Nội dung bài viết
Office online là gì?
Office online là phiên bản sử dụng phần mềm Microsoft Office dựa trên trình duyệt web. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng không cần phải tải hoặc cài đặt bộ Office về thiết bị mà có thể sử dụng dưới dạng trực tuyến chỉ cần có kết nối internet. Tương tự như phiên bản Office offline, người dùng có thể sử dụng toàn bộ các công cụ hỗ trợ làm việc hiệu quả của Microsoft 365 như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams…
Khi người dùng sử dụng Office online sẽ tiết kiệm được tối đa dung lượng trên thiết bị máy tính vì không cần phải tải ứng dụng về máy và toàn bộ các dữ liệu sẽ được lưu trữ trực tuyến. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những ưu điểm mà phiên bản Office này đang sở hữu so với bản offline tải về máy tính sử dụng.
05+ ưu điểm của phần mềm Office online
Để người dùng hiểu rõ hơn về phần mềm này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những ưu điểm mà Office online 365 đang sở hữu. Dưới đây là những thông tin chi tiết được tổng hợp mà người dùng có thể tham khảo.
Sử dụng trên mọi nền tảng
Ưu điểm đầu tiên của Office online được nhiều người dùng đánh giá cao nhất hiện nay chính là khả năng sử dụng linh hoạt trên nhiều nền tảng.
Khi đó, chỉ với một tài khoản đăng ký bản quyền duy nhất người dùng có thể truy cập cùng lúc trên 05 thiết bị để sử dụng bao gồm cả điện thoại, máy tính và máy tính bảng. Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, MacOS, iOS, Android… Bằng cách này, người dùng có thể sử dụng để giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối internet.
Dữ liệu được sao lưu liên tục
Nếu như người dùng sử dụng Office phiên bản offline sẽ gặp phải tình trạng dữ liệu không được sao lưu tự động và khi gặp trường hợp mất kết nối nguồn điện mọi dữ liệu sẽ bị mất. Tuy nhiên, với phiên bản Office online thì ngược lại, toàn bộ dữ liệu mà người dùng khởi tạo hoặc chỉnh sửa đều được sao lưu liên tục và được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây.
Khi đó, người dùng không còn phải lo lắng đến vấn đề bị mất dữ liệu do quên lưu lại. Đặc biệt, toàn bộ những dữ liệu này sẽ được lưu lại trên OneDrive để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ lúc nào cần đến.
Chia sẻ dễ dàng
Một ưu điểm tiếp đến mà người dùng cũng không nên bỏ qua khi sử dụng Office online chính là khả năng chia sẻ thông tin dễ dàng. Hãy thử hình dung, thay vì người dùng phải tải dữ liệu về thiết bị sau đó chia sẻ trên từng nền tảng khác nhau sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn về hội nhóm, mất nhiều thời gian để thực hiện.
Thế nhưng, khi người dùng sử dụng Office phiên bản online, file thông tin đều được cập nhật trên nền tảng trực tuyến, người dùng chỉ cần thao tác cấp quyền truy cập và gửi link chia sẻ với bất kỳ cách thức nào.
Đồng chỉnh sửa và làm việc
Tiếp đến là một tính năng cực kỳ hữu ích của Office online chính là khả năng đồng chỉnh sửa với nhiều tác giả trên cùng một khoảng thời gian thực. Khi đó, thay vì người dùng phải gửi từng file dữ liệu đến từng người và xin ý kiến chỉnh sửa của từng thành viên sau đó tổng hợp thì với phần mềm này người dùng chỉ cần cấp quyền chỉnh sửa hoặc nhận xét. Điều này đồng nghĩa với việc, toàn thể nhân sự thuộc bộ phận cho phép đều có thể thao tác chỉnh sửa và giúp cho file dữ liệu được hoàn chỉnh nhất.
