Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô liền kề, không liền kề

Cách copy hàng loạt trong Excel là một trong những tác vụ cơ bản mà bạn cần nắm chắc khi sử dụng phần mềm Microsoft Excel để phân tích và xử lý dữ liệu. Bằng cách copy, paste trong Excel này, bạn sẽ có thể giảm thiểu được thời gian để nhập dữ liệu đối với nhiều ô tính khác nhau trong bảng tính Excel của mình. Hãy theo dõi này bài viết này của chúng tôi để biết rõ được toàn bộ các cách copy hàng loạt trong Excel nhé.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Với các ô tính liền kề trong bảng tính excel của mình, bạn có thể thực hiện nhiều cách copy hàng loạt trong excel để có thể sao chép những dữ liệu trong các ô tính liền kề và dán chúng trong vim trí mà mình mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy theo dõi và tham khảo những hướng dẫn cua chúng tôi trong phần nội dung dưới đây để có thể tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc copy và paste dữ liệu trong bảng tính Microsoft Excel của mình nhé.

Cách copy hàng loạt trong Excel thông thường

Đầu tiên là cách sử dụng thao tác copy paste thông thường để sao chép và dán hàng loạt những dữ liệu của mình trong bảng tính Microsoft Excel. Để thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác copy paste thông thường tương tự như sau:

Ví dụ với bảng tính chứa những dữ liệu như trong hình dưới đây:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Để copy dữ liệu trong phạm vi ô tính A1:B6 sang vùng dữ liệu E1:F6, bạn có thể thực hiện các bước sau đây để hoàn thành yêu cầu này:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bôi đen và chọn vùng dữ liệu A1:B6 trong bảng tính Microsoft Excel của mình.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấn chuột phải tại phạm vi vùng dữ liệu đó >> rồi nhấn chọn tùy chọn Copy để sao chép vùng dữ liệu A1:B6.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chuột phải tại ô dữ liệu E1 >> rồi nhấn chọn một tùy chọn trong phần Paste Options để dán vùng dữ liệu mà bạn đã copy (vùng dữ liệu A1:B6) vào vị trí tại vùng dữ liệu E1:F6.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Sau khi đã hoàn tất thao tác phía trên, những dữ liệu của các ô dữ liệu liền kề mà bạn đã sao chép sẽ được dán tại vị trí mà bạn muốn. Như hình dưới đây:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Với cách copy hàng loạt trong Excel mà chúng tôi hướng dẫn phía trên, bạn có thể sao chép dữ liệu trong các ô dữ liệu liền kề và dán sang một phạm vi ô dữ liệu khác trong bảng tính Excel của mình.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn dán các dữ liệu mà mình đã sao chép vào một phạm vi vùng dữ liệu đã có sẵn dữ liệu thì cách copy hàng loạt trong Excel này sẽ dán đè lên những dữ liệu đã có sẵn trong phạm vi vùng dữ liệu đó. Đồng thời, với cách này, bạn sẽ có thể sao chép và dán được tất cả các định dạng và công thức trong các ô tính của vùng dữ liệu mà bạn đã sao chép.

Cách copy hàng loạt trong Excel bằng cách kéo chuột

Một cách copy hàng loạt trong Excel khác rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện theo để có thể dán dữ liệu từ các ô tính liền kề đó chính là cách kéo chuột. Để thực hiện theo cách copy paste trong Excel này, bạn hãy thực hiện theo những thao tác được chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

Ví dụ, với một bảng tính có chứa những dữ liệu như sau:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Để sao chép dữ liệu trong vùng dữ liệu A2:D2 và dán tại vùng dữ liệu A3:D3, bạn hãy sử dụng cách copy hàng loạt trong Excel như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bôi đen chọn vùng dữ liệu A2:D2 trong bảng tính Excel đó của mình.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 2: Sau đó, bạn hãy đưa con trỏ chuột đến vị trí góc cuối cùng phía bên phải của vùng dữ liệu vừa chọn (cuối ô D2).

