Nội dung bài viết
Microsoft Yammer là gì?
Người dùng đã quá quen thuộc với mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok… và với câu hỏi Yammer là gì? người dùng có thể hiểu đây chính là mạng xã hội dành riêng cho các doanh nghiệp nằm trong gói Microsoft 365.
Với Yammer người dùng sẽ chia sẻ tin tức nổi bật, cuộc sống cá nhân để kết nối cùng với những người đồng nghiệp. Hơn nữa, phần mềm này còn giúp nhắc nhở, thông báo về các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, hỗ trợ trò chuyện và làm việc hiệu quả hơn.
Với phần mềm này, người dùng có thể sử dụng dưới 2 hình thức chính là trình duyệt web hoặc ứng dụng trên thiết bị máy tính hoặc điện thoại di động. Để hiểu rõ hơn về nền tảng mạng xã hội này, tiếp đến hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích đặc biệt mà Yammer mang lại cho người dùng nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung.
Lợi ích khi người dùng sử dụng Yammer là gì?
Sau khi đã tìm được đáp án cho câu hỏi ứng dụng Yammer là gì? Chắc hẳn rất nhiều người dùng vẫn còn chưa hình dung được những lợi ích và vai trò khi sử dụng phần mềm này. Dưới đây là 04 lợi ích đặc biệt mà người dùng nhất định không thể bỏ qua.
Kết nối giữa các thành viên trong doanh nghiệp
Lợi ích đầu tiên khi người dùng sử dụng Yammer chính là khả năng kết nối giữa các thành viên trong cùng một bộ phận, dự án hoặc phòng ban. Khi đó, các nhóm sẽ hỗ trợ làm việc luân phiên nhau trong doanh nghiệp để cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, tránh trường hợp bị bỏ lỡ.
Ưu điểm này hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc khách hàng ở bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Ngoài ra, mạng xã hội này còn giúp các thành viên của doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ ý tưởng, công việc, sáng tạo những điều mới mẻ để hỗ trợ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.
Tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kiến thức
Việc sử dụng Microsoft Yammer mang lại cho người dùng những lợi ích đặc biệt trong việc cộng tác và chia sẻ kiến thức. Nền tảng này giúp cho các tổ chức có thể tăng cường khả năng cộng tác cũng như là chia sẻ kiến thức trong nội bộ tổ chức mình.
Bởi vì Yammer cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra các cộng đồng để giúp các thành viên trong cùng một tổ chức có thể dễ dàng trao đổi ý tưởng, thảo luận và làm việc cùng nhau vào mọi lúc, mọi nơi bất kể tại vị trí địa lý nào. Ngoài ra, Microsoft Yammer cũng cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra các nhóm theo chuyên môn để giúp thảo luận về các chủ đề cụ thể, từ đó giúp nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng cho đội nhóm của mình.
Với Microsoft Yammer, người dùng có thể đăng bài viết, chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm cá nhân trên trang cá nhân hoặc trong các cộng đồng và đội nhóm của mình và thảo luận cũng như phản hồi một cách nhanh chóng. Điều này giúp người dùng có thể lan tỏa kiến thức và kỹ năng cho cộng đồng cũng như là đội nhóm trong tổ chức của mình, đồng thời có thể cải thiện hiệu suất và giải quyết các vấn đề một cách kịp thời nhất.
Gia tăng năng suất làm việc
Tiếp đến là lợi ích liên quan đến năng suất làm việc, bởi lẽ khi doanh nghiệp sử dụng Yammer, tốc độ trao đổi thông tin sẽ gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc tiến độ thực hiện công việc, năng suất làm việc sẽ được nâng cao đáng kể. Bằng cách này, toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp sẽ làm việc theo một quy trình được hoạch định trước đó để gia tăng hiệu quả bằng cách năng cao năng suất, đẩy mạnh doanh số là lợi nhuận.
Gia tăng tính nhạy bén trong kinh doanh
Khi sử dụng Yammer, không chỉ các nhân viên có thể trao đổi và tương tác với nhau mà chính các nhà lãnh đạo, bộ phận quản lý cũng sẽ trực tiếp tham gia vào mạng xã hội này. Điều này đồng nghĩa với việc, khoảng cách giữa các nhân viên và sếp ngày càng bị rút ngắn. Sếp sẽ thấu hiểu và biết được những mong muốn thực sự của nhân viên và nhân viên cũng nắm rõ được những định hướng, mục tiêu và xu hướng mà doanh nghiệp đang hướng đến.
