Nội dung bài viết
Phần mềm Excel 365 không còn quá xa lạ với nhiều người dùng bởi khả năng thống kê và tốc độ xử lý dữ liệu cực kỳ ưu việt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin cơ bản về Microsoft 365 Excel cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết của phần mềm này.
Excel 365 là gì? Giao diện cơ bản của Excel Microsoft 365
Nếu như Google có Google Sheet thì tương tự như vậy Microsoft có Excel 365. Đây được xem là một trong những ứng dụng bảng tính quen thuộc được thiết lập bởi hàng và cột, khi đó người dùng có thể thao tác, sắp xếp và tính toán dữ liệu từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài tính năng tạo lập bảng tính, người dùng có thể xây dựng biểu đồ, chèn chỉnh hình ảnh thêm sinh động và trực quan.
Một bảng tính Microsoft 365 Excel thông thường sẽ có một giao diện cơ bản bao gồm đầy đủ các tính năng để người dùng có thể sử dụng như:
- Thanh chính
Bao gồm tên bảng tính, ô tìm kiếm, nút lưu trữ tự động, các thay đổi trước hoặc sau khi thao tác cùng các nút thu nhỏ, mở rộng hoặc tắt cửa sổ làm việc.
- Thanh công cụ
Bao gồm tất cả các công cụ mà người dùng có thể sử dụng như tạo tệp dữ liệu mới, chèn nội dung, thông tin hay hình ảnh, trang trí bảng tính, xây dựng công thức, thống kê dữ liệu và xem xét dữ liệu.
- Bảng tính
Tiếp đến là mục bảng tính với rất nhiều các hàng và cột được thiết lập, hàng được đánh dấu lần lượt theo bảng chữ cái và cột được đánh dấu theo số thứ tự. Ở trên và dưới của bảng tính đều xuất hiện thanh trượt di chuyển lên xuống dễ dàng.
- Thanh điều chỉnh
Cuối cùng là thanh điều chỉnh cơ bản để người dùng có thể xem bảng tính dưới các dạng thông thường, bố trí trang, xem trước trang ngắt và thay đổi độ thu nhỏ hoặc phóng to.
Các tính năng nổi bật của Microsoft 365 Excel
Microsoft 365 Excel là một công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ, phần mềm này giúp người dùng có thể sắp xếp và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để hiểu hơn về phần mềm Excel Microsoft 365, bạn hãy cùng với chúng tôi theo dõi và phân tích về những tính năng nổi bật của phần mềm này ngay dưới đây nhé:
Sử dụng Excel 365 trên web
Với khả năng sử dụng trực tuyến trên các trình duyệt web, Excel 365 cho phép người dùng truy cập và chỉnh sửa bảng tính từ bất kỳ thiết bị nào, chỉ cần có một trình duyệt web và có kết nối internet. Đồng thời nó cũng giúp người dùng đảm bảo rằng mọi thay đổi của họ đều sẽ được lưu lại một cách nhanh chóng và tự động, điều này giúp người dùng tránh được những tình trạng mất mát dữ liệu khi sự cố xảy ra.
Mẫu bảng tính
Microsoft 365 Excel cũng là một công cụ quan trọng, cho phép người dùng có thể xử lý số liệu và phân tích dữ liệu của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng cách cung cấp cho người dùng những mẫu bảng tính có sẵn. Với những mẫu trang tính thông minh đã được cung cấp sẵn, người dùng có thể nhanh chóng làm việc và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho những công việc tổ chức dữ liệu, tạo công thức và phân tích dữ liệu.
Tính năng Flash Fill được tích hợp sẵn trong phần mềm này cung cấp cho người dùng một khả năng tự động nhận diện mẫu dữ liệu và điền thông tin dữ liệu tương ứng, điều này giúp người dùng giảm thiểu công sức nhập liệu thủ công và tránh được những sai sót liên quan trong những hoạt động thủ công này.
