Tự học Power BI: Những cách chia sẻ báo cáo Power BI

Chia sẻ báo cáo Power BI là một việc làm thường xuyên xảy ra trong quá trình người dùng làm việc với phần mềm Power BI. Với bài viết này, MSO sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin về các cách để chia sẻ báo cáo Power BI, giúp bạn dễ dàng cộng tác với các đồng nghiệp hay đối tác của mình. 

I. Lưu ý quan trọng khi chia sẻ báo cáo Power BI

Chia sẻ báo cáo Power BI là một việc rất quan trọng giúp người dùng có thể cộng tác và trao đổi thông tin trên báo cáo với mọi người trong tổ chức hay là với những đối tác của mình. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc chia sẻ báo cáo trong Power BI, thì người dùng cần phải hiểu và nắm rõ những lưu ý sau đây:

Những lưu ý khi chia sẻ báo cáo Power BI
Những lưu ý khi chia sẻ báo cáo Power BI
  • Người dùng cần phải có giấy phép Power BI Pro hoặc Power BI Premium thì mới có thể chia sẻ được các nội dung như báo cáo của mình trong Power BI. Bên cạnh đó, người nhận cũng cần có những giấy phép đó, để truy cập được vào những nội dung Premium. 
  • Đảm bảo những dữ liệu trong báo cáo là chính xác, được cập nhật và dễ hiểu.
  • Nếu người dùng muốn cho phép người nhận chỉnh sửa báo cáo đã chia sẻ, người dùng cần phải gán cho người nhận một vai trò trong vùng nội dung chỉnh sửa. Điều này giúp bạn có thể quản lý được thông tin dữ liệu trong báo cáo và cũng giúp bạn quản lý được các quyền truy cập và chỉnh sửa báo cáo.
  • Hạn chế quyền truy cập vào thông tin, dữ liệu và báo cáo để đảm bảo bảo mật và giúp cho báo cáo không bị chia sẻ ra ngoài với những đối tượng không liên quan.

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ để đảm bảo quá trình chia sẻ báo cáo Power BI diễn ra một cách hiệu quả. Hãy theo dõi nội dung tiếp theo của chúng tôi, để biết được những bước phát hành báo cáo của mình đến những người đồng nghiệp trong tổ chức hay những tối tác, khách hàng của bạn.

II. Hướng dẫn phát hành báo cáo Power BI và tạo bảng thông tin

Trước khi chia sẻ báo cáo Power BI cho người khác, bước cần thiết và quan trọng là bạn cần phải phát hành báo cáo Power BI. Dưới đây, MSO sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về cách phát hành báo cáo Power BI và tạo bảng thông tin:

– Bước 1: Phát hành báo cáo và tập dữ liệu trong Power BI

  • Đăng nhập ngay vào tài khoản Power BI của bạn.
  • Trong giao diện trang chủ của phần mềm Power BI, bạn bấm chọn nút “Publish” để phát hành tiệp hoặc báo cáo.
  • Chọn đích đến cho báo cáo của bạn >> nhấn vào “Chọn”. 
Chọn đích đến cho báo cáo
Chọn đích đến cho báo cáo

*Lưu ý: Bạn nên phát hành lên không gian làm việc nhóm, điều này giúp đơn giản hóa quyền truy cập vào báo cáo trong SharePoint.

  • Sau khi phát hành xong, bạn bấm chọn “Open ‘project-analysis.pbx’ in Power BI”.
Mở báo cáo
Mở báo cáo
  • Giao diện sẽ hiện ra theo như hình dưới đây.
Báo cáo Power BI
Báo cáo Power BI

– Bước 2: Đặt cấu hình thông tin xác thực để được làm mới

  • Trong báo cáo Power BI, hãy bấm chọn biểu tượng bánh răng ở góc bên phải phía trên cùng, rồi chọn “Thiết đặt”.
  • Chọn “Tập dữ liệu” >> chọn “project-analysis”.
Chọn project-analysis
Chọn project-analysis
  • Mở rộng “Thông tin xác thực nguồn dữ liệu” >> Chọn “Chỉnh sửa thông tin xác thực”.
Chỉnh sửa thông tin
Chỉnh sửa thông tin
  • Nhấn chọn “OAuth2, sau đó bấm chọn Đăng nhập.
Chọn OAuth2
Chọn OAuth2
  • Chọn tài khoản có quyền đối với tệp đó.

Đăng nhập tài khoản

  • Khi hoàn tất, sẽ nhận được thông báo như hình đưới đây:
Hoàn tất cấu hình thông tin xác thực
Hoàn tất cấu hình thông tin xác thực

– Bước 3: Tạo bảng thông tin

  • Để quay lại báo cáo, bạn chọn “project-analysis”.
  • Bấm vào biểu đồ ở phía bên trái phía trên bên >> bấm chọn biểu tượng Ghim.
Chọn Ghim biểu đồ
Chọn Ghim biểu đồ
  • Nhập tên cho bảng thông tin đó >> bấm Ghim.
Ghim biểu đồ vào bảng điều khiển mới
Ghim biểu đồ vào bảng điều khiển mới
  • Chọn biểu đồ ở bên phải phía trên >> nhấn vào biểu tượng Ghim.
Ghim biểu đồ
Ghim biểu đồ
  • Chọn bảng thông tin hiện có >> bấm Ghim.
Ghim biểu đồ vào bảng điều khiển hiện có
Ghim biểu đồ vào bảng điều khiển hiện có
  • Trong ngăn điều hướng bên trái >> chọn tên bảng thông tin vừa tạo.
Chọn bảng thông tin
Chọn bảng thông tin
  • Hoàn tất và xem lại bảng thông tin
Bảng thông tin
Bảng thông tin

