Bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều người đang phải làm việc từ xa và đang kết nối với nhân viên, khách hàng và đối tác khác thông qua các giải pháp hội nghị truyền hình dựa trên đám mây khác nhau. Nhưng lực lượng lao động từ xa đòi hỏi nhiều hơn cuộc họp trực tuyến để duy trì năng suất.
- Họ cần một không gian để gặp gỡ, trò chuyện, gọi điện và cộng tác.
- Họ cần một công cụ có thể hỗ trợ tất cả các loại chức vụ trong doanh nghiệp.
Hai sự lựa chọn phổ biến hiện nay có thể kể đến Microsoft Teams và Zoom. Trong bài viết này, hãy cùng MSO tìm hiểu sự khác biệt giữa Microsoft Teams vs Zoom nhé.
Microsoft Teams
Microsoft 365, trước đây được gọi là Microsoft Office 365, được thiết kế để giúp bạn đạt được nhiều thành tựu hơn thông qua các ứng dụng Office sáng tạo và các dịch vụ đám mây thông minh của Microsoft, được hỗ trợ với bảo mật đẳng cấp thế giới.
Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp đi kèm với các công cụ giao tiếp và cộng tác sáng tạo như Microsoft Teams cho phép các nhóm của bạn trò chuyện, gọi điện và tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Nó cũng bao gồm lưu trữ đám mây OneDrive với các tùy chọn bảo mật nâng cao để giúp bạn lưu trữ và cộng tác dễ dàng.
Với Teams, bạn có thể:
- Tổ chức các cuộc họp, trò chuyện và chia sẻ tệp. Bạn có thể truy cập, chia sẻ và chỉnh sửa các tài liệu Word, Excel và PowerPoint trong thời gian thực.
- Lên lịch họp bằng lịch đồng bộ với lịch Outlook của bạn.
- Gọi cho bất kỳ ai từ Teams, ngay cả khi họ không sử dụng Teams. Các đội 10 người hoặc 10.000 người đều có thể gặp nhau ở một nơi duy nhất, bất kể họ ở đâu.
- Gửi tin nhắn tức thì với gif, nhãn dán và biểu tượng cảm xúc trong cuộc trò chuyện nhóm hoặc trong tin nhắn 1-1 và duy trì kết nối.
Zoom
Zoom cung cấp nền tảng đám mây cho hội nghị video và âm thanh, cộng tác, trò chuyện và hội thảo trên web trên máy tính để bàn, thiết bị di động, điện thoại thông minh.
Bảo mật
Teams: Được hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu của Microsoft, bạn có thể bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp của mình bằng các tính năng bảo mật tích hợp cho công việc từ xa. Microsoft 365 bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp của bạn bằng cách:
- Bảo vệ chống lại các mối đe dọa trực tuyến – Bảo vệ doanh nghiệp của bạn chống lại lừa đảo, phần mềm độc hại, ransomware, spam và các mối đe dọa an ninh mạng khác.
- Cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu – Nó cho phép bạn bảo vệ thông tin doanh nghiệp của mình chống lại tội phạm mạng, việc vô tình xóa và truy cập trái phép.
- Bảo mật công việc từ xa – Bảo vệ dữ liệu của công ty bạn ngay cả khi dữ liệu đó được truy cập từ các thiết bị cá nhân của nhân viên.
- Thiết lập danh tính và quản lý truy cập – Thiết lập và quản lý những người dùng và thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tập trung ít hơn vào quản lý và nhiều hơn vào đổi mới.
Zoom: ứng dụng này thiếu các tính năng bảo mật, chẳng hạn như ngăn mất dữ liệu hoặc ngăn người dùng mở các tệp độc hại, khiến người dùng và IP gặp rủi ro.
Khả năng làm việc từ xa
Teams: Với các công cụ cho cuộc gọi, trò chuyện và cuộc họp trong thời gian thực, bạn có thể hoàn thành công việc từ mọi nơi. Microsoft 365 cung cấp các công cụ cộng tác và năng suất sau:
- Microsoft Teams – Cho phép chia sẻ tệp, gọi điện, tổ chức các cuộc họp trực tuyến, v.v. nhanh chóng và liền mạch.
- Bộ nhớ OneDrive – Nhận 1 (một) TB dung lượng lưu trữ OneDrive được xây dựng trên đám mây, cho phép bạn truy cập tài liệu của mình khi đang di chuyển.
- Các ứng dụng Office mạnh mẽ – Có quyền truy cập vào các ứng dụng Office thông minh và mạnh mẽ như Word, Excel và PowerPoint trong Microsoft 365.
- Outlook và Exchange – Nhận email và khả năng lập lịch thông minh với Outlook và Exchange.
Zoom: ứng dụng này chỉ có thể cho phép các cuộc họp trực tuyến; bạn sẽ cần các công cụ bổ sung của bên thứ ba để trang bị đầy đủ cho nhóm từ xa của bạn để cộng tác một cách hiệu quả. Việc đổi lại từ giao diện này sang giao diện khác có thể làm gián đoạn quy trình làm việc và ảnh hưởng đến năng suất của tổ chức của bạn.
Không gian làm việc
Teams: Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp đi kèm với các công cụ giao tiếp và cộng tác sáng tạo như Microsoft Teams cho phép các nhóm của bạn trò chuyện, gọi điện và tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Nó cũng bao gồm lưu trữ đám mây OneDrive với các tùy chọn bảo mật nâng cao để giúp bạn lưu trữ và cộng tác dễ dàng.
Zoom: thiếu các công cụ như quy trình làm việc tự động, phụ đề trực tiếp theo thời gian thực giúp mọi người làm việc hiệu quả. Vì ứng dụng này cung cấp cấp phép dựa trên máy chủ lưu trữ, chỉ những máy chủ được chỉ định mới có được các khả năng chính thức và phần còn lại có được các chức năng tối thiểu. Sự kiện trực tiếp chỉ được hỗ trợ trên cơ sở trả phí.
Tìm hiểu qua, có thể thấy Microsoft Teams mang những tính năng cộng tác cũng như bảo mật nhỉnh hơn so với Zoom. MSO hiện đang cung cấp các gói Microsoft 365 cho từng cấp độ doanh nghiệp. Bạn hãy kết nối với MSO ngay bằng cách gọi đến số điện thoại 024.9999.777, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.