Cách lặp lại tiêu đề trong Excel – Tiết kiệm thời gian làm việc

Khi sử dụng phần mềm bảng tính, chắc hẳn người dùng cảm thấy rất khó chịu khi phải soạn thảo nhiều tiêu đề tương tự nhau. Do đó, để tiết kiệm thời gian thao tác người dùng nên biết cách lặp lại tiêu đề trong Excel.

Lặp lại tiêu đề trong Excel được hiểu thế nào cho đúng?

Lặp lại tiêu đề trong Excel có thể hiểu đơn giản là một trong những tính năng giúp cho người dùng duy trì hiển thị tiêu đề trên mỗi cột và hàng cụ thể ngay cả khi di chuyển sang trang khác hoặc cuộn trang. Do đó, khi người dùng sử dụng bảng tính Excel sẽ thường xuyên phải thêm nhiều lần tiêu đề ở mỗi trang tính sẽ khiến cho quá trình làm việc kéo dài thêm thời gian thực hiện. 

lặp lại tiêu đề trong excel

Một vài những lợi ích mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng khi sử dụng tính năng lặp lại tiêu đề trong bảng tính như:

  • Xem tiêu đề trong bảng tính dễ dàng mà không cần phải cuộn đi cuộn lại nhiều lần.
  • Hỗ trợ hoạt động in lặp lại tiêu đề trong Excel giúp quá trình triển khai diễn ra dễ dàng hơn.
  • Kiểm tra toàn bộ những thông tin có trang bảng, cột với khối lượng dữ liệu lớn và nhiều trang.
  • Tiết kiệm thời gian chỉnh sửa bảng tính có cấu trúc tương tự như nhau.

Nếu người dùng muốn lặp lại tiêu đề một cách nhanh chóng và dễ dàng có thể tham khảo ngay hướng dẫn được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây.

03 bước hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong Excel

Để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn lặp lại tiêu đề trong Excel được chúng tôi gợi ý bên dưới. Lưu ý, hướng dẫn này được thực hiện trên thiết bị máy tính Macbook hoặc Windows với tài khoản Microsoft 365 bản quyền.

Bước 1: Trước tiên, người dùng sẽ tiến hành mở ứng dụng Excel và truy cập vào file bảng tính. Tiếp đến click chọn Page Layout > sau đó chọn vào Print Titles.

cách lặp tiêu đề trong excel

Bước 2: Tại đây, một cửa sổ Page Setup sẽ hiển thị và người dùng cần lựa chọn khu vực chứa tiêu đề tại Rows to repeat at top > tiếp đến click chọn OK.

lặp tiêu đề excel trên máy mac

Bước 3: Hoàn tất.

Như vậy, chỉ với 03 bước cơ bản như trên, người dùng đã sử dụng thành công tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel. Trong trường hợp người dùng muốn xóa lặp lại tiêu đề trong Excel sau khi đã cài đặt như hướng dẫn trên thì có thể tham khảo thêm gợi ý ở mục bên dưới của chúng tôi.

03 bước hướng dẫn cách bỏ lặp lại tiêu đề trong Excel

Để xóa bỏ hay còn gọi là tắt lặp lại tiêu đề trong Excel, người dùng cũng cần phải thực hiện các bước như hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở file Excel mà người dùng muốn xóa lặp lại tiêu đề, tiếp đến chọn Page Layout > và chọn vào Print Titles.

Bước 2: Màn hình cũng sẽ hiển thị cửa sổ nhỏ tương tự như hướng dẫn bên trên. Tuy nhiên, người dùng sẽ xóa bỏ thông tin ở mục Rows to repeat at top.

xóa bỏ lặp tiêu đề

Bước 3: Sau đó, người dùng chỉ cần click chọn OK là hoàn tất.

Sau 03 bước thực hiện đơn giản như trên, người dùng cũng đã thực hiện tắt bỏ tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel.

Một số câu hỏi thường gặp khi lặp lại tiêu đề trong Excel

Với chủ đề hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong Excel, chúng tôi nhận được khá nhiều các câu hỏi của người dùng liên quan đến vấn đề này. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng một số những câu hỏi thường gặp kèm lời giải đáp phù hợp như sau:

câu hỏi thường gặp

Lặp lại tiêu đề trong Excel với 1 trang thì các trang khác có đồng bộ không?

Nếu một trang đã sử dụng tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel thì không thể thay đổi tiêu đề trên trang đã dùng. Khi đó, nếu người dùng vẫn thực hiện tính năng này hệ thống sẽ gửi thông báo lỗi và người dùng sẽ không thể triển khai được. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng sẽ không thể thực hiện lặp tiêu đề đồng bộ với các trang khác.

Tiêu đề bảng được lặp lại sẽ hiển thị khi nào?

Khi người dùng sử dụng tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel, tiêu đề sẽ được hiển thị trong trường hợp in bảng tính hoặc xem trước trang in. Do đó, người dùng có thể dễ dàng nhận diện được mà không cần phải thao tác di chuyển lên xuống liên tục. Tính năng này được ứng dụng cao trong các bảng dữ liệu có số lượng thông tin lớn để hỗ trợ theo dõi một cách thuận tiện nhất có thể.

Không thể lặp lại tiêu đề trong Excel vì sao?

Nếu người dùng đã áp dụng như hướng dẫn của chúng tôi để thực hiện lặp lại tiêu đề trong Excel nhưng không thành công thì rất có thể người dùng đã sử dụng chèn ngắt trang thủ công. Bởi lẽ, phần mềm Excel sẽ tự động lặp lại tiêu đề trong bảng tính với trang mới nếu người dùng sử dụng ngắt trang tự động. 

Đoạn kết

Với những chia sẻ của MSO trên đây, người dùng đã hiểu rõ hơn về tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel cùng với cách bật và tắt chế độ này. Ngoài ra, người dùng cũng có thêm những kiến thức liên quan với phần nội dung được chúng tôi chia sẻ. Nếu người dùng cần thêm bất cứ thông tin hoặc sự hỗ trợ nào từ chúng tôi vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến số Hotline quen thuộc 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

Name(Required)

dung dong bo du lieu OneDrive

Microsoft dừng đồng bộ dữ liệu OneDrive trên Windows 7/8 từ 2022

Vừa qua, Microsoft đã gửi thông báo đến toàn bộ người dùng kể từ ngày 01/03/2022 sẽ không cho phép đồng bộ dữ liệu OneDrive ...
microsoft syntex sắp xếp và quản lý

Microsoft Syntex – Nền tảng sắp xếp và quản lý nội dung gọn gàng

Để sắp xếp và quản lý nội dung khổng lồ của cá nhân hoặc doanh nghiệp, khi sử dụng biện pháp thủ công sẽ mất ...
cách đính kèm email trong outlook

Tham khảo 07+ cách đính kèm email trong Outlook dễ dàng nhất

Trong quá trình sử dụng email Outlook, nếu người dùng muốn email được gửi đi đầy đủ thông tin và đảm bảo sự chỉn chu ...
DMARC 5 lợi ích giúp bảo mật email

DMARC là gì? 05 lợi ích của DMARC giúp bảo mật email

DMARC là cách tốt nhất để các doanh nghiệp bảo vệ hệ thống email tránh khỏi tình trạng gian lận. Vậy DMARC là gì? và ...
Scroll to Top