Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng OneNote 365 cho người mới bắt đầu

Với người dùng Microsoft đã lâu chắc hẳn không còn quá xa lạ với phần mềm ghi chú OneNote 365. Sau đây MSO sẽ chia sẻ những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Onenote 365 cho những người mới bắt đầu

Phần mềm OneNote 365 là gì?

 

OneNote 365, còn được gọi là Microsoft OneNote trong bộ Microsoft 365, là một ứng dụng ghi chú mạnh mẽ nằm trong bộ công cụ Office 365. Nó tích hợp liền mạch với các ứng dụng khác như Word, Excel và PowerPoint để tăng cường năng suất và tối ưu hóa quy trình làm việc.

cách sử dụng onenote 365

OneNote cho phép người dùng tạo ghi chú chi tiết, chèn bảng, xây dựng biểu đồ, nhúng video hoặc tệp âm thanh, làm cho nó trở thành công cụ đa năng để thu thập và tổ chức thông tin quan trọng. Sự linh hoạt của nó không chỉ dừng lại ở việc chỉnh sửa văn bản mà còn hỗ trợ tích hợp đa phương tiện và các tính năng nâng cao để phục vụ nhiều loại tác vụ.

 

OneNote 365 hiện có sẵn ở cả hai phiên bản online và offline, hỗ trợ trên nhiều nền tảng như Windows 10, macOS, iOS và Android. Khả năng truy cập đa nền tảng này giúp người dùng dễ dàng truy cập ghi chú của mình từ bất kỳ thiết bị nào, từ đó tăng cường hiệu quả làm việc.

Hãy cùng khám phá những lợi ích chính mà OneNote 365 mang lại và cách nó giúp người dùng quản lý và lưu trữ thông tin trên nhiều thiết bị và môi trường khác nhau.

Những lợi ích quan trọng mà OneNote 365 sử hữu

OneNote là tên gọi của chung của phần mềm và OneNote 365 là phiên bản mới nhất được Microsoft phát hành. Dưới đây là những vai trò mà người dùng nhất định không thể không biết đến về phần mềm ghi chú thông minh này.

Cộng tác cùng đồng nghiệp theo thời gian thực

cộng tác cùng đồng nghiệp

Vì Microsoft Office 365 hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, chính vì vậy mà người dùng khi sử dụng OneNote 365 cũng có thể cộng tác cùng đồng nghiệp trên chính khoảng thời gian thực. Điển hình như việc cùng nhau thực hiện chỉnh sửa hoặc góp ý trên cùng một phiên bản sổ tay, khi đó hệ thống sẽ tự động lưu trữ hành động của nhiều người dùng cùng lúc. Trong trường hợp nhiều người chỉnh sửa cùng lúc mà người dùng muốn khôi phục lại bất kỳ giai đoạn nào có thể truy cập mục lịch sử để theo dõi.

Giữ bảo mật thông tin an toàn

Là một trong những ứng dụng được Microsoft phát hành, OneNote 365 cũng sở hữu thêm khả năng bảo mật an toàn. Bởi lẽ, toàn bộ những ghi chú được thiết lập sẽ chỉ có chủ sở hữu mới có thể thay đổi và cấp quyền cho phép bất cứ cá nhân hay tổ chức nào thực hiện. Một trong những khả năng bảo mật mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể thấy như sử dụng mật khẩu an toàn, bảo mật thông tin với tiêu chuẩn mã hóa 3DES. 

Ghi chú các thông tin và ý tưởng nhanh chóng

ghi chú ý tưởng nhanh chóng

Được thiết kế sử dụng trên đa dạng thiết bị đăng nhập, OneNote 365 có khả năng giúp người dùng đồng bộ hóa cuốn sổ ghi chép thông minh. Bằng cách này, người dùng có thể sử dụng phần mềm này ở mọi lúc mọi nơi khi ở văn phòng, ở nhà hoặc ngay cả khi đang di chuyển.  

Tính năng đa phương tiện

Ngoài khả năng tiếp nhận văn bản bằng hình thức viết tay hoặc xử lý thông qua hình ảnh, video và các loại phương tiện khác thì phần mềm OneNote 365 còn cho phép người dùng ghi trực tiếp nội dung từ Word, Excel, web. Ngoài ra, phần mềm này còn nhận diện được thông qua giọng nói để tìm kiếm các dạng nội dung phù hợp.

Tích hợp với đa dạng phần mềm khác

OneNote 365 có thể tích hợp với đa dạng các phần mềm làm việc được Microsoft phát hành. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng công cụ này kết hợp cùng với Pipedrive CRM, Trello, Slack… Điều này sẽ giúp cho người dùng làm việc một cách linh hoạt và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Với những lợi ích trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của phần mềm OneNote 365 đối với cá nhân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 08 hướng dẫn chi tiết cách để sử dụng phần mềm này hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật thông tin về Microsoft Onenote

Hướng dẫn cách sử dụng OneNote 365 chi tiết

Chắc hẳn rất nhiều người dùng đang tìm kiếm từ khóa “OneNote 365 Tutorial” để biết cách sử dụng Onenote. Trước khi thao tác, người dùng cần tiến hành login tài khoản Microsoft 365 bản quyền, nếu người dùng không có tài khoản trước đó, có thể đăng ký tại MSO – Solution Partner của Microsoft.