Tiết kiệm chi phí
Cuối cùng là một ưu điểm mà người dùng chắc chắn nhận thấy khi sử dụng Office online chính là tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Bởi lẽ, thay vì phải sử dụng tài liệu giấy và bút mực doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm việc với văn bản trực tuyến. Ngoài ra, phần mềm này còn sở hữu thêm công cụ tổ chức cuộc họp online để các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí điện, nước và đi lại.
Với những ưu điểm trên đây, phần mềm Office online dần trở thành một phần không thể thiếu của bất cứ doanh nghiệp nào. Tiếp đến, để người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm này để hỗ trợ làm việc hiệu quả thì hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu về hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.
Có nên sử dụng Office 365 Online không?
Microsoft Office 365 Online là một bộ công cụ văn phòng toàn diện, được triển khai và hoạt động trên nền tảng trình duyệt web. Vì thế nó có thể mang lại cho người dùng rất nhiều những ưu điểm và lợi ích khác nhau, đặc biệt là đối với những người dùng cần tính linh hoạt và di động khi làm việc. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng phiên bản Office 365 Online:
– Truy cập từ bất kỳ đâu: Với phiên bản online của Microsoft 365, bạn có thể truy cập và sử dụng các ứng dụng Office như Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneDrive từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet và cài đặt trình duyệt web. Từ đó có thể giúp bạn làm việc vào mọi lúc, mọi nơi.
– Lưu trữ đám mây: Phiên bản trực tuyến của Microsoft Office 365 cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên đám mây cùng với một dung lượng lưu trữ lớn, giúp người dùng có thể lưu trữ được rất nhiều dữ liệu quan trọng.
– Cập nhật liên tục: Phiên bản này cũng được Microsoft cung cấp với khả năng cập nhật tính năng và bản vá mới một cách liên tục, giúp bạn luôn được sử dụng phiên bản mới nhất của các ứng dụng Office mà không cần phải lo lắng về việc cài đặt và cập nhật phần mềm.
– Cộng tác dễ dàng: Office 365 Online cung cấp với nhiều ứng dụng và dịch vụ làm việc trực tuyến được tích hợp trên nền điện toán đám mây cùng nhiều tính năng chia sẻ và cộng tác. Từ đó giúp bạn dễ dàng lưu trữ, chia sẻ và làm việc trực tuyến với những người dùng khác trên cùng một tài liệu.
– Bảo mật cao: Những ứng dụng và dịch vụ có trong Office 365 được Microsoft cung cấp với các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, giúp bạn có thể bảo vệ được toàn bộ những dữ liệu của mình tránh được khỏi sự tấn công của các mối đe dọa mạng.
Nhìn chung, có thể thấy được rằng phiên bản Microsoft Office Online được cung cấp với rất nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội, giúp người dùng có thể làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn rất nhiều so với các phiên bản ứng dụng dành cho những thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần dùng các ứng dụng và dịch vụ của Office với các tính năng offline, bạn có thể cân nhắc sử dụng phiên bản Office cài đặt trên máy tính hay trên điện thoại di động.
