể trải nghiệm công cụ này để lưu trữ dữ liệu, thông tin, hình ảnh, video…với 1TB dung lượng. Bằng cách này, người dùng sẽ không cần phải sử dụng nền tảng lưu trữ dữ liệu thuê ngoài hoặc có sẵn trên thiết bị vừa không đảm bảo lại bị giới hạn dung lượng.
Với những công cụ trên đây, phần mềm Microsoft Office dần trở thành một phần không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào hiện nay. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những nền tảng mà người dùng có thể sử dụng phần mềm này để làm việc.
Có thể sử dụng MS Office trên những nền tảng nào?
Người dùng có thể sử dụng phần mềm MS Office trên nhiều thiết bị khác nhau bảo gồm cả điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính laptop, PC. Dưới đây là 02 nền tảng chính để người dùng truy cập sử dụng:
MS Office trên App
Phiên bản MS Office App đa phần được sử dụng trên nền tảng máy tính hoặc thiết bị di động. Để sử dụng được, người dùng bắt buộc phải cài đặt phần mềm mới nhất sau đó tiến hành đăng nhập mới có thể sử dụng được. Đây là nền tảng sử dụng phổ biến nhất được nhiều người dùng biết đến khi nhắc đến Microsoft Office mà không cần kết nối internet. Tuy nhiên, trong trường hợp thiết bị bị mất kết nối do nguồn điện, toàn bộ dữ liệu sẽ không được tự động lưu trữ.
MS Office online
Một nền tảng tiếp đến của MS Office mà người dùng có thể lựa chọn sử dụng khi không cần cài đặt về thiết bị chính là sử dụng online. Khi đó, người dùng chỉ cần chuẩn bị thiết bị có kết nối internet. Nền tảng này sẽ phù hợp với người dùng có máy cấu hình thấp mà vẫn có thể sử dụng phần mềm Microsoft Office làm việc hiệu quả.
Với cả 02 nền tảng này, người dùng có thể lựa chọn sử dụng linh hoạt cả phiên bản App và online. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và đăng nhập Microsoft Office 365 dễ dàng.
Hướng dẫn cách đăng ký và đăng nhập MS Office 365
Nếu người dùng chưa có tài khoản Microsoft Office 365 bản quyền và chưa biết cách đăng nhập phần mềm này như thế nào thì có thể tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây:
Cách đăng ký tài khoản MS Office bản quyền
Hiện nay, Microsoft đã và đang phát triển các gói dịch vụ MS Office 365 bản quyền dành cho đối tượng doanh nghiệp mà người dùng có thể tham khảo:
- Microsoft 365 Business Basic
- Microsoft 365 Business Standard
- Microsoft 365 Business Premium
Hiện nay, MSO là đối tác cao cấp của Microsoft tại thị trường Việt Nam và cung cấp các sản phẩm Microsoft 365 bản quyền. Khi đăng ký tại MSO, người dùng doanh nghiệp sẽ có lựa chọn dùng thử miễn phí 1 tháng hoặc mua ngay gói bản quyền với giá ưu đãi nhất.
Cách đăng nhập MS Office 365
Dưới đây là các bước hướng dẫn đăng nhập Microsoft Office 365 mà người dùng có thể tham khảo như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ đăng nhập https://login.microsoftonline.com/
– Bước 2: Nhập email tài khoản MS Office 365 bản quyền sau đó click chọn Tiếp theo.
– Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản sau đó người dùng tiến hành click chọn Đăng nhập.
– Bước 4: Hoàn tất.
Chỉ với 04 bước thực hiện trên đây, người dùng đã có thể đăng nhập Microsoft Office 365 thành công.
Lời kết
Thông qua bài viết dưới đây, người dùng có thêm nhiều thông tin hữu ích để tìm ra đáp án cho câu hỏi MS Office là gì? Nếu người dùng còn thắc mắc bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline: 024.9999.7777 của MSO.