Bước 3: Khi xuất hiện dấu +, bạn hãy nhấn giữ chuột trái tại đó >> rồi kéo chuột xuống vị trí cần dán (vị trí vùng A3:D3) >> bạn thả chuột để hệ thống tự động dán dữ liệu vùng A2:D2 vào vùng A3:D3 là hoàn tất.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 4: Sau khi hoàn thành các thao tác phía trên, dữ liệu của vùng A2:D2 sẽ được dán vào vùng A3:D3, giống như hình dưới đây:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bên cạnh cách sử dụng chuột trái như trên, bạn còn có thể sử dụng cách kéo chuột phải với các thao tác như sau để có thể copy vùng dữ liệu mà mình muốn rồi dán vào vùng dữ liệu liền kề:

Bước 1: Bạn hãy thực hiện các thao tác tương tự như các bước 1 + bước 1 phía trên.

Bước 2: Bạn hãy sử dụng chuột phải để kéo dấu cộng đến vị trí mà mình cần sao chép và dán dữ liệu (vùng dữ liệu A3:D3) >> rồi thả chuột.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 3: Sau khi thả chuột ra, bạn sẽ thấy xuất hiện một hộp thoại bao gồm các tùy chọn copy, bao gồm:

  • Copy cells: Giúp sao chép toàn bộ dữ liệu và các định dạng của vùng dữ liệu bạn chọn.
  • Fill Series: Giúp sao chép và điều chỉnh thứ tự dữ liệu kiểu số (nếu có) trong cùng dữ liệu sao chép theo thứ tự tăng dần.
  • Fill Formatting Only: Giúp sao chép và giữ nguyên định dạng của ô.
  • Fill Without Formatting: Giúp chỉ sao chép và dán dữ liệu mà không dán định dạng.
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Bước 4: Bạn hãy chọn một trong những tùy chọn mình muốn để hệ thống tự động dán dữ liệu vùng A2:D2 vào vùng A3:D3 là hoàn tất.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề

Như vậy, bạn đã có thể hoàn thành cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề bằng cách kéo thả chuột hết sức đơn giản rồi đó.

Cách copy hàng loạt trong Excel với phím tắt

Ngoài việc thử hiển các cách copy hàng loạt trong Excel bằng cách cách như trong hướng dẫn phía trên của chúng tôi, bạn còn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt để có thể sao chép và dán vùng dữ liệu liền kề trong bảng tính excel của mình một cách nhanh chóng nhất đó. Dưới đây là những tổ hợp phím tắt hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng để thay thế cho những bước copy và paste trong Excel sao cho tiết kiệm thời gian nhất:

  • Ctrl + C (trên Windows) / Command + C (trên Mac): Là các tổ hợp phím tắt có chức năng copy.
  • Ctrl + V (trên Windows) / Command + V (trên Mac): Là các tổ hợp phím tắt có chức năng paste.
  • Ctrl + E + S + V + Enter: Là tổ hợp phím tắt có chức năng dùng để paste riêng các giá trị đã copy.
  • Ctrl + E + S + F + Enter: Là tổ hợp phím tắt có chức năng dùng để paste riêng các công thức đã copy.
  • Ctrl + E + S + T + Enter: Là tổ hợp phím tắt có chức năng dùng để paste riêng các định dạng đã copy.
  • Ctrl + E + S + W + Enter: Là tổ hợp phím tắt có chức năng dùng để paste riêng độ rộng của cột đã copy.
  • Ctrl + E + S + C + Enter: Là tổ hợp phím tắt có chức năng dùng để paste riêng các ghi chú đã copy.

Trên đây là tổng hợp các cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính liền kề được thực hiện nhanh chóng và tiện dụng nhất mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm được nhiều thời gian nhập liệu các dữ liệu cho bảng tính Excel của mình. Tiếp tục theo dõi những phần hướng dẫn trong các nội dung tiếp theo của bài viết này để biết được cách copy hàng loạt trong Excel trong trường hợp các ô dữ liệu muốn copy paste không được nằm liền kề cạnh nhau nhé.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Nếu bạn sử dụng cách copy thông thường để copy những dữ liệu trong các ô tính không liền kề trong bảng tính Excel, hệ thống sẽ hiển thị thông báo lỗi rằng bạn không thể thực hiện hành động này:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Vì thế, để thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính không liền kề có thể sẽ khó và phức tạp hơn so với những cách như cách copy thông thường hoặc cách copy paste dữ liệu liền kề. Tuy nhiên, với những gợi ý được chúng tôi cung cấp trong các phần hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có thể thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính không liền để dán vào những vị trí mà mình muốn một cách một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách copy paste thủ công thông thường

Đầu tiên, bạn có thể thực hiện copy các dữ liệu trong các ô tính không liền kề bằng cách sử dụng cách copy paste thủ công thông thường. Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ phải thực hiện thao tác copy + paste với nhiều lần trong từng ô cụ thể và bạn có thể sẽ dễ gặp sai sót.

