🔥 Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tham khảo gói Microsoft 365 Business Basic để hỗ trợ làm việc chuyên nghiệp theo xu hướng chuyển đổi số. Khi đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian ✔️ tối ưu chi phí ✔️mà vẫn tối ưu hiệu quả làm việc✔️.
Nội dung bài viết
Microsoft 365 Business Basic là gì?
Microsoft 365 Business Basic hay còn được biết đến với tên gọi cũ là Office 365 Business Essentials một trong những gói dịch vụ cơ bản nhất được Microsoft phát triển để hướng tới người dùng doanh nghiệp.
Khi đăng ký gói dịch vụ này người dùng sẽ được cấp tài khoản với địa chỉ email tên miền tùy chỉnh mong muốn dưới dạng ten@tendoanhnghiep.com.
Hơn nữa, với mỗi người dùng trong doanh nghiệp sẽ nhận được một tài khoản đặt tên tương ứng theo tên miền chung của doanh nghiệp. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng và đối tác.
Hơn nữa, với mỗi tài khoản Microsoft 365 Business Basic người dùng sẽ được cấp phép truy cập đa dạng các ứng dụng làm việc quen thuộc như Office 365, Outlook, Teams, OneDrive… trên nền tảng web.
Microsoft 365 Business Basic dành cho những ai ?
Tất cả các doanh nghiệp hay bất kỳ các cá nhân đều có thể đăng ký gói Microsoft 365 Business Basic. Tuy nhiên, nó sẽ phù hợp nhất đối với những công ty vừa và nhỏ hay các công ty vừa start up.
Bên cạnh đó, những cá nhân nào có nhu cầu sử dụng ở mức vừa phải, với mong muốn tiết kiệm chi phí và sử dụng được nhiều công cụ trong một thì Microsoft 365 Business Basic sẽ là lựa chọn phù hợp.Để hiểu rõ hơn về những công cụ này, hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung được chúng tôi chuẩn bị chi tiết dưới đây.
Các công cụ hỗ trợ làm việc có trong Microsoft 365 Business Basic
Gói Microsoft 365 Business Basic plan sở hữu đa dạng các phần mềm hỗ trợ người dùng làm việc tại văn phòng kết hợp làm việc trực tuyến trên nhiều thiết bị khác nhau. Dưới đây là một vài các ứng dụng phần mềm mà người dùng nhất định không thể bỏ qua khi đăng ký tài khoản bản quyền dịch vụ này.
Microsoft 365 Business Basic bộ ứng dụng Office
Bộ ứng dụng văn phòng Office 365 luôn có sẵn trong Microsoft 365 Business Basic, các công cụ quen thuộc với nhiều người dùng hiện nay như:
- Word: Phần mềm hỗ trợ soạn thảo văn bản trên nền tảng trực tuyến, người dùng có thể kết hợp giữa nội dung, hình ảnh để tạo nên những bản báo cáo, bản thảo chuyên nghiệp. Đặc biệt, khi làm việc nhóm trên cùng một tài liệu người dùng có thể cùng chỉnh sửa với nhiều thành viên khác trong khoảng thời gian thực và được lưu tự động.
- Excel: Phần mềm bảng tính hỗ trợ tổng hợp dữ liệu của doanh nghiệp một cách nhanh chóng ngay cả với khối lượng thông tin khổng lồ. Hơn nữa, người dùng sẽ được sử dụng thêm một vài các tính năng khác như tính toán với hàm, thiết lập biểu đồ, liên kết giữa các bảng tính hoặc xuất file dễ dàng.
- PowerPoint: Phần mềm trình chiếu được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp hiện nay với tính năng thiết kế, lựa chọn các mẫu sẵn có, tạo hiệu ứng chuyển động linh hoạt, liên kết giữa các slide để làm nổi bật nội dung mong muốn.
- OneNote: Phần mềm ghi chú thông minh dành cho người dùng yêu thích sự nhanh chóng và tiện dụng. Công cụ này có thể thay thế hoàn toàn giấy bút ghi nhớ hỗ trợ người dùng phát triển ý tưởng sáng tạo nhanh chóng.
Với bộ ứng dụng văn phòng bản quyền, giờ đây người dùng không còn phải lo lắng sử dụng công cụ làm việc với tốc độ chậm, thiếu dung lượng lưu trữ và làm hỏng thiết bị truy cập. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các phần mềm kết nối làm việc có trong Microsoft 365 Business Basic.
