Nội dung bài viết
Khái niệm Microsoft Word Document không phải là một khái niệm xa lạ với nhiều người dùng văn phòng hiện nay. Đây là một định dạng tệp tài liệu quen thuộc được tạo ra từ phần mềm Microsoft Word, một phần mềm soạn thảo tài liệu phổ biến trong bộ công cụ Microsoft Office 365. Để sử dụng phần mềm Microsoft Word và tạo tài liệu nhanh chóng, hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý về những thủ thuật đặc biệt, giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất làm việc tối đa trong bài viết này nhé.
Microsoft Word Document là gì?
Microsoft Word Document là một phần mềm soạn thảo văn bản thông minh có sẵn trong bộ ứng dụng làm việc chuyên nghiệp của Microsoft 365. Khi đó, người dùng có thể chủ động tạo nên những nội dung phù hợp với mong muốn, yêu cầu như thư ngỏ, bảng tin, thông báo, tờ rơi…
Microsoft Word Document là tệp văn bản được tạo bằng phần mềm Microsoft Word. Nó thường có phần mở rộng là .doc hoặc .docx, và được sử dụng để soạn thảo, chỉnh sửa và định dạng văn bản. Với Microsoft Word, bạn có thể thêm hình ảnh, bảng, đồ họa, và thậm chí hợp tác với người khác trên cùng một tài liệu.

Với nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng, Microsoft đã phát triển công cụ Microsoft Word Document online cùng với App để người dùng có thể sử dụng linh hoạt nhất có thể. Một vài các tính năng được thiết kế và tích hợp để hỗ trợ toàn diện mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng công cụ này, điển hình như:
- Phát hiện lỗi chính tả, ngữ pháp và đề xuất phù hợp, giúp đảm bảo cho văn bản trở nên chính xác và có văn phong mạch lạc hơn.
- Phát hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người dùng làm việc.
- Khả năng phát hiện và nhận diện nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng có thể làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn, đặc biệt là những ai đang làm việc trong môi trường đa ngôn
- Microsoft Document Word cũng cung cấp khả năng thay đổi font chữ và màu sắc dễ dàng, giúp người dùng có thể tùy chỉnh và định dạng văn bản nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột.
- Tạo bảng tính chuyên nghiệp kết hợp cùng bảng biểu trực quan, giúp người dùng tạo ra các tài liệu Word thu hút và chuyên nghiệp với những dữ liệu và đối tượng trực quan.
- Tính năng đồng tác giả trên một tài liệu MS Word document cho phép nhiều người dùng có thể cùng lúc làm việc và đóng góp ý kiến với nhau, giúp người dùng có thể làm việc với đồng nghiệp một cách dễ dàng mà không cần phải tập hợp lại sau.
- Microsoft Word Document cũng cung cấp khả năng tích hợp với bộ ứng dụng Microsoft 365, giúp người dùng có thể sử dụng Word cùng với đa dạng các công cụ có trong bộ giải pháp như Excel, PowerPoint, Teams, Outlook, OneDrive. Điều này giúp tạo ra một hệ thống làm việc có tính đồng bộ để giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
Ngoài những tính năng được chúng tôi gợi ý trên đây, khi người dùng đăng ký tài khoản Microsoft Word Document bản quyền còn được sử dụng nhiều hơn thế nữa. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích mà người dùng nhận được khi áp dụng một vài các thủ thuật từ cơ bản đến nâng cao trên chính phần mềm soạn thảo chuyên nghiệp này.
Lợi ích khi sử dụng thủ thuật Microsoft Word Document

