Nội dung bài viết
Làm việc từ xa là gì?
Làm việc từ xa có thể hiểu đơn giản là việc nhân sự kết nối với một doanh nghiệp hoặc tổ chức thông qua nền tảng trực tuyến. Khi đó, nhân sự này không cần phải làm việc trực tiếp tại văn phòng mà có thể làm tại nhà hoặc bất cứ nơi nào mong muốn. Để thực hiện giải pháp này, người dùng chỉ cần chuẩn bị các thiết bị thông minh có kết nối internet và đăng ký tài khoản bản quyền sử dụng.
Hiện nay, xu hướng làm việc từ xa tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang được đánh giá cao vì những ưu điểm liên quan trực tiếp đến hiệu quả công việc, tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực. Một vài các giải pháp làm việc chuyên nghiệp mà doanh nghiệp có thể tham khảo như Microsoft Teams, Google Meet hay Zoom. Do đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích mà hình thức làm việc này đem lại.
04+ lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng làm việc từ xa
Với xu hướng làm việc từ xa đang được áp dụng tại đại đa số các doanh nghiệp hiện nay, nhân sự cùng đội ngũ quản lý, ban lãnh đạo sẽ là người trực tiếp tham gia để đảm bảo hiệu quả công việc không thua kém so với hình thức làm việc trực tiếp.
Tạo sự chủ động là thoải mái cho nhân sự
Trong một cuộc khảo sát mới đây, số lượng nhân sự tham gia làm việc từ xa tại nhà đánh giá rất cao về sự chủ động và mức độ thoải mái khi làm việc. Bởi lẽ, người dùng sẽ được tự do làm việc trong môi trường quen thuộc của bản thân, đồng thời chủ động giờ giấc làm việc mà vẫn đảm bảo hoàn thành các công việc cá nhân và gia đình tốt nhất.
Bằng cách này, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo bất cứ lúc nào mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài.
Tiết kiệm tối đa chi phí
Để so sánh chi phí đầu tư khi doanh nghiệp làm việc trực tiếp tại văn phòng và làm việc từ xa khi phương án làm việc trực tuyến chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn. Bởi lẽ, hình thức này sẽ không đòi hỏi người dùng phải thuê văn phòng, mất thêm chi phí đi lại và tài liệu sử dụng làm việc.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sẽ hạn chế được một lượng lớn chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, quản lý nhân sự. Hiện nay, một vài các giải pháp làm việc trực tuyến chỉ cần thanh toán các khoản phí định kỳ là có thể sử dụng các phần mềm làm việc bất cứ lúc nào.
Kết nối nhân sự làm việc ở nhiều địa điểm
Trong một doanh nghiệp, các nhân sự làm việc từ xa có thể kết nối được với nhau mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách, khí hậu. Bằng cách này, người dùng ở khắp cả nước thậm chí là ở nhiều quốc gia khác nhau cũng có thể dễ dàng làm việc thông qua nền tảng điện toán đám mây. Khi đó, nhân sự có thể dễ dàng trao đổi công việc qua hình thức chat, gọi video hoặc gửi tin nhắn thoại.
Hạn chế ảnh hưởng từ thiên tai hay dịch bệnh
Trong trường hợp doanh nghiệp thuộc khu vực chịu sự ảnh hưởng của thiên tai hoặc dịch bệnh, hình thức làm việc từ xa sẽ giúp hạn chế mức độ tiếp xúc điển hình như Covid – 19. Do đó, doanh nghiệp vẫn có thể được vận hành dễ dàng và sự tác động của các yếu tố bên ngoài hầu như là không đáng kể.
Ngoài những ưu điểm được kể đến trên đây, người dùng cũng cần tìm hiểu thêm về một vài các nhược điểm của hình thức làm việc từ xa điển hình như không thể trao đổi tương tác trực tiếp, bị ảnh hưởng bởi kết nối mạng và nguồn điện khi không đảm bảo ở mức ổn định. Tiếp đến, nếu người dùng vẫn chưa lựa chọn được giải pháp làm việc trực tuyến phù hợp thì có thể tham khảo ngay gợi ý được chúng tôi đưa ra thông qua nội dung dưới đây.
Microsoft Teams giải pháp làm việc từ xa hiệu quả cho doanh nghiệp
Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà cả trên thị trường thế giới các doanh nghiệp đang đua nhau sử dụng Microsoft Teams là giải pháp làm việc từ xa hiệu quả đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí mà bất cứ tổ chức nào cần.
