Hướng dẫn cách dùng Pivot Table nhanh chóng và dễ dàng

Để thống kê dữ liệu và báo cáo trong Excel một cách hiệu quả, người dùng cần phải biết cách dùng Pivot Table kết hợp. Nếu người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng phần mềm này như thế nào thì có thể tham khảo ngay nội dung trong bài viết được chúng tôi chuẩn bị như sau.

Pivot Table là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách dùng Pivot Table trong Excel, người dùng cần hiểu rõ về khái niệm của phần mềm này chính là một trong những công cụ với vai trò sắp xếp, tính toán, thống kê và phân tích dữ liệu. Khi đó, người dùng có thể dựa trên những kết quả kết hợp cùng Excel để so sánh với các xu hướng trong chính dữ liệu của mình.

pivor table trong excel

Khi sử dụng công cụ này, người dùng có thể tập hợp dữ liệu với khối lượng khổng lồ lên tới hàng chục megabyte và được tổng hợp dễ dàng trên bảng trực quan vừa tổng quan vừa dễ hiểu. Thông qua đó, người dùng sẽ nắm bắt dữ liệu từ tổng thể đến chi tiết để sử dụng một cách hiệu quả nhất. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng một vài những lợi ích đặc biệt không thể bỏ qua khi nhắc đến phần mềm Pivot Table thông qua nội dung bên dưới trước khi tìm hiểu về cách dùng Pivot Table.

06 lợi ích khi sử dụng phần mềm Pivot Table

Nếu người dùng muốn tìm hiểu về cách dùng Pivot Table từ cơ bản đến nâng cao bắt buộc phải nắm rõ được những lợi ích mà công cụ này đang sở hữu. Lưu ý, với mỗi ưu điểm mà công cụ này sở hữu người dùng có thể dễ dàng làm việc và triển khai để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

lợi ích sử dụng pivot
  • Tổng hợp toàn bộ dữ liệu hiện có đồng thời tóm tắt và thực hiện đa dạng các phép tính theo yêu cầu của chính người dùng dù phức tạp đến đâu.
  • Hỗ trợ mở rộng hoặc thu gọn dữ liệu theo những cấp độ từ cơ bản đến nâng cao và tuỳ thuộc vào mức độ mà người dùng muốn phân tích, nghiên cứu ở bất cứ tầng dữ liệu nào.
  • Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng linh hoạt công cụ này để chuyển đổi dữ liệu từ dạng cột sang dạng hàng và thao tác ngược lại dễ dàng.
  • Sử dụng tính năng lọc, nhóm, sắp xếp và định dạng thông tin trực quan để giúp người dùng dễ dàng theo dõi, truyền đạt tới nhiều thành viên khác trong doanh nghiệp, tổ chức. 
  • Người dùng có thể ứng dụng cách dùng Pivot Table sử dụng tích hợp Pivot Table và Pivot Chart để tạo nên những biểu đồ trực quan thông qua chính dữ liệu nhằm mục đích cung cấp đa dạng các thông tin hữu ích nhất.
  • Pivot Table kết hợp giữa Pivot Chart và Slicer với mục đích nhằm tạo ra Dashboard giúp hỗ trợ tương tác linh hoạt với filter nhằm phát hiện ra những thông tin đắt giá nhất mà người dùng đang thực hiện tìm kiếm.

Với những lợi ích được chúng tôi chia sẻ trên đây, người dùng đã phần nào hiểu được vai trò của phần mềm Pivot Table với doanh nghiệp và tổ chức hiện nay. Chính vì vậy, người dùng có thể sẵn sàng kết hợp công cụ này cùng với Excel để đem đến hiệu quả làm việc tốt nhất. Tuy nhiên, để truy cập phần mềm người dùng đừng quên đăng nhập tài khoản Microsoft bản quyền để có trải nghiệm tuyệt vời. Tiếp đến, chúng tôi sẽ chia sẻ đến người dùng cách dùng Pivot Table Excel dễ dàng thông qua nội dung được gợi ý bên dưới.

Hướng dẫn cách dùng Pivot Table trong Excel cơ bản

Nếu người dùng muốn biết cách dùng Pivot Table trên một hoặc nhiều sheet khác nhau của phần mềm Excel thì có thể tham khảo cách sử dụng được chúng tôi chia sẻ ở nội dung bên dưới. Lưu ý, hướng dẫn này được áp dụng trên phần mềm Excel bản quyền của Microsoft và thiết bị Windows đã được cập nhật hệ điều hành mới nhất.