Quản lý thông tin và tài liệu
Microsoft Yammer cũng mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích trong việc quản lý thông tin và tài liệu. Người dùng có thể sử dụng Yammer để lưu trữ toàn bộ những tài liệu của mình, giúp giảm thiểu tình trạng mất mát hay thất lạc tài liệu. Với Microsoft Yammer, người dùng có thể dễ dàng tổ chức và phân loại thông tin theo các nhóm, các chủ đề hoặc từng dự án cụ thể, điều này cũng sẽ giúp người dùng có thể tìm kiếm và truy cập thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Microsoft Yammer cũng cung cấp cho người dùng nhiều tính năng chia sẻ tài liệu, giúp cho họ có thể chia sẻ tài liệu một cách đơn giản và nhanh chóng cho đồng nghiệp của mình. Giúp đảm bảo cho mọi người dùng trong đội nhóm cũng như là tổ chức của mình đều có thể truy cập vào các tài liệu cần thiết.
Di động và linh hoạt
Microsoft Yammer cũng cung cấp cho người dùng tính di động và linh hoạt, giúp người dùng có thể truy cập vào mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị khác nhau, ngay cả khi đang di chuyển. Người dùng có thể truy cập vào Microsoft Yammer từ bất kỳ thiết bị nào như máy tính, máy tính xách tay và máy tính bảng, chỉ cần có kết nối internet.
Yammer cũng cung cấp cho người dùng các phiên bản ứng dụng di động dành cho điện thoại di động và có thể nhận thông báo về các hoạt động mới, tin nhắn và những tin tức cập nhật từ các nhóm một cách tức thì. Điều này giúp cho người dùng luôn nắm bắt kịp thời những thông tin và có thể dễ dàng theo dõi hoặc tham gia vào các cuộc thảo luận, giúp hỗ trợ người dùng có thể làm việc từ xa hiệu quả hơn.
Microsoft Yammer cũng cung cấp cho người dùng khả năng tích hợp tốt với các công cụ khác trong bộ giải pháp Microsoft 365, giúp mang đến cho họ sự liền mạch và duy trì hiệu suất làm việc một cách tối đa.
Bảo mật an toàn
Thay vì để các nhân sự trong tổ chức làm việc, trao đổi các hoạt động của doanh nghiệp ở những nền tảng không đảm bảo yếu tố an toàn, dễ mất cắp dữ liệu thì Yammer chính là giải pháp hiệu quả nhất. Hãy thử hình dung, mỗi nhân sự trao đổi riêng qua từng nền tảng, mỗi hội nhóm đều có dữ liệu quan trọng của công ty. Thử hỏi, các nhà lãnh đạo dựa vào đâu để quản lý chặt chẽ vấn đề này.
Tuy nhiên, khi người dùng sử dụng Yammer, phần mềm này sẽ được trang bị hệ thống bảo mật đa lớp cực kỳ an toàn. Bất cứ một trường hợp nào có nguy cơ cao, đáng báo động ngay lập tức sẽ nhận được thông báo ngăn chặn.
Với những lợi ích trên đây, người dùng chắc hẳn đã biết được vai trò của Yammer đối với doanh nghiệp hiện nay. Nếu người dùng chưa có tài khoản bản quyền mạng xã hội doanh nghiệp này vui lòng click chọn ĐĂNG KÝ NGAY. Khi đăng ký tại MSO, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng miễn phí 1 tháng đầu tiên hoặc mua ngay sản phẩm tùy vào nhu cầu.
Ưu, nhược điểm của Microsoft Yammer là gì?
Dưới đây là một số ưu và nhược điểm nổi bật của Yammer:
Ưu điểm
- Giao diện thân thiện, mọi người dùng đều có thể dễ dàng sử dụng.
- Phân quyền mạnh mẽ với các tùy chọn chia sẻ bao gồm chế độ công khai, riêng tư và thiết lập theo nhóm người cụ thể.
- Tùy chỉnh linh hoạt với khả năng tạo nhóm theo từng mục đích cụ thể như nhóm dự án, nhóm học tập, nhóm phòng ban và nhóm sở thích, đồng thời có thể phân loại tài liệu theo từng tiêu chí cụ thể theo các nhóm.
- Phản hồi nhanh chóng, giúp cải thiện hiệu suất làm việc và giải quyết các vấn đề kịp thời.
- Hỗ trợ truy cập và sử dụng trên mọi thiết bị, giúp theo dõi và tham gia vào các cuộc thảo luận dễ dàng, ngay cả khi đang di chuyển.
