Nội dung bài viết
Ai nên sử dụng Microsoft Teams web?
Công cụ Microsoft Teams web browser được hãng phát hành để hỗ trợ người dùng có thể làm việc một cách linh hoạt nhất có thể dù ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào. Dưới đây là một vài những ví dụ tiêu biểu để minh chứng cho sự phù hợp của phần mềm này đối với đa dạng đối tượng người dùng:
- Nhân viên làm việc tại doanh nghiệp: Sử dụng nền tảng này để giao tiếp nội bộ, tổ chức các cuộc họp trực tuyến với các phòng ban hoặc liên hệ trực tiếp với khách hàng và đối tác ở nhiều vị trí khác nhau.
- Giáo viên và học sinh tại các tổ chức giáo dục: Hỗ trợ trực tiếp trong công tác giảng dạy nhằm truyền tải các kiến thức một cách trực quan nhất có thể. Ngoài ra, giáo viên và học sinh, sinh viên có thể chủ động trao đổi để tạo nên một buổi học hiệu quả.
- Người làm việc cá nhân: Bao gồm kiến trúc sư, thiết kế, nhà báo, nhà văn… ứng dụng để liên lạc với cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức để đảm bảo mức độ an toàn nhất có thể.
- Làm việc theo hội nhóm: Hỗ trợ kết nối các phòng ban, đội nhóm làm việc hiệu quả thông qua hình thức chat, gọi thoại hoặc video call trực tuyến.
Trên đây là một vài những đối tượng điển hình nên sử dụng Microsoft Teams web để hỗ trợ công việc một cách tốt nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những gói đăng ký mà người dùng có thể tham khảo lựa chọn.
Các gói đăng ký Microsoft Teams web app bản quyền
Với đối tượng người dùng doanh nghiệp có tối đa 300 thành viên, hãng đã và đang phát triển 03 gói dịch vụ Microsoft Teams web version chính:
- Gói 1: Microsoft 365 Business Basic, phiên bản cơ bản nhất có tích hợp kèm Microsoft Teams web cùng các ứng dụng hỗ trợ làm việc hiệu quả khác như Office, Outlook, OneDrive, Yammer, SharePoint… Đây là gói đăng ký có mức giá rẻ nhất dành cho người dùng doanh nghiệp.
- Gói 2: Microsoft 365 Business Standard, phiên bản cao cấp hơn so với Basic vì được bổ sung thêm nền tảng ứng dụng được tải và cài đặt trên thiết bị máy tính. Khi đó, người dùng có thể sử dụng linh hoạt cả phiên bản bao gồm cả Microsoft Teams web cùng các ứng dụng khác.
- Gói 3: Microsoft 365 Business Premium, gói cao cấp nhất dành cho đối tượng doanh nghiệp với đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao của gói Basic và Standard. Tuy nhiên, người dùng sẽ được trang bị thêm khả năng bảo mật an toàn với khả năng quản lý ứng dụng, quản lý thiết bị, ngăn chặn spam và Virus tấn công.
Với 03 gói dịch vụ bao gồm Microsoft Teams web trên đây, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của doanh nghiệp. Để được hỗ trợ tư vấn đăng ký tài khoản bản quyền nhanh chóng nhất người dùng chỉ cần click chọn ĐĂNG KÝ NGAY.
Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams web cho người mới
Sau khi đăng ký tài khoản Microsoft Teams web client thành công, người dùng có thể bắt đầu tiến hành sử dụng và trải nghiệm công cụ này trên nền tảng web một cách dễ dàng. Do đó, hãy cùng chúng tôi tham khảo nội dung được chuẩn bị bên dưới đây:
Microsoft Teams web login
Microsoft Teams web sign in là bước đầu tiên để người dùng có thể truy cập vào ứng dụng để sử dụng. Do đó, người dùng có thể tham khảo triển khai ngay với các bước thực hiện như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ đăng nhập trên nền tảng web tại https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-teams/log-in sau đó người dùng chỉ cần tiến hành click chọn vào nút Đăng nhập.
