4 tính năng quản lý nổi bật của SharePoint

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần một nền tảng giao tiếp và lưu trữ thông tin chung. Do đó, khi SharePoint login người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ các tính năng này và nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những tính năng quản lý nổi bật mà phần mềm này đang sở hữu.

SharePoint Microsoft là gì?

Trước khi tìm hiểu về những tính năng và cách thức SharePoint login, người dùng cần phải nắm rõ về khái niệm của nền tảng này. 

microsoft sharepoint

SharePoint được hiểu đơn giản là công cụ hỗ trợ cộng tác giữa các thành viên trong cùng một tổ chức, đồng thời lưu trữ, chia sẻ tài liệu và chuyển gửi thông tin nội bộ một cách nhanh chóng nhất. Đặc biệt, người dùng có thể truy cập công cụ này cùng lúc trên nhiều thiết bị khác nhau ở hai phiên bản App và online. Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm này người dùng sẽ được trải nghiệm đa dạng các tính năng như:

  • Chia sẻ thông tin bên ngoài doanh nghiệp
  • Tích hợp quản lý nội dung
  • Tạo các nhóm/Teams Site
  • Sử dụng các trang web giao tiếp/Communication Site
  • Sử dụng trên thiết bị di động ở đa dạng hệ điều hành
  • Tự động hóa các bước trong quy trình kinh doanh
  • Hỗ trợ tìm kiếm nâng cao

Để hiểu rõ hơn về nền tảng giao tiếp và chia sẻ dữ liệu SharePoint, tiếp đến hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài các lý do quan trọng mà người dùng nhất định không thể bỏ qua cho doanh nghiệp của mình.

Tại sao doanh nghiệp phải SharePoint login?

Nếu như người dùng vẫn chưa biết lý do tại sao cần phải tiến hành SharePoint login thì hãy nhanh chóng tham khảo ngay nội dung được chúng tôi chuẩn bị dưới đây:

Hỗ trợ giao tiếp

hỗ trợ giao tiếp

Vai trò đầu tiên của SharePoint Microsoft chính là hỗ trợ người dùng giao tiếp và kết nối hiệu quả. Bởi lẽ, trong trường hợp tổ chức cần gửi thông báo khẩn cấp, thông báo quan trọng thì phần mềm này sẽ hỗ trợ gửi đến toàn bộ các thành viên trong tổ chức. Khi đó, các nhân sự trong doanh nghiệp đều nhận được thông báo dù ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ thiết bị nào trên cùng một khoảng thời gian xác định. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể liên kết chặt chẽ với toàn bộ các cá nhân trong tổ chức mà không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Tích hợp đa dạng ứng dụng

Một ưu điểm tiếp theo mà người dùng nhất định phải SharePoint login chính là khả năng tích hợp cùng với nhiều ứng dụng khác nhau. Điển hình như việc người dùng có thể làm việc trên Word, Excel, PowerPoint… kết nối tổ chức cuộc họp với Teams, chia sẻ tài liệu được lưu trữ trên OneDrive hay gửi email từ Outlook. Toàn bộ các phần mềm này sẽ được tích hợp sẵn khi người dùng đăng ký tài khoản bản quyền ở gói dịch vụ tương ứng. 

Tiết kiệm chi phí

Bằng cách sử dụng SharePoint 365, doanh nghiệp đã tối đa hóa chi phí một cách hoàn hảo trong việc tiết kiệm các khoản phí liên quan đến việc phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý và phát triển nhân sự. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng phần mềm này để tiến hành phát triển các ứng dụng dành riêng cho tổ chức nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động ở mức tối đa.

Triển khai liền mạch

Một điểm cộng tiếp theo khi doanh nghiệp SharePoint login chính là khả năng triển khai liền mạch với hệ thống. Riêng với các API và website mạnh, phần mềm này có thể tích hợp với hầu hết các hệ thống bao gồm cả công nghệ cũ và mới. Do đó, người dùng sẽ tiết kiệm được một lượng lớn thời gian vì hoạt động triển khai liền mạch này.