- Tích hợp tốt với các công cụ và ứng dụng của Microsoft 365
Nhược điểm
- Hạn chế về các tùy chọn, tùy chỉnh sâu cho từng tổ chức.
- Phụ thuộc vào kết nối internet, yêu cầu cần có kết nối internet ổn định để sử dụng hiệu quả hơn.
- Hạn chế về khả năng tích hợp với các công cụ bên thứ ba khác bên ngoài Microsoft.
Bạn nên cân nhắc lựa chọn dựa những ưu và nhược điểm này sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng cụ thể của mình. Để hiểu rõ hơn về Yammer, cũng như là có thể biết được điểm khác biệt giữa Yammer và Teams hay là những công cụ giao tiếp và cộng tác khác như SharePoint,… bạn hãy tiếp tục theo dõi nội dung trong mục tiếp theo của chúng tôi nhé.
So sánh Yammer vs Teams vs SharePoint
Dưới đây là bảng so sánh của chúng tôi về Microsoft Yammer vs Teams vs SharePoint:
Yammer | Teams | SharePoint | |
Chức năng | Tạo ra các cuộc trò chuyện, cộng đồng và mạng xã hội cho doanh nghiệp để tăng cường sự kết nối và tương tác giữa các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp. | Là nền tảng công tác và giao tiếp, giúp doanh nghiệp có thể tạo ra các cuộc trò chuyện, cuộc họp nhóm, tổ chức cuộc hội thảo trực tuyến và chia sẻ tệp. | Là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể chia sẻ, lưu trữ và quản lý nội dung, cũng như chia sẻ và cộng tác trên các tài liệu nội bộ. |
Đối tượng sử dụng | Tất cả mọi người trong cùng một tổ chức, doanh nghiệp và bao gồm những người dùng bên ngoài được mời vào nhóm Yammer. | Những người dùng, nhóm làm việc nội bộ trong tổ chức, doanh nghiệp và cũng có thể mời người dùng bên ngoài vào kênh. | Tất cả mọi người trong tổ chức, doanh nghiệp. |
Tính năng nổi bật | – Giao tiếp qua nhóm, bài đăng và cuộc hội thoại riêng.
– Thông báo và phản hồi tức thì. – Đặt câu hỏi, tạo khảo sát trong tổ chức. – Tìm kiếm, chia sẻ và quản lý tài liệu |
– Chat, họp trực tuyến, gọi âm thanh và video.
– Giao tiếp và cộng tác nhóm theo thời gian thực. – Lưu trữ, chia sẻ tài liệu và ứng dụng liên quan. – Đặt câu hỏi, tạo khảo sát trong kênh, nhóm. – Quản lý lịch, tổ chức cuộc họp mới. |
– Giao tiếp và cộng tác trong toàn tổ chức.
– Lưu trữ và chia sẻ tài liệu. – Quản lý hồ sơ và nội dung. – Xây dựng cổng thông tin và trang mạng. |
Khả năng tích hợp | Tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng trong bộ công cụ Microsoft 365. | Tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng trong bộ công cụ Microsoft 365 và công cụ bên ngoài. | Tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng trong bộ công cụ Microsoft 365. |
Hiệu suất | Cao | Cao | Cao |
Hướng dẫn sử dụng Yammer dễ dàng
Để sử dụng mạng xã hội Yammer, người dùng hoàn toàn có thể tự thao tác và làm việc trên chính hệ thống này. Bởi lẽ, Microsoft 365 luôn thiết kế các ứng dụng đảm bảo ở mức thân thiện và dễ sử dụng nhất cho người dùng. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm này mà người dùng có thể tham khảo.
Đăng nhập
Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng Yammer với những thao tác dưới đây:
– Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của phần mềm Microsoft 365 và đăng nhập tài khoản Microsoft 365 của bạn.
– Bước 2: Trong giao diện chính thức của phần mềm, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu chấm phía trên cùng bên tay trái màn hình rồi tìm kiếm ứng dụng Yammer và nhấn vào biểu tượng của ứng dụng. Lúc này, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang làm việc chính thức của ứng dụng Yammer.
Tùy chỉnh hồ sơ cá nhân trên Yammer
Bạn có thể tùy chỉnh hồ sơ cá nhân trên Yammer, người dùng hãy thực hiện những bước như hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:
– Bước 1: Trong góc trên cùng phía bên phải của giao diện màn hình ứng dụng, bạn hãy nhấn vào biểu tượng của mục Cài đặt rồi nhấn vào mục Edit settings như trong hình dưới đây.
