Nội dung bài viết
Khi sử dụng những ứng dụng của Microsoft, người dùng sẽ yên tâm khi các ứng dụng này hoạt động khá trơn tru và ít khi xảy ra lỗi. Tuy nhiên, Microsoft đã đưa ra một số lỗi có khả năng xảy ra trong quá trình sử dụng One Drive, giúp người dùng có thể chủ động nhận biết và sửa những lỗi này.
Bạn không thấy biểu tượng OneDrive nào?
Windows
Trên PC, bạn sẽ thấy biểu tượng đám mây OneDrive màu trắng hoặc màu lam trong khu vực thông báo, ở ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.
Có thể bạn cần bấm vào mũi tên Hiển thị biểu tượng bên cạnh khu vực thông báo để thấy biểu OneDrive hiển thị.
Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực thông báo thì có thể OneDrive đang không chạy. Chọn Bắt đầu, nhập OneDrive vào hộp tìm kiếm, rồi chọn OneDrive trong kết quả tìm kiếm.
Mac
Trên máy Mac, bạn sẽ thấy các biểu tượng đám mây OneDrive ở thanh Menu trên cùng. Nếu bạn không thấy thanh Menu, có thể bạn cần điều chỉnh Tùy chọn chung.
Nếu biểu tượng không xuất hiện trong khu vực menu Trạng thái, có thể OneDrive đang không chạy:
- Tìm OneDrive trong thư mục Ứng dụng của bạn.
- Bấm chuột phải vào OneDrive, rồi chọn Hiển thị Nội dung Gói.
- Duyệt đến thư mục Nội dung > Tài nguyên.
- Bấm đúp vào ResetOneDriveApp.command (hoặc ResetOneDriveAppStandalone.command nếu bạn đang sử dụng ứng dụng độc lập).
- Khởi động OneDrive và hoàn tất quy trình thiết lập.
OneDrive chưa được đăng nhập
Chọn nút Bắt đầu, tìm kiếm “OneDrive”, rồi mở ứng dụng này:
- Trong Windows 10, chọn ứng dụng OneDrive trên máy tính.
- Tìm kiếm OneDrive, rồi chọn ứng dụng OneDrive bạn.
Khi Thiết lập OneDrive bắt đầu, nhập tài khoản cá nhân hay tài khoản cơ quan hoặc trường học của bạn, rồi chọn Đăng nhập.
Biểu tượng khóa đã khóa tệp
OneDrive sẽ hiển thị biểu tượng khóa móc cạnh trạng thái đồng bộ nếu tệp hoặc thư mục có cài đặt ngăn cản việc đồng bộ.
Biểu tượng OneDrive nhấp nháy trong Android
Biểu tượng đám OneDrive mây có thể xuất hiện trong thông báo Android như một phần của quy trình tải lên thông thường.
Tài khoản OneDrive gần đầy
Nếu bạn thấy biểu tượng này, nghĩa là dung lượng lưu trữ OneDrive của bạn gần đầy.
Lưu ý: Tài khoản OneDrive của bạn sẽ bị đóng băng nếu bạn vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ OneDrive trong hơn ba tháng.
Để tránh vượt quá giới hạn dung lượng lưu trữ, bạn có ba tùy chọn:
- Chọn mua thêm dung lượng lưu trữ.
- Xóa một số tệp và thư mục. Xem các tệp lớn nhất trên OneDrive của bạn.
- Giải phóng dung lượng lưu trữ OneDrive bằng cách giảm nội dung đồng bộ của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này với Tệp theo Yêu cầu hoặc bằng cách chọn các thư mục OneDrive để đồng bộ với máy tính của bạn.
Tài khoản OneDrive đã đầy, bị khóa hoặc bị đóng băng
Nếu tài khoản của OneDrive đầy, bị khóa hoặc bị đóng băng, bạn có thể đăng xuất khỏi máy OneDrive tính của mình.
Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố trong khi làm việc với One Drive, hãy báo cáo sự cố với đội ngũ kỹ thuật của MSO mọi lúc mọi nơi 24/7 qua hotline 0777.247.7777
Lời kết
MSO hiện đang cung cấp các gói Microsoft 365 cho từng cấp độ doanh nghiệp. Bạn hãy kết nối với MSO ngay bằng cách gọi đến số Hotline: 024.9999.7777, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.