Nội dung bài viết
Word Office Microsoft là gì?
Microsoft Word Office là phần mềm hỗ trợ soạn thảo và xử lý văn bản được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. Với công cụ này, người dùng sẽ tạo ra được những văn bản mang tính chuyên nghiệp và đạt mức độ hiệu quả làm việc cao nhất. Không chỉ nằm ở vai trò tạo và chỉnh sửa nội dung, Word còn sở hữu khả năng cộng tác với nhiều người dùng trong cùng một tài liệu trên thời gian thực.
Hiện tại, phần mềm này được Microsoft phát hành với 02 phiên bản chính là App được cài đặt trên thiết bị sử dụng và Word Office online. Nhìn chung, cả hai phiên bản này đều sở hữu đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao mà người dùng cần sử dụng để làm việc hiệu quả nhất.
Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm này người dùng còn có thể kết hợp làm việc cùng bộ ứng dụng có trong Office 365 như Excel, PowerPoint, OneNote…Để hiểu rõ hơn về phần mềm này, tiếp đến người dùng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những tính năng mà Word đang sở hữu thông qua nội dung được chuẩn bị bên dưới.
10+ tính năng của Word Office 365
Để người dùng hiểu rõ hơn về phần mềm, chúng tôi đã chuẩn bị 10+ tính năng quan trọng có trong cả Word Office 365 online và App. Dưới đây là nội dung chi tiết để người dùng có thể tham khảo và trải nghiệm.
Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp
Với những người dùng có kiến thức ngữ pháp chưa chắc chắn và khả năng viết đúng chính tả không được đánh giá cao thì phần mềm Word Office sẽ giúp giải quyết nhanh chóng. Bởi lẽ, tính năng kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ được hoạt động tối ưu trong phần mềm này để hạn chế tối đa những lỗi xảy ra. Đặc biệt, tính năng này được hoạt động dựa trên hệ thống tự động. Do đó, người dùng không còn phải lo lắng về những lỗi cơ bản này khi tiến hành soạn thảo văn bản trên phần mềm Word.
Tìm kiếm và thay thế
Trong Word Office có một tính năng mang tên Word Replace để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ từ ngữ hoặc đoạn nội dung nào trên văn bản sau đó tiến hành thay thế toàn bộ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để thay thế một số từ duy nhất để không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung. Bằng cách này, người dùng đã tiết kiệm được tối đa thời gian thực hiện để có một văn bản soạn thảo hoàn hảo nhất.
Sử dụng Watermarks
Với các cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức chuyên nghiệp đa phần những văn bản được phát hành đều sẽ được chèn hình mờ hay còn được gọi là Watermarks để bảo vệ nội dung an toàn. Để sử dụng tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng thao tác với các bước thực hiện cơ bản như sau:
– Bước 1: Mở trang nội dung mà người dùng muốn tiến hành chèn hình mờ sau đó click chọn Page Layout > Watermark.
– Bước 2: Người dùng có thể lựa chọn các mẫu có sẵn hoặc sáng tạo theo ý thích bằng cách truy cập vào Custom Watermark.
– Bước 3: Tiến hành hóa Watermark hiện có bằng cách click chọn Remove Watermark.
– Bước 4: Hoàn tất.
Chỉ với 04 bước thực hiện như trên, người dùng đã sử dụng thành công tính năng chèn hình ảnh vào văn bản để hạn chế tối đa tình trạng bị đánh cắp nội dung. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những tính năng mà phần mềm Word Office đang sở hữu.
Chèn thêm Header and Footer
Tận dụng không gian ở đầu trang và chân trang chính là tính năng tiếp theo mà Word Office đang sở hữu. Khi đó, người dùng có thể tiến hành trang trí cho văn bản thêm sinh động và đẹp mắt. Đặc biệt hơn cả chính là tính năng chèn số trang vào đầu hoặc chân trang để gia tăng tính chuyên nghiệp và thuận tiện cho quá trình theo dõi.
Dùng Hyperlinks
Nếu người dùng muốn có một văn bản hấp dẫn trên Word Office thì chắc chắn không thể bỏ qua tính năng Hyperlinks. Khi đó, tính năng này sẽ cho phép người dùng chèn thêm các siêu liên kết vào chính hình ảnh và văn bản soạn thảo. Khi đó, nội dung của người dùng sẽ có mức độ tương tác và chú ý cao hơn. Ngoài ra, đây cũng là một trong những giải pháp thông minh để bổ sung thêm nhiều thông tin cho người dùng nhưng không gây cảm giác nhàm chán và khó chịu.
Sử dụng AUTOCORRECT
Khi sử dụng Word Office Microsoft, chắc chắn người dùng không nên bỏ qua tính năng AUTOCORRECT. Bởi lẽ, với tính năng này người dùng có thể định nghĩa, giải thích các từ ngữ viết tắt và làm cho văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể thao tác với các bước thực hiện như sau:
– Bước 1: Truy cập trên thanh công cụ để tiến hành click chọn File, tiếp đến Options > Proofing và AutoCorrect Options.
– Bước 2: Tiếp đến người dùng click chọn Tab AutoCorrect và tiến hành định nghĩa các từ viết tắt trong mục Replace sau đó giải thích đầy đủ từ ngữ tại mục With.