– Bước 2: Trong giao diện Account Setting, bạn hãy chỉnh sửa các thông tin cá nhân cho tài khoản của mình.
Sau khi đã chỉnh sửa xong thông tin hồ sơ cá nhân cho tài khoản Yammer của mình, bạn hãy nhấn nút Save để lưu lại những thay đổi đó và hoàn tất việc tùy chỉnh hồ sơ cá nhân của mình.
Tạo nhóm
Người dùng chỉ có thể tham gia các nhóm trên Yammer thông qua lời mời từ các thành viên hoặc quản trị viên. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự tạo nhóm riêng cho từng phòng ban, từng dự án với các bước hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Đăng nhập và mở ứng dụng Yammer trên thiết bị của người dùng.
– Bước 2: Tại mục My communities click chọn Create a community.
– Bước 3: Một cửa sổ nhỏ hiện ra, tại đây người dùng sẽ điền đầy đủ thông tin bao gồm cả tên nhóm, mô tả và thêm thành viên sau đó click chọn Create.
– Bước 4: Tạo nhóm trên mạng xã hội Yammer thành công.
Chỉ với 04 bước thực hiện cơ bản được chúng tôi hướng dẫn trên đây, người dùng đã có thể tự tạo nhóm trên mạng xã hội Yammer để trò chuyện cùng với đồng nghiệp và trao đổi thông tin.
Đăng thông báo tự động
Nếu người dùng muốn tạo thông báo tự động qua tin nhắn để gửi tới mọi người trong nhóm có thể tham khảo các bước hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Mở nhóm đã tạo sau đó click chọn Conversations.
– Bước 2: Nhập thông tin thông báo, chọn người muốn gửi thông báo hoặc tất cả mọi người.
– Bước 3: Click chọn vào biểu tượng loa thông báo màu hồng.
– Bước 4: Click chọn Post.
Sau khi thực hiện xong các bước trên, người dùng đã thiết lập thông báo tự động bằng tin nhắn trên Yammer thành công. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tạo cuộc thảo luận, thăm dò ý kiến và đặt câu hỏi.
Tạo cuộc thảo luận
Để tạo cuộc thảo luận, người dùng có thể thao tác theo các hướng hướng dẫn như sau:
– Bước 1: Nhập nội dung mà người dùng muốn thăm dò ý kiến và click chọn vào biểu tượng màu cam ở góc dưới cùng bên trái màn hình.
– Bước 2: Click chọn Discussion sau đó click chọn Post.
– Bước 3: Hoàn tất.
Tạo cuộc thăm dò ý kiến
Để tạo cuộc thăm dò ý kiến trong Yammer, người dùng sẽ thao tác tương tự như với tạo cuộc thảo luận nhưng thay đổi nội dung và ở bước 2 sẽ click chọn Poll.
Sau đó, người dùng click chọn Post để hoàn tất. Ngay sau khi thực hiện thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo dưới dạng tin nhắn về cuộc thăm dò ý kiến và click vào để tham dự.
Đặt câu hỏi
Ngoài tạo cuộc thảo luận và tạo cuộc thăm dò ý kiến, người dùng còn có thể đặt câu hỏi để người dùng có thể tham khảo các câu trả lời của người dùng dưới nhiều góc độ khác nhau. Dưới đây là các bước được chúng tôi chuẩn bị để hướng dẫn chi tiết người dùng thực hiện:
– Bước 1: Nhập nội dung câu hỏi mà người dùng muốn thực hiện trên nhóm Yammer.
– Bước 2: Click chọn biểu chữ V ở cạnh ô thảo luận màu cam sau đó người dùng click chọn Question.
– Bước 3: Người dùng click chọn Post và hoàn tất.
Gửi lời khen
Trong trường hợp người dùng muốn tạo lời khen đến bất kỳ thành viên nào trong nhóm thì có thể tham khảo ngay các bước hướng dẫn được thực hiện trên Yammer như sau:
– Bước 1: Nhập nội dung lời khen và thêm thành viên và người dùng muốn tạo lời khen.
– Bước 2: Click vào biểu tượng chữ V sau đó chọn Praise.
– Bước 3: Click chọn Post.
Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, người dùng hoàn toàn có thể làm theo hướng dẫn để sử dụng phần mềm mạng xã hội Yammer một cách tốt nhất.
