Đăng ký email doanh nghiệp và một vài thủ thuật sử dụng cơ bản

Sự xuất hiện của email góp phần thúc đẩy tiến trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Vậy làm sao để đăng ký email doanh nghiệp với tên miền riêng cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Các bước đăng ký email doanh nghiệp & đăng nhập dễ dàng trên Outlook

Cũng giống như cách tạo email doanh nghiệp Google, người dùng khi đăng ký email của Microsoft 365 cần lưu ý các bước quan trọng dưới đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Với các doanh nghiệp sử dụng các gói dịch vụ của Microsoft 365 tại MSO sẽ được đăng ký miễn phí email tên miền riêng theo số lượng người dùng

Bước 2: Cài đặt Outlook trên thiết bị máy tính của bạn

Bước 3: Click chọn Thêm tài khoản

Bước 4: Nhập địa chỉ email mà bạn đã đăng ký thành công

hướng dẫn đăng ký email doanh nghiệp

Bước 5: Nhập thông tin mật khẩu của bạn >> click chọn Kết nối

Bước 6: Đăng nhập thành công

Bằng cách tạo và đăng nhập email doanh nghiệp trên Outlook được hướng dẫn phía trên, bạn đã có thể sẵn sàng sử dụng tất cả các tính năng hữu ích mà ứng dụng này đang sở hữu. Tiếp đến hãy cùng tìm hiểu về một vài các thủ thuật đặc biệt được sử dụng khi dùng Outlook giúp hỗ trợ quá trình làm việc.

Một vài thủ thuật sử dụng khi đăng ký email doanh nghiệp trên Outlook thành công

Lọc email quan trọng để trong mục ưu tiên

Đây là một trong những tính năng quan trọng mà người dùng không thể bỏ qua khi đăng ký email doanh nghiệp. Bởi lẽ, bạn có thể lọc và phân chia rõ ràng các email ưu tiên và email thường. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng trả lời các email quan trọng mà không cần mất quá nhiều thời gian. 

Để có thể sử dụng được tính năng này, người dùng cần thao tác như dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Outlook >> Click chọn Trang Đầu >> chọn Di chuyển.

loc email doanh nghiep

Bước 2: Click chọn Quy tắc >> Tạo quy tắc.

tao quy tac

Bước 3: Cửa sổ Tạo Quy tắc sẽ hiện ra, tại đây bạn có thể điền thông tin và lựa chọn các chủ đề mà mình quan tâm.

lọc email

Bước 4: Chọn OK để hoàn tất.

Sau khi đã thao tác lọc email như mong muốn, bạn có thể nhanh chóng xem, ưu tiên trả lời cho những thư quan trọng và không bị chậm trễ trong quá trình làm việc.

Lên lịch gửi email nhanh chóng

Nếu bạn đã đăng ký email doanh nghiệp của Outlook thành công mà không thử ngay tính năng này thì quả thật là thiếu sót. Nếu như trước đây, để gửi được email bạn phải thao tác ngay tại thời điểm sử dụng thiết bị thì nay với Outlook bạn có thể lên lịch gửi dễ dàng với các thao tác đơn giản như sau: 

Bước 1: Hoàn thiện soạn thảo email muốn gửi bao gồm địa chỉ người nhận, tiêu đề, nội dung và các tệp đính kèm nếu có.

Bước 2: Chọn Thẻ >> chọn nút mở rộng tính năng.

dat lich gui email 1

Bước 3: Tích chọn Không chuyển trước và điền thời gian bạn muốn lên lịch để gửi email đi.

lên lịch gửi email

Bước 4: Click chọn Đóng để hoàn tất.

Lúc này, email của bạn đã được lên lịch và gửi đến người nhận theo đúng khung giờ mà bạn mong muốn. Đây được xem là một tính năng rất thú vị khi bạn không có nhiều thời gian hoặc người nhận ở khu vực khác múi giờ sinh sống.

Giới hạn thông báo trên màn hình thiết bị

Sau khi đăng ký email doanh nghiệp thành công, tính năng tiếp đến bạn nên thử chính là cài đặt các thông báo xuất hiện trên màn hình máy tính. Đa phần khi có email mới gửi đến ngay lập tức thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và rất mất tập trung trong quá trình làm việc. Dưới đây là cách để bạn tắt các thông báo không quan trọng trong Outlook.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Outlook >> di chuyển đến mục thông tin tài khoản và chọn Tùy chọn

Bước 2: Chọn Thư >> di chuyển đến mục Thư đến và tích vào các mục cài đặt mà bạn muốn

cài đặt thông báo

Sau khi đã thực hiện xong, bạn đã hoàn tất các bước để hạn chế xuất hiện nhiều thông báo trên màn hình máy tính khi đăng ký email doanh nghiệp tên miền riêng để sử dụng.

Lên lịch với các sự kiện quan trọng

Cuối cùng là một tính năng quan trọng giúp bạn nhắc nhở và ghi chú các sự kiện đặc biệt khi đăng ký email doanh nghiệp và sử dụng. Bằng cách này bạn khó có thể bỏ lỡ bất kỳ cuộc họp nào trong ngày vì email sẽ ngay lập tức gửi thông báo tới bạn. Để sử dụng tính năng lên lịch bạn cần tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập Outlook đã đăng nhập trước đó.

Bước 2: Trên thanh công cụ dọc phía bên tay phải click chọn biểu tượng lịch.

len lich trong email

Bước 3: Màn hình sẽ hiện lên lịch theo từng tháng.

lên lịch trong email

Bước 4: Click và ngày mà bạn muốn lên lịch và giao diện màn hình sẽ chuyển hướng như sau.

lịch trong email doanh nghiệp

Bước 5: Điền khoảng thời gian mà bạn muốn thực hiện.

Bước 6: Chọn Lưu và Đóng.

Trên đây là một vài các thông tin cơ bản giúp bạn đăng ký email doanh nghiệp dễ dàng cũng như thực hiện được một vài các thủ thuật đơn giản. Nếu quý khách hàng còn có câu hỏi nào hoặc muốn hướng dẫn đăng ký chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp đến MSO qua số Hotline 24/7 – 024.9999.7777 để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất có thể.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
tăng cường bảo mật gmail và microsoft 365

Tăng cường bảo mật Gmail và Microsoft 365 cho doanh nghiệp

Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ là sự nguy hiểm của những mối đe dọa trên không gian mạng, yêu cầu cần thực hiện càng sớm càng tốt những biện pháp bảo mật Gmail và Microsoft 365.

ediscovery là gì

eDiscovery là gì? Phân biệt eDiscovery và Điều tra số

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề “eDiscovery là gì?” cũng như phân tích tầm quan trọng của quá trình đối với tính bảo mật của doanh nghiệp.

tạo tài khoản outlook

Tạo tài khoản Outlook & hướng dẫn sử dụng Outlook từ A-Z

Dân văn phòng không còn quá xa lạ với Outlook một ứng dụng gửi thư điện tử nhanh chóng và dễ dàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về tạo tài khoản Outlook và cách thức sử dụng.

hybrid work

Microsoft và LinkedIn chia sẻ mô hình làm việc kết hợp Hybrid Work

Ngày 9/9 vừa qua, đại diện hai bên, chủ tịch Microsoft và Giám đốc điều hành LinkedIn, đã có buổi thảo luận về những xu hướng chính khi các tổ chức và cá nhân đang dần làm quen với mô hình làm việc kết hợp (hybrid work).

Scroll to Top