Word online là gì? Hướng dẫn sử dụng Word online cơ bản

Ngoài phần mềm soạn thảo văn bản Word được cài đặt trên thiết bị máy tính quen thuộc, giờ đây người dùng có thể sử dụng công cụ này trên nền tảng online. Vậy Word online là gì? Cách sử dụng phần mềm này có gì khác biệt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nội dung này thông qua bài viết dưới đây.

Word online là gì?

Word online hay còn được biết đến với cái tên Microsoft Word online, nền tảng sử dụng trực tuyến hỗ trợ hoạt động soạn thảo văn bản mà không cần cài đặt ứng dụng về thiết bị máy tính hoặc điện thoại. Các tính năng có trong phần mềm này tương tự như với phiên bản Word App, khi đó người dùng có thể sử dụng dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian.

word online

Một vài những tính năng mà người dùng có thể tham khảo khi sử dụng Word online như sau:

  • Tìm kiếm thông minh: Trong Word online có tính năng Smart Lookup giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng chỉ với từ khóa bất kỳ xuất hiện trong văn bản. Khi đó, người dùng sẽ không cần rời khỏi ứng dụng mà vẫn có thể tham khảo các tài liệu liên quan đến chủ đề đang nghiên cứu.
  • Phát hiện lỗi sai với Microsoft Editor: Trong văn bản nếu có xuất hiện các lỗi liên quan đến ngữ pháp hoặc chính tả sẽ được làm nổi bật để người dùng tiếp nhận và thay đổi. Bằng cách này, nội dung soạn thảo sẽ được hoàn thiện chỉn chu nhất.
  • Dịch thuật nhanh chóng: Word online có khả năng phát hiện đa dạng các ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ hoạt động dịch thuật cho người dùng.
  • Chuyển đổi giọng nói thành văn bản: Tính năng Dictate có sẵn trong phần mềm này được ứng dụng để ghi nhận âm thanh và chuyển đổi chúng thành văn bản trong phần mềm Word. Khi đó, người dùng có thể tiết kiệm tối đa thời gian hơn nữa so với đánh máy thủ công.
  • Inking: Tính năng cho phép sử dụng bút cảm ứng để làm việc trực tiếp trên phần mềm Word online mà không cần chuột hoặc bàn phím. Khi đó, người dùng có thể vẽ hoặc lưu lại ghi chú một cách nhanh chóng, thay đổi màu sắc chữ dễ dàng.
  • Smart Resume: Tính năng hỗ trợ chỉnh sửa trực tiếp các mẫu CV để người dùng có thể thiết kế lại sao cho ấn tượng và phù hợp nhất.
  • Lưu file tự động: Nội dung soạn thảo trên công cụ trực tuyến này sẽ được tự động sao lưu, người dùng không cần thao tác thủ công và toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật nhanh chóng.

Với khái niệm và tính năng mà Word online sở hữu trên đây, người dùng sẽ có thêm một lựa chọn mới để sử dụng phần mềm soạn thảo trực tuyến. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những điều mà người dùng cần biết trước khi sử dụng công cụ này.

Những điều cần biết khi sử dụng Word online

Để sử dụng phần mềm Word online, người dùng không cần phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ gợi ý người dùng một vài những thông tin cần thiết để biết rõ hơn về công cụ soạn thảo này.

Đăng nhập bằng tài khoản nào?

tài khoản đăng nhập

Nếu người dùng muốn sử dụng Word online, bắt buộc phải có tài khoản Microsoft 365 bản quyền. Điều này đồng nghĩa với việc phải đăng ký tài khoản được cung cấp từ nhà phát hành mới có thể đăng nhập vào công cụ. Đây cũng chính là tài khoản được sử dụng để người dùng có thể truy cập vào bất cứ công cụ nào có trong bộ giải pháp của Microsoft 365.

*Lưu ý, tài khoản đăng nhập này sẽ được phân cấp tính năng tùy thuộc vào gói đăng ký, mỗi tài khoản sẽ có tên đăng nhập là địa chỉ email và mật khẩu được cấp. Người dùng cần giữ bảo mật thông tin tài khoản để không gặp các vấn đề rủi ro liên quan.

