Nội dung bài viết
Sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Enter
Cách xuống dòng trong 1 ô Excel khi sử dụng tổ hợp phím tắt xuống dòng, người dùng có thể dễ dàng thao tác nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian. Bằng cách này, người dùng sẽ ngắt dòng ngay tại vị trí mong muốn. Để có thể thực hiện được, người dùng hãy tham khảo ngay các bước hướng dẫn của chúng tôi như sau:
– Bước 1: Người dùng tiến hành di chuyển con trỏ chuột đến vị trí muốn xuống dòng trên bảng tính Excel.
– Bước 2: Trên bàn phím nhấn tổ hợp Alt + Enter và khi đó kết quả sẽ hiển thị để người dùng nhìn thấy.
– Bước 3: Hoàn tất.
Với 03 bước thực hiện cơ bản như trên, người dùng đã sử dụng thành công phím xuống dòng trong 1 ô Excel dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể áp dụng một vài những cách khác để xuống dòng trong ô Excel được chúng tôi gợi ý ngay bên dưới đây.
Sử dụng Wrap Text
Ngoài cách viết xuống dòng trong 1 ô Excel của Macbook hay Windows thông qua tổ hợp phím tắt, người dùng cũng có thể sử dụng chức năng Wrap Text trên chính công cụ này.
– Bước 1: Người dùng sẽ bắt đầu với việc lựa chọn ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel.
– Bước 2: Trên thanh công cụ Home, người dùng chỉ cần click chọn Wrap Text trong Alignment, khi đó hệ thống sẽ tự xuống dòng trong 1 ô Excel đã được lựa chọn trước đó.
– Bước 3: Hoàn tất.
Đây cũng là một trong những cách tự xuống dòng trong 1 ô Excel đơn giản, nhanh chóng được nhiều người dùng áp dụng hiện nay. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể tham khảo để sử dụng trong bất cứ trường hợp nào.
Sử dụng Find & Replace
Hướng dẫn cách xuống dòng trong 1 ô Excel tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới người dùng chính là ứng dụng tính năng Find & Replace. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản chỉ trong khoảng vài giây thao tác.
– Bước 1: Trên thanh công cụ của phần mềm Excel, người dùng sẽ tiến hành click chọn vào Find & Select > tiếp đến là Replace.
– Bước 2: Chuyển sang bước này, người dùng sẽ thao tác để gõ các lệnh để hệ thống nhận diện việc xuống dòng trong bảng tính Excel.
– Bước 3: Sau khi thực hiện xong, toàn bộ những ô trong bảng tính phù hợp với điều kiện mà người dùng đưa ra sẽ nhận được lệnh xuống dòng trong 1 ô Excel.
– Bước 4: Hoàn tất.
Với phương thức này, người dùng hoàn toàn có thể áp dụng cách xuống dòng trong 1 ô Excel Mac, Macbook Air… dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian làm việc với bảng tính chuyên nghiệp.
Sử dụng bằng hàm CHAR
Một trong những cách viết chữ xuống dòng trong 1 ô Excel vô cùng thú vị mà người dùng không nên bỏ qua chính là sử dụng hàm CHAR. Các bước triển khai sẽ được thực hiện tuần tự với hướng dẫn cụ thể như sau:
– Bước 1: Trên bảng tính Excel, người dùng sẽ lựa chọn một ô trống bất kỳ sau đó nhập hàm =”Sản phẩm”& CHAR(10) & “MSO – Microsoft 365” sau đó click chọn Enter. Khi đó, CHAR(10) chính là dấu ngắt dòng trong thiết bị máy tính Windows.
– Bước 2: Tại chính ô mà người dùng để công thức sẽ chọn Wrap Text và kết quả sẽ hiển thị ngay trên màn hình.
Việc sử dụng hàm CHAR là một trong những cách xuống dòng trong 1 ô Excel trên máy Windows, với thiết bị Macbook thì người dùng có thể tham khảo các cách thực hiện khác được chúng tôi gợi ý.