Biểu đồ và đồ thị
Phần mềm Microsoft 365 Excel cũng cung cấp cho người dùng những tính năng trực quan hóa dữ liệu sẵn có khác nữa như biểu đồ và đồ thị, giúp người dùng có thể trình bày dữ liệu một cách rõ ràng và và sinh động hơn, đồng thời cũng giúp họ có thể đưa ra những thông tin chuyên sâu dựa trên những dữ liệu mà họ đã cung cấp sẵn.
Điều này cũng giúp người dùng có thể hiểu rõ được sự chuyển hướng của những dữ liệu của mình một cách sâu sắc hơn, đồng thời với điều này, người dùng cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để nắm bắt được những tình hình liên quan đến những dữ liệu của mình.
Cộng tác thời gian thực
Excel Microsoft 365 cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng mạnh mẽ để giúp người dùng có thể tối ưu hóa công việc của mình, nổi bật như tính năng công tác trong thời gian thực. Tính năng này cho phép người dùng có thể làm việc được với những người đồng nghiệp hay nhóm của mình một cách dễ dàng trên cùng một bảng tính, ở bất cứ đâu mà họ muốn như trên điện thoại di động hay máy tính xách tay và cả máy tính để bàn hoặc trực tuyến qua web.
Biến bảng tính trên giấy thành bảng tính kỹ thuật số
Bên cạnh những tính năng cơ bản như trên, Microsoft 365 Excel cũng có cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tiên tiến khác để giúp người dùng có thẻ làm việc dễ dàng với bảng tính của mình hơn, ví dụ như tính năng chuyển đổi bảng tính trên giấy thành bảng tính kỹ thuật số chỉ với một cú nhấp chụp. Điều này giúp mang đến cho người dùng sự linh hoạt và tiện lợi hơn trong những công việc phân tích dữ liệu của mình. Cũng với những cải tiến tuyệt vời này, người dùng sẽ không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì khi làm việc với những bảng tính của mình.
Kết nối với các nguồn dữ liệu Power BI
Microsoft 365 Excel cũng cung cấp cho người dùng khả năng kết nối mạnh mẽ với những nguồn dữ liệu từ Power BI, cho phép người dùng truy cập vào các nguồn dữ liệu đáng tin cậy và khám phá các bảng tổng quan trên Power BI thông qua những bộ sưu tập kiểu dữ liệu. Điều này giúp người dùng có thể phân tích dữ liệu Power BI một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn trực tiếp ngay trên phần mềm Excel 365, từ đó giúp người dùng có thể tạo ra những bản báo cáo sâu sắc hơn.
Kết nối liền mạch với những ứng dụng khác
Microsoft 365 Excel không chỉ là một công cụ mạnh mẽ giúp người dùng phân tích, hiểu và trực quan hóa dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng, mà phần mềm này còn là một công cụ làm việc năng suất với khả năng cung cấp cho người dùng khả năng tích hợp liên mạch với những công cụ khác.
Người dùng có thể kết nối dữ liệu từ Power BI và tạo báo cáo Power BI trực tiếp trên trang tính Excel 365 và có thể chia sẻ những báo cáo đó cho những đồng nghiệp hay những thành viên trong đội nhóm của mình, để có thể đưa ra những quyết định thông minh và chính xác hơn dữ trên những dữ liêu chuyên sâu đó. Đồng thời, ngừi dùng cũng có thể chia sẻ những báo cáo đó ngay trong những cuộc họp của mình trên phần mềm Microsoft Teams để có thể trao đổi và thúc đẩy quá trình cộng tác của mình một cách hiệu quả hơn.
Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc sử dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường hiệu suất hoạt động của người dùng.
Copilot trong Excel
Copilot AI trong Excel 365 giúp hỗ trợ người dùng có thể làm việc với những dữ liệu của mình một cách dễ dàng hơn, từ việc phân tích dữ liệu đến khả năng trực quan hóa dữ liệu và giúp hiểu dữ liệu mà mình đang làm việc, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng đưa ra những quyết định của mình một cách tốt nhất.