Cổng thông tin doanh nghiệp

cổng thông tin doanh nghiệp

SharePoint được ví như một trang web con của doanh nghiệp, vì tại đây toàn bộ các nhân sự trong tổ chức đều có thể tra cứu thông tin liên quan đến cá nhân và hoạt động thường niên. Người dùng có thể xem các thông báo trên nền tảng này, tiếp nhận các quyết định và đề xuất ý kiến dễ dàng. Hơn nữa, cổng thông tin của doanh nghiệp khi sử dụng SharePoint sẽ lưu trữ nhiều thông tin kinh doanh khác nhau dưới dạng web và cổng mạng nội bộ. 

Cộng tác và gia tăng hiệu suất

Khi SharePoint login, các cá nhân trong tổ chức sẽ có thể cùng nhau cộng tác để làm việc hiệu quả hơn, điển hình là tạo ra các chỉ số đo lường thực tế về giao tiếp, hệ thống, quy trình hay cấu trúc…Hơn nữa, phần mềm này còn hỗ trợ phân tích các thông số kinh doanh và tự động hóa quy trình làm việc dễ dàng hơn. Bằng cách này, hiệu suất làm việc của doanh nghiệp sẽ gia tăng đáng kể.

Hỗ trợ báo cáo

Một ưu điểm cuối cùng mà SharePoint đang sở hữu với doanh nghiệp hiện nay chính là khả năng hỗ trợ hoạt động báo cáo như theo dõi hoạt động, phân tích và chia sẻ thông tin. Khi đó, các nhà lãnh đạo và quản lý có thể nắm rõ được bức tranh tổng thể doanh nghiệp từ đó đưa ra phương án phát triển phù hợp cho từng cá nhân và của cả tổ chức.

Với những lý do trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của việc SharePoint login. Tuy nhiên, một trong những ứng dụng nổi bật nhất của nền tảng này chính là khả năng quản lý. Do đó, người dùng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về khía cạnh này thông qua nội dung bên dưới.

SharePoint login với 04+ tính năng quản lý nổi bật

Một trong những tính năng nổi bật nhất mà SharePoint 365 đang sở hữu chính khả năng quản lý. Dưới đây là 04 tính năng mà người dùng sẽ được trải nghiệm khi sử dụng phần mềm này.

Quản lý nội dung

quản lý nội dung

Tính năng này sẽ giúp người dùng tạo và kiểm duyệt các tin tức dễ dàng từ toàn bộ thành viên trong doanh nghiệp. Các nội dung mà người dùng có thể đăng tải điển hình như sự kiện, chính sách, biểu mẫu, thông báo… Hơn nữa, người dùng SharePoint còn có thể thiết lập trang từ các mẫu có sẵn, tạo chủ đề và thương hiệu cho web theo yêu cầu, bổ sung hình ảnh, biểu đồ hoặc video sinh động và tổng hợp thông tin từ đa dạng các nguồn khác nhau. Ngoài ra, trong trường hợp người dùng là Admin sẽ được cấp quyền theo dõi thay đổi, khôi phục phiên bản bất kỳ và lưu trữ các nội dung cũ.

Quản lý tài liệu

Tính năng quản lý tiếp theo mà khi SharePoint login người dùng sẽ được sử dụng chính là khả năng kiểm soát tài liệu dễ dàng. Khi đó, toàn bộ tài liệu và tệp được lưu trữ trong nền tảng này sẽ được thiết lập bảo vệ an toàn, với các thông tin cơ bản toàn bộ nhân sự sẽ được xem và chia sẻ. Tuy nhiên, với các tài liệu quan trọng để có thể truy cập vào được người dùng cần phải sử dụng mã an toàn được chủ sở hữu cài đặt.