Theo số liệu thống kê mới nhất, khi người dùng biết đến những thủ thuật hay còn gọi là mẹo trên Microsoft Word Document sẽ cảm thấy công việc nhẹ nhàng và dễ dàng giải quyết hơn. Chính vì vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm về một vài những lợi ích đặc biệt mà người dùng nhận được khi sử dụng phương pháp này:
- Thao tác nhanh gọn, mượt mà giúp tiết kiệm tối đa thời gian xây dựng tài liệu với các thủ thuật nhanh gọn.
- Xử lý các tình huống nhanh chóng, chuyên nghiệp và hạn chế tối đa những rủi ro bằng những tính năng đề xuất hành động nâng cao.
- Soạn thảo, kiểm tra tính đúng đắn của văn bản một cách toàn diện nhất với khả năng kiểm tra và đề xuất chính tả, ngữ pháp chuyên sâu.
Với những lợi ích trên đây, việc người dùng trang bị cho mình những thủ thuật mới khi sử dụng Microsoft Word Document là vô cùng hữu ích và cần thiết. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách áp dụng những thủ thuật này trong quá trình sử dụng phần mềm soạn thảo của Microsoft.
Tham khảo 12+ thủ thuật làm việc hiệu quả với Microsoft Word Document
Để hỗ trợ người dùng làm việc hiệu quả, gia tăng năng suất và tiết kiệm tối đa thời gian khi sử dụng Microsoft Word Document, chúng tôi đã tổng hợp các thủ thuật cơ bản dưới đây để người dùng tham khảo. Lưu ý, các thủ thuật này có thể áp dụng với hầu hết các phiên bản Word đặc biệt là bản cập nhật mới nhất.
Xác định chính xác văn bản
Khi soạn thảo văn bản trên Microsoft Word Document, việc xuất hiện những lỗi sai liên quan đến ngữ pháp, chính tả hoặc ngôn ngữ là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, nếu người dùng thường xuyên gặp lỗi này thì đừng lo lắng vì phần mềm đã được trang bị thêm tính năng xác định mức độ chính xác của từ ngữ trên bất kỳ một đoạn văn bản soạn thảo nào.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng có thể kiểm tra mức độ chính xác và phù hợp của văn bản có đáp ứng được khả năng hiểu biết của người đọc hay không. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần click chọn vào Option => Proofing, tiếp đến tích chọn vào 02 mục Check Grammar with Spelling và Show Readability Statistics.

Đánh dấu theo vùng văn bản
Nếu người dùng muốn làm nổi bật một vùng văn bản nhất định trên Microsoft Word Document để theo dõi có thể thao tác thực hiện như sau. Nhấn phím Alt đồng thời click và kéo chuột đến vùng mà người dùng muốn đánh dấu. Khi đó, toàn bộ các chữ thuộc vùng được chọn sẽ được nổi bật để người dùng dễ dàng theo dõi.

Tự động tạo đoạn text
Trong trường hợp người dùng đang soạn thảo văn bản mà muốn bổ sung thêm một nội dung không liên quan thì có thể sử dụng ngay Microsoft Word Document templates. Khi đó, phần mềm này sẽ hỗ trợ người dùng tạo ra một đoạn văn bản với nội dung vô nghĩa một cách tự động.
Để thực hiện được, người dùng chỉ cần =lorem(p,l) sau đó tiến hành thay p bằng số đoạn văn mong muốn và thay số 1 thành số câu mà người dùng muốn. Như vậy, việc tạo nên một đoạn nội dung có sẵn trong phần mềm đã được thực hiện và xuất hiện ngay trên chính văn bản.

Thêm máy tính trên Word
Rất nhiều người dùng không tin rằng Microsoft Word Document có thể tính toán với các phép tính tương tự như Excel. Mẹo mà chúng tôi muốn chia sẻ cho người dùng chính là thao tác xuất hiện máy tính trên chính nền tảng này. Để thực hiện được người dùng triển khai thao tác các bước như sau:
Chọn File => sau đó chọn Options => tiếp đến chọn Quick Access Toolbar. Sau bước thực hiện này, người dùng sẽ đổi thành All Commands và chọn Calculate Command. Lúc này, người dùng sẽ thấy một vòng tròn xuất hiện trên thanh công cụ và chỉ cần click vào để sử dụng máy tính trên chính công cụ Word.

Bôi đậm câu với một click
Trước đây, nếu người dùng muốn bôi đậm một đoạn nội dung nào đó sẽ phải thao tác thủ công bằng hình thức kéo thả trên Microsoft Word Document. Tuy nhiên, khi biết đến thủ thuật này người dùng có thể sẽ chỉ mất vài giây để thực hiện bằng cách giữ phím Ctrl và click chọn vào bất kỳ từ nào. Sau đó, hệ thống sẽ tiến hành đôi đậm toàn bộ những câu chứa từ ngữ mà người dùng chọn.

Di chuyển con trỏ đến nơi vừa chỉnh sửa
Nếu người dùng vừa chỉnh sửa xong nội dung ở một đoạn nào đó trong văn bản Microsoft Word Document và muốn quay trở lại thì có thể tham mẹo sau. Nhấn tổ hợp phím Shift + F5, khi đó con trỏ chuột sẽ di chuyển về đúng nơi mà người dùng chỉnh sửa gần nhất.

