Office 365 Business giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp 4.0

Với xu hướng phát triển như hiện nay, bắt buộc các doanh nghiệp phải triển khai đồng bộ các giải pháp làm việc chuyên nghiệp điển hình như Office 365 Business. Để hiểu rõ hơn về phần mềm này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin liên quan bằng cách theo dõi bài viết dưới đây.

Office 365 Business là gì?

Office 365 hay còn được gọi là Microsoft 365 được biết đến với 02 hình thức chính là Office 365 dành cho đối tượng cá nhân hoặc gia đình và Office 365 Business. Phần mềm này được ứng dụng thực tiễn tại các doanh nghiệp hiện nay để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, sao lưu dữ liệu đám mây, tổ chức cuộc họp online và bảo vệ thông tin an toàn. Khi nhắc đến giải pháp này, người dùng sẽ cảm thấy rất quen thuộc với các công cụ như Office 365 có Word, Excel, PowerPoint hay OneDrive, OneNote, email Outlook cho đến Microsoft Teams.

office-365-business

Với số lượng doanh nghiệp sử dụng nhiều như hiện nay, Microsoft đã và đang ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều tính năng đặc biệt để người dùng có thể trải nghiệm. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung tiếp theo để tìm hiểu về các gói dịch vụ mà doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng ký Office 365 Business.

03 gói dịch vụ đăng ký Microsoft Office 365 Business

Hiện nay, Office 365 Business plans được hãng phát triển dành cho từng nhóm đối tượng doanh nghiệp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Dưới đây là 03 gói dịch vụ chính mà người dùng có thể tham khảo:

Office 365 Business Basic

Trước tiên là gói Microsoft Office 365 Business Basic hay còn có tên gọi cũ là Office 365 Business Essential. Gói dịch vụ này được phát hành để phục vụ các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản với các công cụ quen thuộc như Word, Excel. PowerPoint, Teams, OneDrive, OneNote… Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ được sử dụng các phần mềm này trên nền tảng web với các thiết bị sử dụng đa dạng như Windows, macOS, iOS hay Android.

microsoft 365 basic

Khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ Office 365 Business Basic license, người dùng có thể tiến hành tổ chức các cuộc họp, trò chuyện và gọi điện trực tuyến với tối đa 300 thành viên tham dự. Hơn nữa, thay vì sử dụng bộ nhớ lưu trữ ngoài vừa tốn chi phí lại không an toàn người dùng có thể sử dụng OneDrive với 1TB dung lượng có sẵn. Đặc biệt, gói dịch vụ này được đánh giá là có “price” tốt nhất để các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn mà vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cơ bản kết hợp cùng khả năng hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.

Office 365 Business Standard

Tiếp đến là gói Microsoft Office 365 Business Standard, sở hữu toàn bộ các công cụ và tính năng của gói Basic để người dùng có thể sử dụng để hỗ trợ làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, điểm khác biệt để người dùng có thể cân nhắc lựa chọn gói dịch vụ này chính là nền tảng ứng dụng được thiết lập trên chính thiết bị máy tính để sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng vừa có thể sử dụng Office 365 linh hoạt giữa App và web để thuận tiện cho quá trình làm việc. 

Nếu so sánh giữa Office 365 Business Basic và Standard thì chúng tôi khuyên người dùng nên sử dụng bản Standard để đảm bảo khả năng sử dụng tốt nhất. Bởi lẽ, trong trường hợp người dùng sử dụng thiết bị không có kết nối internet vẫn có thể làm việc hiệu quả.

