ma loi trong onedrive

Ý nghĩa của các mã lỗi trong OneDrive (Phần 1)

Thật tiếc khi bạn đang gặp phải sự cố với OneDrive trong quá trình sử dụng. MSO đã liệt kê một số mã lỗi trong OneDrive mà người dùng hay gặp phải dưới đây, để bạn có thể tham khảo trước khi liên hệ với nhân viên kỹ thuật. 

ma loi trong onedrive
  1. Chọn biểu tượng đám mây OneDrive màu trắng hoặc màu lam trong khu vực thông báo, ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.

    OneDrive SyncClient với các biểu tượng đám mây màu lam và đám mây màu trắng

    Lưu ý: Có thể bạn sẽ cần phải bấm vào mũi tên Hiển thị biểu tượng ẩn Nút Hiển thị biểu tượng ẩn. cạnh khu vực thông báo để thấy được biểu tượng OneDrive. Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực thông báo thì có thể OneDrive đang không chạy. Chọn Bắt đầu, nhập OneDrive vào hộp tìm kiếm, rồi chọn OneDrive trong kết quả tìm kiếm.

  2. Chọn Xem Biểu tượng Cài đặt và Trợ giúp của OneDrive Trợ giúp & Cài đặt > trực tuyến.

    Ảnh chụp màn hình khi đi đến Cài đặt OneDrive

    Lưu ý: Nếu bạn gặp sự cố khi đăng nhập trực tuyến vào OneDrive.com, hãy kiểm tra trạng thái của Microsoft Office Online Services tại cổng thông tin Trạng thái Dịch vụ

Cập nhật lên phiên bản mới nhất của OneDrive

OneDrive và Windows đều thường xuyên được cập nhật và việc duy trì cập nhật cho PC có thể giúp đồng bộ các sự cố.

  1. Tải xuống các bản cập nhật Windows mới nhất để tận dụng tối đa OneDrive. Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tính năng OneDrive Tệp Theo Yêu cầu, tính năng này có thể giúp giải quyết các sự cố về đồng bộ. Tìm hiểu thêm về tính năng Tệp Theo Yêu cầu của OneDrive.

  2. Tải xuống phiên bản mới nhất của OneDrive và cài đặt. 

    Lưu ý: 

    • Nếu bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất thì thiết lập chương trình cài đặt sẽ tự động kết thúc.

    • Để biết thêm thông tin về phiên bản mới nhất, hãy đọc các ghi chú phát hành.

  3. Khởi động lại PC của bạn

  4. Nhấn Nhấn phím Windows, tìm kiếm OneDrive, rồi mở OneDrive.

Mã lỗi 2 có nghĩa là tài OneDrive gặp sự cố khi tìm nạp chi tiết tài khoản của bạn.

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để đảm bảo không gặp sự cố về xác thực.

Có thể thấy mã lỗi 36 nếu bạn vượt giới hạn số lượng các mục dữ liệu có thể được quản lý tại một thời điểm bất kỳ. Ngưỡng dạng xem danh sách là xấp xỉ 5000 mục.

Mã Lỗi 6 nghĩa là đã xảy ra lỗi thời gian chờ. Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Vui lòng thử các giải pháp dưới đây trước khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ:

  1. Kiểm tra khả năng kết nối internet trên thiết bị OneDrive không hoạt động.

  2. Kiểm tra trạng thái của Microsoft Office Online Services tại cổng thông tin Trạng thái Dịch vụ.

  3. Khởi động lại máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn.

  4. Bạn có thể truy nhập các dịch vụ Microsoft khác bằng tài khoản Microsoft của mình, chẳng hạn như Outlook.comhoặc people.live.com? Nếu có thể, đây có thể là sự cố tạm thời với OneDrive. Nếu không thể thì đó có thể là sự cố liên quan đến tài khoản hoặc sự cố lớn hơn. 

Bạn có thể gặp phải mã lỗi này khi tìm cách mở khóa Kho lưu OneDrive Cá nhân của mình.

Để giải quyết lỗi:

  1. Mở Trình khắc Windows sự cố PC của bạn (liên kết sẽ mở ứng dụng PC Cài đặt Cài đặt)

  2. Chọn Cập nhật Windows 

  3. Đảm bảo rằng bạn chấp nhận tất cả các bản cập nhật, bao gồm mọi bản cập nhật.

    Windows Bản cập nhật hiển thị vị trí cập nhật tính năng

Mã Lỗi 0x8001007 nghĩa là OneDrive gặp khó khăn khi đồng bộ với PC của bạn. Để khắc phục điều này, hãy xóa OneDrive và cài đặt lại OneDrive mới.

Bạn sẽ không bị mất tệp hay dữ liệu khi tắt, gỡ cài đặt hoặc hủy liên kết OneDrive trên máy tính của mình. Bạn luôn có thể truy nhập tệp của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản OneDrive trực tuyến.

  1. Chọn biểu tượng đám mây OneDrive màu trắng hoặc màu lam trong khu vực thông báo, ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.

