12+ thủ thuật sử dụng Microsoft Word Document hay nhất

Microsoft Word Document không còn là một phần mềm xa lạ đối với nhiều người dùng hiện nay. Để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ gợi ý người dùng một vài những thủ thuật hay để ứng dụng trong quá trình làm việc.

Microsoft Word Document là gì?

Microsoft Word Document là một phần mềm soạn thảo văn bản thông minh có sẵn trong bộ ứng dụng làm việc chuyên nghiệp của Microsoft 365. Khi đó, người dùng có thể chủ động tạo nên những nội dung phù hợp với mong muốn, yêu cầu như thư ngỏ, bảng tin, thông báo, tờ rơi…

microsoft word document

Với nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng, Microsoft đã phát triển công cụ Microsoft Word Document online cùng với App để người dùng có thể sử dụng linh hoạt nhất có thể. Một vài các tính năng mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng công cụ này điển hình như:

  • Phát hiện lỗi chính tả, ngữ pháp và đề xuất phù hợp.
  • Phát hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người dùng làm việc.
  • Thay đổi font chữ, màu sắc dễ dàng.
  • Tạo bảng tính chuyên nghiệp kết hợp cùng bảng biểu trực quan.
  • Đồng tác giả trên cùng một tài liệu để đóng góp và đề xuất thông tin phù hợp nhất.
  • Tích hợp sử dụng cùng với đa dạng các công cụ có trong bộ giải pháp như Excel, PowerPoint, Teams, Outlook, OneDrive.

Ngoài những tính năng được chúng tôi gợi ý trên đây, khi người dùng đăng ký tài khoản Microsoft Word Document bản quyền còn được sử dụng nhiều hơn thế nữa. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích mà người dùng nhận được khi áp dụng một vài các thủ thuật từ cơ bản đến nâng cao trên chính phần mềm soạn thảo chuyên nghiệp này.

Lợi ích khi sử dụng thủ thuật Microsoft Word Document

mẹo sử dụng word

Theo số liệu thống kê mới nhất, khi người dùng biết đến những thủ thuật hay còn gọi là mẹo trên Microsoft Word Document sẽ cảm thấy công việc nhẹ nhàng và dễ dàng giải quyết hơn. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm về một vài những lợi ích đặc biệt mà người dùng nhận được khi sử dụng phương pháp này:

  • Thao tác nhanh gọn, mượt mà giúp tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện.
  • Xử lý các tình huống nhanh chóng, chuyên nghiệp và hạn chế tối đa những rủi ro.
  • Soạn thảo, kiểm tra tính đúng đắn của văn bản một cách toàn diện nhất.

Với những lợi ích trên đây, việc người dùng trang bị cho mình những thủ thuật mới khi sử dụng Microsoft Word Document là vô cùng hữu ích và cần thiết. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách áp dụng những thủ thuật này trong quá trình sử dụng phần mềm soạn thảo của Microsoft.

Tham khảo 12+ thủ thuật làm việc hiệu quả với Microsoft Word Document

Để hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả, gia tăng năng suất và tiết kiệm tối đa thời gian khi sử dụng Microsoft Word Document, chúng tôi đã tổng hợp các thủ thuật cơ bản dưới đây để người dùng tham khảo.

#Lưu ý, các thủ thuật này có thể áp dụng với hầu hết các phiên bản Word đặc biệt là bản cập nhật mới nhất.

Xác định chính xác văn bản

Khi soạn thảo văn bản trên Microsoft Word Document, việc xuất hiện những lỗi sai liên quan đến ngữ pháp, chính tả hoặc ngôn ngữ là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, nếu người dùng thường xuyên gặp lỗi này thì đừng lo lắng vì phần mềm đã được trang bị thêm tính năng xác định mức độ chính xác của từ ngữ trên bất kỳ một đoạn văn bản soạn thảo nào.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng có thể kiểm tra mức độ chính xác và phù hợp của văn bản có đáp ứng được khả năng hiểu biết của người đọc hay không. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần click chọn vào Option => Proofing, tiếp đến tích chọn vào 02 mục Check Grammar with SpellingShow Readability Statistics.

xác định văn bản

Đánh dấu theo vùng văn bản

Nếu người dùng muốn làm nổi bật một vùng văn bản nhất định trên Microsoft Word Document để theo dõi có thể thao tác thực hiện như sau. Nhấn phím Alt đồng thời click và kéo chuột đến vùng mà người dùng muốn đánh dấu. Khi đó, toàn bộ các chữ thuộc vùng được chọn sẽ được nổi bật để người dùng dễ dàng theo dõi.

Tự động tạo đoạn text

Trong trường hợp người dùng đang soạn thảo văn bản mà muốn bổ sung thêm một nội dung không liên quan thì có thể sử dụng ngay Microsoft Word Document templates. Khi đó, phần mềm này sẽ hỗ trợ người dùng tạo ra một đoạn văn bản với nội dung vô nghĩa một cách tự động. Để thực hiện được, người dùng chỉ cần =lorem(p,l) sau đó tiến hành thay p bằng số đoạn văn mong muốn và thay số 1 thành số câu mà người dùng muốn. Như vậy, việc tạo nên một đoạn nội dung có sẵn trong phần mềm đã được thực hiện và xuất hiện ngay trên chính văn bản.

tự động tạo text

Thêm máy tính trên Word

Rất nhiều người dùng không tin rằng Microsoft Word Document có thể tính toán với các phép tính tương tự như Excel. Mẹo mà chúng tôi muốn chia sẻ cho người dùng chính là thao tác xuất hiện máy tính trên chính nền tảng này. Để thực hiện được người dùng triển khai thao tác các bước như sau:

Chọn File => sau đó chọn Options => tiếp đến chọn Quick Access Toolbar. Sau bước thực hiện này, người dùng sẽ đổi thành All Commands và chọn Calculate Command. Lúc này, người dùng sẽ thấy một vòng tròn xuất hiện trên thanh công cụ và chỉ cần click vào để sử dụng máy tính trên chính công cụ Word.

