Hướng dẫn sử dụng MS Teams web dễ dàng chỉ trong 1 phút

MS Teams web hay còn được gọi là Microsoft Teams là một trong những ứng dụng thuộc bộ Office 365 được Microsoft phát hành với các phiên bản được sử dụng trên điện thoại, máy tính và web.

MS Teams là gì? MS Teams web có gì khác với app tải về

MS Teams web hay còn được gọi là Microsoft Teams là một trong những ứng dụng thuộc bộ Office 365 được Microsoft phát hành với các phiên bản được sử dụng trên điện thoại, máy tính và web. Phần mềm này sẽ giúp người dùng tạo dựng cuộc họp online, chia sẻ và trò chuyện cùng đồng nghiệp, đối tác hoặc khách hàng với những tính năng vô cùng hữu ích. 

Tính đến thời điểm hiện tại, MS Teams đã thu hút được số lượng người dùng và lưu lượng truy cập khổng lồ đến từ các đơn vị hoạt động trong đa dạng lĩnh vực, ngành nghề.

ms teams trên web

So với 02 phiên bản trên điện thoại và app được tải về trên máy tính thì MS Teams web được người dùng sử dụng nhiều hơn cả với tiện ích sử dụng ưu việt như: Không cần tải ứng dụng về máy, đăng nhập dễ dàng, làm việc linh hoạt, giao diện bắt mắt…

Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp làm việc hiệu quả này và các bước để hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Tại sao phải sử dụng Teams Microsoft web?

Nếu như người dùng vẫn chưa biết được tại sao nên sử dụng nền tảng này để làm việc trong doanh nghiệp thì hãy theo dõi ngay 05 lý do dưới đây:

Tiết kiệm chi phí vận hành

tiết kiệm chi phí vận hành

Để đăng ký và sử dụng một phần mềm vừa sở hữu tính năng trò chuyện vừa tích hợp ứng dụng làm việc chuyên nghiệp với chi phí hợp lý chỉ có thể là Microsoft Teams. Khi đăng ký tài khoản Microsoft 365 bản quyền cho doanh nghiệp, các thành viên trong tổ chức sẽ được sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng đi kèm trong đó có cả MS Teams web. 

Bằng cách này, người làm chủ doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm được chi phí vận hành doanh nghiệp vừa tìm kiếm được giải pháp quản lý và làm việc chuyên nghiệp.

Làm việc mọi lúc mọi nơi với tính năng họp, gọi điện, chat

làm việc mọi lúc mọi nơi

Tổ chức cuộc họp trực tuyến và tạo dựng các cuộc trò chuyện dễ dàng chính là một trong những thế mạnh hàng đầu của MS Teams web. Người dùng có thể tổ chức cuộc họp với số lượng người tham dự lên đến 300 thành viên, với các cuộc hội nghị ở gói đăng ký cao cấp sẽ có số lượng người tham dự lên đến 10.000 người. Đặc biệt, toàn bộ cuộc họp sẽ được diễn ra với đầy đủ các tính năng từ phát biểu ý kiến, nhắn tin, chia sẻ màn hình, ghi lại cuộc họp và lưu trữ toàn bộ tài liệu chia sẻ. 

Không chỉ dừng lại ở đó, người dùng còn có thể sử dụng Teams như là công cụ để gọi điện và liên hệ trực tiếp đến khách hàng, đối tác.. qua hệ thống tổng đài tự động với tiếp viên trực điện thoại ảo. 

Dữ liệu đồng bộ thao tác dễ dàng

Toàn bộ dữ liệu được chia sẻ trên nền tảng của MS Teams web đều được đồng bộ dễ dàng. Qua đó, người dùng chỉ cần thực hiện một vài các thao tác đơn giản là đã có thể sử dụng dữ liệu hỗ trợ làm việc hiệu quả. Bằng cách này, nhân sự trong doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc cho những dự án mới. 

đồng bộ dữ liệu

Điển hình như khi người dùng tham dự cuộc họp trên Teams, để trình bày kết quả công việc có thể vừa làm việc trên bộ Office vừa sử dụng Outlook để gửi email mà không cần kết thúc cuộc họp.

Tích hợp hơn 400 ứng dụng khác

tích hợp nhiều ứng dụng

Tiếp đến là một tính năng vô cùng đặc biệt chỉ có trên các ứng dụng của Microsoft 365 đặc biệt là MS Teams web với khả năng tích hợp đồng thời hơn 400+ ứng dụng khác nhau. Tại đây người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm làm việc với bộ Office như Word, Excel, PowerPoint, OneDrive để lưu trữ, Outlook để gửi nhận email chuyên nghiệp, OneNote để lưu trữ thông tin, Microsoft Forms để tạo lập bảng khảo sát….

Tăng cường khả năng bảo mật

tăng cường bảo mật

MS Teams web là một trong những phần mềm của Microsoft chính vì vậy tính năng bảo mật sẽ được nâng cao hơn cả. Tại đây, toàn bộ dữ liệu sẽ được mã hóa theo yêu cầu kết hợp xác minh bảo mật 2 lớp. Bằng cách này, duy nhất chỉ nhân sự trong doanh nghiệp mới có thể truy cập vào. Bên cạnh đó, quản lý cấp cao cũng có thể quản lý nhân sự trong trường hợp có dấu hiệu bất thường ngay lập tức hệ thống sẽ phát hiện và gửi cảnh báo đến người dùng.