MS 365 Business Basic phần mềm Teams
Tiếp đến là phần mềm Teams, một trong những ứng dụng hỗ trợ tổ chức các cuộc họp trực tuyến với số lượng người tham dự lên đến 300 thành viên. Với công cụ này, người dùng còn có thể tổ chức các cuộc hội nghị trực tuyến với số lượng tham gia lên đến 10.000 người. Đặc biệt hơn cả, phần mềm này sẽ được tích hợp với nhiều tính năng mới để người dùng trải nghiệm sử dụng như:
- Tạo nhóm làm việc theo từng bộ phận, phòng ban hoặc dự án riêng biệt.
- Chat trực tiếp trong nhóm để phân chia nhiệm vụ, đôn đốc tiến độ thực hiện.
- Gửi tài liệu dễ dàng kết nối cùng dung lượng lưu trữ đám mây khổng lồ.
- Sử dụng các icon, ký tự đặc biệt hoặc hình vẽ mang tính cá nhân hóa.
- Chia sẻ màn hình thiết bị hỗ trợ hoạt động trình bày dự án.
- Thiết lập video call trực tuyến với nhiều người dùng ở nhiều địa điểm khác nhau.
- Tổ chức cuộc gọi thoại dễ dàng.
Với phần mềm Teams, người dùng có thể kết nối trò chuyện với nhiều thành viên khác nhau bao gồm cả trong và ngoài tổ chức. Bằng cách này, hoạt động học tập và làm việc trực tuyến sẽ đạt được hiệu quả cao hơn khi doanh nghiệp áp dụng.
MS 365 Business Basic email Outlook
Bất cứ một doanh nghiệp dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần sử dụng email tên miền riêng để trao đổi và làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác. Khi đăng ký Microsoft 365 Business Basic, người dùng sẽ được sử dụng Outlook bản quyền với 50GB dung lượng cho mỗi thành viên trong tổ chức.
Công cụ này không chỉ được dùng để gửi, nhận email mà còn được tích hợp thêm nhiều tính năng mới như thu hồi email, lên lịch gửi thư. Đặc biệt hơn cả, người dùng sẽ thêm thông tin liên hệ từ những người thường xuyên liên lạc để có thể nhanh chóng kết nối bất cứ lúc nào.
Với những người dùng không có thói quen ghi chép công việc hoặc sắp xếp công việc không hiệu quả thì có thể sử dụng thêm tính năng quản lý công việc cá nhân với thời gian, địa điểm, hình thức và người tham dự cụ thể.
Microsoft 365 Business Basic công cụ Sharepoint
Nếu người dùng muốn tìm kiếm một công cụ hỗ trợ quản lý tài liệu và cộng tác trên nền tảng web thì hãy trải nghiệm ngay SharePoint có trong gói dịch vụ Microsoft 365 Business Basic. Đặc biệt hơn cả, người dùng còn có thể thiết lập mạng xã hội nội bộ cho doanh nghiệp nhằm mục đích chia sẻ, chỉnh sửa và truy cập các tài liệu chung của tổ chức.
Để sử dụng công cụ này người dùng chỉ cần thiết bị thông minh có kết nối internet và truy cập vào các trình duyệt Microsoft Edge hoặc Chrome. Ngoài những tính năng trên, người dùng cũng có thể trải nghiệm quản lý hệ thống nội dung, cấp phép ứng dụng truy cập trên thiết bị, tự động hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp và tối ưu chức năng tìm kiếm nhanh chóng.
MS 365 Business Basic OneDrive lưu trữ
Ngoài những công cụ hỗ trợ làm việc và quản lý dữ liệu, Microsoft 365 Business Basic còn sở hữu thêm OneDrive nơi lưu trữ dữ liệu khổng lồ trên nền tảng đám mây. Với mỗi người dùng đăng ký tài khoản bản quyền gói dịch vụ này sẽ được cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ để sử dụng lưu hình ảnh, video, tài liệu hoặc bất cứ tệp tin đa phương tiện nào khác.
Một ưu điểm cực kỳ hữu ích mà công cụ này đang sở hữu chính là khả năng bảo mật thông tin cực kỳ an toàn. Khi đó, mỗi dữ liệu sẽ được phân loại để người dùng dễ dàng tìm kiếm bất cứ lúc nào. Riêng với tài liệu quan trọng, tài liệu nhạy cảm của doanh nghiệp sẽ được thiết lập mật khẩu kết hợp cùng với khả năng cấp quyền truy cập từ chủ sở hữu.
MS 365 Business Basic Exchange
Bên cạnh cũng công cụ được chúng tôi kể đến trên đây, Microsoft 365 Business Basic còn được tích hợp thêm Exchange phần mềm được sử dụng để lưu trữ email kết hợp cùng với Outlook.
