Hướng dẫn cài đặt tên miền tổ chức khi sử dụng Microsoft 365

Khi bạn đăng ký sử dụng Microsoft 365, Microsoft sẽ cấp cho bạn một tenant - tenant hiểu đơn giản là một tài khoản ban đầu có tên miền đại diện là dạng subdomain của onmicrosoft.com.

Khi bạn đăng ký sử dụng Microsoft 365, Microsoft sẽ cấp cho bạn một tenant – tenant hiểu đơn giản là một tài khoản ban đầu có tên miền đại diện là dạng subdomain của onmicrosoft.com.

Tên sub của tên miền đại diện này do bạn tạo khi đăng ký dịch vụ với Microsoft (ví dụ bạn có thể đăng ký tạo tenant là msovn.onmicrosoft.com, tên sub này là duy nhất và bạn không thể tạo 2 tenant cùng tên) hoặc đăng ký qua MSO thì thông thường chúng tôi sẽ tạo tenant dựa theo tên miền chính bạn cung cấp (ví dụ bạn có tên miền domain.com.vn thì chúng tôi sẽ đăng ký tenant là domain.onmicrosoft.com hoặc domaincom.onmicrosoft.com hoặc domaincomvn.onmicrosoft.com tùy theo tên tenant đã bị đăng ký trước hay chưa). Bạn có thể vào trang liên kết https://o365.rocks/ để check tenant có bị trùng lặp không.

Trường hợp bạn không có tên miền, bạn vẫn có thể sử dụng tên miền *.onmicrosoft.com của tenant này để sử dụng, nó vẫn có đầy đủ các bản ghi để bạn sử dụng gửi nhận email, chống spam .v.v. 

Tuy nhiên nếu bạn có tên miền riêng của tổ chức và muốn thêm vào tài khoản để sử dụng giúp tăng tính chuyên nghiệp, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm.

Truy cập vào trang quản trị microsoft 365

  • Khi bạn đăng ký Microsoft 365, Microsoft sẽ tạo và gửi tài khoản quản trị vào địa chỉ email mà bạn đăng ký. Bạn sẽ truy cập vào trang quản trị Microsoft bằng những thông tin đó.
  • Liên kết đăng nhập : https://admin.microsoft.com/
  • Ngôn ngữ của trang quản trị sẽ phụ thuộc vào cài đặt ngôn ngữ của trình duyệt bạn truy cập, thông thường là tiếng Việt.
  • Giao diện của trang quản trị :
microsoft 365

Thêm tên miền và các bản ghi liên quan

  • Trên trang quản trị bạn vào Menu dẫn hướng (biểu tượng ở góc trái phía trên giao diện) > chọn Cài đặt > Miền  (Setting > Domains)
  • Nếu không tìm thấy mục Cài đặt, bạn bấm vào Hiển thị tất cả (Show all) ở cuối cột Menu.
microsoft 365 2

– Bước 1: Thêm miền

  • Bấm Thêm miền
  • Nhập tên miền của bạn vào khung Tên miền (Domain name) và bấm Sử dụng miền này (Use this domain).
  • Lưu ý nếu tên miền của bạn đang được cài đặt trong một tenant khác, bạn cần gỡ tên miền ra thì mới thêm vào tenant mới được.
microsoft 365 3

– Bước 2 : Xác minh tên miền

Bước tiếp theo chúng ta cần chứng minh sở hữu tên miền với Microsoft.

Trường hợp 1: Xác minh tự động 

  • Đối với các tên miền bạn đăng ký ở những nhà cung cấp tên miền quốc tế lớn như Cloudflare, Godaddy … Microsoft sẽ đề xuất bạn truy cập vào trang quản lý tên miền của bạn, bạn chỉ cần bấm Xác minh (Verify) > Microsoft sẽ mở một cửa sổ đăng nhập trang quản lý tên miền của bạn, sau khi bạn đăng nhập, bản ghi xác minh sẽ được thêm vào DNS > bạn bấm Authorize là xong.
microsoft 365 4
microsoft 365 5

Trường hợp 2: Lấy bản ghi xác minh thủ công 

  • Nếu tên miền của bạn đăng ký ở một số nhà cung cấp tên miền không nằm trong danh sách gợi ý của Microsoft hoặc đơn giản bạn muốn lấy thông tin bản ghi để gửi cho nhân viên IT của công ty thêm bản ghi, bạn bấm Xem thêm tùy chọnMore options . Có 3 tùy chọn cho bạn: 
    • Thêm bản ghi TXT vào bản ghi DNS của miền – Add a TXT record to the domain’s DNS records : lấy bản ghi xác minh loại TXT.
    • Nếu bạn không thể thêm bản ghi TXT, hãy thêm bản ghi MX vào bản ghi DNS của miền – If you can’t add a TXT record, add an MX record to the domain’s DNS records : lấy bản ghi xác minh loại MX.
    • Thêm tệp văn bản vào trang web của miền – Add a text file to the domain’s website : lấy file xác minh (.txt) để bạn upload lên web server, nếu tên miền của bạn đã có sẵn.
mimicrosoft 365 6
  • Bạn ấn Tiếp tục – Continue để tạo bản ghi.
  • Bạn thêm bản ghi mà hệ thống đã tạo lên DNS tên miền > sau đó quay lại bấm Xác minh

Ví dụ:

  • Nếu bạn thêm chưa đúng bản ghi hoặc hệ thống chưa xác minh được, sẽ có lỗi thông báo trên cửa sổ, bạn dựa theo thông báo lỗi đó để sửa bản ghi hoặc chờ đợi thêm > sau đó bấm Thử lại.