Bôi đậm câu với một click

Trước đây, nếu người dùng muốn bôi đậm một đoạn nội dung nào đó sẽ phải thao tác thủ công bằng hình thức kéo thả trên Microsoft Word Document. Tuy nhiên, khi biết đến thủ thuật này người dùng có thể sẽ chỉ mất vài giây để thực hiện bằng cách giữ phím Ctrl và click chọn vào bất kỳ từ nào. Sau đó, hệ thống sẽ tiến hành đôi đậm toàn bộ những câu chứa từ ngữ mà người dùng chọn.

bôi đậm nội dung

Di chuyển con trỏ đến nơi vừa chỉnh sửa

Nếu người dùng vừa chỉnh sửa xong nội dung ở một đoạn nào đó trong văn bản Microsoft Word Document và muốn quay trở lại thì có thể tham mẹo sau. Nhấn tổ hợp phím Shift + F5, khi đó con trỏ chuột sẽ di chuyển về đúng nơi mà người dùng chỉnh sửa gần nhất.  

Viết text ở bất cứ đâu

Trên một trang văn bản trắng trong Microsoft Word Document, để đặt nội dung ở bất kỳ vị trí nào sẽ là một điều khó khăn nếu người dùng chưa biết đến mẹo thao tác. Để thực hiện được, người dùng chỉ cần click 2 lần vào một vị trí tùy thích trên trang Word, sau đó phần mềm sẽ cho người dùng tùy chỉnh soạn thảo nội dung tại vị trí này.

viết nội dung bất kỳ

Thêm ngày và giờ

Sự xuất hiện của ngày và giờ soạn thảo nội dung trên từng trang sẽ giúp cho người dùng nhận biết được chính xác thời gian hoàn thành trên Microsoft Word Document. Để làm được điều này, người dùng có thể thao tác thực hiện với các bước triển khai như sau:

Click chọn vào mục Insert > tiếp đến chọn Date & Time, khi đó cửa sổ nhỏ sẽ hiển thị và người dùng chỉ cần chọn định dạng thời gian mong muốn sau đó chọn Update automatically. Lúc này, ngày và giờ sẽ được update thường xuyên khi người dùng soạn thảo văn bản trên phần mềm Word.

Chuyển sang file PDF, HTML

Người dùng có thể chuyển file Microsoft Word Document to PDF converter hay HTML dễ dàng ngay sau khi đã thao tác soạn thảo nội dung xong và chuyển đến bước Save As. Lúc này, người dùng sẽ thấy trên màn hình hiển thị các dạng file có thể lưu nội dung về máy và click chọn vào hình thức mong muốn.

chuyển file pdf

Chuyển chữ thường sang viết hoa

Trong rất nhiều trường hợp, người dùng muốn chuyển đổi toàn bộ chữ thường sang chữ viết hoa trên Microsoft Word Document thì việc thực hiện sẽ rất đơn giản. Khi đó, người dùng chỉ cần bôi đen đoạn text muốn sửa, tiếp đến truy cập vào tab Home chọn Aa và tiến hành kéo xuống gần với Font/Size

Hiển thị ký tự ẩn

Khi người dùng làm việc với một văn bản phức tạp thì việc sử dụng tính năng ẩn nội dung sẽ giúp cho việc theo dõi không bị rối. Tuy nhiên, khi người dùng đã sử dụng tính năng ẩn mà muốn hiển thị các ký tự ẩn này trong Microsoft Word Document thì chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + 8. Lúc này, toàn bộ các nội dung và ký tự ẩn sẽ hiển thị để người dùng theo dõi trên chính văn bản.

hiển thị ký tự ẩn

Đổi kiểu và định dạng

Một thủ thuật cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng chính là thay đổi kiểu và định dạng trong Microsoft Word Document format. Khi đó, người dùng sẽ sử dụng ngay tính năng Replace hoặc Replace All để đưa ra tùy chọn định dạng thay thế. 

Ngoài những mẹo được chúng tôi gợi ý trên đây, người dùng có thể tham khảo thêm về PDF to Microsoft Word Document, chèn hình ảnh, video, chia sẻ tài liệu… để có thể sử dụng phần mềm Microsoft Word Document tốt nhất.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của MSO để gợi ý người dùng mẹo sử dụng Microsoft Word Document hiệu quả nhất. Nếu người dùng cần sự hỗ trợ từ chúng tôi vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

Cách Tạo Bảng Chấm Công Trong Excel Cho Doanh Nghiệp

Cách Tạo Bảng Chấm Công Trong Excel Cho Doanh Nghiệp Đơn Giản Nhất

Nếu là nhân sự quản lý cấp cao của một doanh nghiệp lớn, chắc chắn người dùng sẽ không thể bỏ qua những tiện ích ...
office 365 personal 1 user

Hướng dẫn đăng ký Office 365 Personal 1 user

Với người dùng mới, việc đăng ký tài khoản Office 365 Personal 1 user sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn ...
Power Automate là gì?

Power Automate giải pháp tự động hóa các tác vụ chuyên nghiệp

Power Automate - tự động hóa các dịch vụ đám mây là một lĩnh vực không còn quá xa lạ. Giải pháp này giúp tiết ...
phan mem ban quyen 2

Tầm quan trọng của việc sử dụng phần mềm bản quyền chính hãng

Tốc độ phát triển chóng mặt của ngành CNTT góp phần khiến các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin trên Internet cũng ...
Scroll to Top