Phần mềm này sẽ hoạt động dựa trên máy chủ đám mây nhằm quản lý toàn bộ các email mà doanh nghiệp gửi đi, nhận đến hoặc email spam. Một vài những tính năng mà người dùng cần biết khi sử dụng công cụ này chính là khả năng đồng bộ email mọi lúc, mọi nơi, hạn chế tối đa tình trạng bị mất cắp dữ liệu.
Microsoft 365 Business Basic giá bao nhiêu?
Khi người dùng đăng ký trực tiếp gói Microsoft 365 Business Basic với Microsoft 365 sẽ không nhận được mức giá ưu đãi so với đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Ngoài ra, khi đăng ký bằng hình thức này sẽ gặp phải những bất cập khó giải quyết như bất đồng về mặt ngôn ngữ, quy trình thực hiện phức tạp, không nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ chăm sóc khách hàng và kỹ thuật. Hơn nữa, trong trường hợp doanh nghiệp muốn được cấp hóa đơn đỏ cũng không thể thực hiện được.
Do đó, khi người dùng lựa chọn đăng ký Microsoft 365 Business Basic với đối tác trực tiếp như MSO sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất chỉ 75.000đ/người dùng/tháng (cập nhật tháng 8/2024).
Khi doanh nghiệp đăng ký càng nhiều số lượng Users và thời gian thanh toán, ký hợp đồng kéo dài mức phí này sẽ được giảm sâu với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Một lưu ý, mức phí này sẽ được cập nhật liên tục do đó người dùng cần phải thường xuyên theo dõi trên trang chủ của chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết.
Nhìn chung, với mức giá này gói Basic được đánh giá cao với chi phí thấp nhất dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng để phục vụ công việc ở mức cơ bản. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhóm đối tượng nên đăng ký sử dụng dịch vụ này thông qua nội dung được chuẩn bị bên dưới.
MS 365 Business Basic phù hợp với nhóm đối tượng nào?
Microsoft 365 Business Basic Maximum 300 Users, do đó người dùng là các doanh nghiệp có số lượng nhân sự nằm trong khoảng này đều có thể đăng ký để hỗ trợ làm việc. Tuy nhiên, gói dịch vụ này sở hữu các công cụ và tính năng ở mức cơ bản đặc biệt nhất là các ứng dụng chỉ có trong phiên bản web. Do đó, với các doanh nghiệp chỉ có nhu cầu giải quyết công việc ở mức cơ bản nhất cho các cá nhân, phòng ban hoặc nhóm làm việc có thể tham khảo gói dịch vụ này để đăng ký.
Lưu ý, gói Microsoft 365 Business Basic phù hợp với mọi doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào. Bởi vậy, dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin… đều có thể sử dụng. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lý do mà người dùng nhất định không thể bỏ qua phần mềm này khi muốn phát triển doanh nghiệp theo hướng chuyển đổi số.
04+ lý do người dùng nên sử dụng Microsoft 365 Business Basic
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp đăng ký Microsoft 365 Business Basic tăng chóng mặt. Điều này đồng nghĩa với việc, giải pháp này rất phù hợp với các doanh nghiệp dù hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào. Dưới đây là 04+ lý do mà người dùng có thể tham khảo:
Truy cập sử dụng ở nhiều nơi
Chỉ với duy nhất một tài khoản Microsoft 365 Business Basic bản quyền, người dùng có thể đăng nhập cùng lúc trên 05 thiết bị có kết nối internet bao gồm đa dạng hệ điều hành MacOS, Windows, Android và iOS.
Bằng cách này, người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng. Đây được xem là một điểm cộng cực kỳ lớn được người dùng đánh giá khi có thể làm việc linh hoạt ở nhiều nơi, đặc biệt là với các thành viên có tính chất công việc phải thường xuyên di chuyển.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng phần mềm này để giải quyết công việc trong trường hợp làm việc online, giao lưu, kết nối cùng đối tác, khách hàng bị giới hạn về khoảng cách địa lý.
Tự động hóa quy trình làm việc
Với xu hướng phát triển của thị trường hiện nay, nếu doanh nghiệp hoạt động theo quy trình và mô hình thủ công như trước chắc chắn sẽ bị các đối thủ vượt mặt trong tương lai gần.
Bởi vậy, khi doanh nghiệp sử dụng Microsoft 365 Business Basic sẽ giải quyết được bài toán quy trình làm việc với sự kết nối đồng nhất dữ liệu ở tất cả các ứng dụng mà nền tảng này đang sở hữu.
Để sử dụng hiệu quả nhất, đội ngũ quản lý và ban lãnh đạo cần thiết lập một phương án thực hiện cụ thể, ứng dụng từng công cụ có trong phần mềm này để giải quyết công việc của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Khi đó, toàn bộ nhân viên cấp dưới sẽ nhìn nhận được bức tranh tổng thể và xác định được mục tiêu, vai trò của cá nhân đối với tổ chức.