Thiết lập không gian làm việc tất cả trong một
Để làm việc từ hiệu quả, đòi hỏi doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm tích hợp cùng lúc nhiều ứng dụng làm việc. Với Microsoft Teams, ngoài khả năng kết nối tổ chức cuộc họp tới từng thành viên người dùng còn có thể kết hợp sử dụng với các phần mềm quen thuộc như bộ Office 365 bản quyền, không gian lưu trữ trực tuyến OneDrive, nền tảng gửi email chuyên nghiệp Outlook hoặc công cụ quản lý công việc Planner.
Bằng cách này, người dùng sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian làm việc với sự kết hợp liền mạch của đa dạng các ứng dụng tích hợp.
Kết nối cùng lúc nhiều nhân sự
Khi đăng ký tài khoản Microsoft Teams bản quyền, mỗi thành viên trong cùng một doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản riêng biệt với địa chỉ email tên miền riêng để hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả.
Khi đó, người dùng có thể đăng nhập trên bất cứ thiết bị nào dù ở bất cứ đâu. Mỗi phòng ban, mỗi nhóm làm việc có thể tạo lập một không gian làm việc riêng trên nền tảng này để phân công nhiệm vụ dễ dàng.
Tổ chức cuộc họp dễ dàng
Với phần mềm Teams, người dùng có thể làm việc từ xa dễ dàng bằng cách kết nối với nhau thông qua cuộc họp được tổ chức. Người dùng có thể tự thiết lập cuộc họp với tối đa 300 thành viên tham dự hoặc 10.000 người tham gia khi tổ chức hội nghị trực tuyến. Bằng cách này, người dùng có thể tương tác với nhau thông qua nhiều hình thức, đóng góp, chia sẻ ý kiến chỉ với một vài các bước thực hiện nhanh chóng.
Xem thêm: Cách tạo cuộc họp với Microsoft Teams
Nhân sự cùng cộng tác trong tổ chức
Nếu người dùng nghĩ rằng, rào cản lớn nhất khi làm việc từ xa là cộng tác và chia sẻ tài liệu thì chắc hẳn chưa biết đến phần mềm Microsoft Teams. Bởi lẽ, toàn bộ các tài liệu được trao đổi thông qua nền tảng này, tích hợp cùng với các công cụ xây dựng tài liệu của Microsoft đều có tính năng cộng tác trên cùng một khoảng thời gian thực. Đồng thời, người dùng cũng sẽ theo dõi được lịch sử chỉnh sửa, đề xuất và khôi phục bất cứ lúc nào.
Quản lý đội ngũ nhân sự
Cuối cùng là một tính năng mà người dùng không thể bỏ qua khi sử dụng phần mềm này chính là khả năng quản lý nhân sự làm việc từ xa. Chỉ với duy nhất một thiết bị đăng nhập, các nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tiến độ thực hiện công việc, thời gian triển khai, kết quả như thế nào.
Đồng thời, đây cũng là một trong những cách để đội ngũ quản lý xác định hiệu quả công việc, đánh giá nhân sự một cách khách quan nhất.
Với những ưu điểm trên đây, Microsoft Teams dần trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp đặc biệt là khi áp dụng giải pháp làm việc từ xa. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức đăng ký tài khoản và đăng nhập dễ dàng nhất.
Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Teams để làm việc từ xa
Để đăng ký tài khoản, đăng nhập Teams – Một trong những ứng dụng làm việc từ xa thuộc top đầu trên thị trường hiện nay, người dùng có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Click chọn nút ĐĂNG KÝ NGAY.
– Bước 2: Tiếp nhận tài khoản đăng ký bản quyền với địa chỉ email và mật khẩu tương ứng.
– Bước 3: Truy cập địa chỉ https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-teams/log-in
– Bước 4: Nhập địa chỉ email tài khoản đã đăng ký thành công và click chọn Tiếp tục.
– Bước 5: Người dùng tiến hành nhập mật khẩu tài khoản Microsoft Teams và click chọn Đăng nhập.
– Bước 6: Hoàn tất.
Lời kết
Trên đây những thông tin được MSO gợi ý để người dùng có thể lựa chọn được giải pháp làm việc từ xa với Microsoft Teams. Nếu người dùng cần hỗ trợ tư vấn và đăng ký tài khoản Teams bản quyền vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777.