– Bước 2: Cửa sổ đang nhập sẽ hiển thị trên màn hình, khi đó người dùng chỉ cần nhập số điện thoại, skype hoặc địa chỉ email đã đăng ký tài khoản trước đó vào ô trống và chọn Tiếp theo.
– Bước 3: Cửa sổ đăng nhập tương tự sẽ hiện ra, người dùng sẽ tiến hành nhập mật khẩu tài khoản vào ô trống và click chọn Đăng nhập.
– Bước 4: Hoàn tất.
Như vậy, để đăng nhập Microsoft Teams web người dùng hoàn toàn có thể tự chủ động thực hiện vì giao diện của phần mềm rất dễ sử dụng và hỗ trợ đa dạng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sau khi đã thực hiện thành công, giờ đây người dùng có thể bắt đầu trải nghiệm các tính năng mà phần mềm này đang sở hữu.
Tạo và chia sẻ phòng họp
Tương tự như giao diện trên nền tảng app, người dùng có thể tổ chức cuộc họp trên Microsoft Teams web meeting với các bước triển khai như sau:
– Bước 1: Trên giao diện chính Teams, người dùng click chọn Nhóm tiếp đến click chọn Tham gia hoặc tạo nhóm.
– Bước 2: Người dùng tiến hành click chọn nút màu tím hiển thị trên màn hình là Tạo nhóm.
– Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin về nhóm của bao gồm cả tên, mô tả, quyền riêng tư của nhóm và click chọn Tiếp theo.
– Bước 4: Thêm thành viên của nhóm bằng cách điền địa chỉ email hoặc chia sẻ Microsoft Teams web link để mời các thành viên khác tham gia.
– Bước 5: Hoàn tất.
Chỉ với 05 bước thực hiện, người dùng đã tạo thành công nhóm trên Microsoft Teams web và chia sẻ để mời thêm nhiều thành viên khác tham dự. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tìm kiếm và tham gia lớp học trên chính nền tảng này.
Tìm kiếm và tham gia lớp học
Nếu người dùng muốn tham gia sẵn một lớp học đã được tạo trên Microsoft Teams web access thì chỉ cần tham khảo các thao tác như sau:
– Bước 1: Click chọn Nhóm sau đó chọn Tham gia hoặc tạo nhóm.
– Bước 2: Nhập mã tham gia nhóm sau đó click chọn Enter.
– Bước 3: Nếu người dùng muốn tìm kiếm nhóm có sẵn và đã từng tham gia thì chỉ cần click chọn vào biểu tượng tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhập từ khóa và nhấn Enter.
– Bước 4: Tham gia lớp học.
Như vậy, người dùng đã thành công tìm kiếm và tham gia lớp học trên nền tảng này để làm việc, học tập một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng chia sẻ màn hình có sẵn trong nền tảng này.
Chia sẻ màn hình
Sau khi truy cập vào được buổi học trên phần mềm Teams, nếu người dùng muốn Microsoft Teams web share screen có thể tham khảo các bước thực hiện cơ bản sau:
– Bước 1: Click vào biểu tượng mũi tên được hiển thị ở chính giữa màn hình bên dưới cùng.
– Bước 2: Khi đó, người dùng có thể chọn Toàn màn hình, cửa sổ hoặc Thẻ trình duyệt Chrome.
– Bước 3: Thao tác chọn Chia sẻ.
– Bước 4: Nếu muốn dừng chia sẻ màn hình chỉ cần click chọn Dừng chia sẻ.
Ghi lại cuộc họp
Một tính năng cực kỳ thú vị mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng phần mềm Microsoft Teams web chính là ghi lại cuộc họp để giữ làm tư liệu. Khi đó, người dùng có thể thao tác như sau:
– Bước 1: Trên giao diện của cuộc họp trên Teams, người dùng sẽ click vào dấu … sau đó chọn Bắt đầu ghi.
– Bước 2: Nếu muốn dừng ghi cuộc họp chỉ cần click chọn Dừng ghi.
– Bước 3: Hoàn tất.
Lời kết
Trên đây là những gợi ý của MSO để người dùng mới có thể sử dụng Microsoft Teams web một cách hiệu quả nhất. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline 024.9999.7777.