Hướng dẫn thêm cột trong Word dễ dàng, nhanh chóng nhất

Có nhiều cách chèn thêm cột trong Word mà bạn có thể sử dụng để thêm các cột mong muốn cho bảng dữ liệu. Hãy tham khảo hướng dẫn thêm cột trong Word của MSO ngay trong bài viết này để biết được toàn bộ các cách thêm cột trong Word 2016, 2019, 2013, 2020, 2007 và Microsoft Word 365 nhé.

Khi nào cần phải thêm cột trong Word

Khi nào cần phải thêm cột trong Word
Khi nào cần phải thêm cột trong Word

Việc thực hiện cách thêm cột dọc trong Word sẽ giúp bạn có thể thêm được nhiều dữ liệu cho bảng dữ liệu trong tài liệu Microsoft Word của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bào cũng có thể thêm các cột trong bảng dữ liệu Word. Bạn nên sử dụng cách thêm cột trong Word khi bạn cần hiển thị thông tin trong một bố cục dạng bảng hoặc báo, điều này giúp cho văn bản của bạn trở nên dễ đọc hơn và tạo ra sự trực quan mạnh mẽ hơn.

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể mà bạn cần phải thêm cột trong Word:

  • Khi bạn cần bổ sung thêm thông tin và số liệu mới vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình.
  • Khi bạn muốn sắp xếp hoặc định dạng lại bảng dữ liệu để giúp cho việc cho theo dõi và quản lý dữ liệu trở nên thuận tiện hơn.
  • Khi khung bảng dữ liệu hiện tại của bạn không đủ rộng để hiển thị những thông tin và số liệu cần thiết.
  • Khi bạn muốn giúp cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình được đầy đủ thông tin và trông chuyên nghiệp hơn.

Trong những trường hợp này, bạn cần phải thêm các cột hoặc hàng để giúp cho việc tạo tài liệu Word có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy tiếp tục theo dõi những nội dung hướng dẫn thêm cột trong Word của chúng tôi trong phần nội dung tiếp theo để biết được những cách thêm cột trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 và Microsoft Word 365 nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Hướng dẫn cách thêm cột trong Word đơn giản nhất

Có rất nhiều cách thức mà bạn có thể sử dụng để thêm cột vào trong bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình. Để biết được các cách thêm cột trong Word 2010, 2013, 2016, 2019, 2007 và Microsoft Word 365 sao cho đơn giản và nhanh chóng nhất, bạn hãy theo dõi những hướng dẫn thêm cột trong Word chi tiết của chúng tôi ngay trong các mục phía dưới đây:

Cách thêm cột trong Word bằng lệnh Insert

Để thêm một cột cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình, bạn có thể sử dụng lệnh Insert được cung cấp sẵn trong phần mềm Microsoft Word. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn thêm cột trong Word bằng cách sử dụng lệnh Insert của chúng tôi, bạn hãy tham khảo và thực hiện theo để thêm cột mà mình muốn cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình nhé:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn trỏ chuột vào vị trí cột bất kỳ trong bảng dữ liệu mà bạn muốn chèn thêm cột trong tài liệu Word của mình.

– Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấp chuột phải tại vị trí đó rồi nhấn chọn tùy chọn Insert (Chèn) trong danh sách được hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn thêm cột trong Word bằng lệnh Insert
Hướng dẫn thêm cột trong Word bằng lệnh Insert

– Bước 3: Một danh sách tùy chọn mới được hiển thị trên màn hình. Lúc này, bạn hãy nhấn chọn vào một tùy chọn sau đây để thêm cột cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình:

  • Insert Columns to the Right (Chèn cột bên trái): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 cột mới vào phía bên phải của cột hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
  • Insert Columns to the Left (Chèn cột bên phải): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 cột mới vào phía bên trái của cột hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
Cách thêm cột trong Word bằng lệnh Insert
Cách thêm cột trong Word bằng lệnh Insert

Ngay sau đó, một cột trống mới sẽ được chèn vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của bạn theo đúng như lựa chọn của bạn ở bước phía trên:

Cách thêm cột trong Word bằng lệnh Insert
Cách thêm cột trong Word bằng lệnh Insert

Với các bước trong hướng dẫn thêm cột trong Word bằng lệnh Insert trên đây của chúng tôi, bạn có thể áp dụng cách thức này để thêm cột trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và MS Word 365 hoặc bất cứ phiên bản phần mềm Microsoft Word mà bạn muốn sử dụng. Để biết thêm những cách thức thêm cột trong Word khác, bạn hãy tiếp tục theo dõi và tham khảo nội dung hướng dẫn thêm cột trong Word trong những mục tiếp theo nhé.