Ngoài ra, Copilot trong phần mềm Excel 365 còn có thể giúp bạn xác định được những xu hướng liên quan của dữ liệu, đồng thời cũng có thể đưa ra những đề xuất kịch bản hoặc những gợi ý ý tưởng dựa trên những xu hướng đó để giúp cải thiện quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Để sở hữu Copilot trong phần mềm Excel 365, bạn có thể đăng ký các gói Microsoft 365 Enterprise hoặc Microsoft 365 Business và đăng ký sử dụng Microsoft Copilot for Microsoft 365 hay cũng có thể đăng ký các gói Microsoft 365 Personal hoặc Microsoft 365 Family và mua Copilot Pro. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777 để được tư vấn cụ thể nhất nhé.
Vai trò của Excel 365 với doanh nghiệp hiện nay
Nhìn chung, Excel 365 có thể vận dụng hỗ trợ làm việc hiệu quả cho đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như phân tích kinh doanh, quản lý và theo dõi nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng, báo cáo hiệu suất, phân tích chiến lược, quản lý dự án, ngân sách…
Tài chính và kế toán
Một trong những lĩnh vực áp dụng Excel 365 tốt nhất chính là tài chính và kế toán. Bởi lẽ, việc thực hiện các phép tính toán theo hình thức thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi nhận sổ sách kế toán và tạo lập kế hoạch tài chính để theo dõi hoạt động thu chi chính xác nhất. So với các phần mềm khác, Microsoft 365 Excel vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà các doanh nghiệp cần lưu ý.
Theo dõi và quản lý sản phẩm
Việc ứng dụng Excel 365 trong bộ phận quản lý và phát triển sản phẩm giúp xác định kế hoạch mục tiêu rõ ràng, đảm bảo KPI đúng tiến độ và dễ dàng quản lý nhanh chóng. Toàn bộ thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ an toàn trên phần mềm này để doanh nghiệp có thể đưa ra phương án Marketing mới cho khách hàng cũ, khơi gợi nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Tạo lập kế hoạch
Làm việc có kế hoạch và phân công nhiệm vụ nhanh chóng cho các thành viên trong doanh nghiệp chính tốt nhất phải cần đến Excel 365. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn bộ chi phí lương cùng với thông tin của nhân sự đồng thời phân bổ theo thời gian phù hợp để kết quả chính xác nhất. Bằng cách này, người dùng trong doanh nghiệp cũng có thể tự tạo lập kế hoạch cá nhân để kiểm soát và gia tăng hiệu quả công việc.
Xem thêm: Tất tần tật về Microsoft 365 từ A đến Z
Cách đăng ký Excel 365 bản quyền
Để đăng ký tài khoản và sử dụng phần mềm Excel 365 bản quyền, người dùng có thể lựa chọn theo 2 gói dịch vụ được Microsoft phát hành dưới đây:
- Đăng ký phần mềm Office 365: Với các gói Office 365 E1, Office 365 E3, Office 365 E5 với các tính năng cơ bản như email và lịch, lưu trữ, chia sẻ tệp, bảo mật và phân tích nâng cao.
- Đăng ký phần mềm Microsoft 365: Với các gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp như Microsoft 365 Business Basic, Standard, Premium bao gồm gói Office 365 kết hợp cùng nhiều ứng dụng Microsoft Teams, SharePoint, OneDrive…
- Hiện nay, MSO là đối tác cấp cao của Microsoft tại Việt Nam và đang cung cấp các gói bản quyền chính hãng. Đặc biệt, khi đăng ký tại MSO người dùng sẽ có lựa chọn dùng thử 1 tháng miễn phí hoặc mua bản quyền ngay tùy theo nhu cầu của mình. Nhấp vào nút ĐĂNG KÝ dưới đây để tham khảo bảng giá các gói Microsoft 365 chứa Excel 365 bản quyền.
Sau khi đăng ký thành công, người dùng tiến hành download và truy cập đăng nhập để sử dụng phần mềm Excel 365 online, app trên máy tính và điện thoại… Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những hướng dẫn sử dụng cơ bản của phần mềm này.