Hướng dẫn hoạt động trên Yammer đơn giản nhất
Dưới đây là một số thông tin hướng dẫn cơ bản của chúng tôi về cách thức hoạt động trên Yammer:
Tham gia nhóm
Để gia nhập nhóm trên Yammer, bạn hãy thực hiện những thao tác dưới đây:
- Tại trang chủ của ứng dụng Yammer, bạn hãy nhấn vào mục Khám phá cộng đồng trên thành tác vụ phía trên trái màn hình giao diện.
- Sau đó, bạn hãy tìm kiếm tên nhóm mà bạn muốn tham gia.
- Ở ngay tại trong nhóm đó, bạn hãy nhấn vào nút Tham gia để yêu cầu tham gia nhóm.
Theo dõi
Để theo dõi những người mà bạn muốn trên Yammer, bạn hãy thực hiện những thao tác dưới đây:
- Bạn hãy di chuyển chuột vào tên của người mà bạn muốn theo dõi.
- Sau đó, hãy nhấn vào nút Follow trong cửa sổ giới thiệu tổng quan về người dùng đó để bắt đầu theo dõi.
Thích tin
Để thích một tin tức trên bảng tin, bạn hãy di chuyển chuột vào mục Like và nhấn chọn một tùy chọn bày tỏ cảm xúc cho tin tức đó.
Trả lời tin
Để trả lời tin, bạn hãy nhấn vào mục Comment ngay phía dưới của tin tức đó rồi soạn thảo câu trả lời và nhấn nút Post để chia sẻ câu trả lời cho tin tức ấy.
Kiểm tra hộp thư đến
Để kiểm tra hộp thư đến của mình, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Hộp thư đến ngay bên cạnh của mục Home phía bên tay trái màn hình giao diện.
Tìm kiếm thông tin và tài liệu
Để tìm kiếm thông tin trong nhóm của bạn, bạn có thể sử dụng các tùy chọn trong mục Tất cả cuộc trò chuyện hoặc Bài viết gần đây ngay phía trên đầy của nhóm cộng đồng của bạn.
Để tìm kiếm tài liệu trong nhóm cộng đồng của mình trên Yammer, bạn hãy nhấn vào mục File ngay trong thanh công cụ phía trên cùng của nhóm cộng đồng đó.
Đánh dấu, lưu trữ nội dung quan trọng
Để đánh dấu và lưu trữ một nội dung mà bạn đánh giá là quan trọng, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc bên phải của nội dung đó rồi nhấn chọn tùy chọn Đánh dấu trang.
Một số câu hỏi thường gặp về Yammer
Có được sử dụng Yammer miễn phí không?
Cũng như những ứng dụng Microsoft 365 khác, Yammer cũng được cung cấp với các gói trả phí và miễn phí. Với gói miễn phí, người dùng có thể sử dụng ứng dụng này với những tính năng cơ bản, trong vòng 30 ngày kể từ sau khi đăng ký sử dụng thành công. Tuy nhiên, để sử dụng các tính năng nâng cao của Yammer và có thể tích hợp mượt mà hơn với các công cụ khác trong bộ Microsoft 365, bạn cần đăng ký các gói trả phí của ứng dụng này.
So sánh giữa Yammer và Slack
Cả Yammer và Slack đều là những ứng dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, so với Slack thì Yammer có nhiều tính năng vượt trội hơn và thiên về việc đáp ứng cho những nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
Yammer có phiên bản di động không?
Có, bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị di động bao gồm iOS và Android với đầy đủ các tính năng. Bạn có thể tải ứng dụng này trên App Store (đối với iOS) hoặc Google Play (đối với Android).
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp người dùng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Yammer là gì?”, đồng thời là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về các bước sử dụng phần mềm Microsoft Yammer một cách dễ dàng nhất. Hiện tại, ứng dụng Yammer được tích hợp và cung cấp trong những gói dịch vụ Microsoft 365, bạn có thể đăng ký những gói dịch vụ này để có thể nhận được quyền sử dụng ứng dụng Microsoft này nhé.
Nếu người dùng cần hỗ trợ bất cứ vấn đề nào liên quan đến chủ đề này hoặc có nhu cầu sử dụng ứng dụng Microsoft 365 này, xin hãy vui lòng liên hệ với MSO qua số những thông tin liên hệ dưới đây của chúng tôi để nhận được những giải đáp một cách nhanh chóng nhất.
———————————————————
Fanpage: MSO.vn – Microsoft 365 Việt Nam
Hotline: 024.9999.7777