Gói đăng ký Word online phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ lựa chọn gói đăng ký Word online phù hợp. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng một vài các gói bên dưới:

  • Microsoft 365 Business Basic: Phiên bản cơ bản nhất dành cho doanh nghiệp bao gồm cả Word online cùng với các ứng dụng khác như Excel, PowerPoint, Teams, Outlook, Teams, OneDrive…
  • Microsoft 365 Business Standard: Bao gồm Word online và các ứng dụng khác có trên cả nền tảng trực tuyến và App.
  • Microsoft 365 Business Premium: Gồm Word online cùng Word App và các ứng dụng khác nhưng được bổ sung thêm tính năng bảo mật nâng cao.

Để tham khảo các gói sản phẩm Microsoft 365 Business, người dùng vui lòng click vào nút dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp mình.

Dữ liệu được lưu trữ ở đâu?

lưu trữ onedrive

Nếu người dùng vẫn chưa biết tài liệu được tạo trên Word online sẽ được lưu trữ ở đâu thì chúng tôi sẽ chia sẻ để người dùng biết thêm như sau. Toàn bộ dữ liệu được tạo và chia sẻ trên bất cứ ứng dụng nào của Microsoft 365 hoạt động trên đám mây bao gồm cả Word online sẽ được lưu trữ tại OneDrive.

Khi đó, mọi thay đổi, chỉnh sửa tài liệu đều sẽ được lưu trữ trên nền tảng này, người dùng có thể tìm kiếm để sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Đặc biệt, khi dữ liệu được lưu trữ trên OneDrive khả năng bảo mật sẽ được nâng cao hơn cả. Do đó, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng phần mềm trong suốt quá trình làm việc.

Hướng dẫn sử dụng Word online cơ bản nhất

Để hỗ trợ người dùng sử dụng Word online nhanh chóng nhất, chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn chi tiết với các bước cụ thể nhưng ở mức độ cơ bản nhất. Do đó, người dùng có thể tham khảo thông qua nội dung bên dưới đây:

Bước 1: Truy cập địa chỉ – https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/free-office-online-for-the-web để tiến hành đăng nhập phần mềm trên nền tảng trực tuyến.

Bước 2: Giao diện đăng nhập sẽ hiển thị, tại đây người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email sau đó click chọn Tiếp theo. Tiếp đến người dùng sẽ nhập mật khẩu tài khoản vào ô trống và click chọn Đăng nhập.

Bước 3: Truy cập vào giao diện của Office 365, tại đây người dùng sẽ chọn biểu tượng ứng dụng Word để bắt đầu sử dụng phần mềm.

đăng nhập word online

Bước 4: Để tạp tài liệu mới người dùng chỉ cần click chọn vào mục Tài liệu trống.

tạo tài liệu mới

Bước 5: Trang tài liệu mới sẽ hiển thị, tại đây người dùng có thể đặt tên, soạn thảo, sử dụng thanh công cụ tương tự như với Word App.

soạn thảo tài liệu

Bước 6: Nếu người dùng muốn chia sẻ đến một hoặc nhiều thành viên trong tổ chức chỉ cần click chọn nút Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải.

Bước 7: Tại đây, người dùng sẽ nhập địa chỉ email vào ô trống để thêm người chỉnh sửa, nhận xét hoặc chia sẻ.

Bước 8: Hoàn tất.

Với những bước chia sẻ trên đây, người dùng có thể đăng nhập và sử dụng phần mềm Word online cơ bản. Lưu ý, cách sử dụng công cụ cũng tương tự như với Word App quen thuộc nên người dùng có thể làm việc dễ dàng.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của MSO để gợi ý người dùng tìm ra đáp án cho câu hỏi Word online là gì? Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp vấn đề nào liên quan đến phần mềm này vui lòng liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

05 cách bảo vệ tài khoản

05 cách bảo vệ tài khoản Gmail và Outlook hiệu quả

Bài viết này sẽ đưa ra một số cách bảo vệ tài khoản Gmail và Outlook với hy vọng người dùng có thể chủ động ...
office 365 la gi

Office 365 là gì? Tính năng và lợi ích chính của Office 365

Ra mắt vào năm 2001, Office 365 là phiên bản mô hình đăng ký dựa trên đám mây của bộ năng suất phổ biến Microsoft ...
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Power BI

Power BI là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Power BI miễn phí nhanh nhất – MSO

Power BI được đánh giá là một công cụ quản lý dữ liệu tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp. Vậy MS Power BI là ...
khac phuc su co onedrive

Khắc phục các sự cố về đồng bộ của OneDrive

Khi sử dụng những ứng dụng của Microsoft, người dùng sẽ yên tâm khi các ứng dụng này hoạt động khá trơn tru và ít ...
Lên đầu trang