Hướng dẫn sử dụng Excel 365 cơ bản cho người mới bắt đầu
Sau khi đã đăng ký tài khoản Excel Microsoft 365 thành công, để có thể sử dụng thành thạo và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất người dùng có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Cách tạo cửa sổ làm việc mới
Sau khi đã đăng nhập Microsoft 365 Excel thành công, người dùng sẽ tiến hành mở ứng dụng Excel trên máy tính. Khi đó giao diện màn hình sẽ xuất hiện, để tạo cửa sổ làm việc mới người dùng có thể click trực tiếp vào Sổ làm việc trống hoặc click chọn Mới.
Ngoài ra, khi đang thực hiện một bảng tính dang dở mà người dùng muốn tạo một cửa sổ mới làm việc có thể click chọn Tệp >> tiếp đến chọn Mới >> sau đó chọn Trang tính trống để bắt đầu.
Cách tạo bảng
Tạo bảng trong Excel 365 là một trong những việc cực kỳ đơn giản mà bất cứ người dùng nào cũng đều có thể thực hiện được.
Click chọn Chèn >> tiếp đến chọn Bảng >> điền dữ liệu ô hoặc hàng muốn tạo bảng sau đó click chọn OK.
Cách tạo biểu đồ
Sau khi đã tạo bảng với dữ liệu thành công, người dùng mới có thể tạo biểu đồ. Tương tự như các tạo bảng, người dùng có thể tạo biểu đồ trong Excel 365 với các bước thực hiện cơ bản như:
Chọn vùng dữ liệu muốn tạo biểu đồ, click chọn Chèn >> tiếp đến chọn biểu đồ, tại đây chọn các dạng biểu đồ mà bạn muốn sử dụng như biểu đồ tròn, biểu đồ đường, biểu đồ cột…
Định dạng dữ liệu
Riêng với dữ liệu được sử dụng trong Excel 365, người dùng cần thiết lập định dạng để phân biệt rõ ràng và đảm bảo tính chính xác trong quá trình thực hiện.
Click chọn ô hoặc vùng dữ liệu mà người dùng cần định dạng sau đó click chọn Chung. Tiếp đến chọn định dạng dữ liệu phù hợp như số, tiền tệ, kế toán, ngày, thời gian…
Sử dụng hàm tính
Trong phần mềm Excel 365 đã được thiết lập sẵn các hàm tính từ cơ bản đến nâng cao để người dùng sử dụng. Do đó, sau khi đã tạo bảng và điền đầy đủ thông tin dữ liệu vào các ô người dùng có thể dùng các hàm bằng cách điền vào ô trống “=chọn hàm mong muốn”.
Một vài các hàm cơ bản mà người dùng có thể tham khảo như:
- Hàm SUM tính tổng
- Hàm AVERAGE tính giá trị trung bình
- Hàm COUNT để đếm
- Hàm IF nếu
- Hàm MAX và MIN để tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất trong bảng tính
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách dùng excel 365 cơ bản mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hy vọng rằng với những hướng dẫn excel cơ bản này bạn có thể làm việc mượt mà nhất với Excel Microsoft 365. Để có thể sử dụng Excel 365 một cách hiệu quả nhất, bạn hãy tiếp tục theo dõi những thông tin hướng dẫn Excel nâng cao của chúng tôi ngay trong phần nội dung dưới đây của chúng tôi nhé.
Hướng dẫn excel nâng cao, hiệu quả nhất
Dưới đây là hướng dẫn Excel nâng cao mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn, hãy thực hiện theo những hướng dẫn sử dụng chi tiết này để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng phần mềm Microsoft Excel 365 nhé.
Cách tạo Power Query Excel
– Bước 1: Trên thanh công cụ ribbon POWER QUERY trong phần mềm Microsoft 365 Excel, bạn hãy nhấn chọn mục “Từ nguồn khác” và nhấn chọn mục “Truy vấn trống”.
– Bước 2: Trong thanh công cụ nhập công thức “Trình soạn thảo truy vấn”, bạn hãy nhập công thức = Text.Proper(“text value”) và nhấn phím Enter hoặc biểu tượng Enter để tạo công thức.