    OneDrive SyncClient với các biểu tượng đám mây màu lam và đám mây màu trắng

    Lưu ý: Có thể bạn sẽ cần phải bấm vào mũi tên Hiển thị biểu tượng ẩn Nút Hiển thị biểu tượng ẩn. cạnh khu vực thông báo để thấy được biểu tượng OneDrive. Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực thông báo thì có thể OneDrive đang không chạy. Chọn Bắt đầu, nhập OneDrive vào hộp tìm kiếm, rồi chọn OneDrive trong kết quả tìm kiếm.

  2. Chọn Biểu tượng Cài đặt và Trợ giúp của OneDrive Trợ giúp & Cài đặt > Cài đặt.

    Ảnh chụp màn hình khi đi đến Cài đặt OneDrive

  3. Bấm vào Hủy liên kết PC này.

  4. Hãy làm theo các bước trong Chào mừng bạn đến với trình hướng dẫn OneDrive để thiết lập OneDrive.

Mã lỗi 0x80040c81 có thể được sửa bằng cách kết nối lại OneDrive của bạn.

Nghĩa là OneDrive đang gặp khó khăn khi kết nối với đám mây. Hãy kiểm tra lại kết nối dây mạng và Wifi.

Nếu bạn thấy mã lỗi này và thông báo “Cài đặt proxy của bạn yêu cầu xác thực” khi cố gắng đăng nhập vào OneDrive, hãy kiểm tra xem bạn không sử dụng proxy đã xác thực để kết nối với OneDrive – proxy đã xác thực không được hỗ trợ trong OneDrive.

Nếu bạn thấy mã lỗi 0x8004de80 hoặc 0x8004de86 khi sử dụng OneDrive, hãy gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng.

Bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu nào khi đặt lại hoặc gỡ cài đặt OneDrive.

Ứng dụng OneDrive đi kèm với Windows 8.1 và Windows RT 8.1 và không thể gỡ cài đặt nhưng bạn có thể gỡ cài đặt OneDrive khỏi Windows 7, Windows Vista và một số phiên bản của Windows 10.

  1. Chọn khóa Windows  Nhấn phím Windows  và nhập  Chương trình  vào hộp tìm kiếm, sau đó chọn  Thêm hoặc xóa chương trình  (hoặc  Thêm chương trình  trong Windows 7).

  2. Trong  Ứng dụng & tính năng  (hoặc Chương trình và Tính năng  trong Windows 7), hãy tìm và chọn  Microsoft OneDrive .

  3. Chọn  Gỡ cài đặt .

  4. Tải xuống ứng dụng Microsoft OneDrive  từ trang web.

  5. Mở tệp đã tải xuống và làm theo lời nhắc để đăng nhập và bắt đầu.

Bạn có thể thấy Mã lỗi 0x8004de85 hoặc 0x8004de8a nếu có sự cố với tài khoản OneDrive của bạn, bao gồm tài khoản bị thiếu hoặc không khớp nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft cá nhân và tài khoản doanh nghiệp hoặc trường học. 

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft cá nhân  hoặc tài khoản Office 365 của bạn  để đảm bảo không có vấn đề xác thực, sau đó kiểm tra các tài khoản ứng dụng OneDrive của bạn:

  1. Chọn biểu tượng đám mây OneDrive màu trắng hoặc xanh lam trong khu vực thông báo, ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.

    OneDrive SyncClient với các biểu tượng đám mây xanh và đám mây trắng

    Lưu ý:  Bạn có thể cần bấm vào mũi tên Hiển thị biểu tượng ẩn Nút Hiển thị biểu tượng ẩn. bên cạnh khu vực thông báo để xem biểu tượng OneDrive . Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực thông báo, OneDrive có thể không chạy. Chọn Bắt đầu, nhập OneDrive vào hộp tìm kiếm, sau đó chọn OneDrive trong kết quả tìm kiếm.

  2. Chọn Biểu tượng Trợ giúp và Cài đặt OneDrive Trợ giúp & Cài đặt > Cài đặt .

    Ảnh chụp màn hình về việc truy cập Cài đặt OneDrive

  3. Chọn tab Tài khoản để đảm bảo hiển thị đúng tài khoản hoặc tài khoản mong đợi.

Mã lỗi 0x8004de90 sẽ được hiển thị nếu OneDrive chưa được thiết lập đầy đủ.

  1. Bấm  Nhấn phím Windows, tìm kiếm  OneDrive  và sau đó mở OneDrive

  2. Khi Thiết lập OneDrive bắt đầu, hãy nhập địa chỉ email tài khoản Microsoft của bạn, sau đó chọn Đăng nhập để thiết lập tài khoản của bạn.

    văn bản thay thế

Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay với MSO theo số Hotline: 024.9999.7777, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của MSO luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

MSO hiện đang cung cấp các gói Microsoft 365 cho từng cấp độ doanh nghiệp. Bạn hãy kết nối với MSO ngay bằng cách gọi đến số điện thoại 024.9999.777, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ với HVN để được hỗ trợ tốt nhất cho giải pháp doanh nghiệp của bạn

0 0 Các bình chọn
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top