Để đăng ký người dùng nhấp vào nút dưới đây:

 

Sau khi đăng ký tài khoản bản quyền, theo dõi hướng dẫn dưới đây để có thể sử dụng Onenote 365 tốt nhất.

Tạo sổ ghi chép

Bước 1: Mở ứng dụng OneNote 365 trên thiết bị máy tính của người dùng, tiếp đến chọn click chọn mũi tên Notebook, sau đó click chọn Add Notebook.

tạo sổ ghi chép

Bước 2: Nhập tên mà người dùng muốn đặt và click chọn Create Notebook.

Bước 3: Tạo sổ ghi chép thành công.

Thêm ghi chú và chỉnh sửa tên

Khi người dùng muốn bổ sung thêm ghi chú hoặc chỉnh sửa tên trên công cụ OneNote 365 có thể tham khảo thêm các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Click chọn Add Section, sau đó đặt tên theo ý muốn.

sửa tên thêm ghi chú

Bước 2: Nếu người dùng muốn sửa tên, click chuột phải chọn Rename Section và nhập tên.

Bổ sung thêm trang

Trong trường hợp muốn bổ sung thêm trang trên OneNote 365, người dùng sẽ cần thao tác thực hiện chỉ với 02 bước nhỏ:

Bước 1: Tại mỗi phần ghi chú, người dùng có thể tạo ra nhiều trang hơn, do đó người dùng có thể thao tác chọn Section, tiếp đến chọn Add Page.

thêm trang onenote 365

Bước 2: Nhập tên trang mà người dùng muốn bổ sung.

Bước 3: Hoàn tác.

Bổ sung tài liệu vào ghi chú

Trong quá trình sử dụng OneNote để ghi chú, rất có thể người dùng mong muốn bổ sung thêm tài liệu để tiện cho quá trình theo dõi và làm việc. 

Bước 1: Di chuyển chuột đến vị trí mà người dùng muốn chèn tài liệu, tiếp đến chọn Insert sau đó chọn File.

chèn thêm tài liệu

– Bước 2: Lựa chọn tài liệu hoặc tệp mà người dùng muốn bổ sung sau đó click chọn Open.

– Bước 3: Chuyển sang bước tiếp theo chọn Insert as attachment.

Bước 4: Người dùng đã chèn thêm tài liệu vào ghi chú thành công

Bổ sung Template cho trang

Ngoài những hướng dẫn trên, người dùng còn có thể bổ sung thêm OneNote 365 Templates. Để thực hiện được, người dùng có thể tham khảo ngay những bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Click chọn Insert sau đó click chọn Page Template.

Bước 2: Tiếp đến, click chọn Template mà người dùng muốn sử dụng.

thêm template

Bước 3: Hoàn tất thêm Template thành công.

Thêm thẻ

Vai trò của việc thêm thẻ sẽ giúp người dùng đánh dấu được các ghi chú quan trọng, bằng cách này người dùng có thể dễ dàng theo dõi mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Bước 1: Chọn thẻ Home trong OneNote 365.

Bước 2: Truy cập vào biểu tượng mũi tên, sau đó click chọn To do. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn các thẻ khác như Questions hoặc Important

thêm thẻ trên onenote

Thêm liên kết

Để sử dụng hiệu quả phần mềm OneNote 365, người dùng còn có thể sử dụng thêm tính năng bổ sung liên kết. Dưới đây là hướng dẫn 03 bước thực hiện cơ bản:

Bước 1: Di chuyển chuột và bôi đen nội dung mà người dùng muốn bổ sung liên kết.

Bước 2: Click chuột phải sau đó chọn Link.

Bước 3: Nhập địa chỉ link mà người dùng muốn thêm tại mục Address, cuối cùng chọn Insert.

Lưu và in

Bước 1: Tiến hành mở trang ghi chú mà người dùng muốn in trong OneNote 365 file location hoặc trực tiếp trên công cụ đang thực hiện, sau đó click vào biểu tượng ba chấm ở góc màn hình.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Control P hoặc chọn Print để tiến hành in.

Bước 3: Hoàn tất.

Lời kết

Với những hướng dẫn được MSO chuẩn bị trên đây, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và cách sử dụng OneNote 365 tốt nhất. Trong quá trình tìm hiểu, nếu người dùng cần được hỗ trợ bất cứ thông tin nào vui lòng liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

hàm mid cắt chuỗi trong excel

Sử dụng hàm MID để cắt chuỗi trong Excel nhanh chóng

Có lẽ người dùng đã quá quen thuộc với phần mềm bảng tính Excel, tuy nhiên để cắt chuỗi dễ dàng người dùng cần phải ...
team drive là gì so sanh với google drive

Team Drive là gì? So sánh Team Drive và Google Drive có gì khác

Rất nhiều người dùng lầm tưởng Team Drive và Google Drive là một. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Team Drive là gì? và so ...

Bỏ túi ngay các kiến thức hữu ích về Microsoft Whiteboard

Microsoft Whiteboard là ứng dụng dùng để thay thế bảng viết truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức ...
Trải nghiệm Windows Copilot

Windows Copilot Là Gì? Hướng Dẫn Cài Đặt & Cách Sử Dụng

Windows copilot là gì? Đây là một câu hỏi đang khiến nhiều doanh nghiệp và người dùng phải thắc mắc trong thời gian gần đây. ...
Lên đầu trang