Trên đây là các bước để bạn có thể phát hành những báo cáo của mình trên Power BI, cùng theo dõi nội dung tiếp theo của chúng tôi để có thể biết được những cách chia sẻ báo cáo Power BI đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

III. Cách chia sẻ báo cáo Power BI cực đơn giản

Sau khi đã tạo xong các báo cáo trong Power BI, bạn có thể chia sẻ với những người khác để giúp họ có quyền truy cập vào các báo cáo đó của bạn bằng cách:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào nút Share trong giao diện làm việc trên Power BI của bạn
  • Bước 2: Bạn thực hiện các cách sau đây để chia sẻ báo cáo Power BI của mình:

Chia sẻ qua đường link public

Bạn có thể chia sẻ báo cáo qua đường liên kết bằng cách nhấn vào nút “Copy link

Chia sẻ báo cáo Power BI bằng được link liên kết
Chia sẻ báo cáo Power BI bằng được link liên kết

Cấp quyền truy cập báo cáo

Ngoài cách chia sẻ báo cáo bằng đường link công khai, bạn cũng cũng có thể chia sẻ báo cáo Power BI bằng cách cấp cho những người dùng khác quyền truy cập trực tiếp mà không cần phải thông qua các liên kết truy cập. Bằng cách nhấn chọn “People in your organization” >> Chọn cách tùy chọn bạn muốn >> nhấn “Apply” để gửi.

Chia sẻ báo cáo qua các ứng dụng Microsoft 365

Bạn có thể xuất bản báo cáo Power BI lên các ứng dụng trong hệ sinh thái Microsoft 365 như Outlook, Microsoft Teams bằng cách nhấn chọn vào biểu tượng của các ứng dụng này:

Chia sẻ báo cáo Power BI qua các ứng dụng Microsoft 365
Chia sẻ báo cáo Power BI qua các ứng dụng Microsoft 365

Chia sẻ qua website

Theo dõi những bước sau để chia sẻ báo cáo Power BI của bạn qua website:

  • Nhấn chọn Embed report trong mục File >> chọn Website or portal
Chia sẻ báo cáo Power BI qua website
Chia sẻ báo cáo Power BI qua website
  • Sao chép mã code HTML và nhúng chúng lên website
Chia sẻ báo cáo Power BI qua website
Chia sẻ báo cáo Power BI qua website

Chia sẻ qua Email

Một cách chia sẻ báo cáo Power BI nữa mà bạn có thể áp dụng, đó là chia sẻ qua email cho những người đồng nghiệp của mình, bạn thực hiện như sau:

  • Chọn Report
Chia sẻ báo cáo Power BI qua email
Chia sẻ báo cáo Power BI qua email
  • Điền Email của người mà bạn muốn chia sẻ.

Chia sẻ báo cáo Power BI qua Mã QR

Bạn thực hiện cách bước như sau để có thể chia sẻ báo cáo bằng mã QR:

  • Nhấn vào File >> chọn QR Code.
Chia sẻ báo cáo Power BI qua Mã QR
Chia sẻ báo cáo Power BI qua Mã QR
  • Tải mã QR về và gửi cho người bạn muốn chia sẻ, họ có thể quét mã QR để truy cập vào báo cáo đó.
Chia sẻ báo cáo Power BI qua Mã QR
Chia sẻ báo cáo Power BI qua Mã QR

Xuất Bản App Trên Power BI

Để xuất bản báo cáo Power BI lên các app, bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Trong giao diện của Power BI, bạn chọn Apps
Xuất bản báo cáo Power BI lên Apps
Xuất bản báo cáo Power BI lên Apps
  • Nhấn chọn App bạn muốn chia sẻ lên

Trên đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để chia sẻ báo cáo Power BI một cách nhanh chóng nhất đến cho những đồng nghiệp trong tổ chức của mình.

Lời kết

Bài viết này, MSO đã cung cấp đến cho bạn những thông tin quan trọng giúp bạn có thể chia sẻ báo cáo Power BI một cách nhanh chóng để cộng tác cùng với những người đồng nghiệp và đối tác của mình được dễ dàng nhất. Nếu có bất kỳ những câu hỏi gì cần được MSO giải đáp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

email công ty du lịch

Email công ty du lịch – 05 vai trò quan trọng không thể bỏ qua

Bất kể một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần sử dụng email công ty với tên miền riêng để làm việc ...
cloud storage là gì

Cloud Storage là gì? Đâu là dịch vụ lưu trữ đám mây hiệu quả nhất

Cloud Storage là gì? Đây có phải là một giải pháp lưu trữ dữ liệu hiệu quả nhất không? Đâu là dịch vụ lưu trữ ...
delve microsoft quản lý hồ sơ

Delve Microsoft – Hệ thống quản lý hồ sơ Microsoft 365 chuyên nghiệp

Trong hệ sinh thái ứng dụng Microsoft 365, công cụ hỗ trợ quản lý hồ sơ kết hợp giữa sắp xếp và khám phá thông ...
dynamics crm 365

Dynamics là gì? 05 tính năng có trong CRM Dynamics 365

Microsoft 365 nổi tiếng là đơn vị cung cấp nhiều phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp làm việc từ cơ bản đến nâng cao. Một ...
Lên đầu trang