Microsoft Incident Response – Ứng phó sự cố, khắc phục mối đe dọa

Khi sử dụng bất cứ ứng dụng nào có trong bộ giải pháp của Microsoft 365, nếu người dùng gặp sự cố hoặc mối đe dọa nào đó thì cần phải sử dụng Microsoft Incident Response. Để hiểu rõ hơn về công cụ này, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết được MSO chuẩn bị bên dưới đây.

Các dịch vụ có trong Microsoft Incident Response

Hiện nay, Microsoft đã và đang phát triển Microsoft Incident Response với nhiều dịch vụ khác nhau để hỗ trợ nhu cầu thực tế của người dùng. Chính vì vậy, người dùng có thể tham khảo ngay 03 gợi ý dịch vụ dưới đây khi gặp sự cố trong suốt quá trình sử dụng phần mềm của Microsoft.

Dịch vụ ứng phó sự cố chủ động

chủ động khắc phục sự cố

Dịch vụ này sẽ có trong Microsoft Incident Response, khi đó người dùng sẽ nhận được một bản đánh giá, phân tích chuyên sâu về các sự cố gặp phải. Đồng thời, người dùng cũng sẽ chủ động phát hiện được những sự thay đổi về môi trường làm việc để điều tra các mối đe dọa, mối rủi ro liên quan trực tiếp đến vấn đề bảo mật. Microsoft rất khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ này để áp dụng khắc phục mối nguy hiểm càng sớm càng tốt.

Dịch vụ ứng phó sự cố phản ứng

Tiếp đến là dịch vụ ứng phó sự cố phản ứng cũng có trong Microsoft Incident Response. Khi đó, người dùng sẽ được điều tra và nhận sự hướng dẫn ở mức độ quy mô toàn cầu. Để xác nhận sự cố này, người dùng sẽ đánh giá mức độ vi phạm sự cố, ngăn chặn các cuộc tấn công và phôi phục nhanh chóng các hệ thống quan trọng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng thêm tính năng tùy chọn tại chỗ và ứng biến từ xa.

Người lưu giữ ứng phó sự cố

người lưu giữ ứng phó sự cố

Một dịch vụ được đánh giá là có hiệu quả nhất và khắc phục sự cố kịp thời nhất trong Microsoft Incident Response chính là tiếp thu và duy trì liên tục những kiến thức về Microsoft. Bằng cách này, người dùng có thể nhanh chóng phản hồi và phục hồi do sự cố gây ra. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về công cụ lưu trữ ứng phó sự cố vì hệ thống sẽ cung cấp đầy đủ số giờ trả trước một cách linh hoạt để người dùng có thể chuẩn bị và sẵn sàng với các cuộc tấn công.

Trong Microsoft Incident Response sẽ bao gồm 03 dịch vụ được chúng tôi gợi ý như trên. Tiếp đến, hãy cùng tìm hiểu thêm về đối tượng người dùng hỗ trợ và những thông tin xoay quanh dịch vụ này của Microsoft thông qua nội dung bên dưới.

Ai sẽ hỗ trợ Microsoft Incident Response?

ai hỗ trợ khắc phục sự cố

Khi khách hàng gặp sự cố với các dịch vụ của Microsoft 365, Microsoft Incident Response sẽ được khởi động để đáp ứng nhu cầu giải đáp và hỗ trợ người dùng một cách tốt nhất. Do đó, nhóm thực hiện hỗ trợ giải quyết sự cố của Microsoft sẽ được trang bị kỹ năng và chuyên môn đặc biệt nhằm hỗ trợ tổ chức phát hiện, ứng phó và khôi phục sự cố nhanh chóng. 

  • Nhóm ứng phó hỗ trợ sự cố cho người dùng Microsoft 365 sẽ luôn hoạt động 24/7 để hỗ trợ tại hơn 190 quốc gia trong đó có cả Việt Nam. 
  • Đội ngũ chuyên gia với bề dày kinh nghiệm, nắm rõ toàn bộ bề dày và chiều sâu của từng vấn đề để hỗ trợ bảo vệ nền tảng, công cụ, dịch vụ…một cách tốt nhất.
  • Mỗi ngày Microsoft đã và đang tiến hành điều tra các cuộc tấn công với 65 nghìn tỷ tín hiệu, 300 tác nhân đe dọa trong đó có 160 tác nhân cấp quốc gia và 50 nhóm phần mềm tống tiền. Do đó, đội ngũ chuyên gia có thể khắc phục và giải quyết được hầu hết các sự cố xảy đến với người dùng.
  • Microsoft Incident Response đặc biệt cộng tác với đội ngũ cơ quan của chính phủ và tổ chức an ninh trên phạm vi toàn cầu nhằm mục đích chống lại tội phạm an ninh mạng hoạt động tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong Microsoft Incident Response, sự cố mà người dùng gặp phải khi sử dụng phần mềm Microsoft 365 dù là rất nhỏ nhưng nếu xuất hiện vẫn sẽ được khắc phục một cách kịp thời nhất có thể.