Sử dụng căn lề Justify trên Excel
Làm sao xuống dòng trong 1 ô Excel mà khi in bảng tính sẽ hiển thị toàn bộ các văn bản bị khuất thì người dùng nên sử dụng tính năng căn lề Justify có trong phần mềm này. Cách thức này được áp dụng phổ biến đối với những dạng bảng tính có nội dung dài dòng không thể xuất hiện hết trong cùng một ô.
– Bước 1: Người dùng tiến hành bước đầu tiên chính là lựa chọn ô trong bảng tính Excel cần được thao tác xuống dòng.-
– Bước 2: Nhấn chuột phải vào ô tính đã chọn và sau đó click Format Cells để mở hộp thoại này lên.
– Bước 3: Sau khi hộp thoại Format Cells đã hiển thị, người dùng cần tiến hành chọn thẻ Alignment, tại hộp thoại Horizontal chỉ cần click chọn vào mũi tên đi xuống > Justify > OK.
– Bước 4: Hoàn tất.
Như vậy, người dùng đã thực hiện xong cách viết xuống dòng trong 1 ô Excel thông qua tính năng căn lề cực kỳ hữu ích.
Sử dụng hàm TRIM
Ngoài cách xuống dòng trong 1 ô Excel với hàm CHAR thì người dùng cũng có thể ứng dụng hàm TRIM để loại bỏ những khoảng trống trong dữ liệu cần tiến hành xóa và chỉ giữ lại một khoảng trống giữa các từ với nhau. Công thức để người dùng sử dụng hàm này =TRIM(Text) khi đó Text chính là đoạn văn bản mà người dùng muốn loại bỏ khoảng trống thừa. Sau khi áp dụng xong hàm này, chữ tự xuống dòng trong 1 ô Excel sẽ được hoàn tất.
Sử dụng hàm SUBSTITUTE
Người dùng muốn xuống dòng trong 1 ô Excel cũng có thể tham khảo gợi ý tiếp theo của chúng tôi bằng cách sử dụng hàm SUBSTITUTE. Hàm này được sử dụng trong phần mềm Excel để thay thế văn bản cũ thành văn bản mới với cú pháp thực hiện là:
=SUBSTITUTE(text; old_text; new_text; instance_num)
Trong đó, người dùng cần biết được rằng:
- Text: Chính là văn bản mà người dùng muốn thay thế ký tự.
- Old_text: Bao gồm những văn bản cũ mà người dùng muốn tiến hành thay thế.
- New_text: Chính là nội dung văn bản mới muốn thay thế cho văn bản cũ.
- Instance_num: Chính là số lần mà văn bản cũ xuất hiện trên bảng tính.
Đây là một trong những cách viết chữ xuống dòng trong 1 ô Excel khá hiệu quả vì được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Nếu người dùng muốn tham khảo cách xuống dòng Excel khi sử dụng thiết bị điện thoại thì có thể tham khảo cách cuối cùng được chúng tôi chia sẻ bên dưới.
Xuống dòng trong 1 ô Excel trên thiết bị điện thoại
Ngoài thiết bị máy tính, người dùng cũng có thể áp dụng cách xuống dòng trong 1 ô excel trên iphone, Android dễ dàng với một vài các thao tác cơ bản như sau:
– Bước 1: Trên giao diện bảng tính Excel của màn hình điện thoại, người dùng click chọn vào nút mũi tên ở góc dưới cùng bên phải để mở rộng chính thanh công cụ.
– Bước 2: Tại thẻ Home, người dùng sẽ kéo xuống dưới và click chọn ngay vào mục Ngắt dòng Văn bản.
– Bước 3: Hoàn tất.
Với 03 bước như trên là người dùng đã tham khảo xong hướng dẫn xuống dòng trong 1 ô Excel được áp dụng trên thiết bị điện thoại ở đa dạng hệ điều hành khác nhau.
Xem thêm: Hàm đếm số lần trong Excel
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của MSO để hỗ trợ giải đáp giúp người dùng câu hỏi “cách xuống dòng trong 1 ô Excel như thế nào?” Trong quá trình triển khai, nếu người dùng gặp bất cứ vấn đề nào vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777.
Ngoài ra, người dùng nên tìm hiểu thêm tổng hợp kiến thức từ A đến Z về Microsoft Excel để nắm rõ được hết kiến thức về công cụ tuyệt vời này.