– Bước 3: Lúc này Power Query sẽ cho bạn thấy kết quả trong ngăn kết quả công thức. Để xem kết quả trong trang tính Excel của bạn, bạn hãy chọn nút Đóng & Tải.
Cách tạo PivotTables Excel
– Bước 1: Bạn hãy mở thẻ Insert trên thanh công cụ Ribbon và nhấn chọn mục PivotTable.
– Bước 2: Khi hộp thoại Create PivotTable được hiện ra, bạn hãy thực hiện chọn các phần mà mình muốn, bao gồm như sau:
– Ở mục “Choose the data that you want to analyze” bạn nhấn chọn mục Select a table or range và chọn:
- Table/Range, nếu bạn muốn chọn các dữ liệu bạn muốn thống kê.
- Use an external data source, nếu bạn muốn sử dụng các dữ liệu bên ngoài.
– Ở mục “Choose where you want the PivotTable report to be placed”, bạn chọn
- New Worksheet, nếu bạn muốn PivotTable sẽ xuất hiện ở trang tính mới.
- Existing Worksheet, nếu bạn muốn xuất dữ liệu ở trang tính mà bạn đang sử dụng.
- Location, nếu bạn muốn tạo bảng PivotTable.
Trong hướng dẫn này chúng tôi chọn Existing Worksheet. Sau đó bạn nhấn nút OK để tạo.
– Bước 3: Bạn hãy nhấn chọn chuột phải vào vùng dữ liệu của Pivottable và nhấn chọn mục PivotTable Options… để đổi giao diện thành kiểu cơ bản.
– Bước 4: Trong hộp thoại PivotTable Options vừa hiện lên, bạn hãy nhấn chọn thẻ Display và nhấn tích chọn mục “Classic PivotTable layout (enables dragging of fields in the grid)” rồi nhấn nút OK.
– Bước 5: Bạn kéo các trường phù hợp vào các vùng tương ứng với những lưu ý sau đây:
- Filters: Là bộ lọc báo cáo.
- Columns: Là tùy chọn hiển thị dữ liệu theo dạng cột.
- Rows: Là tùy chọn hiển thị dữ liệu theo dòng.
- Values: Là tùy chọn giá trị dạng số.
Cách tạo Macros Excel
– Bước 1: Trong thẻ Developer tại thanh công cụ ribbon trong giao diện làm việc của phần mềm Microsoft 365 Excel, bạn hãy chọn mục Record Macro trong nhóm Code.
– Bước 2: Khi giao diện ghi Macros được hiển thị, bạn hãy điền tên Macros trong mục Macro name.
– Bước 3: Bạn hãy chọn phím tắt liên kết đến tác vụ này trong mục Shortcut key để có thể cài đặt tự động hóa tác vụ đó khi nhấn chọn phím tắt này.
– Bước 4: Cũng trong cửa sổ này, tại mục Store macro in, bạn nhấn chọn vị trí ô tính mà bạn muốn đặt bản ghi Macros này.
– Bước 5: Hãy mô tả cho bản ghi Macros này của bạn trong mục Description và nhấn nút OK. Lúc này bạn đã có thể sử dụng Macros trong tranh tính của mình rồi đó.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về phần mềm Excel 365 để người dùng có thể đăng ký và sử dụng dễ dàng hơn. Để sử dụng Excel 365 một cách hiệu quả nhất và tránh được những rủi ro liên quan đến bảo mật dữ liệu, bạn không nên sử dụng những bản Excel crack mà hãy sử dụng phần mềm Microsoft 365 Excel bản quyền. Hiện tại, phần mềm Excel Microsoft 365 được tích hợp như một phần quan trọng trong những gói dịch vụ Microsoft 365.
Trong quá trình theo dõi nếu người dùng có bất cứ câu hỏi nào cho MSO hay có những nhu cầu đăng ký sử dụng phần mềm Microsoft 365 Excel bản quyền, bạn hãy vui lòng liên hệ trực tiếp đến chúng tôi thông qua những thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.
———————————————————
Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam
Hotline: 024.9999.7777