Một vài các tính năng mà người dùng sẽ được sử dụng khi truy cập nền tảng này để quản lý tài liệu như:

  • Sử dụng thẻ tìm kiếm truy cập dữ liệu nhanh chóng
  • Quản lý quyền truy cập
  • Chia sẻ với nhiều người bao gồm các thành viên trong và ngoài tổ chức
  • Khôi phục các phiên bản trước đó và đồng bộ hóa tệp
  • Tìm kiếm mẫu, biểu mẫu có sẵn theo quy chuẩn

Quản lý kiến thức

quản lý kiến thức

Ngoài khả năng quản lý nội dung và tài liệu, sau khi SharePoint login thành công người dùng còn có thể theo dõi trực tiếp tiến độ của dự án, thu thập thông tin từ việc thiết lập khảo sát. Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép nhân sự đề xuất ý tưởng nhằm cải thiện quy trình tốt nhất và chia sẻ thông tin cụ thể để theo dõi nhiệm vụ. Một điểm nổi bật nữa mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng công cụ này chính là khả năng chỉnh sửa văn bản, chia sẻ các kiến thức thông qua hình ảnh hay video, hỗ trợ đội nhóm tìm kiếm thông tin nhanh nhất có thể.

Quản lý dự án

Tính năng quản lý dự án của SharePoint giúp người dùng có thể cộng tác và quản lý thông tin mọi lúc mọi nơi:

  • Teamsites: Tạo bộ lưu trữ tập trung, thiết lập Wiki và cách sử dụng, lập kế hoạch rõ ràng với từng hoạt động hàng tuần.
  • Lập dự án và thêm nhiệm vụ: Xem nhật ký và kế hoạch công việc hàng tuần, thay đổi nhật ký theo dõi hay sổ tay sự cố.
  • Xử lý quy trình làm việc: Theo lịch mốc dự án, deadline và lịch họp.

Với 04 tính năng quản lý trên, người dùng cần sử dụng SharePoint để kết nối giữa các thành viên trong tổ chức và hỗ trợ làm việc hiệu quả nhất. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bước đăng nhập phần mềm này thông qua hướng dẫn chi tiết dưới đây

Hướng dẫn Microsoft SharePoint login trên máy tính

Trước khi tiến hành SharePoint login, người dùng cần phải đăng ký tài khoản bản quyền bằng cách click chọn nút ĐĂNG KÝ NGAY.

Sau khi đã có tài khoản Office 365 SharePoint, người dùng cần tiến hành triển khai các bước đăng nhập như sau:

Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/sharepoint/collaboration và click vào nút Đăng nhập.

đăng nhập sharepoint

Bước 2: Giao diện đăng nhập hiện ra, tại đây người dùng sẽ nhập địa chỉ email tài khoản đã đăng ký thành công và click chọn Tiếp theo.

Bước 3: Nhập mật khẩu tài khoản tương ứng và tiến hành và click chọn Đăng nhập.

Bước 4: Hoàn tất.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà người dùng có thể tham khảo để thực hiện các bước SharePoint login dễ dàng nhất. Nếu người dùng cần hỗ trợ bất cứ vấn đề nào, vui lòng liên hệ trực tiếp đến MSO qua số Hotline 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

10 bí mật microsoft office program

Top 10+ bí mật đặc biệt khi sử dụng Microsoft Office Program

Người dùng đã quá quen thuộc với Microsoft Office Program một trong những hệ sinh thái tổng hợp đa dạng các ứng dụng hỗ trợ ...
windows 365 cloud 2

Windows 365 Cloud ngày đầu dùng thử – tạm ngưng vì quá nhiều người dùng thử

Ngay từ ngày đầu ra mắt Windows 365 Cloud đã phải tạm ngưng do có quá nhiều người dùng sử dụng. Hãng đã đưa ra ...
tối ưu chi phí gia tăng lợi nhuận

Giải pháp tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp 4.0

Mục tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường cũng hướng đến tối ưu chi phí và gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, ...
Windows 10 Enterprise E3 vs. E5 Featured Image with Customer Request added

So sánh Windows 10 Enterprise E3 và E5

Windows 10 Pro là phiên bản dành cho doanh nghiệp của Windows 10 được cài đặt sẵn trên hầu hết các PC khi bạn mua ...
Scroll to Top