05 quy tắc quan trọng tăng tỷ lệ mở email Outlook nhanh chóng

Email là một kênh Marketing cực kỳ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện nay sử dụng nhằm mục đích gia tăng thương hiệu, mở rộng đến nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để tỷ lệ khách hàng mở email Outlook nhiều nhất người dùng cần nắm rõ một vài các quy tắc quan trọng.

Sai lầm nghiêm trọng khiến tỉ lệ mở email Outlook giảm

Trước khi tìm hiểu về những quy tắc vàng giúp cho tỷ lệ khách hàng mở email Outlook trong các chiến dịch Marketing tăng cao, hãy cùng chúng tôi nhìn lại một vài những sai lầm nghiêm trọng. Lưu ý, đây là những lỗi thường xuyên gặp phải ở bất cứ doanh nghiệp nào.

Nội dung email Marketing Outlook rất sơ sài

nội dung email sơ sài

Rất nhiều người dùng cho rằng, email Marketing đến khách hàng chỉ cần chứa một vài những nội dung cơ bản và không cần quá phải đầu tư thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, nếu người dùng thống kê dựa trên các con số cụ thể thì phần trăm khách hàng mở email Outlook này hầu như là rất ít, trong trường có mở cũng sẽ không quan tâm và phản hồi lại.

Chính vì vậy, người dùng cần đánh đúng vào nhu cầu thực tế của người dùng, cung cấp các nội dung phù hợp ví dụ như dùng thử sản phẩm, giảm giá, miễn phí hoặc quà tặng. Ngoài ra, nội dung email cũng nên chứa một hành động để hướng người dùng thao tác liên hệ với doanh nghiệp.

Email phải được thiết kế lung linh

Email không phải là một tấm thiệp mời cưới hay một tờ rơi quảng cáo được phát đầy đường. Khi sử dụng email là kênh tiếp thị thì doanh nghiệp cần biết nhóm đối tượng hướng đến đều là những khách hàng yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp.

Do đó, việc thiết kế những email với nhiều màu sắc, lung linh, rực rỡ chỉ khiến cho người nhận cảm thấy khó chịu là không mở email Outlook để xem. Có nhiều trường hợp khách hàng còn chặn địa chỉ gửi email Marketing để tránh bị làm phiền vì những nội dung nhảm nhí, không phù hợp. 

Email được gửi thì tỉ lệ mở email là 100%

tỷ lệ mở email

Không có bất cứ một chiến dịch Marketing nào được thực hiện mà lại đạt được mức độ hoàn hảo lên đến 100% và việc sử dụng email Microsoft Outlook cũng vậy. Thông thường cứ 100 email được gửi đi thì sẽ có khoảng 50 khách hàng mở email Outlook để xem nội dung.

Đây là một tỉ lệ khá cao cho thấy có 50% khách hàng đã thực sự quan tâm đến thông điệp mà người dùng muốn truyền tải. Tuy nhiên, với 50% khách hàng còn lại sẽ là những người chưa quan tâm hoặc không cảm thấy thu hút với chiến dịch quảng cáo lần này và doanh nghiệp có thể tận dụng vào những dự án tiếp theo. 

Doanh số tăng ngay lập tức khi khách hàng mở email

Ngay sau khi khách hàng mở email Outlook để xem nội dung, thông điệp của nhãn hàng nếu người dùng cho rằng doanh số sẽ gia tăng ngay lập tức kể từ thời điểm này thì hẳn là đã vui mừng quá sớm. Bởi lẽ, để đưa ra được một quyết định mua hàng khách hàng cần phải suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng từng sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, nếu người dùng đòi hỏi hiệu quả doanh số ngay lập tức thì đó sẽ là điều không thể.

Với một vài những sai lầm nghiêm trọng trên đây, người dùng cần lưu ý hạn chế những điều trên. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về một vài những quy tắc vàng giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng mở email Outlook hiệu quả nhất.

05+ quy tắc giúp tăng tỷ lệ mở email Outlook

Nếu hiệu quả Marketing từ chiến dịch gửi email không đạt được hiệu quả, số lượng khách hàng mở email Outlook không nhiều thì người dùng có thể tham khảo ngay quy tắc được chúng tôi gợi ý. 

Sử dụng tiêu đề email có độ dài vừa phải

tiêu đề email

Sau khi chúng tôi đã thực hiện phân tích trên 375,000,000 email được gửi đi, những email có tiêu đề khoảng 61 ký tự sẽ có tỉ lệ mở email lớn nhất lên đến hơn 12%. Do đó, người dùng không nên sử dụng những email có tiêu đề quá ngắn hoặc quá dài, nên sử dụng với số lượng ký tự khoảng 100 – 130. Ngoài ra, với những email có tiêu đề vừa phải sẽ giúp người dùng gia tăng tỷ lệ click chuột đáng kể.