– Bước 3: Tùy chọn kết nối

Sau khi bạn xác minh xong tên miền, bạn cần thêm các bản ghi kết nối tên miền với dịch vụ Microsoft của bạn để có thể sử dụng email và tính năng nhắn tin tức thời. Tương tự như khi thêm bản ghi xác minh, sẽ có nhiều lựa chọn tùy thuộc vào cách bạn muốn quản lý các bản ghi của DNS tên miền.

Trường hợp 1: Thêm bản ghi kết nối tự động

  • Đối với các tên miền bạn đăng ký ở những nhà cung cấp tên miền quốc tế lớn như Cloudflare, Godaddy … Microsoft sẽ tự động cập nhật bản ghi cho bạn > hãy bấm vào Tiếp tục.
mimicrosoft 365 10
  • Trên trang thêm bản ghi sẽ hiển thị các bản ghi cần thiết cho Exchange (gửi nhận email), Skype for Business và Intune and Mobile Device Management for Microsoft 365 (trong Tùy chọn nâng cao), nếu bạn không muốn thêm bản ghi của loại nào thì bỏ đánh dấu loại đấy.
  • Bấm Thêm bản ghi DNS để đăng nhập lại trang DNS của bạn và bấm Authorize để xác nhận bản ghi.
microsoft 365 11
microsoft 365 12

Trường hợp 2: Thêm bản ghi kết nối thủ công

  • Bạn bấm Xem thêm tùy chọn – More options > sẽ có thêm 2 tùy chọn cho bạn ngoài tùy chọn thêm bản ghi tự động. 
    • Thêm bản ghi diễn dịch tên miền thành địa chỉ IP của riêng bạn – Add your own DNS record : bạn tự lấy bản ghi kết nối để thêm vào DNS tên miền : bạn tự lấy bản ghi để thêm vào DNS.
    • Bỏ qua và thực hiện điều này sau – Skip and do this later : bỏ qua phần thêm bản ghi kết nối này, bạn có thể lấy bản ghi và thêm lại sau này.
  • Bấm Tiếp tục.
microsoft 365 13
  • Bạn bấm vào các mũi tên ở phần bản ghi để lấy nội dung các bản ghi: một bản ghi MX để nhận email, bản ghi TXT để ngăn người khác giả mạo miền của bạn để gửi thư rác và bản ghi CNAME để tự động phát hiện phía máy khách, giúp khách hàng kết nối người dùng đến hộp thư tương ứng của họ.
microsoft 365 14
  • Nếu bạn có sử dụng Skype for BusinessIntune and Mobile Device Management for Microsoft 365, hãy bấm vào Tùy chọn nâng cao để lấy bản ghi.
microsoft 365 15
  • Thêm các bản ghi cần thiết vào DNS của tên miền và bấm Tiếp tục để hệ thống bắt đầu xác minh, quá trình này có thể mất 5-10 phút hoặc lâu hơn.
  • Nếu bạn thêm chưa đúng bản ghi hoặc hệ thống chưa xác minh được, sẽ có lỗi thông báo trên cửa sổ, bạn dựa theo thông báo lỗi đó để sửa bản ghi hoặc chờ đợi thêm.
  • Khi bạn đã thêm đủ và đúng các bản ghi, hệ thống xác minh xong bản ghi là hoàn thành.
  • Bạn có thể bấm vào Đi đến người dùng Hiện hoạt để thêm người dùng, vào Xem tất cả miền để vào trang quản lý thêm tên miền mới hoặc bấm Đã xong để hoàn thành.
microsoft 365 17

Lời kết

MSO hiện đang cung cấp các gói Microsoft 365 cho từng cấp độ doanh nghiệp với giá tốt nhất thị trường. Hãy kết nối với chúng ngay bằng cách gọi đến Hotline: 024.9999.7777 để có thể giải đáp những thắc mắc và nhu cầu từ phía doanh nghiệp

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

Chuyển Microsoft Authencator sang điện thoại khác

Hướng Dẫn Chuyển Microsoft Authenticator Sang Điện Thoại Khác

Microsoft Authenticator là một ứng dụng tạo mã xác nhận “an toàn”, đăng nhập quen thuộc trên iOS và Android. Nếu người dùng có ý ...
so sánh wps office microsoft office

So sánh WPS Office và Microsoft Office 365 chi tiết nhất

Ngoài bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office 365, mới đây người dùng còn có thể tham khảo sử dụng kết hợp cùng với một ...
Rủi ro tạo email không cần số điện thoại trên Google - Giải pháp là gì?

Rủi ro tạo email không cần số điện thoại trên Google – Giải pháp là gì?

Nhiều khách hàng tạo email không cần số điện thoại trên Google tiềm ẩn rất nhiều rủi ro có thể xảy ra. Tham khảo bài ...
Endpoint Security là gì

Endpoint Security là gì? Đâu là giải pháp bảo mật điểm cuối tốt nhất

Endpoint Security có được xem là một hoạt động bảo mật hiệu quả cho doanh nghiệp? Theo dõi bài viết này của MSO để hiểu ...
Lên đầu trang