So sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí với Exchange Online

Gmail miễn phí thiếu đi các tính năng vượt trội mà bản trả phí sở hữu. Hãy cùng chúng tôi so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí với Exchange Online để xem sự khác nhau như thế nào!

So sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí

Nhìn chung Gmail miễn phí và Gmail trả phí sẽ có những điểm khác nhau rõ dệt để người dùng có thể so sánh được. Dưới đây là 06 tính năng mà hai giải pháp email này đang sở hữu.

Tổng mức dung lượng lưu trữ

Đây được xem là điểm so sánh rõ rệt nhất giữa Gmail miễn phí và Gmail có phí. Bởi lẽ, nếu như phiên bản free chỉ có mức dung lượng lưu trữ là 15GB, thì bản trả phí sẽ có từ 30GB trở lên. Ngoài ra, với các phiên bản cao cấp hơn, mức dung lượng này còn được nâng cao lên là 2TB, 5TB và cộng thêm 25MB lưu trữ tệp đính kèm. Giờ đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng khi gửi email mà không thể đính kèm thêm ảnh hoặc tệp tài liệu có dung lượng lớn.

dung lượng lưu trữ gmail có phí, gmail miễn phí

Đối với các doanh nghiệp có số lượng email lớn được gửi nhận thường xuyên thì giải pháp tốt nhất là lựa chọn các bản email trả phí để không bị giới hạn dung lượng và bỏ lỡ các email quan trọng. 

Email tên miền

Để so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí chắc chắn không thể bỏ qua tên miền sử dụng. Phiên bản Gmail trả phí cho cả cá nhân và doanh nghiệp đều có tên miền riêng do chủ sở hữu đăng ký tùy chọn để gia tăng sự uy tín và tính tin cậy. Tuy nhiên, với bản miễn phí sẽ chỉ có tên miền thông thường có đuôi là @gmail.com. 

Chính vì vậy sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp luôn luôn là phiên bản email trả phí hoặc của Google, hoặc của Microsoft hay một giải pháp gửi thư nào khác.

Thư spam và quảng cáo

thư spam

Nếu hộp thư của bạn nhận được quá nhiều email spam, quảng cáo thì chắc hẳn bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí của Gmail. Bởi lẽ, riêng bản trả phí sẽ có tính năng lọc thư rác và tự động ngăn chặn các email quảng cáo. Giờ đây, khi sử dụng email là phương tiện làm việc thường ngày bạn sẽ không còn phải mất thời gian để dọn dẹp đống rác trong hộp thư của chính mình.

Làm việc nhóm

làm việc nhóm

Làm việc nhóm, thảo luận cùng đồng nghiệp bằng Gmail mà vẫn phải trao đổi qua ứng dụng thứ ba thì quả là lỗi thời. Với bản Gmail mất phí bạn có thể tạo một email chung cho cả đội nhóm để tất cả mọi người có thể thư gửi và nhận, theo dõi quá trình làm việc và gán quyền trả lời vào thành viên mong muốn.

Quá trình xét duyệt email

Nếu so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí về quá trình xét duyệt email gửi và nhận thì chúng tôi có thể đưa ra nhận xét như sau. 

quá trình xét duyệt email

Chỉ một thao tác gửi ở bản free là email ngay lập tức sẽ được chuyển đến người nhận. Còn với bản có phí thư của bạn trước khi gửi sẽ trải qua quá trình kiểm duyệt ở phía quản trị viên để rà soát lại một lần nữa nhằm hạn chế các lỗi không đáng có. 

Lên lịch gửi/nhận thư

Quá trình gửi và nhận thư bằng Gmail đều được thể hiện rất chi tiết từ thời gian gửi/nhận, người nhận và gửi, cũng như thiết bị và địa chỉ gửi thư. Tính năng này được đánh giá cao với bản trả phí, bởi lẽ doanh nghiệp có thể kiểm soát được dữ liệu và là bằng chứng để giải quyết các vấn đề nội bộ. Đây được xem là một trong những yếu tố so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí được người dùng chú ý khá nhiều.

So sánh ưu điểm vượt trội của Gmail và Exchange Online trả phí

Sau khi đã so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí xong, để có cái nhìn tổng quan hơn chúng ta hãy cùng nhau so sánh bản trả phí của Gmail với giải pháp tương tự là Exchange Online.