Kết nối cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
Microsoft 365 Business Basic không chỉ đơn giản là một phần mềm hỗ trợ công việc nội bộ của doanh nghiệp. Bởi lẽ, người dùng có thể ứng dụng bất cứ công cụ nào có trong phần mềm này để giải quyết nhu cầu của khách hàng và đối tác.
Điển hình nhất là phương thức sử dụng Outlook để gửi email báo giá, trao đổi theo hình thức chuyên nghiệp. Tiếp đến là ứng dụng Teams hỗ trợ tổ chức các cuộc họp trực tuyến, hội nghị và có thể thêm thành viên tham dự là người bên ngoài tổ chức.
Khi đó, gói phần mềm này không chỉ là giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp mà còn là phương tiện để kết nối doanh nghiệp với nhiều đơn vị khác có liên quan.
Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
Thay vì sử dụng cùng lúc nhiều công cụ làm việc, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký Microsoft 365 Business Basic giải pháp tất cả trong một. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian để không phải đăng nhập nhiều lần khi sử dụng, bởi lẽ người dùng chỉ cần thao tác đăng nhập một công cụ duy nhất là có thể trải nghiệm toàn bộ các ứng dụng có trong dịch vụ.
Bằng cách này, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn rút ngắn thời gian làm việc ở mức tối đa nhất. Điển hình nhất là tiết kiệm 1 ngày/tuần/nhân sự và giảm 900 USD/nhân sự chi phí đi lại.
Với những lý do trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của Microsoft 365 Business Basic đối với doanh nghiệp hiện nay. Nếu người dùng muốn đăng ký và đăng nhập tài khoản bản quyền thì có thể tham khảo ngay nội dung được chúng tôi chuẩn bị ngay dưới đây.
Hướng dẫn đăng ký Microsoft 365 Business Basic
Chỉ khi người dùng đăng ký tài khoản bản quyền Microsoft 365 Business Basic mới nhận được License xác nhận. Hiện nay, MSO – Đối tác cao cấp của Microsoft tại thị trường Việt Nam cam kết cung cấp Lincense bản quyền chính hãng cho doanh nghiệp.
Để có thể đăng ký mua gói, người dùng hãy thực hiện các bước đăng ký dưới đây:
– Bước 1: Người dùng chỉ cần click vào nút ĐĂNG KÝ VỚI MSO NGAY và điền thông tin gói Microsoft 365 Business Basic.
– Bước 2: Sau khi đăng ký form, nhân viên MSO sẽ liên hệ ngay tới phía người dùng để tư vấn và cung cấp mức giá tốt cùng với sự hướng dẫn nhanh chóng nhất.
– Bước 3: Thanh toán chi phí đăng ký, tiến hành ký kết hợp đồng và xuất hóa đơn theo yêu cầu.
– Bước 4: Tiếp nhận tài khoản bao gồm email và mật khẩu tương ứng.
– Bước 5: Hoàn tất.
Sau khi đã đăng ký tài khoản Microsoft 365 Business Basic thành công, nếu người dùng muốn sử dụng riêng phần mềm Office có trong phiên bản này thì có thể tham khảo ngay gói dịch vụ Office 365 E1. Để sử dụng các công cụ có trong phần mềm này người dùng cần tiến hành đăng nhập bằng cách triển khai các bước được chúng tôi hướng dẫn như bên dưới.
Hướng dẫn Microsoft 365 Basic login trên máy tính
Để đăng nhập Microsoft 365 Business Basic, cách duy nhất là người dùng sử dụng thiết bị máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet và thực hiện như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365 sau đó click vào mục Đăng nhập được hiển thị tại góc trên cùng bên phải màn hình.
– Bước 2: Giao diện đăng nhập sẽ hiển thị, tại đây người dùng tiến hành nhập địa chỉ email, số điện thoại hoặc Skype vào ô trống sau đó click chọn Tiếp theo.
– Bước 3: Một cửa sổ tương tự cũng hiện ra, khi đó người dùng sẽ nhập mật khẩu tài khoản Microsoft đã đăng ký thành công vào ô trống và click chọn Đăng nhập.
– Bước 4: Hoàn tất.
Lời kết
Với những thông tin MSO chia sẻ trên đây, người dùng đã phần nào hiểu rõ hơn về phần mềm Microsoft 365 Business Basic với những ứng dụng được tích hợp làm việc cùng vai trò thực tiễn đối với doanh nghiệp. Nếu người dùng cần được hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua Hotline: 024.9999.7777.
Victor Nguyen –
Tuyệt vời