09+ thủ thuật working in Office 365 hiệu quả chỉ trong 3 phút

Để làm việc hiệu quả, các doanh nghiệp hiện nay đã và đang tìm đến giải Office 365 một trong những hệ sinh thái được đánh giá cao nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về những thủ thuật để người dùng có thể working in Office 365 hiệu quả.

Working in Office 365 cần lưu ý những gì?

lưu ý working in office

Trước khi tìm hiểu về những thủ thuật hỗ trợ working in Office 365 tốt nhất, người dùng phải nắm rõ được những lưu ý quan trọng được chúng tôi gợi ý bên dưới đây:

  • Đăng ký tài khoản Office 365 bản quyền: Các tài khoản Office không trả phí được bán tràn lan trên thị trường, tuy nhiên hệ lụy mà chúng đem lại chính là sự tấn công của Virus, mã độc dẫn đến tình trạng thiết bị đơ, chậm hoặc mất dữ liệu quan trọng. Do đó, người dùng nên đăng ký tài khoản bản quyền để sử dụng tốt nhất.
  • Chuẩn bị thiết bị đăng nhập: Người dùng có thể working in Office trên rất nhiều thiết bị ở đa dạng hệ điều hành như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… chạy trên Windows, Mac OS, Android hay iOS.
  • Đảm bảo kết nối nguồn điện và mạng ổn định: Trong quá trình sử dụng các phần mềm người dùng luôn luôn phải giữ cho kết nối mạng và nguồn điện ở mức ổn định để làm việc không bị gián đoạn.
  • Tìm hiểu về những tính năng từ cơ bản đến nâng cao: Để làm việc tốt nhất với bộ Office người dùng cần tìm hiểu rõ về những tính năng để có thể ứng dụng vào trong công việc.

Khi người dùng nắm rõ được nhưng lưu ý trên đây, quá trình working in Office 365 sẽ diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thủ thuật để có thể làm việc đem lại hiệu suất cao nhất khi sử dụng nền tảng này.

09+ thủ thuật working in Office 356 hiệu quả

Toàn bộ các thủ thuật được chúng tôi gợi ý người dùng bên dưới đây đều được đúc kết từ các chuyên gia và xin ý kiến đánh giá từ chính người sử dụng để đảm bảo working in Office 365 tốt nhất. Do đó, người dùng có thể trực tiếp tham khảo:

Soạn thảo văn bản nâng cao trong Word

soạn thảo văn bản

Word chính là phần mềm soạn thảo văn bản mà người dùng không nên bỏ qua khi working in Office 365. Tuy nhiên, đây không chỉ là một công cụ phát triển nội dung cơ bản mà người dùng thường thấy vì những tính năng đang sở hữu:

  • Cải thiện văn bản bằng cách phát hiện các lỗi sai như chính tả và ngữ pháp thông qua từ, cụm từ.
  • Hệ thống sẽ hỗ trợ xác định đa dạng các ngôn ngữ khác nhau, tích hợp cùng khả năng dịch nghĩa để người dùng có thể dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Tính năng tra cứu thông minh giúp người dùng tìm kiếm được nội dung, đoạn văn bản mong muốn, dịch nghĩa ngay cả trên nền tảng internet.
  • Thay thế văn bản tự động bằng các thao tác cơ bản với nội dung được chọn trước đó.

Khi sử dụng công cụ này, người dùng có thể working in Office dễ dàng mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về tính năng của phần mềm.

Phân tích dữ liệu trong Excel

Để hỗ trợ working in Office tốt nhất, đặc biệt là các công việc liên quan đến thống kê và phân tích dữ liệu người dùng có thể sử dụng công cụ Excel. Tại đây, toàn bộ dữ liệu sẽ được tóm tắt thông qua bảng xu hướng và hình mẫu trực quan. Khi đó, người dùng chỉ cần chọn bất kỳ một ô dữ liệu nào đó là hệ thống sẽ ngay lập tức hiển thị chi tiết các thông tin mong muốn. Đây chính là một trong những tính năng hữu ích có sẵn trong phần mềm Excel để người dùng sử dụng.

Thiết kế slide trên phần mềm PowerPoint

thiết kế slide

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp cần phải được thiết kế hoàn hảo với sự kết hợp của bố cục, hình ảnh và nội dung. Để working in Office hiệu quả trên công cụ này, người dùng cần nắm rõ được các tính năng như:

  • Cách để tìm kiếm các mẫu slide sẵn có trên phần mềm.
  • Thêm hiệu ứng, chuyển cảnh để slide thêm sinh động.
  • Bổ sung thêm hình ảnh, video trực quan để làm rõ thêm nội dung.
  • Sử dụng tính năng trình chiếu để thuyết trình mượt mà, ấn tượng.

