Yammer là gì? Hướng dẫn các bước sử dụng Yammer dễ dàng

Rất nhiều người dùng hiện nay còn nghi vấn và đặt câu hỏi Yammer là gì? Để tìm được câu trả lời phù hợp cho câu hỏi trên, hãy cùngMSO tìm hiểu thông qua bài viết được chuẩn bị dưới đây.

Microsoft Yammer là gì?

Người dùng đã quá quen thuộc với mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok… và với câu hỏi Yammer là gì? người dùng có thể hiểu đây chính là mạng xã hội dành riêng cho các doanh nghiệp nằm trong gói Microsoft 365. 

Với Yammer người dùng sẽ chia sẻ tin tức nổi bật, cuộc sống cá nhân để kết nối cùng với những người đồng nghiệp. Hơn nữa, phần mềm này còn giúp nhắc nhở, thông báo về các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, hỗ trợ trò chuyện và làm việc hiệu quả hơn.

microsoft yammer

Với phần mềm này, người dùng có thể sử dụng dưới 2 hình thức chính là trình duyệt web hoặc ứng dụng trên thiết bị máy tính hoặc điện thoại di động. Để hiểu rõ hơn về nền tảng mạng xã hội này, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích đặc biệt mà Yammer mang lại cho người dùng nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung.

Lợi ích khi người dùng sử dụng Yammer

Sau khi đã tìm được đáp án cho câu hỏi ứng dụng Yammer là gì? Chắc hẳn rất nhiều người dùng vẫn còn chưa hình dung được những lợi ích và vai trò khi sử dụng phần mềm này. Dưới đây là 04 lợi ích đặc biệt mà người dùng nhất định không thể bỏ qua.

Kết nối giữa các thành viên trong doanh nghiệp

kết nối giữa cách thành viên

Lợi ích đầu tiên khi người dùng sử dụng Yammer chính là khả năng kết nối giữa các thành viên trong cùng một bộ phận, dự án hoặc phòng ban. Khi đó, các nhóm sẽ hỗ trợ làm việc luân phiên nhau trong doanh nghiệp để cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, tránh trường hợp bị bỏ lỡ. 

Ưu điểm này hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc khách hàng ở bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Ngoài ra, mạng xã hội này còn giúp các thành viên của doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ ý tưởng, công việc, sáng tạo những điều mới mẻ để hỗ trợ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Gia tăng năng suất làm việc

Tiếp đến là lợi ích liên quan đến năng suất làm việc, bởi lẽ khi doanh nghiệp sử dụng Yammer, tốc độ trao đổi thông tin sẽ gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc tiến độ thực hiện công việc, năng suất làm việc sẽ được nâng cao đáng kể. Bằng cách này, toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp sẽ làm việc theo một quy trình được hoạch định trước đó để gia tăng hiệu quả bằng cách năng cao năng suất, đẩy mạnh doanh số là lợi nhuận.

Gia tăng tính nhạy bén trong kinh doanh

nhạy bén trong kinh doanh

Khi sử dụng Yammer, không chỉ các nhân viên có thể trao đổi và tương tác với nhau mà chính các nhà lãnh đạo, bộ phận quản lý cũng sẽ trực tiếp tham gia vào mạng xã hội này. Điều này đồng nghĩa với việc, khoảng cách giữa các nhân viên và sếp ngày càng bị rút ngắn. Sếp sẽ thấu hiểu và biết được những mong muốn thực sự của nhân viên và nhân viên cũng nắm rõ được những định hướng, mục tiêu và xu hướng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Bảo mật an toàn

Thay vì để các nhân sự trong tổ chức làm việc, trao đổi các hoạt động của doanh nghiệp ở những nền tảng không đảm bảo yếu tố an toàn, dễ mất cắp dữ liệu thì Yammer chính là giải pháp hiệu quả nhất. Hãy thử hình dung, mỗi nhân sự trao đổi riêng qua từng nền tảng, mỗi hội nhóm đều có dữ liệu quan trọng của công ty. Thử hỏi, các nhà lãnh đạo dựa vào đâu để quản lý chặt chẽ vấn đề này. 

Tuy nhiên, khi người dùng sử dụng Yammer, phần mềm này sẽ được trang bị hệ thống bảo mật đa lớp cực kỳ an toàn. Bất cứ một trường hợp nào có nguy cơ cao, đáng báo động ngay lập tức sẽ nhận được thông báo ngăn chặn. 

Với những lợi ích trên đây, người dùng chắc hẳn đã biết được vai trò của Yammer đối với doanh nghiệp hiện nay. Nếu người dùng chưa có tài khoản bản quyền mạng xã hội doanh nghiệp này vui lòng click chọn ĐĂNG KÝ NGAY. Khi đăng ký tại MSO, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng miễn phí 1 tháng đầu tiên hoặc mua ngay sản phẩm tùy vào nhu cầu.

Hướng dẫn sử dụng Yammer dễ dàng

Để sử dụng mạng xã hội Yammer, người dùng hoàn toàn có thể tự thao tác và làm việc trên chính hệ thống này. Bởi lẽ, Microsoft 365 luôn thiết kế các ứng dụng đảm bảo ở mức thân thiện và dễ sử dụng nhất cho người dùng. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm này mà người dùng có thể tham khảo.

