Nội dung bài viết
Vấn đề Outlook nhận mail 2 lần gây ra những phiền toái không nhỏ trong quá trình sử dụng và làm việc của người dùng. Hiểu rõ điều này, MSO với nội dung bài viết hôm nay sẽ giúp người dùng giải quyết nhanh chóng những phiền toái liên quan đến việc Outlook nhận email 2 lần chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản.
Nguyên nhân Outlook nhận mail 2 lần
Khi sử dụng Microsoft Outlook 365, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải tình trạng tại mục “email đến” với 2 email nhận cùng một nội dung dẫn đến lãng phí dung lượng, cũng rất khó chịu và dễ gây nhầm lẫn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến Outlook nhận mail 2 lần mà người dùng cần biết để khắc phục lỗi này dễ dàng.
Máy chủ gặp lỗi khi lọc email
Khi máy chủ lọc email xuất hiện tình trạng lỗi kỹ thuật, nó có thể gây ra một số hiểu làm cho hệ thống về việc đã nhận email và chưa nhận email, do đó dẫn đến việc tiếp tục nhận thêm một email tương tự với email đã nhận trước đó.
Trình duyệt web xảy ra sự cố
Trong một số trường hợp, khi thiết lập cài đặt tự động lặp lại trong trình duyệt web của người dùng ở chế độ ẩn danh xảy ra lỗi, đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng Outlook nhận mail trùng lặp 2 lần liên tiếp.
Phiên bản Outlook không tương thích với hệ điều hành
Đôi khi, việc người dùng sử dụng các phiên bản Outlook miễn phí, hoặc không tương thích với hệ điều hành cũng sẽ khiến cho hệ thống xuất hiện lỗi nhận mail 2 lần. Tình trạng này sẽ ít gặp phải hơn khi người dùng sử dụng các phiên bản Outlook bản quyền do Microsoft 365 phát hành.
Khi đó, tất cả các ứng dụng như Office, Dịch vụ điện toán đám mây (Onedrive), Teams, SharePoint,… đều có thể linh hoạt kết hợp, đảm bảo sự tiện dụng và tính bảo mật cao. Hơn nữa, các phiên bản này cũng liên tục được cập nhập và tiếp cận những tính năng mới, nên có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Làm thế nào để khắc phục lỗi Outlook nhận email 2 lần?
Việc Outlook nhận mail 2 lần gây ra khá nhiều rắc rối cho người dùng Microsoft, tuy nhiên, nếu đã biết rõ được nguyên nhân, người dùng hoàn toàn có thể xử lý lỗi này một cách nhanh chóng, hiệu quả với những mẹo được MSO gợi ý bên dưới đây.
Tự thực hiện sửa lỗi Outlook nhận mail 2 lần
Nếu trong quá trình sử dụng Microsoft Outlook Office, người dùng bắt gặp tình trạng tài khoản của mình nhận mail 2 lần, thì có thể thực hiện nhanh chóng theo các bước sau:
– Bước 1: Tại giao diện màn hình chính của Outlook, người dùng hãy click vào mục File → sau đó nhấp chọn Info tại danh sách các mục chọn ở cột bên trái.
– Bước 2: Nhấn chọn mục Account Settings và tiếp tục click Account Settings… như hình bên dưới.
– Bước 3: Sau khi hoàn tất thao tác, màn hình của người dùng sẽ hiển thị một giao diện gồm các tài khoản Outlook đã đăng nhập. Lúc này, để sửa lỗi Outlook nhận email 2 lần, người dùng hãy trực tiếp nhấp vào tài khoản mà mình muốn thay đổi cài đặt.
– Bước 4: Tại thanh công cụ, người dùng nhấn chọn mục Change để tiến hành sửa lỗi.
– Bước 5: Cửa sổ Change Account sẽ hiển thị trên màn hình. Khi đó, người dùng hãy kéo chuột xuống phía dưới để nhấn chọn vào mục More Settings như hình. Điều này sẽ giúp mở rộng các tùy chọn thiết lập cho tài khoản Outlook cần cài đặt lại.
– Bước 6: Tại mục Advanced, người dùng sẽ tiến hành thiết lập cài đặt bằng cách di chuyển thanh trượt ở mục Server Timeouts lên mức 2 – 3 minutes.
– Bước 7: Cuối cùng, nhấn OK để hoàn tất thiết lập và lưu lại cài đặt.
Liên hệ Bộ phận kỹ thuật của bên cung cấp để được hỗ trợ
Nếu người dùng đã thực hiện thao tác trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề, thì rất có thể, tài khoản Outlook đã gặp sự cố. Lúc này, người dùng hãy liên hệ ngay cho bộ phận kỹ thuật của Microsoft hoặc bên cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm và kiến thức công nghệ chuyên sâu, không khó để họ có thể khôi phục lại trạng thái bình thường cho tài khoản Outlook của người dùng một cách nhanh chóng.
Tại MSO, chúng tôi tự hào nhà cung cấp dịch vụ Microsoft 365 bản quyền uy tín, cam kết tốt nhất dành cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt là với 3 phiên: Microsoft 365 Business Basic, Microsoft 365 Business Standard và Microsoft 365 Business Premium, người dùng có thể linh hoạt 1 trong 3 tùy chọn và nhận được sự hỗ trợ “tuyệt vời” từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu.
Theo đó, khách hàng MSO nếu có gặp lỗi trục trặc với tài khoản Outlook của mình, có thể liên hệ nhanh với chúng tôi thông qua một trong các cách sau:
- Liên hệ Hotline: 024.9999.7777
- Gửi yêu cầu hỗ trợ qua Email: kinhdoanh@mso.vn
- Nhắn tin trực tiếp tại LiveChat của MSO.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của MSO để người dùng có thể nhanh chóng khắc phục lỗi Outlook nhận mail 2 lần. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào cần hỗ trợ, hãy trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.9999.7777 để được giải đáp và tư vấn chuyên sâu nhất.