– Bước 3: Sau đó, nếu người dùng muốn chọn thì chỉ cần click vào Add. Trong trường hợp muốn tiến hành xóa chỉ cần click Delete.
– Bước 4: Cuối cùng, sau khi đã gõ đầy đủ chữ viết tắt nếu muốn thay thế có thể click chọn Space.
Bảo vệ tài liệu an toàn
Bất kể là tài liệu nào được thực hiện trong Word Office bao gồm cả .docs hay file PDF… nếu chứa nội dung quan trọng đều cần phải thiết lập thêm tính năng bảo mật an toàn. Khi đó, nếu bất cứ người dùng nào muốn xem đều phải có mật khẩu mới có thể thao tác thực hiện được. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần tiến hành triển khai với các bước thực hiện như sau:
Click chọn File > tiếp đến chọn Info, chọn Protect Document > Encrypt with Password và click nhập mật khẩu bảo vệ tài khoản sau đó click chọn OK. Nếu người dùng không muốn sử dụng tính năng này nữa có thể hủy bằng cách thao tác các bước tương tự nhưng đến đoạn nhập mật khẩu thì để trống và click chọn OK.
Đếm từ thông minh
Tiếp đến là một tính năng hữu ích mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng Word Office Microsoft chính là khả năng đếm từ vô cùng thông minh. Bất cứ một văn bản nào cũng sẽ có những giới hạn về số lượng từ nhất định, do đó người dùng có thể sử dụng thêm tính năng này để thực hiện một cách nhanh chóng nhất. Với tính năng này, người dùng có thể xem toàn bộ số trang, số từ, dòng, số ký tự, số đoạn và cả các khoảng trắng.
Hỗ trợ tạo email
Với tính năng hỗ trợ tạo mail, người dùng không cần phải mất quá nhiều thời gian để xử lý các dạng chèn danh sách vào mẫu cố định điển hình như thư mời, thông báo hoặc phiếu điểm. Người dùng có thể sử dụng Mail Merge để thực hiện dễ dàng với các bước hướng dẫn chi tiết như sau:
– Bước 1: Lựa chọn kiểu tài liệu mà người dùng muốn sử dụng để làm việc ví dụ như Labels, Letters, Email Messages và Directory.
– Bước 2: Người dùng sẽ lựa chọn mẫu tài liệu sẽ tiến hành trộn và lựa chọn 03 hình thức: Có sẵn, template và tài liệu hiện tại.
– Bước 3: Chuyển sang bước tiếp theo, người dùng sẽ người nhận email này và thao tác viết thư đồng thời kiểm tra lại toàn bộ những thay đổi bằng tính năng xem trước.
– Bước 4: Hoàn tất.
Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, người dùng có thể trộn và xem toàn bộ những tài liệu đã được tạo ra trên phần mềm Word Office.
Cài đặt chế độ hiển thị
Cuối cùng là một tính năng mà người dùng không nên bỏ qua khi sử dụng Word Office for Mac hay Windows chính là khả năng hiển thị. Tại đây, người dùng có thể chủ động thiết lập chế độ hiển thị tại mục Tab View.
Toàn bộ những tính năng được chúng tôi chia sẻ trên đây đều có sẵn trong Word Office. Khi đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp với các công cụ khác có trong Microsoft 365. Ngoài những tính năng trên, người dùng còn có thể chuyển đổi PDF to Word Office dễ dàng mà không cần đến sự hỗ trợ của bên thứ ba. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách để đăng ký và đăng nhập phần mềm nhanh chóng nhất.
Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập Microsoft Word Office bản quyền
Để sử dụng phần mềm soạn thảo, trước tiên người dùng cần phải tiến hành đăng ký tài khoản bản quyền và Word Office login. Dưới đây là 05 bước được chúng tôi hướng dẫn chi tiết mà người dùng có thể tham khảo:
– Bước 1: Click chọn nút ĐĂNG KÝ VỚI MSO NGAY. Khi đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ liên hệ tới người dùng ngay lập tức để lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp.
Hiện tại, với đối tượng người dùng doanh nghiệp chúng tôi có 03 gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng toàn diện với:
– Bước 2: Người dùng sẽ nhận được thông tin tài khoản bao gồm đầy đủ địa chỉ email và mật khẩu.
– Bước 3: Tiến hành đăng nhập bằng cách truy cập địa chỉ https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/word và click chọn vào mục Đăng nhập hiển thị ở góc trên cùng bên phải màn hình.
– Bước 4: Tiếp đến, một cửa sổ đăng nhập sẽ hiện ra tại đây người dùng nhập địa chỉ email tài khoản đã được cấp vào ô trống trên màn hình sau đó click chọn Tiếp theo.
– Bước 5: Màn hình sẽ chuyển sang bước tiếp theo, tại đây người dùng sẽ nhập mật khẩu tài khoản Word Office 365 vào ô trống và click chọn Đăng nhập để hoàn tất.
Như vậy, chỉ với 05 bước thực hiện trên đây, người dùng đã đăng ký và đăng nhập thành công phần mềm Word Office Microsoft. Khi đó, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ những tính năng mà phần mềm này đang sở hữu.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của MSO để người dùng hiểu rõ hơn về những tính năng mà phần mềm Word Office đang sở hữu. Để đăng ký tài khoản hoặc cần hỗ trợ giải đáp người dùng chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024.9999.7777.