Microsoft Incident Response plan là làm gì?

Theo số liệu thống kê của Microsoft, có tới 85% công ty sẽ gặp sự cố bởi các cuộc tấn công liên quan đến vi phạm dữ liệu. Khi đó, kẻ xấu sẽ xâm nhập và lấy cắp đi những thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Với những nguy cơ bị tấn công bất cứ lúc nào, doanh nghiệp cần cảnh giác để hạn chế những hậu quả không mong muốn.

ứng phó sự cố là làm gì

Mặc dù, mỗi sự cố mà các doanh nghiệp gặp phải là khác nhau nhưng khi sử dụng Microsoft Incident Response sẽ hỗ trợ đặc biệt với các vấn đề như:

  • Khôi phục cả chức năng và nhiệm vụ của từng thư mục, đồng thời phục hồi chế độ bảo mật, hỗ trợ hoạt động kinh doanh trở về trạng thái bình thường.
  • Lập kế hoạch chi tiết để trục xuất những đối tượng xấu có hành vi xâm phạm, đồng thời xử lý các tài khoản và quyền truy cập kiểm soát.
  • Cung cấp các lớp bảo vệ ở mức độ cơ bản nhất nhằm mục tiêu ngăn ngừa tái xâm phạm, tăng khả năng phát hiện khi có dấu hiệu.

Tất cả những vấn đề trên đều có trong Microsoft Incident Response, do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các công cụ của Microsoft. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các công cụ đang được ứng dụng trong dịch vụ này.

Các công nghệ được sử dụng trong Microsoft Incident Response Teams

Microsoft Incident Response sở hữu các công nghệ điều tra độc quyền chỉ riêng Microsoft mới sở hữu. Đây chính là một thành công lớn của hãng và được nhiều người dùng hiện nay lựa chọn khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ làm việc chuyên nghiệp. 

công nghệ ứng phó

Để nói về các công nghệ hỗ trợ phân tích chuyên sâu, Microsoft Incident Response sở hữu:

  • Công cụ ứng phó độc quyền dành riêng cho những thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows và Linux.
  • Công cụ phân loại nhanh chóng dựa trên chính các thiết bị quan tâm.
  • Hệ thống bảo mật ID Entra và đánh giá cấu hình.
  • Một số các công cụ đám mây Azure được bổ sung.

Công nghệ tiếp theo được ứng dụng trong Microsoft Incident Response chính là khả năng theo dõi ở mức độ liên tục:

  • Microsoft Sentinel: Với khả năng cung cấp quyền ghi và sự kiện tập trung với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và máy học.
  • Bộ bảo vệ điểm cuối: Phát hiện các quy trình, hành vi để nhanh chóng ứng phó kịp thời với các mối đe dọa, hỗ trợ kết hợp cùng với nhà cung cấp phần mềm chống Virus thứ ba.
  • Bộ bảo vệ danh tính: Phát hiện nhanh chóng các mối đe dọa phổ biến, đồng thời phân tích và yêu cầu xác thực thông qua Entra ID. 
  • Bộ bảo vệ đám mây: Hỗ trợ thu thập nhật ký, proxy ngược, trình kết nối API… nhằm cung cấp khả năng hiển thị phong phú, kiểm soát di chuyển dữ liệu và phân tích phức tạp.

Lời kết

Với những thông tin hữu ích được MSO chia sẻ trên đây, người dùng đã phần nào hiểu rõ hơn về Microsoft Incident Response. Nếu trong quá trình tìm hiểu, người dùng còn đang gặp khó khăn ở vấn đề nào vui lòng liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

luu tru du lieu tren dam may

Lưu trữ dữ liệu trên đám mây so với máy chủ tại chỗ: 9 điều cần ghi nhớ (Phần 2)

Cùng MSO xem xét ưu và nhược điểm của cả phương pháp lưu trữ dữ liệu trên đám mây và lưu trữ tại chỗ để ...
Hướng dẫn inbox 365 login

Khám phá Inbox 365. Hướng dẫn Inbox 365 Login nhanh và đơn giản nhất

Bài viết dưới đây MSO sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về inbox 365, hướng dẫn inbox 365 login và một vài mẹo ...
windows 10 iso và những điều cần biết

Windows 10 ISO và những điều doanh nghiệp cần biết

Windows 10 ISO file là tệp duy nhất có chứa toàn bộ chương trình cài đặt Win 10, và thông thường các doanh nghiệp có ...
tải phần mềm microsoft teams

Hướng dẫn tải phần mềm Microsoft Teams với 7 bước cơ bản

Microsoft Teams được biết đến là nền tảng giao tiếp, trao đổi và làm việc dành cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ. Phần ...
Lên đầu trang