Office 365 Business Premium

Gói dịch vụ thứ ba và cũng là gói dịch vụ được chúng tôi gợi ý nhiều nhất đến người dùng chính là Microsoft Office 365 Business Premium. Bởi lẽ, khi người dùng đăng ký sử dụng sẽ được trải nghiệm và làm việc hiệu quả với toàn bộ các tính năng mà hai gói Basic, Standard đang sở hữu. Ngoài ra, người dùng còn được sử dụng bổ sung thêm một vài các tính năng bảo mật đặc biệt như quản lý thiết bị, quản lý ứng dụng làm việc, lọc dữ liệu và email để bảo vệ an toàn, ngăn chặn Virus và mã độc tấn công.

microsoft 365 business premium

Nếu doanh nghiệp quan tâm đặc biệt đến vấn đề bảo mật thì Office 365 Business Premium có thể hỗ trợ đăng ký cho dù từ 1,5 cho đến 10 Users cũng đều có thể đăng ký và được thực hiện thanh toán theo năm. Hơn nữa, người dùng cũng có thể sử dụng cùng lúc trên 5 devices để làm việc mọi lúc mọi nơi mà không bị gián đoạn. Ngoài những gói dịch vụ được chúng tôi gợi ý trên đây, nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức của người dùng có số lượng thành viên lớn thì Office 365 Business or Enterprise sẽ là sự lựa chọn tối ưu với các gói E1, E3, E5. Hơn nữa, trong trường hợp doanh nghiệp chỉ cần sử dụng công cụ email có thể tham khảo Office 365 Business Exchange Online Plan 1 hoặc Plan 2.

Sau khi đã tìm hiểu về những gói dịch vụ để có thể đăng ký Office 365 Business thành công, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các công cụ hỗ trợ làm việc hiệu quả có trong bộ giải pháp này.

Tổng hợp các công cụ đặc biệt có trong Office 365 Business account

Trước khi người dùng đưa ra quyết định nên lựa chọn gói dịch vụ nào thì có thể tham khảo ngay các công cụ có trong Microsoft Office 365 Business plans. Lưu ý, tùy thuộc vào từng gói dịch vụ thì số lượng phần mềm sẽ bị thay đổi. Do đó, người dùng hãy cùng tìm hiểu thông qua nội dung được chúng tôi chuẩn bị dưới đây:

Bộ công cụ Office

office 365

Bất kể phần mềm cũ hay khi upgrade to Office 365 Business cũng sẽ đều có phần mềm Office 365. Điều này đồng nghĩa với việc, đây là một trong những công cụ quen thuộc bắt buộc phải có khi người dùng làm việc:

  • Word: Nền tảng hỗ trợ soạn thảo văn bản bao gồm cả hợp đồng, giấy tờ liên quan, đơn, thư… bằng cách tích hợp các tính năng text, chèn hình ảnh, tài liệu, tự động soát lỗi chính tả và chuyển đổi sang đa dạng các file.
  • Excel: Công cụ bảng tính chuyên nghiệp dành cho tất cả các người dùng tổng hợp dữ liệu, thống kê các con số, thao tác tính toán với các hàm từ cơ bản đến nâng cao.
  • PowerPoint: Phần mềm trình chiếu quen thuộc, nơi thiết kế và tạo lập những mẫu slide bắt mắt, chuyên nghiệp để người dùng phục vụ trong công việc.
  • OneNote: Nền tảng ghi chú thông minh để người dùng có thể lưu trữ thông tin bất cứ lúc nào, đánh dấu hoặc ghi chép, chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng.
  • Access: Công cụ quản lý toàn bộ hệ thống cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp kết hợp với khả năng, chỉnh sửa, chia sẻ và truy xuất. 
  • Publisher: Ứng dụng hỗ trợ thiết kế đồ họa để tạo ra các ấn phẩm hoặc hình ảnh đẹp mắt mang tính nghệ thuật cao.

Ngoài bộ công cụ Office quen thuộc, người dùng còn được sử dụng Office 365 Business email. Hãy cùng chúng tôi theo dõi để tìm hiểu phần mềm đặc biệt này với nội dung bên dưới.

