Nội dung bài viết
Trong khi tạo biểu mẫu trong Google Forms, chắc hẳn bạn cũng có ý định muốn tạo Google Form từ file Word để tiết kiệm thời gian và rút gọn quy trình tạo biểu mẫu, hỗ trợ tạo biểu mẫu một cách nhanh chóng hơn. Vậy, quy trình chuyển đổi từ file Word to Google Forms để tạo Google Forms trắc nghiệm như thế nào? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết hướng viên cách tạo Google Form từ file Word này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện cho bạn nhé.
Lợi ích khi tạo Google Form từ file Word

Bằng cách tạo Google Form từ file Word, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tạo biểu mẫu Google Forms trắc nghiệm một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cách thức này sẽ giúp bạn biến văn bản thành biểu mẫu trực tuyến chính xác hơn chỉ với vài bước đơn giản mà không cần nhập liệu thủ công. Bạn có thể thực hiện theo cách này để tạo các biểu mẫu khảo sát, bài kiểm tra hoặc phiếu đăng ký một cách nhanh chóng để dễ dàng thu thập và phân tích phản hồi cho các dữ liệu mà mình muốn hơn.
Dưới đây là những lợi ích khi tiến hành cách Word to Google Forms để tạo Google Form từ file Word:
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Bạn sẽ không cần phải nhập lại toàn bộ nội dung cho biểu mẫu của mình hay nhập dữ liệu từ file Word vào Google Forms một cách thủ công nữa, mà chỉ cần thực hiện cách chuyển đổi từ file Word sang Google Forms trắc nghiệm tự động. Quy trình này rất hữu ích khi sử dụng các công cụ hỗ trợ bằng AI như Forms Builder for Docs, có khả năng tự động chuyển đổi nội dung từ Word sang Google Forms chỉ với vài thao tác để giúp bạn tạo biểu mẫu nhanh chóng hơn.
- Chuyển đổi hiệu quả: Cách tạo Google Form từ file Word có khả năng tự động hóa định dạng câu hỏi, tất cả các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi mở hoặc câu hỏi có hình ảnh trong file Word đều có thể được nhận diện và chuyển đổi đúng định dạng sang Google Forms. Điều này sẽ giúp cho việc tạo Google Forms trắc nghiệm từ file Word của bạn được diễn ra chính xác và đạt hiệu quả cao hơn.
- Thu thập và quản lý dữ liệu dễ dàng: Google Forms có khả năng tự động tổng hợp kết quả vào file Google Sheets, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thu thập phản hồi từ nhiều người nhanh chóng, giúp phân tích, thống kê và xuất báo cáo đơn giản và hiệu quả hơn.
- Linh hoạt và dễ dàng chia sẻ: Sau khi chuyển đổi từ file Word sang Google Forms, bạn sẽ có thể truy cập và chỉnh sửa trực tiếp một cách dễ dàng từ mọi nơi như trên các nền tảng web và các thiết bị, đồng thời có thể chia sẻ và hỗ trợ người dùng tham gia khảo sát từ email, mạng xã hội hoặc website vào mọi lúc, mọi nơi.
Nếu bạn đang làm đề kiểm tra, khảo sát khách hàng hoặc biểu mẫu thu thập thông tin đăng ký, đây là cách cực kỳ tiện lợi để giúp bạn tăng hiệu suất công việc một cách tối đa. Hãy tiếp tục theo dõi phần hướng dẫn trong mục tiếp theo để biết cách tạo Google Form từ file Word nhanh chóng nhất nhé.
Cách Word to Google Forms bằng AI nhanh chóng
Cách tạo Google Form từ file Word đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện đó chính là sử dụng AI. Trong đó, bạn có thể sử dụng Microsoft 365 Copilot để tạo mã chuyển đổi Word to Google Forms.
Hãy tiến hành theo các thao tác chi tiết phía dưới đây để hoàn thành quá trình Word to Google Forms cụ thể bằng cách này nhé:
– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở file Microsoft Word (hoặc file Doc) có chứa toàn bộ câu hỏi mà mình muốn chuyển đổi sang Google Forms lên >> sau đó hãy nhấn Ctrl + A >> rồi nhấn Ctrl + C để tiến hành sao chép toàn bộ nội dung trong file Word đó.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Microsoft Copilot AI trên trình duyệt Web >> rồi tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình.
Nếu bạn chưa có tài khoản Microsoft Copilot, bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngay với MSO qua số Hotline: 024.9999.7777 hoặc qua đường link này đăng ký sớm nhất nhé.

– Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, giao diện làm việc chính của Microsoft Copilot AI sẽ được hiển thị. Lúc này, bạn hãy dán nội dung mà mình vừa sao chép trong file Word vào khung Chat với câu lệnh “Lấy chữ từ phiếu” như trong hình ảnh dưới đây >> rồi nhấn phím Enter hoặc nhấn vào biểu tượng Mũi tên để gửi.

– Bước 4: Sau đó, bạn hãy chờ cho Copilot xử lý và trả về câu trả lời như yêu cầu >> rồi nhập tiếp câu lệnh là “Tạo Google Forms script từ nội dung trên” và tiếp tục nhấn phím Enter để gửi câu lệnh đó cho Copilot.