Các bước Teams Microsoft web login

Để MS Team web access người dùng cần tiến hành đăng nhập hay còn gọi là login mới có thể sử dụng được toàn bộ tính năng của phần mềm này.

Bước 1: Đăng ký tài khoản Microsoft 365 bản quyền dành cho doanh nghiệp

Trong trường hợp người dùng đã có tài khoản Microsoft 365 tiến hành đăng nhập với bước tiếp theo.

Bước 2: Truy cập địa chỉ đăng nhập của MS Teams tại https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-teams/log-in 

Bước 3: Click chọn Đăng nhập

đăng nhập ms teams web

Bước 4: Giao diện đăng nhập sẽ mở ra, người dùng click nhập địa chỉ email, số điện thoại hoặc Skype >> sau đó click chọn Tiếp theo.

đăng nhaajo ms teams

Bước 5: Nhập mật khẩu tài khoản >> tiếp đến click chọn Đăng Nhập

Chỉ với 05 bước trên, người dùng đã đăng nhập MS Teams web thành công. Tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những hướng dẫn sử dụng chi tiết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng MS Teams web dễ dàng

Dưới đây là 04 cách sử dụng MS Teams web version mới nhất được chúng tôi thực hiện để hướng dẫn người dùng.

Trò chuyện, gọi video call

Đa phần người dùng sẽ sử dụng MS Teams web để trò chuyện và giao tiếp với nhân sự trong doanh nghiệp. Để trải nghiệm tính năng này vui lòng theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Click chọn Trò chuyện

trò chuyện trên teams
gọi điện trên teams

Tại đây, các cuộc trò chuyện của người dùng sẽ xuất hiện, chỉ cần click vào từng cuộc trò chuyện là có thể tham gia trao đổi bằng hình thức chat, hoặc cuộc gọi.

Tạo nhóm làm việc

Bước 1: Click chọn Nhóm >> tiếp đến chọn Tham gia hoặc tạo nhóm

tạo nhóm trên teams

Bước 2: Click chọn Tạo nhóm hoặc Nhập mã Code nếu người dùng muốn tham gia một cuộc họp đã được thiết lập trước đó.

tạo nhóm và tham gia nhóm

Bước 3: Đặt tên cho nhóm kèm mô tả giới thiệu tổng quan về nhóm >> tiếp đến click chọn quyền riêng tư >> sau đó click chọn Tiếp theo.

tạo nhóm trên teams

Bước 4: Nhập thành viên mà người dùng muốn thêm vào nhóm >> sau đó click chọn Thêm.

thêm thanh viên teams

Bước 5: Tạo lập nhóm trên MS Teams web thành công

Lên lịch làm việc

Ngoài những tính năng trên, người dùng cũng có thể tham khảo thêm về một điểm nổi bật của phần mềm này chính là khả năng tạo lịch làm việc trên chính nền tảng MS Teams web.

Bước 1: Click chọn Lịch 

tạo lịch trên teams

Bước 2: Chọn thời gian mà bạn muốn lên lịch làm việc >> tiếp đến một cửa sổ mới sẽ hiện ra nhận thời gian, vị trí, kênh và nội dung cuộc họp >> sau đó click chọn Lưu.

lên lịch làm việc

Với những thông tin trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của MS Teams web với người dùng đặc biệt là doanh nghiệp. Trong quá trình tham khảo và thực hiện những hướng dẫn sử dụng trên đây, nếu người dùng có bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp vui lòng liên hệ trực tiếp đến số Hotline 024.9999.7777 để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của MSO. 

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Teams Hub – 03 tính năng bảo mật nên sử dụng trong Teams Hub

Việc ứng dụng Teams Hub kết hợp cùng phần mềm Microsoft 365 góp phần đẩy nhanh hiệu quả công việc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải pháp này với những kiến thức tổng quan về vai trò, tính năng bảo mật, khả năng ứng dụng và cách đăng ký đăng nhập tài khoản Teams Hub thông qua nội dung dưới đây.

Hướng dẫn cách xóa tài khoản Gmail

Cách xóa tài khoản Gmail & tạo email Outlook mới

Tìm cách xóa tài khoản Gmail tức thì và thay thế bằng giải pháp email Outlook là sự lựa chọn tốt cho người dùng nếu đang gặp phải tình trạng dưới đây

Microsoft ngừng hỗ trợ Office 2013

Thông báo: Microsoft ngừng hỗ trợ Office 2013 từ 11/04/2023

Vừa qua Microsoft đã chính thức thông báo ngừng hỗ trợ bộ Office 2013, phiên bản được phát hành 9 năm về trước.

Power BI là gì? 07 tính năng vượt trội của Power BI

Power BI – một sản phẩm được phát triển bởi Microsoft – đem đến hiệu quả rõ thấy trong việc phân tích và xử lý dữ liệu, giúp quá trình diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Scroll to Top