So sánh Office online vs Desktop Office
Office Online và Desktop Office nhìn chung có nhiều điểm giống nhau nhưng vẫn có một số điểm khác biệt cơ bản. Dưới đây là bảng so sánh sự khác biệt giữa Office Online và Desktop Office:
Office Online | Desktop Office | |
Nền tảng hỗ trợ | Cung cấp khả năng truy cập từ bất kỳ đâu, giúp người dùng có thể truy cập các ứng dụng Office như Word, Excel, PowerPoint từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. | Cung cấp khả năng hoạt động trực tuyến đối với những tính năng trực tuyến, cùng khả năng hoạt động ngoại tuyến, giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng Office mà không cần kết nối internet. |
Chi phí sử dụng | Người dùng có thể sử dụng một số phiên bản Office Online miễn phí, đồng thờ có thể đăng ký sử dụng các phiên bản cao cấp hơn với những tính năng nâng cao. | Hỗ trợ người dùng có thể lựa chọn một trong 2 tùy chọn trả phí là mua bản quyền một lần (đối với Office 2021) hoặc đăng ký hàng tháng hay hàng năm (đối với các phiên bản Microsoft 365). |
Khả năng công tác | Cung cấp khả năng cộng tác dễ dàng, cho phép nhiều người cùng làm việc trên một tài liệu vào cùng lúc. | Hỗ trợ khả năng cộng tác đối với những phiên bản Microsoft 365. Không hỗ trợ trong phiên bản Office 2021. |
Lưu trữ đám mây | Hỗ trợ người dùng dễ dàng lưu trữ và chia sẻ tài liệu trên bộ nhớ đám mây OneDrive. | Hỗ trợ người dùng các tùy chọn lưu trữ, bao gồm lưu trữ đám mây và lưu trữ dữ liệu trên máy tính. |
Khả năng tích hợp | Tích hợp sâu với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác. | Tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng và dịch vụ khác. |
Tính năng | Một số tính năng nâng cao có thể không có sẵn. | Cung cấp tất cả các tính năng và công cụ nâng cao, phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp. |
Hiệu suất | Cần phải kết nối internet mới sử dụng được và hiệu suất hoạt động cần phụ thuộc vào độ ổn định của internet. | Các ứng dụng và dịch vụ được cài đặt trên máy tính thường có hiệu suất tốt hơn và ổn định hơn. |
Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp phía trên có thể sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa Office Online và Desktop Office. Để biết được cách thức sử dụng Office 365 Online, bạn hãy tiếp tục theo dõi những nội dung hướng dẫn của chúng tôi phía bên dưới nhé.
Hướng dẫn sử dụng Office online 365 dễ dàng
Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng Office online 365, người dùng cần phải đăng ký tài khoản bản quyền. Nếu người dùng chưa có tài khoản thì có thể click chọn nút ĐĂNG KÝ dưới đây.
Hướng dẫn đăng nhập vào Microsoft Office online
Sau khi đã đăng ký tài khoản Office online 365 thành công, tiếp đến người dùng có thể tiến hành đăng nhập với các bước hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Truy cập địa chỉ đăng nhập phần mềm Office phiên bản online tại https://login.microsoftonline.com/
– Bước 2: Màn hình sẽ hiện ra giao diện đăng nhập, tại đây người dùng tiến hành nhập địa chỉ email tài khoản đã đăng ký thành công trước đó và click chọn Tiếp theo.
– Bước 3: Một giao diện tương tự bước 2 hiện ra, tuy nhiên tại bước này người dùng sẽ nhập mật khẩu tài khoản và click chọn Đăng nhập.
– Bước 4: Hoàn tất đăng nhập phần mềm Office online 365 thành công.
Chỉ với 04 bước thực hiện được chúng tôi hướng dẫn trên đây, người dùng đã đăng nhập thành công phần mềm Office để sử dụng online. Tiếp đến, hãy cùng theo dõi nội dung phía dưới để tìm hiểu về cách thức sử dụng các công cụ có trong phần mềm này một cách hiệu quả nhất.
Cách sử dụng Word online 365
Sau khi đã đăng nhập thành công, màn hình sẽ được chuyển đến giao diện chính của Office 365 phiên bản online. Để sử dụng công cụ Word, người dùng có thể thực hiện các thao tác như sau:
– Bước 1: Click chọn biểu tượng ứng dụng Word ở góc bên trái màn hình.
– Bước 2: Giao diện của Word sẽ hiện ra, tại đây người dùng có thể thêm tài liệu mới bằng cách click chọn Tài liệu trống hoặc các biểu mẫu có sẵn.
– Bước 3: Người dùng sẽ tiến hành đặt tên cho tài liệu, soạn thảo văn bản, chọn font chữ, màu sắc hoặc kích thước tùy chỉnh, chèn hình ảnh hoặc video mong muốn.
– Bước 4: File dữ liệu được lưu trực tuyến nên người dùng không cần phải thao tác.