Hãy giải quyết vấn đề này và thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính không liền kề bằng cách tham khảo những gợi ý và hướng dẫn của chúng tôi ngay trong các phần tiếp theo nhé.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô tính của cùng cột và hàng

Ví dụ, bạn có một bảng tính chứa những dữ liệu như sau:

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Và bạn cần copy dữ liệu của các ô tính như ô A2 + B2 + D2; A4 + B4 + D4 và A6 + B6 + D6. Có thể thấy, những ô dữ liệu này không liền kề với nhau nhưng chúng nằm trên cùng những cột và hàng.

Để thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với những dữ liệu không liền kề như trong ví dụ này, bạn hãy thực hiện theo những thao tác được chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải chọn các ô dữ liệu mà mình cần copy. Để chọn các ô dữ liệu không liền kề này, bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl >> rồi nhấn chọn các ô mà mình cần.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấn chuột phải tại vị trí ô bất kỳ mà mình đã chọn >> rồi nhấn tùy chọn Copy để copy những ô dữ liệu này. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + C để copy chúng.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn chuột phải vào vị trí mà mình cần dán các dữ liệu trên >> rồi chọn một tùy chọn trong phần Paste options để dán những dữ liệu từ ô mình vừa copy vào vị trí này. Hoặc bạn cũng sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán chúng.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Sau khi hoàn tất các thao tác phía trên, bạn sẽ nhận được kết quả là các ô dữ liệu mà bạn đã copy được dán vào vị trí mà bạn muốn. Những dữ liệu được dán sẽ bao gồm cả các định dạng gốc đã được thiết lập cho nó.

Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề
Cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề

Như vậy, với những thao tác này, bạn đã có thể thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với các ô không liền kề tại vị trí cùng cột và cùng hàng để dán chúng đến vị trí mà bạn muốn một cách đơn giản và hiệu quả nhất rồi đó. Hãy tiếp tục theo dõi các nội dung mục tiếp theo trong bài viết này của chúng tôi để biết được cách copy 1 dòng và paste tháng nhiều dòng một cách hàng loạt trong Excel nhé.

Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel

Trong nhiều trường hợp, khi làm việc với một bảng tính Excel, bạn cần copy dữ liệu từ một hàng dữ liệu để dán trong nhiều hàng khác. Để biết cách copy 1 dòng và paste hàng loạt đến nhiều dòng khác trong bảng tính MS Excel được thực hiện như thế nào, bạn hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết trong ví dụ minh hoạt dưới đây của chúng tôi:

Ví dụ, bạn có một bảng Excel chứa các dữ liệu như sau:

Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel
Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel

Và bạn đang muốn copy 1 dòng chứa các ô A2 đến D2 để paste thành nhiều hàng khác tại vùng dữ liệu F1:I5 một cách hàng loạt.

Để thực hiện cách copy hàng loạt trong Excel với ví dụ trên đây, bạn hãy thực hiện theo các thao tác được chúng tôi hướng dẫn như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bôi đen để chọn dòng A2:D2 >> rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + C để sao chép dòng mà bạn muốn copy dữ liệu.

Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel
Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu F1:I5 để chọn những hàng mà bạn muốn dán dữ liệu mà mình đã sao chép vào >> rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán những dữ liệu từ hàng mà bạn copy cho các dòng trong vùng dữ liệu bạn vừa chọn.

Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel
Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel

Sau khi hoàn tất các bước trên, những dữ liệu trong hàng A2:D2 mà bạn đã sao chép sẽ được dán vào các hàng trong vùng dữ liệu F1:I5 một cách hàng loạt. Giống như hình dưới đây:

Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel
Cách copy 1 dòng và paste hàng loạt trong Excel

Như vậy, chỉ với những thao tác hết sức đơn giản mà chúng tôi cung cấp trong gợi ý thực hiện phía trên đây, bạn đã có thể thực hiện copy 1 dòng và dán hàng loạt tại các hàng mà mình muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng rồi đó. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết thêm các cách copy hữu ích khác trong phần mềm Microsoft Excel nhé.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Với các các copy trong excel cơ bản, bạn sẽ không đạt được kết quả cao nhất, nhất là trong trường hợp bạn muốn copy công thức và các định dạng của phạm vi dữ liệu mà bạn muốn sao chép. Để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất khi thực hiện copy và dán dữ liệu trong phần mềm Microsoft Excel, có một số chú ý và các cách thức mà bạn cần biết như sau:

Cách copy, paste công thức trong Excel không bị lỗi

Đầu tiên là khi cần sao chép công thức trong bảng tính Microsoft Excel để dán đến một vị trí khác, để đảm bảo tính chính xác của công thức và đảm bảo không xảy ra lỗi, bạn hãy thực hiện theo gợi ý dưới đây của chúng tôi:

Bước 1: bạn hãy mở bảng tính Microsoft Excel của mình và sao chép ô dữ liệu chứa công thức mà bạn muốn copy để sử dụng cho ô tính khác. Để sao chép, bạn hãy nhấn chọn ô chứa công thức hàm đó >> nhấn chuột phải >> chọn tùy chọn Copy hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + C.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Bước 2: Bạn nhấn chuột phải vào vị trí phạm vi dữ liệu mà mình cần dán công thức đó >> nhấn chọn tùy chọn Formulas (F) trong mục Paste Options để dán dữ liệu và giữa nguyên công thức hàm cho ô được dán.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Kết quả ô được dán sẽ được giữ nguyên công thức hàm và chứa các định dạng của ô copy.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Cách copy, paste hàng và cột trong Excel giữ nguyên định dạng

Để giữ nguyên các định dạng đã được áp dụng cho ô dữ liệu mà bạn đang muốn sao chép cho các ô mà bạn muốn dán khi hoàn tất copy paste, bạn hãy tiến hành thực hiện theo những thao tác được chúng tôi cung cấp sao đây:

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu mà mình cần phải sao chép >> nhấn chuột phải >> chọn tùy chọn Copy để sao chép, hoặc bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép chúng.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Bước 2: Ở tại vị trí mà bạn muốn dán những dữ liệu đã được sao chép vào, bạn nhấn chuột phải >> chọn mục Paste Special trong phần Paste Options >> chọn mục Keep Source column widths để hoàn tất dán và giữ nguyên định dạng.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Ngay sau đó, dữ liệu đã dán sẽ được giữ nguyên các định dạng được áp dụng trong dữ liệu mà bạn sao chép.

Gợi ý một số cách copy trong Excel khác
Gợi ý một số cách copy trong Excel khác

Trên đây là những cách thức để giúp bạn sao chép và dán dữ liệu hiệu quả nhất khi sử dụng phần mềm Microsoft Excel. Hãy áp dụng và thực hiện theo hướng dẫn này của chúng tôi để tiết kiệm được nhiều thời gian và đạt được hiệu quả như mong muốn của mình bạn nhé.

Lời kết

Qua bài viết hướng dẫn cách copy hàng loạt trong Excel này, chúng tôi sẽ cung cấp đến cho bạn toàn bộ những thao tác chi tiết về các cách copy hàng loạt trong phần mềm Microsoft Excel với từng trường hợp cụ thể cùng với các cách copy trong Excel hữu ích khác nữa. Thông qua đó có thể giúp bạn sao chép và dán dữ liệu trong bảng tính của mình một cách hiệu quả nhất.

Nếu có bất cứ điều gì cần chúng tôi giải đáp khi sử dụng phần mềm Microsoft excel, bạn hãy liên hệ với MSO ngay qua những thông tin liên hệ dưới đây nhé.

———————————————————

Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam

Hotline: 024.9999.7777

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

mail for spam phổ biến

05+ hình thức Mail for spam phổ biến mà người dùng cần biết

Rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải trường hợp Mail for spam nhưng không phân biệt đâu là thư rác. Do đó, hãy cùng ...
Những điều cần biết về exchange email server

Exchange Email Server: Những thông tin quan trọng cần phải biết

Exchange Email Server là một công cụ rất quan trọng trong doanh nghiệp hiện nay. Vậy Exchange Email Server có chức năng gì? Hệ thống ...
Math Solver Microsoft

Math Solver Microsoft – Ứng dụng giải toán đơn giản chỉ sau 1s

Giáo dục luôn là lĩnh vực được chú trọng hàng đầu, do đó việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ sẽ là bước tiến ...
10 tính năng microsoft word office

10+ tính năng hữu ích có trong Microsoft Word Office

Nhắc đến phần mềm Word Office có lẽ nhiều người dùng hiện nay không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, chắc hẳn không phải người ...
Lên đầu trang