Tạo nhóm

Người dùng chỉ có thể tham gia các nhóm trên Yammer thông qua lời mời từ các thành viên hoặc quản trị viên. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự tạo nhóm riêng cho từng phòng ban, từng dự án với các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Đăng nhập và mở ứng dụng Yammer trên thiết bị của người dùng.

Bước 2: Tại mục My communities click chọn Create a community.

tạo nhóm trên yammer

Bước 3: Một cửa sổ nhỏ hiện ra, tại đây người dùng sẽ điền đầy đủ thông tin bao gồm cả tên nhóm, mô tả và thêm thành viên sau đó click chọn Create.

tổ chức nhóm

Bước 4: Tạo nhóm trên mạng xã hội Yammer thành công.

tạo nhóm trên mạng xã hội

Chỉ với 04 bước thực hiện cơ bản được chúng tôi hướng dẫn trên đây, người dùng đã có thể tự tạo nhóm trên mạng xã hội Yammer để trò chuyện cùng với đồng nghiệp và trao đổi thông tin.

Đăng thông báo tự động

Nếu người dùng muốn tạo thông báo tự động qua tin nhắn để gửi tới mọi người trong nhóm có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Mở nhóm đã tạo sau đó click chọn Conversations.

Bước 2: Nhập thông tin thông báo, chọn người muốn gửi thông báo hoặc tất cả mọi người.

tạo thông báo

Bước 3: Click chọn vào biểu tượng loa thông báo màu hồng.

Bước 4: Click chọn Post.

Sau khi thực hiện xong các bước trên, người dùng đã thiết lập thông báo tự động bằng tin nhắn trên Yammer thành công. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tạo cuộc thảo luận, thăm dò ý kiến và đặt câu hỏi.

Tạo cuộc thảo luận

Để tạo cuộc thảo luận, người dùng có thể thao tác theo các hướng hướng dẫn như sau:

Bước 1: Nhập nội dung mà người dùng muốn thăm dò ý kiến và click chọn vào biểu tượng màu cam ở góc dưới cùng bên trái màn hình.

Bước 2: Click chọn Discussion sau đó click chọn Post.

tạo cuộc thảo luận

Bước 3: Hoàn tất.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến

Để tạo cuộc thăm dò ý kiến trong Yammer, người dùng sẽ thao tác tương tự như với tạo cuộc thảo luận nhưng thay đổi nội dung và ở bước 2 sẽ click chọn Poll.

tạo thăm dò ý kiến

Sau đó, người dùng click chọn Post để hoàn tất. Ngay sau khi thực hiện thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo dưới dạng tin nhắn về cuộc thăm dò ý kiến và click vào để tham dự.

Đặt câu hỏi

Ngoài tạo cuộc thảo luận và tạo cuộc thăm dò ý kiến, người dùng còn có thể đặt câu hỏi để người dùng có thể tham khảo các câu trả lời của người dùng dưới nhiều góc độ khác nhau. Dưới đây là các bước được chúng tôi chuẩn bị để hướng dẫn chi tiết người dùng thực hiện:

Bước 1: Nhập nội dung câu hỏi mà người dùng muốn thực hiện trên nhóm Yammer.

Bước 2: Click chọn biểu chữ V ở cạnh ô thảo luận màu cam sau đó người dùng click chọn Question.

tạo câu hỏi nhóm

Bước 3: Người dùng click chọn Post và hoàn tất.

Gửi lời khen

Trong trường hợp người dùng muốn tạo lời khen đến bất kỳ thành viên nào trong nhóm thì có thể tham khảo ngay các bước hướng dẫn được thực hiện trên Yammer như sau:

Bước 1: Nhập nội dung lời khen và thêm thành viên và người dùng muốn tạo lời khen.

khen thưởng trên yammer

Bước 2: Click vào biểu tượng chữ V sau đó chọn Praise.

Bước 3: Click chọn Post.

Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, người dùng hoàn toàn có thể làm theo hướng dẫn để sử dụng phần mềm mạng xã hội Yammer một cách tốt nhất. 

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp người dùng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Yammer là gì? Và hướng dẫn các bước sử dụng phần mềm một cách dễ dàng nhất. Nếu người dùng cần hỗ trợ bất cứ vấn đề nào liên quan đến chủ đề này vui lòng liên hệ với MSO qua số Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

Power Automate là gì?

Power Automate giải pháp tự động hóa các tác vụ chuyên nghiệp

Power Automate - tự động hóa các dịch vụ đám mây là một lĩnh vực không còn quá xa lạ. Giải pháp này giúp tiết ...
Power Query là gì và cách sử dụng

Power Query là gì? Cách sử dụng Power Query Excel chi tiết

Bạn là một người thường xuyên phải làm việc với các dữ liệu? Vậy bạn có biết Power Query là gì không? Hãy theo dõi ...
microsoft teams

Duy trì làm việc hiệu quả khi làm việc từ xa bằng Microsoft Teams

Hiện nay, xu hướng làm việc từ xa đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng trước bối cảnh dịch bệnh, khủng hoảng kinh ...

DAX Power BI là gì? Top 10 hàm DAX thường dùng nhất

Trong quá trình sử dụng Power BI, Hàm DAX chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phân tích dữ liệu và tìm ...
Lên đầu trang