Cách sử dụng Microsoft Excel online
Tương tự như trong hướng dẫn cách sử dụng Word Online 365, để sử dụng Microsoft Excel Online trong bộ công cụ Office 365 online, người dùng cũng thực hiện các thao tác như sau:
– Bước 1: Mở phần mềm Excel bằng cách chọn biểu tượng ở thanh công cụ bên trái màn hình.
– Bước 2: Tại đây, người dùng chọn Sổ làm việc trống hoặc các bảng tính có sẵn.
– Bước 3: Bảng tính Excel hiện ra, tại đây người dùng tiến hành nhập dữ liệu, căn chỉnh số liệu phù hợp và sử dụng các hàm tính từ cơ bản đến nâng cao.
– Bước 4: Click chọn nút Chia sẻ để chia sẻ bảng tính đến nhiều người dùng khác.
Cách sử dụng PowerPoint 365 online
Nếu người dùng muốn tạo slide thì phần mềm Powerpoint có trên Office online sẽ giúp thực hiện dễ dàng với các bước như:
– Bước 1: Mở ứng dụng Powerpoint online sau đó click chọn Bản trình bày trống hoặc mẫu có sẵn.
– Bước 2: Đặt tên cho bản trình bày và thao tác thiết bị slide bằng cách thêm Tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ.
– Bước 3: Người dùng có thể chèn thêm hình ảnh hoặc video vào slide để bản trình bày thêm sinh động và thực tế bằng cách click chọn Chèn > chọn Ảnh > chọn nơi lưu trữ ảnh.
– Bước 4: Tương tự như vậy, người dùng có thể hoàn thành nhiều slide khác nhau để tạo thành bản trình bày hoàn hảo nhất. Sau đó, người dùng có thể trình chiếu bằng cách click chọn nút trình chiếu ở góc dưới cùng màn hình.
Để biết cách sử dụng Powerpoint 365 chi tiết nhất, người dùng có thể tham khảo bài viết này.
Cách sử dụng Teams online
Nếu người dùng muốn tổ chức hoặc tham dự cuộc họp trực tuyến thì có thể sử dụng Teams trong Office online. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước mà người dùng có thể tham khảo:
– Bước 1: Mở ứng dụng Teams online trên thanh công cụ bên trái màn hình.
– Bước 2: Giao diện của Teams web sẽ hiện ra, tại đây người dùng click chọn Nhóm sau đó chọn Tham gia hoặc Tạo nhóm.
– Bước 3: Thiết lập nhóm bằng cách click chọn Tạo nhóm và điền các thông tin cơ bản như tên nhóm, mô tả, cách thức hoạt động của nhóm sau đó thêm thành viên.
Trong trường hợp người dùng muốn tham gia nhóm Teams sẵn có hãy nhận mã cuộc họp và click chọn Thêm nhóm.
– Bước 4: Tạo nhóm và tham gia nhóm trên Microsoft Teams thành công.
Cách sử dụng Outlook online
Để gửi email Outlook người dùng chỉ cần mở ứng dụng trên nền tảng Office online sau đó thực hiện các bước như sau:
– Bước 1: Click chọn Tạo thư mới.
– Bước 2: Hộp thư mới hiện ra, tại đây người dùng điền đầy đủ thông tin bảo gồm email người nhận, tiêu đề thư, nội dung và tệp đính kèm.
– Bước 3: Click chọn Gửi.
– Bước 4: Hoàn tất.
Cách sử dụng OneDrive online 365
Để sử dụng OneDrive online 365 một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết được chúng tôi cung cấp ngay phía dưới đây:
– Bước 1: Bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng của ứng dụng OneDrive online 365 ngay ở góc phía bên trái trong thanh công cụ để mở ứng dụng OneDrive online.
– Bước 2: Trong giao diện màn hình trang chủ của ứng dụng OneDrive 365 online, bạn hãy nhấn vào nút Thêm mới và nhấn chọn mục Tải lên thư mục để tải thư mục từ thiết bị của mình lên ứng dụng OneDrive.