– Bước 5: Ngay sau đó, Microsoft Copilot AI sẽ xử lý và gửi lại phản hồi là một đoạn mã Script để tạo biểu mẫu Google Forms với nội dung mà bạn đã cung cấp. Lúc này, bạn hãy nhấn biểu tượng Sao chép để sao chép lại đoạn mã Script đó nhé.

– Bước 6: Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng Google Forms lên >> rồi nhấn vào mục Biểu mẫu trống để bắt đầu tiến hành các bước tạo một biểu mẫu trống mới.

– Bước 7: Sau khi giao diện tạo biểu mẫu được hiển thị, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình của GG Forms >> rồi nhấn chọn vào mục Apps Script để mở ứng dụng chạy mã Script của Google lên.

– Bước 8: Tiếp theo, khi giao diện của Apps Script mở ra, bạn hãy dán đoạn mã Script mà mình đã sao chép từ Copilot AI vào >> rồi nhấn vào biểu tượng Lưu vào Google Drive.

– Bước 9: Sau đó, bạn hãy nhấn nút Chạy rồi đợi một lúc để hệ thống tiến hành chạy đoạn mà đó và thực thi dự án.

– Bước 10: Sau khi quá trình thực thi được hoàn tất, một đường dẫn đến Google Forms sẽ được hiển thị, đây là đường dẫn của file Google Forms có chứa nội dung biểu mẫu của bạn. Lúc này, bạn hãy sao chép và đi tới đường link Created đó để tiếp tục tiến hành chỉnh sửa lại biểu mẫu theo mong muốn của mình.

Dưới đây là biểu mẫu Google Forms mà chúng tôi đã tạo được từ nội dung trong file Microsoft Word của mình:

Có thể thấy, Microsoft Copilot AI là một trong những công cụ AI hỗ trợ tốt nhất cho quá trình Word to Google Forms, bằng cách sử dụng Microsoft Copilot để tạo Google Form từ file Word, bạn sẽ thực hiện quá trình này một cách nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hãy thực hiện tương tự như các thao tác mà MSO đã hướng dẫn chi tiết phía trên để tiến hành cách tạo Google Form từ file Word mà mình muốn nhé.
Trong trường hợp nếu như bạn cần được hỗ trợ gì thêm về cách thức này, hãy liên hệ ngay tới bộ phận hỗ trợ của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết vấn đề mà bạn gặp phải nhanh chóng nhất nhé.
Các lỗi phổ biến khi tạo Google Form từ file Word và cách khắc phục

Khi chuyển nội dung từ file Word sang Google Forms, bạn có thể gặp một số lỗi phổ biến khiến quá trình tạo biểu mẫu diễn ra không như mong đợi và không được chính xác. Để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất, bạn hãy theo dõi những gợi ý được chúng tôi cung cấp ngay phía dưới đây:
Không nhận diện đúng định dạng câu hỏi
Vấn đề này thường xảy ra do các câu hỏi trắc nghiệm, điền khuyết hoặc các câu hỏi mở trong Word không được chuyển đổi đúng cách sang Google Forms. Nguyên nhân là do file Word đó của bạn không tuân thủ theo đúng định dạng chuẩn như thiếu đánh số, không xuống dòng giữa câu hỏi và đáp án.
Để khắc phục được lỗi này, bạn hãy đảm bảo mỗi câu hỏi bắt đầu bằng số thứ tự ví dụ như “Câu 1:” và mỗi đáp án cho từng câu hỏi được nằm trên một dòng riêng. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như như Forms Builder for Docs hoặc AI chuyển đổi có hướng dẫn định dạng cụ thể.
Lỗi font chữ hoặc lỗi các ký tự đặc biệt
Lỗi này thường xảy ra do một số ký tự đặc biệt như trong toán học hay tiếng nước ngoài bị lỗi hoặc không hiển thị đúng cách. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy sử dụng các font chữ Unicode khi nhập nội dung trong file Word mà mình đang muốn chuyển sang Google Forms, ví dụ như font Arial và Times New Roman trong file Word. Đồng thời, hãy tránh dùng các ký hiệu lạ hoặc biểu tượng không phổ biến và kiểm tra lại sau khi chuyển đổi hoặc chỉnh sửa thủ công nếu cần.
Không thể gửi biểu mẫu sau khi tạo
Vấn đề này thường xảy ra khi người dùng không thể nhấn nút “Gửi” hoặc “Tiếp theo” khi điền ý kiến trong form biểu mẫu mà bạn tạo hay do một số câu hỏi bắt buộc chưa được trả lời hoặc cấu trúc biểu mẫu bị lỗi. Để khắc phục, bạn hãy đảm bảo rằng người dùng đã điền đầy đủ thông tin trong các trường bắt buộc có dấu *, đồng thời hãy đảm bảo không có phần logic điều hướng bị sai hoặc thiếu điều kiện chuyển tiếp.
Không thể chia sẻ hoặc người khác không truy cập được
Tiếp theo là lỗi không thể chia sẻ hoặc người dùng khác không truy cập được vào biểu mẫu Google Forms của bạn. Điều này có thể xảy ra do người đó bị giới hạn quyền truy cập và không có quyền truy cập vào biểu mẫu của bạn.
Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt của biểu mẫu Google Forms đó và chọn tùy chọn cho phép bất kỳ ai có liên kết đều có thể truy cập và trả lời. Đồng thời kiểm tra xem bạn có đang sử dụng tài khoản của tổ chức không, nếu là tài khoản của tổ chức thì sẽ có thể tổ chức của bạn đang giới hạn quyền chia sẻ dữ liệu với người dùng bên ngoài, lúc này bạn hãy liên hệ với bộ phận quản trị viên để được cấp quyền.
Không đồng bộ được hình ảnh hoặc bảng biểu
Nguyên nhân khiến cho việc đồng bộ hình ảnh hoặc bảng dữ liệu khi tạo Google Form từ file Word đó là do các hình ảnh và bảng trong Word sẽ không được chuyển sang Google Forms. Lúc này, để khắc phục và đảm bảo biểu mẫu được thêm đầy đủ các hình ảnh hoặc bảng mà mình muốn, bạn hãy chèn lại các hình ảnh đó vào biểu mẫu theo các thủ công.
Trên đây là một số lỗi phổ biến mà bạn có thể thường gặp phải khi thực hiện quá trình tạo Google Form từ file Word, cùng với cách khắc phục được gợi ý cụ thể từ MSO, giúp bạn có thể hạn chế và khắc phục được các lỗi này một cách nhanh chóng nhất. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm rõ thêm các lưu ý và mẹo hữu ích để tránh xảy ra vấn đề làm ảnh hưởng hiệu suất của bạn khi tiến hành tạo Google Form từ file Word nhé.
Lưu ý quan trọng khi tạo Google Form từ file Word