Bước 1: Người dùng mở file bảng tính trên phần mềm Excel, sau đó click chọn vào mục Insert trên chính thanh công cụ và chọn vào Pivot Table. Khi đó, giao diện màn hình sẽ hiển thị tương tự như hình ảnh bên dưới.

sử dụng pivot table

Bước 2: Sau khi thao tác thành công, người dùng sẽ thấy giao diện màn hình hiển thị với các lựa chọn như sau: 

  • Tại mục Select a table or range: Người dùng sẽ chọn vùng dữ liệu cần tiến hành thực hiện với phần mềm Pivot Table. 
  • Tại mục Choose where you want the PivotTable to be placed: Người dùng sẽ có 02 sự lựa chọn là New Worksheet – Để đặt ở một sheet mới và Existing Worksheet – Để chủ động chọn vị trí cho Pivot Table ở chính ô Location.

Sau khi đã thực hiện lựa chọn xong, người dùng chỉ cần click chọn OK để chuyển sang bước tiếp theo.

biến đổi dữ liệu

Bước 3: Bước tiếp theo trong cách dùng Pivot Table là giao diện sẽ hiển thị với một sheet mới hoặc nơi mà người dùng đã chọn để sử dụng Pivot Table. Khi đó, người dùng có thể thao tác lựa chọn trên giao diện như sau:

  • Tại mục PivotTable, đây chính là vị trí mà Pivot Table của người dùng chọn được đặt.
  • Tại mục PivotTable Fields, sẽ chứa các thiết lập để người dùng tùy chỉnh với: Filters – chứa bộ lọc mà người dùng muốn hiển thị, Columns – hiển thị trường dữ liệu theo cột, Rows – hiển thị trường dữ liệu theo hàng, Values – giá trị của các phép tính toán được thực hiện.
pivot table

Bước 4: Lúc này người dùng sẽ chuyển sang bước tiếp theo để thiết lập Pivot Table tuỳ chỉnh theo chính cách thức riêng muốn tổng hợp và có cái nhìn tổng quan về chính dữ liệu đang theo dõi.

Bước 5: Nếu người dùng muốn tùy chỉnh hiển thị trên Pivot Table có thể sử dụng thẻ PivotTable Analyze và click chọn vào mục Option > khi đó, hộp thoại PivotTable Options sẽ hiện ra và người dùng có thể thực hiện các tùy chỉnh như Layout & Format, Totals & Filters, Printing, Data, Display và mục Alt Text. Sau đó, người dùng sẽ chuyển sang bước tiếp theo của cách dùng Pivot Table trên máy tính.

cách dùng pivot table

Bước 6: Sau khi thực hiện xong, người dùng có thể thay đổi các giá trị tính toán trong bảng tính bằng cách chọn Values, click vào các trường dữ liệu và chọn Value Field Setting… thì hộp thoại này sẽ hiển thị ra. 

Sau khi thực hiện xong 06 bước được chúng tôi gợi ý bên trên, người dùng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm Pivot Table kết hợp cùng Excel một cách nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm cách dùng Pivot Table trong Google Sheet tương tự như với cách thức triển khai trên Excel. 

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của MSO để người dùng có thể tham khảo thêm về cách dùng Pivot Table trên phần mềm Excel một cách hiệu quả nhất. Nếu người dùng có bất cứ câu hỏi nào cần chúng tôi hỗ trợ vui lòng nhấc máy và liên hệ đến số Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

03 cách microsoft 365 login

Tổng hợp 03+ cách Microsoft 365 login trên máy tính và máy tính

Có rất nhiều cách để người dùng Microsoft 365 login sử dụng các phần mềm có trong hệ sinh thái ứng dụng làm việc chuyên ...
Microsoft Teams đăng ký như thế nào

Microsoft Teams đăng ký như thế nào? Cách nhanh và đơn giản nhất

Microsoft Teams là hệ thống cung cấp giải pháp làm việc từ xa. Vậy Microsoft Teams đăng ký như thế nào? Dưới đây MSO sẽ ...

Tổng quan về Power BI Server Report. Những điều có thể bạn chưa biết

Power BI Server Report là giải pháp về báo cáo cho các doanh nghiệp. Giúp trực quan hóa các báo cáo về dữ liệu cho ...
Thêm người dùng

Thêm người dùng mới trong Microsoft 365 Business

✔ Thêm người dùng mới vào trong gói Microsoft 365 Business của bạn chưa bao giờ đơn giản hơn...
Scroll to Top