Gây chú ý và tò mò

Một mẹo tiếp theo mà người dùng cũng không nên bỏ qua để gia tăng tỉ lệ mở email Outlook chính là đặt tiêu đề với nội dung gây chú ý và tạo sự tò mò. Khách hàng, người nhận luôn có xu hướng tò mò về những điều mới lạ và nếu người dùng nắm bắt được cơ hội này thì tỷ lệ thành công trong chiến dịch email này sẽ rất cao. Chính vì vậy, người dùng nên sử dụng các từ ngữ, nội dung ngay chính tiêu đều khiến cho người dùng cảm thấy hết sức tò mò về một sản phẩm, chương trình ưu đãi hoặc bất cứ thông điệp nào muốn chia sẻ.

Tiêu đề email viết thường

Việc viết hoa toàn bộ tiêu đề email giờ đây đã không còn để lại ấn tượng với người nhận để gia tăng tỉ lệ mở email Outlook. Chính vì vậy, người dùng có thể tham khảo thêm mẹo đặt tiêu đề email dưới dạng chữ viết thường. Ngoài ra, đa phần những email được gửi đến từ người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp sẽ có tiêu đề viết thường và giúp cho người nhận tạo được sự gần gũi, thân thiện hơn. 

Thường xuyên gửi email

gửi email thường xuyên

Với những khách hàng đã đăng ký nhận email quảng cáo từ nhãn hàng, doanh nghiệp thì đây chính là nhóm người dùng có khả năng mua hàng cao nhất. Chính vì vậy, người dùng phải tận dụng cơ hội này để thường xuyên gửi những email có nội dung về chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn hoặc trải nghiệm sản phẩm mới với mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, một lưu ý cho người dùng nên gửi với tần suất khoảng 1-2 email/tháng để tránh tình trạng spam và tỉ lệ mở email sẽ thấp dần.

Email có xác nhận tài khoản

Một mẹo tiếp theo mà người dùng có thể lưu ý để gia tăng tỷ lệ mở email chính là sử dụng email xác nhận tài khoản. Đa phần các phần mềm email Marketing hiện nay đều có thể nhận diện các email còn đang hoạt động và loại bỏ các email chết. 

Ngoài những quy tắc được chúng tôi gợi ý bên trên, người dùng có thể tham khảo thêm về việc mở email lưu trữ để sử dụng các thư được soạn trước đó, tránh mất thời gian và đảm bảo sự chỉn chu cao. Tiếp đến, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách để xem khách hàng đã mở email Outlook hay chưa thông qua nội dung bên dưới.

Hướng dẫn cách xem khách hàng đã mở email Outlook hay chưa?

Nếu người dùng vẫn chưa biết cách làm thế nào để biết người nhận đã mở email Outlook xem hay chưa thì có thể tham khảo cách cài đặt trên phần mềm ứng dụng như sau:

Bước 1: Trên giao diện chính từ menu, người dùng tiến hành click chọn Tệp sau đó click chọn Tùy chọn.

Bước 2: Tiếp đến, người dùng click chọn tab Thư/Mail, sau đó di chuyển xuống bên dưới click chọn Tracking/Theo dõi => For all messages sent request/Yêu cầu đối với tất cả thư gửi đi.

cài đặt thông bảo mở email outlook

Bước 3: Đánh dấu tích vào ô như bên dưới hình để đọc xác nhận người nhận đã mở email Outlook.

xác nhận người đọc

Bước 4: Click chọn OK để hoàn tất.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của MSO để người dùng hiểu rõ thêm được những quy tắc quan trọng giúp tỷ lệ mở email Outlook cao nhất. Nếu người dùng cần chúng tôi hỗ trợ giải đáp bất cứ câu hỏi nào vui lòng nhấc máy và liên hệ ngay đến Hotline: 024.9999.7777.

0 0 Các bình chọn
Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Đăng ký nhận tin tức hằng ngày

Yêu cầu gọi lại

định tuyến email là gì

Định tuyến email là gì? 03 cấu hình định tuyến email phổ biến

Bài viết dưới đây của MSO sẽ giới thiệu với bạn về chủ đề “Định tuyến email là gì?” cùng một số thông tin bổ ...
phần mềm diệt virus win 10 tốt nhất

Top 5 phần mềm diệt virus win 10 tốt nhất 2024

Sử dụng phần mềm diệt virus là cách thức tối ưu để ngăn chặn được những mối đe dọa và những mã độc trên internet ...
power virtual agents

Power Virtual Agents là gì? 04 ưu điểm đặc biệt mà người dùng cần biết

Microsoft 365 nổi tiếng với đa dạng các công cụ có trong bộ giải pháp làm việc chuyên nghiệp. Một trong số đó không thể ...
tăng dung lượng email microsoft

Hướng dẫn cách tăng dung lượng email Microsoft 365

Rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải trường hợp dung lượng email Microsoft 365 bị đầy mà không biết cách khắc phục. Do đó, ...
Scroll to Top