Khi tạo Google Form từ file Word, đặc biệt là để làm bài kiểm tra, khảo sát hoặc thu thập thông tin, bạn nên lưu ý những điểm sau để tránh lỗi và tối ưu hiệu quả:
- Định dạng rõ ràng trong file Word: Mỗi câu hỏi nên bắt đầu bằng số thứ tự, các đáp án của câu hỏi nên được liệt kê theo dạng A, B, C, D và nằm trên các dòng riêng biệt. Đồng thời hãy tránh dùng các bảng biểu phức tạp hoặc định dạng lồng ghép.
- Không dùng ký tự đặc biệt hoặc font lạ: Hãy sử dụng các font chữ phổ biến để tránh lỗi hiển thị, đồng thời hãy tránh dùng các biểu tượng hoặc ký hiệu không phổ biến vì nó có thể không nhận diện đúng trên các thiết bị khác.
- Kiểm tra lại nội dung sau khi chuyển đổi: Hãy đảm bảo câu hỏi và đáp án được chuyển đổi đúng định dạng, hãy kiểm tra các câu hỏi bắt buộc, logic điều hướng và điểm số nếu là dạng quiz.
- Sử dụng công cụ hỗ trợ chuyển đổi: Hãy tiện dụng các tiện ích như Forms Builder for Docs, Doc to Forms hoặc các công cụ AI để tự động hóa quá trình chuyển đổi. Một số công cụ khác còn có khả năng hỗ trợ đảo câu hỏi và đáp án để tạo đề kiểm tra ngẫu nhiên, hãy tận dụng điều này nếu cần.
- Chèn hình ảnh và công thức toán học thủ công: Sau khi chuyển đổi, bạn nên kiểm tra và thêm lại hình ảnh, công thức và bảng biểu theo các thủ công nếu chúng không được nhận diện tự động, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo tính chính xác của dữ liệu khi hiển thị trên Google Forms.
- Thiết lập quyền truy cập và chia sẻ: Hãy đảm bảo biểu mẫu của bạn được đặt ở chế độ mà những người mà bạn muốn thu thập ý kiến điều có thể truy cập và điền form, đồng thời hãy kiểm tra quyền chỉnh sửa nếu như bạn đang làm việc nhóm trên biểu mẫu đó.
Hãy lưu ý đến một số vấn đề được chúng tôi đề cập phía trên để đảm bảo cho quá trình Convert Word to Google Forms để tạo Google Form từ file Word của mình được diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao nhất nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo biểu mẫu bằng Microsoft Form trong Microsoft 365 đơn giản
Lời kết
Hãy thực hiện theo những hướng dẫn các bước cụ thể để tiến hành việc chuyển đổi Word to Google Forms, đồng thời hãy lưu ý và áp dụng theo một số gợi ý đã được chúng tôi cung cấp chi tiết trong bài viết này. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho quá trình tạo Google Form từ file Word của bạn được diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác và đạt được hiệu quả cao nhất nhé.
Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp ích được cho nhu cầu tạo Google Forms của bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi nào hoặc cần chúng tôi hỗ trợ bất kỳ điều gì khác liên quan, bạn hãy liên hệ ngay với MSO qua những thông tin liên hệ cụ thể dưới đây để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời nhất nhé.
———————————————————
Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam
Hotline: 024.9999.7777