Email Outlook

Để gửi nhận email nhanh chóng, người dùng có thể sử dụng Office 365 Business email hosting của Microsoft được biết đến với tên gọi Outlook. Công cụ này được thiết lập với địa chỉ email tên miền riêng dành cho từng thành viên trong doanh nghiệp sử dụng có thể là cá nhân, phòng ban, đội nhóm hoặc cả một tổ chức. Ngoài ra, với dung lượng lưu trữ 50GB người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không lo dung lượng bị đầy. So với các nền tảng email khác trên thị trường, email Outlook luôn được người dùng đánh giá cao cả về tính năng và hiệu quả làm việc.

Microsoft Teams

microsoft teams

Chuyển sang một nền tảng trò chuyện và làm việc nhóm cực kỳ hiệu quả chính là Office 365 Business Teams. Tại đây, người dùng có thể tổ chức các cuộc họp nhóm, chat, video call trực tuyến hoặc chia sẻ tài liệu đến các thành viên khác một cách nhanh chóng. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tham dự cuộc họp lên tới 300 thành viên tham dự, hội nghị trực tuyến với 10.000 người xem. Khi đó, toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp sẽ được kết nối nhanh chóng với nhau để gia tăng hiệu quả làm việc mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố liên quan đến địa lý, khí hậu, thiên tai.

Phần mềm OneDrive

Một trong những phần mềm hỗ trợ lưu trữ dữ liệu trực tuyến cực kỳ hiệu quả chính là Office 365 Business OneDrive. Tại đây, người dùng có thể lưu trữ đa dạng các tài liệu từ hình ảnh, video, thông tin ở đa dạng các file khác nhau với 1TB dung lượng khổng lồ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp làm việc với cường độ cao và phải lưu trữ số lượng lớn thông tin nội bộ. Đặc biệt, thông qua hình thức này người dùng có thể chủ động chia sẻ tài liệu tới nhiều người khác mà không bị ảnh hưởng bởi dung lượng lưu trữ bị giới hạn.

Công cụ ghi chú OneNote

phần mềm onenote

Tiếp đến là OneNote, công cụ ghi chú hoàn hảo được nhiều người dùng sử dụng khi dùng Office 365 Business. Bởi lẽ, với phần mềm này người dùng có thể thao tác để lưu lại các thông tin quan trọng bất cứ lúc nào. Trong một vài trường hợp, nền tảng này cũng hỗ trợ người dùng phác thảo ý tưởng cực kỳ hiệu quả và xem xét lại những nội dung hay để phục vụ trực tiếp cho công việc.

Nền tảng quản lý

Cho dù doanh nghiệp của người dùng có từ 5 hay bao nhiêu User đi nữa khi đăng ký tài khoản bản quyền đều được cấp license của Microsoft để dễ dàng quản lý. Đặc biệt, khi các nhân sự sử dụng Office 365 Business có thể tự theo dõi công việc của cá nhân trên To Do, sắp xếp và quản lý công việc với Planner. Bằng cách này, không chỉ nhân viên mà cả các nhà lãnh đạo cũng có thể nắm bắt được rõ thông tin về tiến độ và hiệu quả làm việc của từng nhân sự.

Công cụ bảo mật

bảo mật defender

Chuyển sang một phần mềm tiếp theo liên quan trực tiếp đến vấn đề bảo mật có trong Office 365 Business chính là Inture, Azure Information protection và Microsoft Defender để quản lý thiết bị, ứng dụng và ngăn chặn Virus tấn công. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng bảo vệ các dữ liệu quan trọng đồng thời hạn chế tối đa rủi ro liên quan trực tiếp đến vấn đề bảo mật.

Sau khi đã tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ làm việc có trong Office 365 doanh nghiệp, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết Office 365 Business email đăng ký và login tài khoản thành công.

Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Office 365 Business

Để Office 365 Business account login và đăng ký hoàn thiện nhanh chóng, người dùng cũng sẽ thao tác và thực hiện tương tự như với các gói Family hoặc Professional plus. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước được áp dụng trên máy tính Windows 7, Windows 10, Windows 11

Bước 1: Click chọn ĐĂNG KÝ NGAY

Bước 2: Sau khi đã đăng ký thành công người dùng sẽ nhận được Office 365 Business license kèm email và mật khẩu tài khoản Admin.