Thể hiện ý tưởng từ bất cứ đâu
Trên một trang văn bản trắng trong Microsoft Word Document, để đặt nội dung ở bất kỳ vị trí nào sẽ là một điều khó khăn nếu người dùng chưa biết đến mẹo thao tác. Để thực hiện được, người dùng chỉ cần click 2 lần vào một vị trí tùy thích trên trang Word, sau đó phần mềm sẽ cho người dùng tùy chỉnh soạn thảo nội dung tại vị trí này.

Cập nhật tự động
Sự xuất hiện của ngày và giờ soạn thảo nội dung trên từng trang sẽ giúp cho người dùng nhận biết được chính xác thời gian hoàn thành trên Microsoft Word Document. Để làm được điều này, người dùng có thể thao tác thực hiện với các bước triển khai như sau:
Click chọn vào mục Insert > tiếp đến chọn Date & Time, khi đó cửa sổ nhỏ sẽ hiển thị và người dùng chỉ cần chọn định dạng thời gian mong muốn sau đó chọn Update automatically. Lúc này, ngày và giờ sẽ được update thường xuyên khi người dùng soạn thảo văn bản trên phần mềm Word.

Chuyển sang file PDF, HTML
Người dùng có thể chuyển file Microsoft Word Document to PDF converter hay HTML dễ dàng ngay sau khi đã thao tác soạn thảo nội dung xong và chuyển đến bước Save As. Lúc này, người dùng sẽ thấy trên màn hình hiển thị các dạng file có thể lưu nội dung về máy và click chọn vào hình thức mong muốn.

Chuyển chữ thường sang viết hoa
Trong rất nhiều trường hợp, người dùng muốn chuyển đổi toàn bộ chữ thường sang chữ viết hoa trên Microsoft Word Document thì việc thực hiện sẽ rất đơn giản. Khi đó, người dùng chỉ cần bôi đen đoạn text muốn sửa, tiếp đến truy cập vào tab Home chọn Aa và tiến hành kéo xuống gần với Font/Size.

Hiển thị ký tự ẩn
Khi người dùng làm việc với một văn bản phức tạp thì việc sử dụng tính năng ẩn nội dung sẽ giúp cho việc theo dõi không bị rối. Tuy nhiên, khi người dùng đã sử dụng tính năng ẩn mà muốn hiển thị các ký tự ẩn này trong Microsoft Word Document thì chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+8. Lúc này, toàn bộ các nội dung và ký tự ẩn sẽ hiển thị để người dùng theo dõi trên chính văn bản.

Đổi kiểu, định dạng và phong cách văn bản
Một thủ thuật cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng chính là thay đổi kiểu và định dạng trong Microsoft Word Document format. Khi đó, người dùng sẽ sử dụng ngay tính năng Replace hoặc Replace All để đưa ra tùy chọn định dạng thay thế.
Ngoài những mẹo được chúng tôi gợi ý trên đây, người dùng có thể tham khảo thêm về PDF to Microsoft Word Document, chèn hình ảnh, video, chia sẻ tài liệu… để có thể sử dụng phần mềm Microsoft Word Document tốt nhất. Tiếp tục theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được cách thức đăng ký tài khoản Microsoft Word để tận hưởng các lợi ích cùng những thủ thuật hữu dụng trong tài liệu Microsoft Word document này để giúp cho việc soạn thảo và thiết kế tài liệu của bạn đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Đăng ký để tận hưởng ngay Microsoft Word Document
MS Word Document là một công cụ không thể cho người dùng trong công việc cũng như là trong cuộc sống hàng ngày. Để hưởng được toàn bộ những lợi ích mà Microsoft Document, đặc biệt là công cụ này mang đến hơn nữa, người dùng cần phải chọn lựa được một nơi cung cấp dịch vụ uy tín và có nhiều chính sách chất lượng.
Hiện tại, MSO là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thị trường và là một trong những đối tác ủy quyền số 1 của Microsoft tại Việt Nam. Chúng tôi có vị thể quan trọng trong việc giúp người dùng tận hưởng được toàn bộ những lợi ích hấp dẫn từ các giải pháp làm việc trực tuyến của Microsoft, đảm bảo cho bạn toàn bộ lợi ích từ những công cụ này và nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa khi sử dụng dịch vụ.
Hãy nhanh tay đăng ký ngay tại MSO để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà Microsoft Word Document.
Tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm cách thức sử dụng Microsoft Word Document sao cho nhanh chóng, dễ dàng và đạt được hiệu quả cao nhất nhé.
Hướng dẫn sử dụng Microsoft Word Document cơ bản
Cách sử dụng Microsoft Document Word cũng được thực hiện tương tự như đối với bao công cụ khác của Microsoft, rất đơn giản. Bạn hãy theo dõi và thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi trong nội dung phía dưới đây để có thể bắt đầu sử dụng phần mềm MS Word Document một cách nhanh chóng và dễ dàng nhé:
Tạo một tài liệu Word mới
Đầu tiên là cách tạo một tài liệu Word Document mới. Để tạo cho mình một tài liệu ới từ phần mềm Microsoft Word, bạn hãy thực hiện theo những thao tác phía dưới đây:
– Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải mở phần mềm Microsoft Word trên thiết bị của mình. Để mở phần mềm Word, bạn hãy chọn Start >> nhập từ khóa “Microsoft Word” >> nhấn chọn nút Open.

