Google Team Drive là gì? Di chuyển tài liệu từ Google Team Drive sang SharePoint

Nhắc đến chia sẻ dữ liệu chung, chắc hẳn mọi người đều nghĩ tới Google Team Drive hoặc SharePoint. Vậy Google Team Drive là gì? Di chuyển tài liệu từ Google Team Drive sang SharePoint như thế nào? Hãy cùng MSO tìm hiểu.

Công cụ Google Team Drive là gì?

Google Team Drive, hiện đã được đổi tên thành Share Google Drive, là một tính năng nằm trong Google Drive, giúp hỗ trợ làm việc nhóm. Google phát triển công cụ này nhằm tạo ra một không gian chung để các thành viên trong công ty có thể truy cập, tìm kiếm và lưu trữ các file tài liệu mọi lúc mọi nơi.

công cụ google team drive là gì

Khác với My Drive, tài nguyên dữ liệu trong đó chỉ thuộc về một chủ sở hữu duy nhất, còn trong Google Team Drive thì thuộc về cả nhóm. Như vậy, khi nhân sự thay đổi, dữ liệu trong đó sẽ không bị mất đi, giúp mọi người vẫn tiếp tục cập nhật được dữ liệu, chia sẻ thông tin và hoàn thành được công việc đang thực hiện. 

Tính năng của Google Team Drive sẽ chỉ khả dụng sẽ chỉ hỗ trợ các phiên bản Google Workspace Business, Google Workspace Enterprise hoặc Google Workspace for Education. 

Một số lưu ý khi sử dụng Google Team Drive (nay là Shared Drive):

  • Việc upload và chia sẻ file hay tạo thư mục trên Google Team Drive cũng như một gmail thông thường. Tuy nhiên, trong phần Shared Drive, Google không cho phép người dùng sẻ lên một thư mục mà chỉ chia sẻ tệp để hạn chế việc lạm dụng tính năng bộ nhớ dùng chung của Google.
  • Bạn không thể di chuyển thư mục từ bên My Drive sang Google Team Drive (nay là Shared Drive), bạn có thể chuyển tệp. Và bạn chỉ có thể chuyển tiếp được tệp mà bạn sở hữu.
  • Nếu file đó không thuộc quyền sở hữu của bạn, có thể sao chép thành bản của bạn trước khi di chuyển vào Google Team Drive (nay là Shared Drive)

Tìm hiểu SharePoint là gì?

tìm hiểu sharepoint là gì

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu SharePoint là gì? Microsoft SharePoint là một nền tảng quản lý tài liệu và cộng tác dựa trên web, tích hợp với bộ Office. Đây là một nơi được lưu trữ dữ liệu an toàn, tổ chức, chia sẻ và truy cập thông tin từ các thiết bị khác nhau mọi lúc mọi nơi.

Khi sử dụng SharePoint, người dùng có thể tạo ra hệ thống mạng nội bộ, để thông qua không gian chung, cung cấp truy cập, chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu. Tính năng này khá tương đồng với Google Team Drive.

Các công nghệ và sản phẩm phổ biến của SharePoint:

  • Công cụ SharePoint Server
  • Công cụ SharePoint Online
  • Công cụ SharePoint Foundation
  • Công cụ SharePoint Designer 2013
  • Công cụ đồng bộ hóa OneDrive for Business

SharePoint hiện đang được đánh giá cao so với các công cụ collaboration software khác bởi:

  • Trong khi đa số các công cụ khác mặc định sẵn các thiết lập thì SharePoint cho phép người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.
  • SharePoint cũng tích hợp các sản phẩm khác của Microsoft và cả những hệ thống nghiệp vụ khác trên các nền tảng như Oracle, SAP, Siebel hay IBM,…
  • Giúp end-user có thể tự xây dựng giải pháp riêng cho mình một cách nhanh chóng và dễ dàng, kể cả với những người không có kiến thức kỹ thuật và lập trình.
  • SharePoint có sẵn các tùy chọn truyền thông xã hội, cho phép nhân viên có thể trao đổi, tương tác với nhau nhiều hơn. Các phòng ban, đội nhóm có thể liên kết với nhau thông qua mạng xã hội để tài liệu, thông điệp và nhu cầu được truyền tải nhanh hơn.
  • Công cụ này cung cấp tùy chọn bảo mật tốt hơn nhờ việc Microsoft cải thiện đáng kể các giao thức xác thực và ủy quyền trong SharePoint để có thể cá nhân hóa quyền truy cập của người dùng.

Hướng dẫn di chuyển tài liệu từ Google Team Drive sang SharePoint

Bạn có thể dễ dàng di chuyển tệp của công ty từ Google Team Drive (Google Workspace) sang SharePoint (Microsoft 365) bằng cách tải xuống từ các ổ đĩa nhóm sau đó tải xuống Microsoft 365 site SharePoint.

– Bước 1: Trong trình duyệt của bạn, bấm vào Google Apps, chọn Drive.

bấm chọn drive trong google apps

– Bước 2: Trong Google Drive, chọn Shared Drives (Google Team Drive cũ).

chọn shared drives

– Bước 3: Ở bên trong Shared Drive (Google Team Drive cũ), mở thư mục mà bạn muốn di chuyển sang SharePoint. Sau đó, chọn tất cả tài liệu của bạn, nhấn chuột phải > Tải xuống.

– Bước 4: Sau khi tải xuống, tài liệu của bạn sẽ được nén lại thành một tệp zip, chọn mở tệp nén trong file Explorer.

– Bước 5: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365, mở công cụ khởi động ứng dụng, nhấn chọn SharePoint, rồi chọn site SharePoint nơi bạn muốn tải tệp lên.

– Bước 6: Trong menu site SharePoint bạn đã mở, bấm chọn Tài liệu.

mở tài liệu trong menu site sharepoint

– Bước 7: Trong file Explorer, chọn tất cả các tệp đã được nén từ Google Workspace, kéo vào thư mục tài liệu trên site của bạn. Vậy là bạn đã hoàn tất quy trình chuyển file tài liệu từ Google Team Drive (Shared Drive mới) sang SharePoint.

Lời kết

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Google Team Drive là gì và cách di chuyển tài liệu từ Google Team Drive sang SharePoint như thế nào. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về SharePoint nói riêng và các gói dịch vụ Microsoft 365 nói chung và vẫn còn đang băn khoăn về dịch vụ thì hãy kết nối ngay với MSO bằng cách kết nối với Hotline: 024.9999.7777 , chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

microsoft rewards chương trình tích điểm

Microsoft Rewards – Chương trình tích điểm cho người dùng Microsoft

Với người dùng các phần mềm do Microsoft phát hành chắc chắn sẽ không còn cảm thấy xa lạ với chương trình làm nhiệm vụ ...
mua gói onedrive

Doanh nghiệp nên mua gói OneDrive nào tốt nhất hiện nay?

Lưu trữ dữ liệu trên thiết bị máy tính, USB hoặc bộ nhớ thuê ngoài tiềm ẩn rất nhiều rủi ro liên quan đến yếu ...

05 cách sắp xếp email trong Outlook đơn giản, dễ dàng nhất

Để sử dụng phần mềm gửi thư của Microsoft một cách hiệu quả nhất, người dùng cần biết cách sắp xếp email trong Outlook. Do ...
khac phuc su co onedrive

Khắc phục các sự cố về đồng bộ của OneDrive

Khi sử dụng những ứng dụng của Microsoft, người dùng sẽ yên tâm khi các ứng dụng này hoạt động khá trơn tru và ít ...
Lên đầu trang