Nội dung bài viết
In Excel là hoạt động cần thiết và phổ biến trong quá trình sử dụng Excel. Nhưng không phải ai cũng biết toàn bộ thông tin về cách in file excel. Theo dõi bài viết này, MSO sẽ mang đến cho bạn thông tin về cách in excel vừa trang giấy a4, cách in file excel nhiều cột trong 1 trang giấy và cách in 2 mặt trong excel.
I. Hướng dẫn cách in file excel
Giống như các cách in các file tài liệu khác thì cách in file Excel cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây của MSO:
– Bước 1: Mở file Excel đang muốn in
– Bước 2: Trong thanh công cụ, nhấn chọn mục File
– Bước 3: Chọn Print tại thanh bên trái
– Bước 4: Khi hộp thoại Print xuất hiện, bạn chọn các thông số
Trong phần này bạn thiết lập các thông số mà bạn muốn in như số bản, số trang, khổ giấy, máy in,…
Bước 5: Cuối cùng nhấn Print để in tài liệu
II. Mục đích và lợi ích của cách in Excel vừa trang giấy A4
In Excel vào 1 trang giấy A4 là một kỹ năng quan trọng đối với những người sử dụng Excel. Điều này đặc biệt là trong môi trường văn phòng, nơi làm việc vì cách in này vừa thể hiện được những thông tin một cách rõ ràng, liền mạch nó còn vừa giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt người khác.
Mục đích của cách in Excel vừa trang giấy A4 là nhằm để đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu trong bảng tính được hiển thị trên một trang duy nhất. Điều này giúp người đọc dễ dàng theo dõi và phân tích thông tin mà không cần phải lật qua nhiều trang khác nhau.
Lợi ích của cách in Excel vừa trang giấy A4 bao gồm việc giữ nguyên được nội dung của file Excel và loại bỏ đi những khoảng trống không cần thiết. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm giấy và các tài nguyên khác.
Các phương pháp căn chỉnh để giúp in vừa trang giấy và đạt được kết quả in ấn như mong muốn gồm có cách sử dụng tính năng Page Layout, Page Break Preview, tính năng Breaks và nhiều phương pháp khác nữa. Theo dõi nội dung tiếp theo để nắm được thông tin về các cách này nhé.
III. Cách in file excel nhiều cột trong 1 trang giấy
Dưới đây mso.vn sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hướng dẫn chi tiết về cách in file Excel trong 1 trang giấy:
3.1. In Excel vào 1 trang bằng Page Layout
Sử dụng tính năng Page Layout là một cách đơn giản nhất để bạn thực hiện in Excel vào 1 trang giấy A4. Cách in file Excel này thực hiện rất đơn giản, theo cách bước như sau:
- Bước 1: Trên thanh công cụ trong bảng tính Excel chọn mục Page Layout.
- Bước 2: Mở phần cài đặt tại Page Setup.
- Bước 3: Chọn định dạng của trang A4 là dọc (Portrait) hoặc ngang (Landscape)
- Bước 4: Trong mục Fit to điều chỉnh thông số thành 1 page(s) và mục wide by là 1 tall.
- Bước 5: Chuyển mục Page size là A4.
- Bước 6: Nhấn nút Print để thực hiện in trang, trang thiết lập in sẽ như ra như hình bên dưới đây
3.2. In Excel vào 1 trang bằng Page Break Preview
- Bước 1: Tại thanh công cụ, chọn View.
- Bước 2: Tiếp theo chọn vào Page Break Preview.
- Bước 3: File Excel sẽ hiển thị như hình dưới đây
- Bước 4: Chọn mục File >> chọn mục Print
- Bước 5: Nhấn nút Print để in trang excel đó
3.3. In Excel vào 1 trang bằng tính năng Breaks
- Bước 1: Chọn mục Page Layout trên thanh công cụ trong trang tính.
- Bước 2: Lựa chọn Breaks >> Chọn Insert Page Break.
- Bước 3: File Excel sẽ chia các trang sao cho vừa với tờ A4.
- Bước 4: Chọn mục File >> Chọn mục Print.
- Bước 5: Nhấn Print để in trang excel
3.4. In ngang trang tính thay vì in dọc
Khi đã sẵn sàng in bạn thực hiện các bước sau đây để in ngang trang tính:
- Bước 1: Chọn file >> Sau đó chọn Print
- Bước 2: Trong phần thiết lập in, bạn chọn Landscape Orientation để thiết lập in ngang trang tính
- Bước 3: Nhấn nút Print để hoàn tất
3.5. Thiết lập căn chỉnh kích thước trên bảng Excel
- Bước 1: Chọn File >> Chọn Print >> Chọn Wide Margins
- Bước 2: Trong mục này bạn có thể tùy chỉnh căn lề theo mong muốn bằng cách chọn custom margins
- Bước 3: Giao diện sẽ hiện ra bảng tùy chỉnh, bạn có thể tùy chọn thông số. Sau đó nhấn Ok để lưu phần tùy chỉnh.
- Bước 4: Nhấn Print để in trang tính
3.6. Xóa hoặc ẩn những cột thừa
Ngoài những cách trên ra thì bạn có thể sử dụng các cách như xóa, ẩn những hàng, cột thừa để in excel vào 1 trang.
Cách ẩn những cột thừa trong Excel như sau:
- Bước 1: Chọn những cột bạn muốn ẩn
- Bước 2: Bấm chuột phải vào những cột đã được chọn >> nhấn chọn Hide để ẩn những cột đó. Hoặc bạn có thể chọn Delete để xóa cột
3.7. Chỉnh sửa căn độ rộng cột trước để in 1 trang trong Excel
- Bước 1: Chọn các cột cần chỉnh sửa
- Bước 2: Di chuyển chuột lên cạnh cột rồi kéo chuột sang trái để chỉnh sửa độ rộng của các cột
3.8. Cách chọn vùng in để in file Excel
Cách chọn vùng in sẽ giúp bạn in theo mong muốn của bạn mà không cần phải chỉnh sửa gì nhiều. Với cách in này bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn in bằng cách bôi đen chúng
Bước 2: Nhấn vào Page Layout >> chọn Print Area >> chọn Set Print Area.
Bước 3: Nhấn vào File >> chọn Print >> chọn Print Selection.
Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Print để in vùng dữ liệu đó ra
IV. Cách in 2 mặt trong Excel
Cách in 2 mặt trong Excel cũng là một cách để giúp bạn tối ưu chi phí, tiết kiệm nguyên liệu và giảm thiểu thời gian để in. Nó cũng góp phần rất nhiều trong việc sắp xếp và lưu trữ tài liệu.
Để in 2 mặt trong Excel, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản như sau:
Bước 1: Chọn File >> Chọn Print hoặc nhấn đúp tổ hợp phím Ctrl + P.
Bước 2: Chọn mục Print One Sided >> chọn Print on Both Sides để thiết lập in 2 mặt.
Bước 3: Nhấn Print để in file Excel.
Lời kết
Trên đây MSO đã cung cấp đến bạn những cách in file Excel như những cách in excel vừa trang giấy A4 và cách in 2 mặt trong Excel. Nếu có thắc mắc gì về những cách in excel này bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777 để được hỗ trợ nhé.