– Bước 2: Khi cửa sổ phần mềm Microsoft Word được hiển thị >> hãy nhấn chọn thẻ File >> chọn mục New >> chọn tùy chọn Blank Document.

– Bước 3: Khi cửa sổ tạo tài liệu mời được hiện ra, bạn hãy thực hiện các bước soạn thảo, thiết kế và định dạng cho tài liệu đó của mình là thành công.

Bên cạnh cách tạo tài liệu Microsoft Word document ngay từ đầu được chúng tôi hướng dẫn phía trên, bạn cũng có thể tạo MS Word document từ các mẫu Template có sẵn với các thao tác như sau:
– Bước 1: Bạn chọn thẻ File >> Chọn mục New.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập loại tài liệu Word mà mình muốn bắt đầu vào ô Tìm kiếm >> rồi sau đó hãy nhấn nút Enter.

– Bước 3: Sau đó, hãy nhấn chọn một mẫu Template mình yêu thích >> rồi nhấn chọn nút Create để bắt đầu sử dụng mẫu tài liệu Word đó.

– Bước 4: Sau khi tài liệu mẫu được mở ra trên màn hình, bạn chỉ cần chỉnh sửa và thêm những nội dung mình muốn sao cho phù hợp là hoàn tất.

Như vậy, trong nội dung hướng dẫn phía trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết về 2 cách để tạo tài liệu Microsoft Document Word rồi đó. Tiếp tục theo dõi bài viết để biết được những thao tác soạn thảo và thiết kế tài liệu đơn giản nhất nhé.
Soạn thảo văn bản với Microsoft Word Document
Sau khi tài liệu mà bạn vừa tạo được hiển thị trên màn hình, bạn hãy thực hiện theo những thao tác được cung cấp trong hướng dẫn phía dưới đây để bắt đầu bước soạn thảo văn bản cho tài liệu của mình nhé.
– Bước 1: Bạn hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí tài liệu mà mình muốn bắt đầu soạn thảo văn bản bằng cách nhấn chuột trái vào vị trí đó.

– Bước 2: Soạn thảo văn bản bằng cách sử dụng bàn phím máy tính của mình và gõ nội dung mình muốn cho tài liệu.

Trong quá trình thiết kế và soạn thảo tài liệu Microsoft Word, bạn có thể tạo và áp dụng các định dạng cần thiết để giúp cho tài liệu MS Word document của mình thêm phần hấp dẫn và thu hút người đọc. Để biết được cách thêm và áp dụng các định dạng văn bản cho tài liệu Microsoft Word được thực hiện như thế nào, bạn hãy tiếp tục tham khảo hướng dẫn chi tiết trong phần nội dung tiếp theo đây nhé.
Thêm và áp dụng định dạng văn bản trong tài liệu Word
Microsoft Word cho phép người dùng có thể thêm và áp dụng các định dạng cho văn bản trong tài liệu Microsoft Word document của mình ngay trong quá trình soạn thảo văn bản hoặc khi đã soạn thảo văn bản thành công. Để thêm và áp dụng định dạng cho văn bản trong tài liệu Microsoft Word của mình, bạn hãy làm lần lượt theo những bước hướng dẫn chi tiết sau đây:
– Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bôi đen chọn đoạn văn bản trong tài liệu mà mình muốn bắt đầu áp dụng định dạng văn bản cho nó.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn thẻ Home >> rồi chọn các tùy chọn định dạng cho văn bản đó của mình.
Các tùy chọn này bao gồm In đậm, In nghiêng, Dấu đầu dòng, Đánh số và nhiều tùy chọn khác.

Ngay sau khi bạn nhấn chọn vào một kiểu định dạng, đoạn văn bản mà bạn đã chọn sẽ được áp dụng và hiển thị đúng theo như kiểu định dạng mà bạn đã chọn.