Trong trường hợp bạn muốn tải tệp từ thiết bị của mình lên ứng dụng OneDrive, thì tương tự tại giao diện màn hình trang chủ của ứng dụng OneDrive 365 online, bạn hãy nhấn vào nút Thêm mới và nhấn chọn vào mục Tải tệp lên rồi chọn tệp mà mình muốn tải lên.
– Bước 3: Khi tệp dữ liệu đã được tải lên và lưu trữ trên ứng dụng Microsoft OneDrive, nếu muốn chia sẻ tệp dữ liệu đó, ngay bên cạnh tên của tệp, bạn hãy nhấn vào nút Chia sẻ rồi chọn một tùy chọn chia sẻ bạn muốn và điền thông tin của người nhận rồi nhấn nút Gửi.
– Bước 4: Cũng ngay tại phía bên cạnh của tệp dữ liệu, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm rồi nhấn chọn một hành động mà bạn muốn tương tác với tệp dữ liệu đó. Bạn có thể chọn chia sẻ tệp, quản lý quyền truy cập vào tài liệu, xóa bỏ, gắn sao, đổi tên, tải xuống hoặc di chuyển,…
Hướng dẫn cách đăng ký Office online
Để truy cập và sử dụng Office Online, bạn cần phải đăng ký cho mình bản quyền sử dụng dịch vụ này. Hiện tại có 2 phương thức để bạn có thể đăng ký đó là đăng ký miễn phí và đăng ký các gói trả phí. Đối với các gói đăng ký miễn phí, bạn sẽ được sử dụng những ứng dụng và tính năng cơ bản, còn để sử dụng được những ứng dụng và dịch vụ cao cấp hơn, bạn cần phải đăng ký sử dụng các gói trả phí cao cấp.
Hãy theo dõi cách thức đăng ký Office Online ngay trong hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:
Đăng ký office online miễn phí
thì cho họ đăng ký tại Web của Microsoft
– Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang đăng ký dịch vụ Office 365 miễn phí của Microsoft tại đây và nhấn chọn nút Đăng ký miễn phí.
Tiếp theo, trong màn hình mới, bạn hãy nhấn nút OK.
– Bước 2: Bạn sẽ được chuyển đến màn hình đăng ký Office Online. Tại đây, bạn hãy nhập email mà bạn đang sử dụng rồi nhấn nút Tiếp theo.
– Bước 3: Sau đó, trong màn hình Xác minh email, bạn hãy nhập mã được gửi đến email đó của bạn vào ô Nhập mã và nhấn nút Tiếp theo rồi thực hiện theo yêu cầu để hoàn tất đăng ký Office 365 Online.
Đăng ký office online trả phí
Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, để có thể sử dụng được đầy đủ các ứng dụng, dịch vụ Microsoft 365 và được tận hưởng những tính năng cao cấp, bạn cần phải đăng ký các gói dịch vụ Microsoft Office 365 trả phí. Hiện tại, MSO đang cung cấp đầy đủ những gói dịch vụ Microsoft Office 365 bản quyền, được ủy quyền cung cấp chính thức trực tiếp từ Microsoft. Vì thế, bạn có thể đăng ký các gói này ngay tại MSO.
Để đăng ký hay tìm hiểu rõ thông tin liên quan về các gói Office bản quyền, người dùng vui lòng nhấp vào đường link đăng ký dưới đây:
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin về phiên bản Microsoft Office 365 Online được MSO tổng hợp và hướng dẫn sử dụng. Qua đó giúp người dùng có thể tìm được đáp án cho các câu hỏi như Office online là gì? Ưu điểm và cách thức sử dụng các ứng dụng Office Online như thế nào?
Trong quá trình tìm hiểu và thực hiện theo những bước hướng dẫn chi tiết của chúng tôi, nếu người dùng cần hỗ trợ bất cứ vấn đề nào liên quan đến chủ đề này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các kênh thông tin liên hệ sau đây để được hướng dẫn giải đáp chi tiết:
———————————————————
Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam
Hotline: 024.9999.7777