Nội dung bài viết
Bing Adwords là gì?
Bing Ads, nay được gọi là Microsoft Advertising, là nền tảng quảng cáo do Microsoft cung cấp, cho phép người dùng chạy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing và các mạng đối tác như Yahoo và AOL. Tương tự như Google Ads, quảng cáo trên Bing hiển thị ở các vị trí như đầu, cuối hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.
Bing Ads đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu, mở rộng kết nối với khách hàng và đối tác tiềm năng với chi phí cạnh tranh. Hãy cùng khám phá các thành phần chính của nền tảng quảng cáo này để tối ưu hiệu suất chiến dịch quảng cáo trực tuyến
Các thành phần có trong Bing Adwords
Khi sử dụng Bing Adwords, người dùng cần nắm rõ được những thành phần cơ bản có trong công cụ này như sau:
Mục tiêu hướng tới
Trong Bing Adwords, khi nhắc đến mục tiêu hướng tới sẽ bao gồm 04 điểm đặc biệt như:
- Vị trí: Nơi đặt quảng cáo mà người dùng muốn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, các vị trí cụ thể như thành phố hoặc quốc gia.
- Thời gian: Thời điểm mà quảng cáo được phép hiển thị đảm bảo với lượt truy cập cao nhất.
- Giới tính và tuổi tác: Hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu có độ tuổi, giới tính giống nhau để phân phối quảng cáo đến đúng họ nhất.
- Thiết bị sử dụng: Lựa chọn các thiết bị sẽ hiển thị quảng cáo như điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để bàn.
Ngân sách
Một trong những bước hỗ trợ khởi chạy quảng cáo trên Bing Adwords mà người dùng không thể bỏ qua chính là thiết lập ngân sách. Người dùng có thể bắt đầu với ngân sách nhỏ nhất là từ 50.000đ – 100.000đ. Khi quảng cáo đã được lên và người dùng cảm thấy mức độ hiệu quả thì có thể cân đối để tăng mức ngân sách này lên.
Các nhóm quảng cáo
Khi Microsoft Bing Adwords login thành công, người dùng cần lưu ý một thành phần quan trọng tiếp theo chính là nhóm quảng cáo. Tại đây, các chiến dịch sẽ được triển khai theo từng múi giờ khác nhau và người dùng có thể dễ dàng quản lý ngay cả với các chiến dịch có mức độ phức tạp cao.
Các quảng cáo
Một thành phần tiếp theo mà người dùng cũng không nên bỏ qua khi sử dụng Bing Adwords chính là bài viết, nội dung triển khai quảng cáo. Tất cả các bài quảng cáo nhìn chung sẽ bao gồm tiêu đề, mô tả và hình ảnh chứa thông điệp muốn truyền tải. Tiếp đến, người dùng nên liên kết từ quảng cáo đến truy cập Website để gia tăng thêm mức độ tiếp cận với khách hàng, đưa đến hành động cuối cùng.
URL hiển thị và URL đích
Với URL hiển thị sẽ là địa chỉ Website mà người dùng đang tiến hành chạy, thông qua đường link này khách hàng có thể dễ dàng hiểu được nội dung tổng quan nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tiếp đến là URL đích trong Bing Adwords đây là địa chỉ người dùng được dẫn đến khi click vào quảng cáo.
Từ khóa
Bing Adwords cũng sở hữu Bing Ads Keyword Planner để hỗ trợ người dùng nghiên cứu, khám phá từ khóa mới trên chính nền tảng này. Bởi lẽ, việc nghiên cứu từ khóa cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch Marketing. Khi lựa chọn được từ khóa đúng, người dùng sẽ đáp ứng được chính xác nhu cầu tìm kiếm của đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng mức độ truy cập cho chính trang Web.
Khi nắm rõ được những thành phần chủ yếu có trong Bing Adwords được chúng tôi gợi ý trên đây, người dùng có thể sẵn sàng sử dụng công cụ này để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những cách tốt nhất để tối ưu hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này.
Hướng dẫn cách tối ưu hóa Bing Adwords dễ dàng
Một chiến dịch quảng cáo trên Bing Adwords không hiệu quả chính là do người dùng không biết tối ưu các yếu tố quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, ngay sau khi Bing Adwords login và khởi chạy chiến dịch thành công người dùng cần tham khảo thêm một vài hướng dẫn chi tiết để tối ưu hóa hiệu quả.
Cân đối ngân sách hàng ngày
Phương án tối ưu hóa quảng cáo trên Bing Adwords mà người dùng cần quan tâm đầu tiên chính là cân đối phù hợp về ngân sách quảng cáo. Người dùng cần tính toán làm sao để vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả vẫn đạt như mức kỳ vọng. Khi đí, người dùng có thể tham khảo ngay phương án sau:
- Giảm CPC chính là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
- Thiết lập chế độ Daily-Standard hay còn gọi là tiêu chuẩn ngân sách cho mỗi ngày, việc này sẽ giúp cho ngân sách quảng cáo luôn chạy đều đặn, không dồn hết vào một hoặc vài ngày quan trọng trong tháng.
Khi nắm bắt được cách tối ưu quảng cáo bằng việc cân chỉnh ngân sách hợp lý, người dùng có thể dễ dàng đạt được hiệu quả khi sử dụng Bing Adwords.
Quảng cáo
Ngoài phương án tối ưu Bing Adwords thông qua ngân sách, người dùng cũng cần tham khảo thêm một phương án nữa chính là tối ưu nội dung quảng cáo. Khi bắt đầu thực hiện, người dùng nên lên kế hoạch triển khai với nhiều nội dung khác nhau, ở giai đoạn đầu chính là thời điểm test xem nội dung nào đem lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, tối ưu các nội dung triển khai cộng thêm hình ảnh xuất hiện để thu hút khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất.
Xác định từ khóa và định giá đấu thầu
Ngoài 02 phương án tối ưu hóa quảng cáo trên Bing Adwords được chúng tôi gợi ý như trên, người dùng có thể tham khảo thêm về cách xác định từ khóa và định giá đấu thầu. Khi đó, người dùng có thể cải thiện tốt hơn về thứ hạng của trang web và giảm được chi phí giá thầu bằng cách tiến hành thay đổi từ khóa, tạm dừng một vài các từ khóa không đảm bảo chất lượng. Đây được xem là một trong những phương án tối ưu nhất mà người dùng phải thường xuyên kiểm tra và áp dụng.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của MSO để người dùng có thể hiểu rõ thêm về Bing Adwords và cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào, vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến số Hotline: 024.9999.7777.