Nội dung bài viết
Power Automate và Power Automate Desktop là gì?
Power Automate được hiểu là một dịch vụ đám mây cho phép người dùng tối đa hóa mọi quy trình làm việc nhất có thể và được chạy trên nền tảng web. Bằng cách tự động hóa, dịch vụ này sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn áp dụng kỹ năng lập trình kết hợp cùng lợi thế của điện toán đám mây.
Power Automate Desktop cũng là giải pháp tự động hóa của Microsoft và được thực hiện lặp đi lặp lại trên phần mềm được cài đặt trên máy tính. Với công cụ phát triển này, cho dù bạn không biết đến lập trình nhưng vẫn có thể thao tác nhanh nhạy bằng lập trình tự động, đảm bảo hiệu suất làm việc cho toàn hệ thống doanh nghiệp.
Là một trong những công cụ được Microsoft ra mắt, Power Automate phù hợp với tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Với những tính năng ưu việt, quá tình tự động hóa sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển hơn bao giờ hết.
Quá trình hoạt động của Power Automate
Toàn bộ quá trình hoạt động của Power Automate dựa trên lợi thế về điện toán đám mây, bao gồm các hành động cụ thể như gửi email, thu thập dữ liệu tự động…Tất cả các quy trình này đều sẽ được thực hiện tự động ngay cả khi bạn không biết đến code. Dưới đây là 03 quy trình hoạt động cụ thể:
- Scheduled Workflows: Lên lịch làm việc cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.
- Automated Workflows: Thực hiện bất cứ lúc nào trong suốt quá trình thực hiện công việc.
- Button Workflows: Bắt đầu kích hoạt tự động làm việc bằng một thao tác nhấn nút.
Với quá trình hoạt động chuyên nghiệp và hoàn hảo, Power Automate sẽ đem đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn khi sử dụng.
Power Automate có những lợi ích gì?
Tích hợp đồng thời đa ứng dụng
Là một trong những công cụ được phát hành từ Microsoft chắc chắn sẽ không thể thiếu đi khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng cùng một lúc. Thay vì phải đăng nhập, thao tác hay di chuyển qua lại giữa nhiều ứng dụng trong lúc làm việc, thì với Power Automate mọi thứ đã được kết nối sẵn sàng. Bằng cách này, bạn đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian làm việc và tránh được những thao tác nhầm lẫn không đáng có.
Chia sẻ dễ dàng, truy cập nhanh chóng
Với sự hỗ trợ của Connector, việc sử dụng Power Automate không chỉ thuận tiện di chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác mà còn dễ dàng chia sẻ các thông tin, dữ liệu nhanh chóng. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào chỉ với một vài các thao tác vô cùng đơn giản.
Tự động hóa an toàn
Loại bỏ các quy trình làm việc rườm rà tốn thời gian, mất nhiều công sức thay vào đó là một quy trình tự động hóa được thực hiện với Power Automate sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều. Bạn cứ thử hình dung xem, một thao tác đơn giản trong doanh nghiệp được lặp đi lặp lại hằng ngày nếu được sử dụng quy trình này chắc chắn sẽ không còn là sự ái ngại và nhàm chán cho các nhân sự.
Làm việc thông minh với quy trình hoàn hảo
Các công việc mang tính chất thủ công sẽ được thay đổi hoàn toàn với quy trình tự động hóa Power Automate được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo AI. Khi đó, toàn bộ dữ liệu, quy trình thực hiện đã được tích hợp sẵn, việc của bạn là chỉ cần thao tác điều khiển để được hoàn thiện theo đúng mong muốn của doanh nghiệp. Điều này, vô hình chung sẽ giúp cho các nhân sự trong doanh nghiệp có thêm thời gian và sức lực để tập chung cho các công việc quan trọng hơn cả.
Hướng dẫn tự động hóa Power Automate bằng Template có sẵn
Để có thể thực hiện và sử dụng Power Automate, điều đầu tiên doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản Microsoft tại MSO bằng cách liên hệ trực tiếp đến số Hotline – 024.9999.7777. Trong trường hợp đã có tài khoản Power Automate for Office 365, bạn có thể dễ dàng đăng nhập và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Sẵn sàng gửi email tạo Tweet bất cứ lúc nào
– Bước 1: Ngay trên trang chủ của Power Automate, bạn chỉ cần click vào hộp tìm kiếm từ khóa “Twitter” >> sau đó chọn Send an email for new Tweet about a certain keyword.
– Bước 2: Để kết nối với tài khoản Twitter của mình click chọn + và tiến hành đăng nhập.
– Bước 3: Click chọn Continue để đưa về màn hình tùy chỉnh với quy trình.
– Bước 4: Bắt đầu các thao tác tùy chỉnh với thông tin phù hợp:
- When a new tweet appears: Nhập thông tin, cụm từ hay từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.
- Get User: Nhập tên người dùng mà bạn muốn thực hiện giám sát.
- Send email: Thông tin về địa chỉ email người nhận mà bạn muốn gửi.
– Bước 5: Click chọn Save để hoàn tất quy trình.
Lưu trữ tự động file đính kèm của email vào OneDrive
– Bước 1: Click vào ô tìm kiếm với từ khóa “Save Outlook.com email attachments to your OneDrive”.
– Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin đăng nhập OneDrive bao gồm cả email và mật khẩu.
– Bước 3: Click chọn Create Flow để thiết lập quy trình.
– Bước 4: Sau khi đã tạo xong quy trình, bạn có thể xem lịch sử, sửa đổi hoặc xóa các quy trình hiện tại hoặc xuất bản dưới dạng Template bằng cách click chọn Submit as template.
Thực hiện các tác vụ tùy chỉnh
Trong trường hợp không có sẵn Template, bạn có thể tự xây dựng cho mình một quy trình riêng biệt ví dụ như gửi thông báo vào một ngày cụ thể sẽ được thực hiện như sau:
– Bước 1: Mở giao diện của Power Automate, click chọn Create.
– Bước 2: Tiếp chọn chọn Scheduled Cloud Flow.
– Bước 3: Đặt tên cho quy trình mà bạn đang xây dựng.
– Bước 4: Ở ô Repeat every điền số 12 và chọn tháng tương ứng >> sau đó click chọn Create.
– Bước 5: Khi màn hình xuất hiện giao diện mới chọn + New step và Send an email notification bằng cách cuộn xuống hoặc tìm kiếm bằng từ khóa “email“.
– Bước 6: Nhập chi tiết thông tin email và click chọn Save.
Lời kết
Hiện tại Power Automate Pricing sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi doanh nghiệp. Để được hỗ trợ nhanh chóng về các vấn đề liên quan đến Power Automate quý doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777 để được hỗ trợ.