Ngoài việc áp dụng các định dạng để giúp cho tài liệu của mình hấp dẫn và có được độ thu hút hơn, bạn còn có thể thêm các đa phương tiện và các thành phần trực quan như hình ảnh, biểu đồ, SmartArt và nhiều phương tiện khác nữa để giúp tạo sự lôi cuốn cho tài liệu. Tiếp tục theo dõi bài viết này để biết được cách thêm các đa phương tiện trực quan hóa cho tài liệu Microsoft Document Word nhé.
Thêm các đồ họa trực quan vào MS Word Document
Phần mềm Microsoft Word cũng được cung cấp với rất nhiều tính năng và công cụ trực quan hóa tuyệt vời, giúp bạn có thể làm cho tài liệu Microsoft Word document của mình được nổi bật và có độ hấp dẫn hơn. Bạn có thể thêm các hình ảnh, bảng biểu, hình dạng, biểu tượng, biểu đồ, SmartArt và rất nhiều công cụ trực quan hóa khác nữa cho tài liệu của mình.
Dưới đây là hướng dẫn cụ thể của chúng tôi về cách để thêm các đa phương tiện trực quan hóa này vào tài liệu Microsoft Document Word chi tiết dành cho bạn:
– Bước 1: Trong giao diện làm việc của tài liệu Word >> bạn hãy đặt con trỏ chuột vào vị trí mà mình muốn chèn >> rồi nhấn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn một tùy chọn chèn mà mình muốn thêm cho tài liệu Microsoft Word document của mình.
Các tùy chọn chèn trong Word bao gồm:
- Chèn Bảng: Trong thẻ Insert >> điều hướng đến nhóm Tables >> nhấn chọn tùy chọn Table >> kéo chọn kích thước bảng với số lượng hàng và cột mà mình muốn.

- Chèn Hình ảnh: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục Picture (Hình ảnh) >> Chọn một tùy chọn chèn ảnh chọn hình ảnh trên máy tính, chọn hình ảnh trực tuyến có sẵn hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Bing.

- Chèn Hình dạng: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục Shapes (Hình dạng) >> Chọn một tùy chọn chèn hình dạng từ danh sách thả xuống.

- Chèn Biểu tượng: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục Icons (biểu tượng) >> Chọn một tùy chọn biểu tượng trong hộp thoại Stock Image mà mình muốn chèn.

- Chèn Mô hình 3D: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục 3D Models (Mô hình 3D) >> Chọn một tùy chọn chèn từ tệp trên thiết bị hoặc chèn từ nguồn trực tuyến.

- Chèn SmartArt: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục SmartArt >> Chọn một tùy chọn chèn Đồ họa SmartArt mình muốn trong hộp thoại Choose a SmartArt Graphic.

- Chèn Biểu đồ: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục Chart (biểu đồ)>> Chọn một tùy chọn chèn chọn biểu đồ bạn muốn và chọn OK để chèn.

- Chèn Ảnh chụp màn hình: Điều hướng đến nhóm Illustrations >> Chọn mục Screenshot (ảnh chụp màn hình) >> Chọn một ảnh chụp màn hình từ danh sách thả xuống.

Lưu trữ Microsoft Word Document
Sau khi đã thiết kế xong tài liệu, để lưu lại tài liệu, bạn hãy thực hiện như sau:
– Bước 1: Trong màn hình giao diện của tài liệu, bạn hãy nhấn chọn thẻ File trên thanh công cụ.

– Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn tùy chọn Save As >> rồi điền tên file >> chọn định dạng tài liệu >> chọn thư mục chứa file >> rồi cuối cùng hãy nhấn nút Save để lưu file.

Bên cạnh cách trên, bạn còn có thể thực hiện thao tác như sau để lưu lại file tài liệu Microsoft Word document của mình:
- Nhấn chọn vào phần tên của tài liệu ở góc trên cùng bên trái màn hình.

- Sau đó, trong hộp thoại Save this file vừa hiển thị >> hãy điền tên file >> chọn vị trí thư mục lưu trữ tài liệu >> cuối cùng nhấn nút Save là hoàn tất.

Như vậy, trong nội dung hướng dẫn phía trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn toàn bộ nội dung hướng dẫn về cách để sử dụng Microsoft Word document chi tiết để giúp bạn hiểu được cơ bản về cách sử dụng phần mềm Microsoft Word.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của MSO để gợi ý người dùng mẹo sử dụng Microsoft Word Document chi tiết hiệu quả nhất. Nếu người dùng cần sự hỗ trợ từ chúng tôi vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến Hotline 024.9999.7777 hoặc những thông tin dưới đây.
———————————————————
Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam
Hotline: 024.9999.7777