So sánh tổng quan

Dưới đây là bảng so sánh sơ lược giữa hai giải pháp email là Gmail và Exchange Online dành cho doanh nghiệp: 

Tính Năng Gmail Exchange Online
Tên miền Email theo tên miền riêng Email theo tên miền riêng
Bộ nhớ email Từ 30GB Từ 50GB
Bộ nhớ lưu trữ đám mây Từ 30GB Từ 1TB
Chia sẻ email
Thu hồi email Thao tác trong 30s hoặc
sử dụng ứng dụng bên thứ ba
Thu hồi trực tiếp trên ứng dụng
Số lượng người dùng Tối đa 300 người Tối đa 300 người

Chi phí sử dụng

Cả Gmail và Exchange Online đều được cung cung cấp riêng hoặc tích hợp chung với các gói đăng ký giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn:

Các gói dịch vụ bao gồm cả email dành cho doanh nghiệp của Google:

  • Business Starter: Chỉ từ 109.000đ/người dùng/tháng
  • Business Standard: Chỉ từ 249.000đ/người dùng/tháng
  • Business Plus: Chỉ từ 459.000đ/người dùng/tháng

Các gói dịch vụ bao gồm cả email dành cho doanh nghiệp của Microsoft 365:

  • Microsoft 365 Business Basic: Chỉ từ 79.000đ/người dùng/tháng
  • Microsoft 365 Business Standard: Chỉ từ 289.000đ/người dùng/tháng
  • Microsoft 365 Business Premium: Chỉ từ 599.000đ/người dùng/tháng

Tính năng tích hợp

tính năng tích hợp

Xét về các tính năng tích hợp thì cả hai giải pháp này đều được đánh giá rất cao từ làm việc nhóm, ghi chú, lên lịch cuộc họp… Tuy nhiên, Exchange Online có phần được đánh giá nhỉnh hơn với 400 ứng dụng có sẵn được kết hợp sử dụng do Microsoft phát hành.

Bảo mật 

bảo mật

Về mức độ bảo mật cả Gmail và Exchange Online được xem là hai đối thủ ngang tài ngang sức. Cả hai giải pháp này đều tính hợp nhiều tính năng để nâng cao tính bảo mật cho người dùng đảm bảo an toàn dữ liệu và các thông tin quan trọng. Đặc biệt hệ thống bảo mật được đa dạng hóa các lớp từ mã xác minh cho đến nhận diện khuôn mặt… Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo lắng dữ liệu bị rò rỉ ra bên ngoài.

Khả năng mở rộng, nâng cấp

Nhìn chung, Exchange Online của Microsoft 365 được đánh giá cao hơn và khả năng nâng cấp và cải thiện ứng dụng thường xuyên. Khi đó, người dùng sẽ được trải nghiệm các phiên bản cao cấp với nhiều tính năng mới mà không mất thêm phụ phí đi kèm.

Khả năng thân thiện với người dùng

khả năng thân thiện với người dùng

Exchange Online có giao diện thân thiện và đẹp mắt thì Gmail lại mang tính đơn giản hóa và chú trọng sử dụng dễ dàng. Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng, nếu doanh nghiệp của bạn có số lượng lớn nhân sự phải thường xuyên làm việc trên email thì Exchange Online luôn là một gợi ý không tồi.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 

Nhà cung cấp của cả hai giải pháp này đều đạt được mức độ vô cùng hài lòng với người sử dụng. Bởi lẽ, đội ngũ tư vấn đều túc trực 24/7 để sẵn sàng tư vấn và giải đáp. Đa phần các đối tác phân phối bản quyền tại Việt Nam cũng luôn giữ được tác phòng làm việc chuyên nghiệp này. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản để người dùng có thể so sánh tính năng của Gmail miễn phí và Gmail có phí với Exchange Online của Microsoft 365. Nếu quý khách hàng còn bất cứ câu hỏi nào cho chúng tôi hoặc muốn đăng ký để sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ đến số Hotline của MSO – 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đăng ký microsoft 365

Đăng ký đổi sang Microsoft 365 khi Google ngừng cung cấp G Suite Legacy

Đăng ký đổi sang Microsoft 365 khi Google khóa G Suite Legacy sẽ bắt đầu kể từ ngày 01/05/2022.

kms là gì cách thức hoạt động trong microsoft

KMS là gì? Cách thức hoạt động của KMS trong Microsoft 365

Với những người dùng đã từng sử dụng Windows hoặc Office của Microsoft chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ KMS. Vậy KMS là gì? Dịch vụ này được sử dụng trong Microsoft 365 như thế nào?

mã lỗi trong onedrive

Ý nghĩa của các mã lỗi trong OneDrive (Phần 1)

Thật tiếc khi bạn đang gặp phải sự cố với OneDrive trong quá trình sử dụng. MSO đã liệt kê một số mã lỗi trong OneDrive mà người dùng hay gặp phải dưới đây, để bạn có thể tham khảo trước khi liên hệ với nhân viên kỹ thuật. 

tìm hiểu microsoft mvp là gì

Microsoft MVP là gì? Hướng dẫn cách để trở thành một MVP

Sau khi đã hiểu Microsoft MVP là gì và nỗ lực để trở thành một The Most Valuable Professional, bạn hoàn toàn được nhận quyền truy cập sớm vào các sản phẩm của Microsoft và các kênh giao tiếp độc quyền với các nhóm sản phẩm.

Scroll to Top