Bước 3: Truy cập địa chỉ đăng nhập https://www.microsoft.com/ và click chọn Đăng nhập để tiến hành các bước đầu tiên trong quá trình Sign in.

đăng nhập office business

Bước 4: Tiến hành nhập địa chỉ email đã được đăng ký trước đó, tiếp đến click chọn Tiếp theo.

Bước 5: Nhập mật khẩu tài khoản Office 365 Business và click chọn Đăng nhập.

Với 05 bước thực hiện này, người dùng đã Office 365 Business login thành công. Tiếp đến, để người dùng nhìn nhận được các thức ứng dụng thực tiễn của phần mềm này trong doanh nghiệp hiện nay hãy cùng tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

Ứng dụng Office 365 Business trong doanh nghiệp

Sau khi đã sign in to Office 365 Business thành công, có lẽ nhiều người dùng vẫn chưa biết cách ứng dụng thực tiễn từng phần mềm vào trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị nội dung dưới đây để người dùng có thể dễ dàng hình dung một cách tổng quan nhất.

Đội ngũ nhân viên

Khi doanh nghiệp đăng ký Office 365 Business 5 Users, điều này đồng nghĩa với việc số lượng thành viên sử dụng tài khoản là 5 người. Khi đó, 5 thành viên này sẽ được cấp email theo tên miền riêng của doanh nghiệp và tài khoản được đặt tên theo tên cá nhân sử dụng. Tiếp đến, người dùng sẽ sử dụng duy nhất email này để làm việc truy cập trực tiếp vào Outlook, Office 365 trên cả App và web. 

đội ngũ nhân viên

Toàn bộ công việc sẽ được thực hiện trên tất cả các công cụ này như gửi email cho khách, tổ chức cuộc họp, tải dữ liệu lên nền tảng OneDrive, ghi chú công việc trên Planner hoặc To Do. Bằng cách sử dụng Microsoft office 365 Business 5 users, các nhân sự trong doanh nghiệp có thể chủ động làm việc hơn để nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

Ban quản lý và lãnh đạo

lãnh đạo dùng microsoft

Xét trên phương diện là nhà lãnh đạo khi đăng ký cho doanh nghiệp sử dụng Office 365 Business với 5 Users sẽ quản lý và làm việc hiệu quả hơn. Bởi lẽ, quản lý có thể dễ dàng nắm bắt được hiệu quả công việc của từng nhân sự qua Planner hoặc To Do, hơn nữa trong trường hợp chăm sóc khách hàng, ban lãnh đạo có thể nắm bắt rõ tình hình để đề xuất phương án xử lý kịp thời. 

Thông qua bài viết này, người dùng đã phần nào hiểu rõ hơn về cách Microsoft Office 365 Business login cùng các công cụ hỗ trợ làm việc hiệu quả. Nếu người dùng còn bất cứ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline của MSO 024.9999.7777 để được hỗ trợ.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

Name(Required)

sharepoint la gi

SharePoint là gì? Tại sao lại sử dụng SharePoint?

Trong hai thập kỷ nay, SharePoint đã là một công cụ năng suất dành riêng cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
cách tạo email mới trên outlook

Hướng dẫn cách tạo email mới trên Microsoft Outlook

Để trải nghiệm những tính năng hữu ích được tích hợp trong Outlook, bạn cần biết về cách tạo email mới trên ứng dụng. Bài ...
tính năng microsoft office 365 enterprise e1

20+ tính năng có trong Microsoft Office 365 Enterprise E1

Một trong những gói đăng ký hỗ trợ doanh nghiệp lớn làm việc chuyên nghiệp chắc chắn phải kể đến Microsoft Office 365 Enterprise E1. ...

Microsoft Planner là gì và những thông tin cần biết

Để có thể làm việc từ xa hiệu quả bạn có thể tham khảo qua sử dụng Microsoft Planner – công cụ quản lý công ...
Scroll to Top