Nội dung bài viết
Office 2013 ngừng hỗ trợ từ ngày 11/04/2023
Vào tháng 07/2012 Microsoft bắt đầu cho ra mắt bộ ứng dụng văn phòng Office 2013 và được phát hành đưa vào sử dụng chính thức đầu tháng 1 năm 2013. Đến thời điểm hiện tại, bộ Office 2013 đã được hỗ trợ chính trong vòng 5 năm đồng thời được hỗ trợ mở rộng kéo dài 4 năm. Trong khoảng thời gian này, bộ Office 2013 được trú trọng đặc biệt dành riêng cho các phiên bản cập nhật quan trọng và sửa lỗi bảo mật được phát hành.
Theo thông báo mới nhất vừa được công bố, bắt đầu từ ngày 11/04/2023 bộ Office 2013 sẽ không có sẵn và không được cung cấp thêm bất cứ phiên bản nào khác. Với các khách hàng sử dụng Office 2013 sau thời điểm này sẽ có khả năng tăng nguy cơ không bảo mật ngày càng cao. Ngoài ra, Microsoft sẽ ngừng cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sau thời hạn đăng ký, nếu doanh nghiệp vẫn sử dụng phiên bản này rất có thể sẽ bị ảnh hưởng và làm giảm thiểu hiệu quả hoạt động.
Để tránh trường hợp không mong muốn có thể xảy ra, lời khuyên cho các doanh nghiệp đang sử dụng bộ Office 2013 nên chuyển đổi sang phiên bản Office 365 để sử dụng các tính năng mới nhất và được cập nhật thường xuyên.
06 tính năng nổi bật trong phiên bản Office 365
Làm việc mọi nơi mọi chỗ
Với đặc thù công việc phải di chuyển nhiều, đa số người dùng đều lựa chọn Office 365 là công cụ hỗ trợ làm việc dễ dàng. Bởi lẽ, chỉ với một tài khoản bạn có thể đăng nhập trên 5 thiết bị khác nhau từ máy tính, điện thoại cho đến máy tính bảng. Ngoài ra, bộ Office này còn được hỗ trợ đa dạng trên nhiều hệ điều hành Windows, Mac OS trên máy tính hay iOS, Android trên điện thoại. Do đó, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có thể làm việc và quản lý từ xa.
Dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu
Chỉ với một vài thao tác đưa tài liệu muốn chia sẻ lên bộ lưu trữ đám mây OneDrive, bạn đã có thể đồng bộ dữ liệu nhanh chóng trên nhiều ứng dụng khác nhau. Do đó, dù ở bất cứ đâu bạn cũng có thể truy cập vào tài liệu mà mình mong muốn với tất cả các ứng dụng nằm trong bộ Office 365 của Microsoft.
Trò chuyện và cộng tác cùng đồng nghiệp
Tiếp theo chính là tính năng làm việc dễ dàng cùng đồng nghiệp bằng cách đề xuất, chỉnh sửa trên chính tài liệu sử dụng. Khi tài liệu được mở trong ứng ứng dụng Word, Excel, hay PowerPoint tất cả mọi người đều có thể cộng tác để chỉnh sửa theo thời gian thực tế. Không những thế, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cùng Microsoft Teams để có thể chat hoặc video call trực tiếp.
Chèn link vào email dễ dàng
Trong trường hợp bạn muốn gửi nhiều tài liệu qua email cho đồng nghiệp, khách hàng hoặc đối tác vì dung lượng quá lớn nên không thể thao tác được. Khi đó, bạn chỉ cần upload tài liệu lên bộ nhớ đám mây, copy link tài liệu và chèn vào email để gửi đến người nhận. Bằng cách này, hộp thư của bạn không còn gặp phải trường hợp bộ nhớ đầy, hết dung lượng.
Chuyển đổi PDF nhanh chóng
Nếu như trước đây, để chuyển đổi thành công sang file PDF người dùng cần phải sử dụng đến một ứng dụng thứ ba để hỗ trợ. Thế nhưng, chỉ với Office 365 bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng chỉ với một thao tác đơn giản vì bộ ứng dụng này được tích hợp sẵn tính năng này.
Dung lượng lưu trữ khủng
Thông báo hộp thư email đầy chính là cảnh báo thiếu dung lượng lưu trữ dẫn đến tình trạng không gửi hoặc không nhận được email. Nhưng với Office 365, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì Microsoft đã trang bị sẵn 50GB dung lượng lưu trữ.
Hiện tại MSO đang là đối tác trực tiếp của Microsoft chuyên cung cấp các dịch vụ bao gồm cả Office 365 như:
- Microsoft 365 Basic: 2k/ngày
- Microsoft 365 Standard: 289k/người dùng/tháng
- Microsoft 365 Premium: 599k/người dùng/tháng
Trên đây là thông báo mới nhất của Microsoft về bộ Office phiên bản 2013. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này cần được giải đáp hoặc đăng ký Office 365, vui lòng liên hệ trực tiếp đến MSO theo số Hotline – 024.9999.7777 để được hỗ trợ.