Cách thêm cột dọc trong Word từ bảng

Một cách thêm cột dọc trong Word đơn giản khác mà bạn có thể sử dụng để thêm một cột trống vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình. Hãy tham khảo hướng dẫn thêm cột trong Word của chúng tôi ngay dưới đây để thêm cột trong Word theo cách thức này nhé:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy di chuyển con trỏ chuột vào giữa hai cột, vị trí mà bạn đang muốn thêm một cột mới vào trong đó.

– Bước 2: Cho đến khi biểu tượng dấu cộng xuất hiện tại vị trí con trỏ chuột của bạn, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng đó để thêm cột vào tại vị trí mà mình mong muốn.

Cách thêm cột dọc trong Word từ bảng
Cách thêm cột dọc trong Word từ bảng

Như vậy, với cách thêm cột dọc trong Word ngay từ bảng dữ liệu trong tài liệu Word của bạn sẽ là một cách thức để giúp bạn thêm cột một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Tiếp tục theo dõi nội dung hướng dẫn thêm cột trong Word bên phía dưới để biết thêm những cách chèn thêm cột trong Word cho bảng dữ liệu trong tài liệu của mình nhé.

Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout

Trong phần mềm Microsoft Word, bạn có thể sử dụng công cụ Layout trên thanh công cụ ribbon để thực hiện cách chèn thêm cột trong Word cho bảng dữ liệu Word của mình. Để biết được cách thức này, bạn hãy tham khảo nội dung hướng dẫn thêm cột trong Word bằng Layout chi tiết của chúng tôi ngay dưới đây:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn trỏ chuột vào vị trí cột bất kỳ trong bảng dữ liệu mà bạn muốn chèn thêm cột trong tài liệu Word của mình.

– Bước 2: Sau đó, trên thanh Ribbon, bạn hãy nhấn chọn vào thẻ tab Layout (Bố trí bảng).

Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout
Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout

– Bước 3: Tiếp theo, trong nhóm Rows and Columns (Hàng & Cột) trên thanh công cụ ribbon, bạn hãy nhấn chọn vào mục Insert rồi nhấn chọn một tùy chọn sau đây để chèn thêm cột vào bảng trong tài liệu Word của mình:

  • Insert Left (Chèn cột bên trái): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 cột mới vào phía bên trái của cột hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
  • Insert Right (Chèn cột bên phải): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 cột mới vào phía bên phải của cột hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout
Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout

Ngay lập tức, một cột trống mới sẽ được chèn vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của bạn theo đúng như sự lựa chọn của bạn ở bước phía trên:

Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout
Cách chèn thêm cột trong Word bằng thẻ Layout

Với các bước như trong hướng dẫn thêm cột trong Word bằng cách sử dụng thẻ Layout trên thanh công cụ ribbon phía trên chi tiết của chúng tôi phía trên, bạn đã có thể chèn thêm những cột trống mới cho bảng dữ liệu của mình một cách đơn giản nhất rồi đó. Tiếp tục theo dõi bài viết hướng dẫn thêm cột trong Word này để biết thêm cách thêm cột trong Word bằng phím tắt nhé.

Cách thêm cột trong Word bằng phím tắt

Cách thêm cột trong Word bằng phím tắt
Cách thêm cột trong Word bằng phím tắt

Cách thêm cột trong Word bằng phím tắt là một cách chèn thêm cột trong Word nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất mà bạn có thể sử dụng bên cạnh các cách được cung cấp trong hướng dẫn thêm cột trong Word chi tiết của chúng tôi trong mục phía trên.