Theo dõi hiệu quả chuyển đổi qua Productivity Score

Có thể nhiều người dùng chưa biết, nhưng để working in Office 365 hiệu quả nhất người dùng chắc chắn không nên bỏ qua Productivity Score. Tính năng này được tích hợp để hỗ trợ cho phép quản trị viên CNTT có thể đánh giá được hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp có thực sự hiệu quả hay không. Khi đó, hệ thống sẽ tiến hành quét toàn bộ dữ liệu để phân tích một cách chính xác nhất. Bằng cách này, quản trị viên sẽ nhìn nhận được bức tranh tổng thể và đưa ra phương án xử lý cũng như kế hoạch phù hợp.

Scheduling Assistant sắp xếp lịch họp

Một cách tốt nhất để lên khung thời gian họp hợp lý cho nhiều thành viên, phòng ban trong cùng một tổ chức chính là hẹn lịch trước đó. Để working in Office tốt nhất, người dùng có thể sử dụng tính năng này trong công cụ Outlook giúp đề xuất thời gian trống. Khi đó, toàn bộ những người tham gia đều có thể đưa ý kiến về thời gian rảnh từ đó thiết lập cuộc họp phù hợp nhất. 

Version History – Quản trị phiên bản dữ liệu

quản trị phiên bản dữ liệu

Working in Office chắc chắn không thể bỏ qua công cụ lưu trữ dữ liệu OneDrive với nhiều tính năng hữu ích. Tại đây, người dùng có thể sử dụng Version History để khôi phục dữ liệu và không còn cảm thấy lo lắng mỗi khi có sự thay đổi bất kỳ nào đó. Khi đó, người dùng có thể tận dụng tính năng này để truy cập làm việc với OneDrive hoặc SharePoint dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Design Ideas – Thuyết trình chuyên nghiệp

Bố cục trình bày trong một bản slide sẽ chiếm đa số thời gian của người dùng khi thực hiện thiết kế. Chính vì vậy, để hỗ trợ người dùng working in Office Microsoft đã đặc biệt tích hợp thêm tính năng Design Ideas tức là tự động tạo ra những bản thiết kế theo yêu cầu. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần thao tác gõ nội dung, chủ đều muốn yêu cầu sau đó hệ thống sẽ nhanh chóng đề xuất với bố cục chuyên nghiệp và đẹp mắt. 

Giới hạn thời gian chia sẻ dữ liệu kèm mật khẩu

Để working in Office thuận tiện hơn, người dùng chắc hẳn sẽ cần sử dụng đến tính năng chia sẻ dữ liệu. Hiện tại, OneDrive đã sẵn sàng cho phép người dùng thao tác thực hiện, đặc biệt tính năng bảo mật với khả năng truy cập vào dữ liệu kèm mật khẩu sẽ được kích hoạt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chủ động lên thời gian giới hạn truy cập liên kết để hạn chế các đối tượng truy cập không cho phép. 

Sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp Yammer

Một thủ thuật cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người dùng để working in Office hiệu quả hơn chính là sử dụng mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp Yammer. Tại đây, nhân sự có thể chủ động chia sẻ những thông tin, thảo luận và đóng góp ý kiến với đội ngũ lãnh đạo. Bằng cách này, mối quan hệ giữa các cá nhân và phòng ban trong cùng một trong nghiệp sẽ trở nên khăng khít và bền chặt hơn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thủ thuật được MSO tổng hợp để hỗ trợ người dùng có thể working in Office 365 hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào cần được chúng tôi giải đáp vui lòng liên hệ ngay đến số Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký liên hệ tư vấn dịch vụ Microsoft 365

Liên hệ tư vấn dịch dụ Microsoft 365

hướng dẫn sửu dụng ms teams web

Hướng dẫn sử dụng MS Teams web dễ dàng chỉ trong 1 phút

MS Teams web hay còn được gọi là Microsoft Teams là một trong những ứng dụng thuộc bộ Office 365 được Microsoft phát hành với ...
cai dat dkim cho microsoft 365

Hướng dẫn doanh nghiệp cài đặt DKIM cho Microsoft 365 dễ dàng nhất

Hướng dẫn cài đặt DKIM cho Microsoft 365 cực đơn giản. Người dùng hãy theo dõi bài viết dưới đây của MSO để biết cách ...
tip sử dụng microsoft teams lớp học trực tuyến

05 tip sử dụng Microsoft Teams lớp học trực tuyến cho giáo viên

Microsoft Teams lớp học trực tuyến là một công cụ tuyệt vời trong môi trường giáo dục, nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả việc ...
Windows 10 Enterprise E3 vs. E5 Featured Image with Customer Request added

So sánh Windows 10 Enterprise E3 và E5

Windows 10 Pro là phiên bản dành cho doanh nghiệp của Windows 10 được cài đặt sẵn trên hầu hết các PC khi bạn mua ...
Lên đầu trang