Tổng hợp hướng dẫn các cách in file excel chi tiết nhất

In Excel là hoạt động cần thiết và phổ biến trong quá trình sử dụng Excel. Nhưng không phải ai cũng biết toàn bộ thông tin về cách in file excel. Theo dõi bài viết này, MSO sẽ mang đến cho bạn thông tin về cách in excel vừa trang giấy a4, cách in file excel nhiều cột trong 1 trang giấy và cách in 2 mặt trong excel.

I. Hướng dẫn cách in file excel

Giống như các cách in các file tài liệu khác thì cách in file Excel cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây của MSO:

– Bước 1: Mở file Excel đang muốn in

Mở file excel
Mở file excel

– Bước 2: Trong thanh công cụ, nhấn chọn mục File

Chọn mục file
Chọn mục file

– Bước 3: Chọn Print tại thanh bên trái

Chọn mục Print
Chọn mục Print

– Bước 4: Khi hộp thoại Print xuất hiện, bạn chọn các thông số

Trong phần này bạn thiết lập các thông số mà bạn muốn in như số bản, số trang, khổ giấy, máy in,…

Thiết lập các thông số in
Thiết lập các thông số in

Bước 5: Cuối cùng nhấn Print để in tài liệu

Nhấn Print để in file
Nhấn Print để in file

II. Mục đích và lợi ích của cách in Excel vừa trang giấy A4

In Excel vào 1 trang giấy A4 là một kỹ năng quan trọng đối với những người sử dụng Excel. Điều này đặc biệt là trong môi trường văn phòng, nơi làm việc vì cách in này vừa thể hiện được những thông tin một cách rõ ràng, liền mạch nó còn vừa giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt người khác. 

Mục đích của cách in Excel vừa trang giấy A4 là nhằm để đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu trong bảng tính được hiển thị trên một trang duy nhất. Điều này giúp người đọc dễ dàng theo dõi và phân tích thông tin mà không cần phải lật qua nhiều trang khác nhau. 

Lợi ích của cách in Excel vừa trang giấy A4 bao gồm việc giữ nguyên được nội dung của file Excel và loại bỏ đi những khoảng trống không cần thiết. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm giấy và các tài nguyên khác. 

Các phương pháp căn chỉnh để giúp in vừa trang giấy và đạt được kết quả in ấn như mong muốn gồm có cách sử dụng tính năng Page Layout, Page Break Preview, tính năng Breaks và nhiều phương pháp khác nữa. Theo dõi nội dung tiếp theo để nắm được thông tin về các cách này nhé.

III. Cách in file excel nhiều cột trong 1 trang giấy

Dưới đây mso.vn sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hướng dẫn chi tiết về cách in file Excel trong 1 trang giấy:

3.1. In Excel vào 1 trang bằng Page Layout

Sử dụng tính năng Page Layout là một cách đơn giản nhất để bạn thực hiện in Excel vào 1 trang giấy A4. Cách in file Excel này thực hiện rất đơn giản, theo cách bước như sau:

  • Bước 1: Trên thanh công cụ trong bảng tính Excel chọn mục Page Layout.
Chọn Page Layout
Chọn Page Layout
  • Bước 2: Mở phần cài đặt tại Page Setup.
Mở Page Setup
Mở Page Setup
  • Bước 3: Chọn định dạng của trang A4 là dọc (Portrait) hoặc ngang (Landscape)
  • Bước 4: Trong mục Fit to điều chỉnh thông số thành 1 page(s) và mục wide by 1 tall.
  • Bước 5: Chuyển mục Page size A4.
Đổi page size thành A4
Đổi page size thành A4
  • Bước 6: Nhấn nút Print để thực hiện in trang, trang thiết lập in sẽ như ra như hình bên dưới đây
Cách in excel vừa trang giấy a4
Cách in excel vừa trang giấy a4

3.2. In Excel vào 1 trang bằng Page Break Preview

  • Bước 1: Tại thanh công cụ, chọn View.
Chọn view
Chọn view
  • Bước 2: Tiếp theo chọn vào Page Break Preview.
Chọn page break preview
Chọn page break preview
  • Bước 3: File Excel sẽ hiển thị như hình dưới đây
Tệp excel
File excel
  • Bước 4: Chọn mục File >> chọn mục Print
Cách in file excel
Cách in file excel
  • Bước 5: Nhấn nút Print để in trang excel đó

3.3. In Excel vào 1 trang bằng tính năng Breaks

  • Bước 1: Chọn mục Page Layout trên thanh công cụ trong trang tính.
Chọn Page Layout
Chọn Page Layout
  • Bước 2: Lựa chọn Breaks >> Chọn Insert Page Break.
Chọn Insert Page Break
Chọn Insert Page Break
  • Bước 3: File Excel sẽ chia các trang sao cho vừa với tờ A4.
  • Bước 4: Chọn mục File >> Chọn mục Print.
In
Print
  • Bước 5: Nhấn Print để in trang excel

3.4. In ngang trang tính thay vì in dọc

Khi đã sẵn sàng in bạn thực hiện các bước sau đây để in ngang trang tính:

  • Bước 1: Chọn file >> Sau đó chọn Print
Nhấn chọn File > chọn print
Nhấn chọn File > chọn print
  • Bước 2:  Trong phần thiết lập in, bạn chọn Landscape Orientation để thiết lập in ngang trang tính
Chọn Landscape Orientation
Chọn Landscape Orientation
  • Bước 3: Nhấn nút Print để hoàn tất

3.5. Thiết lập căn chỉnh kích thước trên bảng Excel

  • Bước 1: Chọn File >> Chọn Print >> Chọn Wide Margins
Chọn Wide Margins
Chọn Wide Margins
  • Bước 2: Trong mục này bạn có thể tùy chỉnh căn lề theo mong muốn bằng cách chọn custom margins
  • Bước 3: Giao diện sẽ hiện ra bảng tùy chỉnh, bạn có thể tùy chọn thông số. Sau đó nhấn Ok để lưu phần tùy chỉnh.
Tùy chỉnh căn lề
Tùy chỉnh căn lề
  • Bước 4: Nhấn Print để in trang tính

3.6. Xóa hoặc ẩn những cột thừa

Ngoài những cách trên ra thì bạn có thể sử dụng các cách như xóa, ẩn những hàng, cột thừa để in excel vào 1 trang.

Cách ẩn những cột thừa trong Excel như sau:

  • Bước 1: Chọn những cột bạn muốn ẩn
Chọn cột
Chọn cột
  • Bước 2: Bấm chuột phải vào những cột đã được chọn >> nhấn chọn Hide để ẩn những cột đó. Hoặc bạn có thể chọn Delete để xóa cột
Chọn Hide để ẩn cột
Chọn Hide để ẩn cột

3.7. Chỉnh sửa căn độ rộng cột trước để in 1 trang trong Excel

  • Bước 1: Chọn các cột cần chỉnh sửa
Chọn cột
Chọn cột
  • Bước 2: Di chuyển chuột lên cạnh cột rồi kéo chuột sang trái để chỉnh sửa độ rộng của các cột
Chỉnh sửa độ rộng của cột
Chỉnh sửa độ rộng của cột

3.8. Cách chọn vùng in để in file Excel

Cách chọn vùng in sẽ giúp bạn in theo mong muốn của bạn mà không cần phải chỉnh sửa gì nhiều. Với cách in này bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn in bằng cách bôi đen chúng

Bôi đen vùng dữ liệu muốn in
Bôi đen vùng dữ liệu muốn in

Bước 2: Nhấn vào Page Layout >> chọn Print Area >> chọn Set Print Area.

Chọn Set Print Area
Chọn Set Print Area

Bước 3: Nhấn vào File >> chọn Print >> chọn Print Selection.

Chọn Print Selection
Chọn Print Selection

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Print để in vùng dữ liệu đó ra

IV. Cách in 2 mặt trong Excel

Cách in 2 mặt trong Excel cũng là một cách để giúp bạn tối ưu chi phí, tiết kiệm nguyên liệu và giảm thiểu thời gian để in. Nó cũng góp phần rất nhiều trong việc sắp xếp và lưu trữ tài liệu. 

Để in 2 mặt trong Excel, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn File >> Chọn Print hoặc nhấn đúp tổ hợp phím Ctrl + P.

Chọn mục File >> Chọn Print
Chọn mục File >> Chọn Print

Bước 2: Chọn mục Print One Sided >> chọn Print on Both Sides để thiết lập in 2 mặt. 

Chọn In một mặt >> chọn In hai mặt
Chọn In một mặt >> chọn In hai mặt

Bước 3: Nhấn Print để in file Excel.

Lời kết

Trên đây MSO đã cung cấp đến bạn những cách in file Excel như những cách in excel vừa trang giấy A4 và cách in 2 mặt trong Excel. Nếu có thắc mắc gì về những cách in excel này bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777 để được hỗ trợ nhé.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

Hotmail là gì

Hotmail là gì? Tất tần tật thông tin và hướng dẫn sử dụng Hotmail

“Hotmail là gì?” chắc hẳn luôn là một câu hỏi thường gặp nhất khi người dùng tìm kiếm một dịch vụ giao tiếp thư điện ...
Data Visualization là gì

Data Visualization Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Data Visualization Trong Doanh Nghiệp

Với các doanh nghiệp hiện nay, việc sử dụng công cụ trực quan hóa dữ liệu Data Visualization sẽ là một phần không thể thiếu. ...
Google Sheet và Excel

Google Sheet và Excel: Công cụ phân tích dữ liệu nào tốt nhất?

Google Sheet và Excel đều là những công cụ mạnh mẽ để giúp bạn có thể phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ ...
tip sử dụng microsoft teams lớp học trực tuyến

05 tip sử dụng Microsoft Teams lớp học trực tuyến cho giáo viên

Microsoft Teams lớp học trực tuyến là một công cụ tuyệt vời trong môi trường giáo dục, nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả việc ...
Lên đầu trang