Phần mềm Microsoft Word cung cấp cho người dùng rất nhiều phím tắt nhanh để giúp người dùng thực hiện các thao tác trong phần mềm một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Dưới đây là các tổ hợp phím tắt nhanh mà bạn có thể sử dụng để chèn hoặc xóa cột và hàng của bảng dữ liệu trong tài liệu Microsoft Word của mình:

  • Chèn hàng hoặc dòng trong bảng của tài liệu Word: Sử dụng tổ hợp phím Shift + Space rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + “+”.
  • Xóa hàng hoặc dòng trong bảng của tài liệu Word: Sử dụng tổ hợp phím Shift + Space rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + “-”.
  • Chèn cột trong bảng của tài liệu Word: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Space rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + “+”.
  • Xóa cột trong bảng của tài liệu Word: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Space rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + “-”.

Phía trên đây là toàn bộ những hướng dẫn thêm cột trong Word 2013, 2016, 2019, 2010, 2007 và Microsoft Word 365 chi tiết từ chúng tôi. Bạn hãy tham khảo và sử dụng những cách thêm cột trong Word này để thêm những cột trống mà mình muốn cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình trong các phiên bản phần mềm Microsoft Word mà mình muốn một cách đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

Hãy tiếp tục theo dõi bài viết hướng dẫn này của chúng tôi để biết thêm các cách thêm dòng trong Word đơn giản và nhanh chóng nhất nhé.

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z

Việc thêm dòng cho bảng dữ liệu trong các tài liệu Word cũng tương tự những đối với cách chèn thêm cột trong Word mà chúng tôi đã cung cấp trong hướng dẫn thêm cột trong Word phía trên. Để thêm dòng trong Word bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau, bao gồm việc sử dụng lệnh Insert, sử dụng công cụ từ bảng và sử dụng thẻ công cụ Layout hoặc sử dụng phím tắt.Hãy tham khảo hướng dẫn các cách thêm dòng trong Word của chúng tôi ngay dưới đây để thêm những dòng trống mà mình muốn vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình nhé:

  • Cách 1: Sử dụng lệnh Insert:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn trỏ chuột vào vị trí cột bất kỳ trong bảng dữ liệu mà bạn muốn chèn thêm dòng trong tài liệu Word của mình.

– Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấp chuột phải tại vị trí đó rồi nhấn chọn tùy chọn Insert (Chèn) trong danh sách được hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z

– Bước 3: Một danh sách tùy chọn mới được hiển thị trên màn hình. Lúc này, bạn hãy nhấn chọn vào một tùy chọn sau đây để thêm cột cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình: 

  • Insert Row Below (Chèn hàng bên dưới): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 hàng mới ở vị trí phía dưới của hàng hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
  • Insert Row Above (Chèn hàng ở trên): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 hàng mới ở vị trí phía trên của hàng hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z

Như vậy, với những thao tác đơn giản phía trên, bạn đã có thể hoàn thành cách thêm dòng trong Word bằng cách sử dụng lệnh Insert một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi đó.

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z
  • Cách 2: Sử dụng công cụ từ bảng:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy di chuyển con trỏ chuột vào giữa hai cột, vị trí mà bạn đang muốn thêm một hàng hay dòng mới vào trong đó.

– Bước 2: Cho đến khi biểu tượng dấu cộng xuất hiện tại vị trí con trỏ chuột của bạn, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng đó để thêm hàng hay dòng vào tại vị trí mà mình mong muốn.

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z
  • Cách 3: Sử dụng thẻ công cụ Layout:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn trỏ chuột vào vị trí hàng bất kỳ trong bảng Word mà bạn muốn chèn thêm một hàng mới vào trong đó.

– Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhấn chọn vào thẻ Layout (Bố trí bảng) trên thanh Ribbon.

Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z

– Bước 3: Tiếp theo, ở tại nhóm Rows and Columns (Hàng & Cột) trên thanh công cụ ribbon, bạn nhấn chọn vào mục Insert rồi chọn một tùy chọn sau đây để thêm hàng hay dòng vào bảng trong tài liệu Word của mình:

  • Insert Row Below (Chèn hàng bên dưới): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 hàng mới ở vị trí phía dưới của hàng hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
  • Insert Row Above (Chèn hàng ở trên): Là tùy chọn giúp bạn chèn thêm 1 hàng mới ở vị trí phía trên của hàng hiện tại mà mình đang đặt con trỏ chuột.
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A - Z
Hướng dẫn cách thêm dòng trong Word từ A – Z

Với các cách trong hướng dẫn phía trên đây của chúng tôi, bạn đã có thể chèn thêm hàng hay dòng vào bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình một cách nhanh chóng rồi đó. Tiếp tục theo dõi bài viết này để biết được cách xóa các cột và hàng trong bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình nhé.

Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word

Để xóa hàng và cột cho bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình, bạn có thể sử dụng những cách thức trong hướng dẫn sau đây:

  • Cách 1: Sử dụng lệnh Insert:

– Bước 1: Bạn hãy nhấn con trỏ chuột vào vị trí hàng hoặc cột mà mình muốn xóa trong bảng dữ liệu của tài liệu Word của mình.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chuột phải tại vị trí đó rồi nhấn chọn vào tùy chọn Delete (Xóa) trong danh sách tùy chọn được hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word
Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word

– Bước 3: Trong danh sách các tùy chọn Xóa mới hiển thị trên màn hình, bạn hãy chọn vào tùy chọn Xóa Cột để xóa cột tại vị trí trỏ chuột đó hoặc chọn tùy chọn Xóa bỏ Hàng để xóa hàng tại vị trí trỏ chuột đó.

Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word
Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word
  • Cách 2: Sử dụng thẻ công cụ Layout:

– Bước 1: Bạn hãy nhấn con trỏ chuột vào vị trí hàng hoặc cột mà mình muốn xóa trong bảng dữ liệu của tài liệu Word của mình. Sau đó, bạn hãy nhấn chọn thẻ Layout (Bố trí bảng).

Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word
Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word

– Bước 2: Trong nhóm Rows and Columns (Hàng & Cột) của thẻ công cụ này, bạn hãy nhấn chọn vào mục Insert rồi chọn tùy chọn Xóa Cột để xóa cột tại vị trí trỏ chuột đó hoặc chọn tùy chọn Xóa bỏ Hàng để xóa hàng tại vị trí trỏ chuột đó.

Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word
Hướng dẫn cách xóa cột, hàng trong Word

Như vậy, bạn có thể xóa các hàng hoặc các cột mà mình muốn trong bảng dữ liệu trong tài liệu Word của mình một cách nhanh chóng rồi đó.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin hướng dẫn thêm cột trong Word đối với mọi phiên bản phần mềm Microsoft Word, qua đó có thể giúp bạn nắm rõ được các cách thêm cột trong Word 2016, 2019, 2013, 2010, 2007 và Microsoft Word 365 nhanh chóng, hiệu quả nhất. Để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất khi thực hiện các cách này, bạn cần phải sử dụng các phiên bản phần mềm Microsoft Word bản quyền được cung cấp từ Microsoft.

Nếu cần đăng ký sử dụng phần mềm Microsoft Word bản quyền, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các thông tin liên hệ dưới đây để được hỗ trợ đăng ký sớm nhất nhé.

———————————————————

Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam

Hotline: 024.9999.7777

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

outlook 365 office và các tip sử dụng hiệu quả

Tìm hiểu Outlook 365 Office và một số tip sử dụng hiệu quả

Outlook 365 Office là một chương trình hỗ trợ dịch vụ quản lý email, sổ địa chỉ, sổ ghi chép, trình duyệt web và lịch ...
han che va gioi han trong onedrive va sharepoint

Các hạn chế và giới hạn trong OneDrive và SharePoint (Phần 1)

Các hạn chế và giới hạn áp dụng cho tên tệp và loại tệp khi đồng bộ hóa với OneDrive và SharePoint trong Microsoft 365
Hàm Dax Power Là gì

DAX Power BI là gì? Top 10 hàm DAX thường dùng nhất

Trong quá trình sử dụng Power BI, Hàm DAX chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phân tích dữ liệu và tìm ...
windows 365 login nhanh chóng

Hướng dẫn cách Windows 365 login nhanh chóng nhất

Microsoft 365 là phần mềm quá quen thuộc đối với người dùng hiện nay, tuy nhiên khi nhắc đến Windows 365 login lại là giải ...
Lên đầu trang